KI M TRA GI A KÌ I

– NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

MÔN GDKT­ PL ­ L P 10Ớ  : 45 Phút  Th i gian làm bài

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

Mã đề 002

: ...................

H  tênọ

: ............................................................... S  báo danh

Ể Ắ

ề ị ườ ứ ơ ả hàng hóa, th  tr ng

ươ ề ế ả ấ

ề ộ ề ế ướ  n không có ch c năng c  b n nào sau đây? ệ ấ ữ ng ti n c t tr . B.  Ph D.  Đi u ti t s n xu t. ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh t ế ủ ể c ta, ch  th  nào

I. TR C NGHIÊM (7 ĐI M) ế Câu 1:  Trong n n kinh t ấ A.  Cung c p thông tin. C.  Kích thích tiêu dùng. Câu 2:  Trong n n kinh t qu c dân?

ố ấ ả A.  S n xu t. D.  Trung gian.

C.  Nhà nước. ự ủ ơ ế ị ườ

ấ ả .

ườ ạ ưở ng kinh t B.  Tiêu dùng. ữ ộ ng là Câu 3:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr ề ệ ữ ầ ơ B.  xu t hi n nhi u hàng gi ng đ u c  tích tr . ẩ ố ườ D.  thúc đ y tăng tr ng s ng. ộ A.  tăng c ủ C.  h y ho i môi tr

ọ ủ ể ụ ụ ệ ạ ế . ộ

ệ ước.

Câu 4:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? A.  Doanh nghi p Nhà n ấ . ủ ể ả C.  Ch  th  s n xu t

ư ị ườ ứ ạ ng nh  th  tr ng vàng,

ả ả ể B.  Các đi m bán hàng . ủ ể . D.  Ch  th  trung gian ị ườ ể Câu 5:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ th  tr

ơ ế ậ ị ườ ố ượ ặ ể ng b t đ ng s n? ng mua bán. B.  Tính ch t và c  ch  v n hành.

ố ượ ạ ạ ộ ấ ng hàng hoá. D.  Đ i t

ủ ể ủ i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng?

ạ ơ

ề ệ ng.

ầ ủ ấ ộ ể ầ ạ ả ộ

ạ ộ ạ ộ ơ ả ế ị ấ , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

ị ườ ể ng b o hi m, th  tr ủ A.  Vai trò c a các đ i t C.  Ph m vi ho t đ ng. ộ ướ Câu 6:  N i dung nào d ế A.  Giúp n n kinh t  linh ho t h n. ượ ế t ki m năng l B.  Ti ả ạ ợ C.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ự ướ ị ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. D.  Đ nh h ề Câu 7:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  phân ph i.ố ế ạ ộ B.  tiêu dùng. ấ . ả D.  s n xu t

ệ ơ ả ủ ệ Câu 8:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ầ ầ ả

ơ ả ủ ữ ứ ộ ị ườ ề ế C.  trao đ i.ổ ị ườ ng là quan h ạ ầ B.  C u – c nh tranh. D.  cung – c u.ầ  hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr ứ   ng là ch c

ữ ộ ướ c A.  C u – nhà n ấ C.  C u – s n xu t. Câu 9: Trong n n kinh t năng

ườ oá.

ể ừ ệ ậ ị ị B.  đo l ng giá tr  hàng h D.  làm trung gian trao đ i.ổ

ố ượ ả ư ế ố ả ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

ả ằ A.  bi u hi n b ng giá c . C.  th a nh n giá tr  hàng hoá. ấ Câu 10:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ướ ườ ườ ả ấ ị ườ ng. A.  Nhà n

ị i làm d ch v . ệ ụ          C.  Ng ị ườ c.       ạ i s n xu t. ượ ị ườ ng đ c phân chia thành th  tr D.  Th  tr ng B.  Ng ủ Câu 11:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr

Trang 1/3 ­ Mã đ  002

ả ả

ề ướ c và qu c t ố ố ế . ự ế oá B.  hoàn h o và không hoàn h o. ề ầ D.  cung  ­ c u v  hàng h

ủ ể ướ ạ ộ ế ế hàng hóa, ch  th  nào d i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng

ạ A.  trong n C.  truy n th ng và tr c tuy n. ề Câu 12:  Trong n n kinh t ồ r i bán l i cho các đ i lý?

