
ý tuởng suất sắc, ít tốn kém, thu về nhiều lợi nhuận mà còn góp phần khích
lệ tính sáng tạo cũng như tinh thần tập thể: nhân viên cảm thấy mình thực sự
là một phần của công ty. Vậy thì tại sao bạn không thử là những Seth Partain
thứ hai?
Thêm thời gian riêng tư
CEO của BrightHouse, công ty chuyên tư vấn về các ý tưởng sáng tạo cho
Coca-Cola, Delta Airlines… cho biết, ngoài 5 tuần nghỉ phép thì nhân viên
của công ty này có thêm 5 ngày “riêng tư” để suy nghĩ, giải quyết công việc.
Trong khoảng thời gian đó, nhân viên có thể tới những nơi mà họ cho là
thích hợp để tịnh tâm suy nghĩ. Google cũng dành cho các kỹ sư của mình
khoảng thời gian tương tự là 20% thời gian làm việc.
Áp lực về thời gian và môi trường xung quanh cũng là một yếu tố ngăn cản
sự sáng tạo. Vì vậy, khi nhân viên của bạn cần phải đưa ra những quyết định
sáng tạo hay những công việc quan trọng, hãy cho họ thêm thời gian và sự
riêng tư để họ thoải mái suy nghĩ, họ sẽ đưa ra những quyết định, ý tưởng
đầy sáng tạo.
Tận dụng internet để khuyến khích sáng tạo
Khi trong công ty có một số nhân viên rất ngại trực tiếp nêu ra ý tưởng của
mình, một số khác cho rằng đó không phải là việc của họ nên không lên
tiếng, hay khi nhân viên thường xuyên phải di chuyển, công tác xa…, bạn có
thể tổ chức các cuộc khảo sát ý tưởng hay các diễn đàn trực tuyến, trong đó
cho phép nhân viên có thể xem và bầu chọn cho ý tưởng của đồng nghiệp,
và tất nhiên, có trao giải cho các ý tưởng xuất sắc.