ủ ể ủ ể ủ ể ả ạ ủ ể B.  ch  th  trung gian. C.  ch  th  nhà n

ộ ướ ước. D.  ch  th  s n xu t. ấ ặ ể ệ ế hàng hóa i đây , n i dung nào d ự ủ   không th  hi n m t tích c c c a

ế ợ ườ i. ấ ượ ậ i nhu n cho ng ộ ố ng cu c s ng. i kinh. doanh. A.  ch  th  tiêu dùng. ề Câu 13:  Trong n n kinh t ơ ế ị ườ ng? c  ch  th  tr ị ặ ề ố ủ A.  tung tin b a đ t v  đ i th . ồ ợ C.  Tìm ki m các h p đ ng có l

ướ không có vai trò nào d

? ạ ườ ả ủ ể Câu 14:  Ch  th  trung gian  ấ ố ữ ả i B.  Nâng cao ch t l ợ D.  Thu l i đây ẩ B.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng A.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng.

ầ tiêu dùng.

ế ố ườ ẩ ả ệ i tiêu dùng. C.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng ấ D.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u

ả ị ườ ượ ệ ng đ ỏ   c hình thành thông qua vi c th a

hàng hóa, giá c  th  tr ế ạ i  t quả ế Câu 15:    Trong n n kinh t thu n gi a các ch  th  kinh t

ướ c.

ộ ơ ố ữ ờ ộ ị B.  m t c  quan nhà n D.  qu c gia giàu có. ề ủ ể ậ ụ ể ể A.  th i đi m c  th . ể C.  m t đ a đi m giao hàng.

ạ ộ ầ ố ạ ộ ế , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

ể ạ ộ ấ .

ườ ạ ộ ạ ộ ấ ể . B.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n ạ ộ ả ố ụ. Câu 16:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng i tiêu dùng? ậ A.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu dùng ả C.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th

ủ ơ ế ị ườ ữ ộ ậ ổ . D.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i ứ ng là ch c năng Câu 17:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

D.  Thông tin.

ạ ộ ế ẩ ỉ C.  Ch  huy. ườ i Câu 18: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng

ề A.  Đi u hành. ổ A.  phân ph i.ố

ứ ậ B.  V n hành. ư ả B.  lao đ ng.ộ ấ ủ ề ề ặ ả ế ượ ư ấ ả D.  s n xu t. ng đ c ví nh Câu 19:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

C.  tiêu dùng. ế ủ ơ ế ị ườ ề ệ , vi c đi u ti t c a c  ch  th  tr ệ ệ B.  m nh l nh. ế ượ ng đ . D.  th ướ ủ ế ố ị ộ ng ch u tác đ ng c a y u t

ạ nào d ủ ị ng m i.

ậ ệ ủ ộ

A.  bàn tay vô hình. ệ ố C.  ý ni m tuy t đ i. ả ị ườ Câu 20:  Giá c  th  tr ươ ộ ưở ng th A.  B  tr ườ i mua. C.  Ng ế ấ ề ả ạ ộ ề ắ ớ ề ế i các b  ph n khác nhau trong dây   ộ  ?  ướ i đây c a n n kinh t xã h i

i đây ị ả ộ ồ B.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr . ề D.  Nhà qu n lý ti m năng. ậ ớ ổ Câu 21:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t ủ chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

D.  trao đ i.ổ B.  phân ph i.ố C.  tiêu dùng.

ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả ấ ả A.  s n xu t. Ự Ậ II. T  LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ l ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ế ạ ộ ụ ạ ể ắ

ưở ạ ộ ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

Trang 2/3 ­ Mã đ  002

ợ ả Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ệ ả ớ ng h p sau đây và tr  l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ượ ợ ề ư ả

ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ề ệ ỏ ớ

ợ ượ ắ ộ ờ ộ ứ ườ i câu h i: ấ ộ ộ    ch a phù h p v i kh  năng tài chính ấ ầ ồ ọ ộ   ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi ệ ấ ớ   ủ ầ ở ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ả ủ    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ệ ở ớ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  002