Ữ
Ể
KI M TRA GI A KÌ I
– NĂM H CỌ 2022 2023
Ả Ở S GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H NGHINH TR
ờ
MÔN GDKT PL L P 10Ớ : 45 Phút Th i gian làm bài
ề
Ứ Ề Đ CHÍNH TH C (Đ có 2 trang)
ố
Mã đề 002
: ...................
H tênọ
: ............................................................... S báo danh
Ể Ắ
ề ị ườ ứ ơ ả hàng hóa, th tr ng
ươ ề ế ả ấ
ề ộ ề ế ướ n không có ch c năng c b n nào sau đây? ệ ấ ữ ng ti n c t tr . B. Ph D. Đi u ti t s n xu t. ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b n n kinh t ế ủ ể c ta, ch th nào
I. TR C NGHIÊM (7 ĐI M) ế Câu 1: Trong n n kinh t ấ A. Cung c p thông tin. C. Kích thích tiêu dùng. Câu 2: Trong n n kinh t qu c dân?
ố ấ ả A. S n xu t. D. Trung gian.
C. Nhà nước. ự ủ ơ ế ị ườ
ấ ả .
ườ ạ ưở ng kinh t B. Tiêu dùng. ữ ộ ng là Câu 3: M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c ch th tr ề ệ ữ ầ ơ B. xu t hi n nhi u hàng gi ng đ u c tích tr . ẩ ố ườ D. thúc đ y tăng tr ng s ng. ộ A. tăng c ủ C. h y ho i môi tr
ọ ủ ể ụ ụ ệ ạ ế . ộ
ệ ước.
Câu 4: Ch th nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v nhu ầ c u tiêu dùng? A. Doanh nghi p Nhà n ấ . ủ ể ả C. Ch th s n xu t
ư ị ườ ứ ạ ng nh th tr ng vàng,
ả ả ể B. Các đi m bán hàng . ủ ể . D. Ch th trung gian ị ườ ể Câu 5: Căn c vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ phân chia các lo i th tr ấ ộ th tr
ơ ế ậ ị ườ ố ượ ặ ể ng b t đ ng s n? ng mua bán. B. Tính ch t và c ch v n hành.
ố ượ ạ ạ ộ ấ ng hàng hoá. D. Đ i t
ủ ể ủ i đây là vai trò c a ch th tiêu dùng?
ạ ơ
ề ệ ng.
ớ
ầ ủ ấ ộ ể ầ ạ ả ộ
ạ ộ ạ ộ ơ ả ế ị ấ , ho t đ ng đóng vai trò c b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác
ộ
ị ườ ể ng b o hi m, th tr ủ A. Vai trò c a các đ i t C. Ph m vi ho t đ ng. ộ ướ Câu 6: N i dung nào d ế A. Giúp n n kinh t linh ho t h n. ượ ế t ki m năng l B. Ti ả ạ ợ C. T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ự ướ ị ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. D. Đ nh h ề Câu 7: Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A. phân ph i.ố ế ạ ộ B. tiêu dùng. ấ . ả D. s n xu t
ệ ơ ả ủ ệ Câu 8: M t trong nh ng quan h c b n c a th tr
ầ ầ ả
ơ ả ủ ữ ứ ộ ị ườ ề ế C. trao đ i.ổ ị ườ ng là quan h ạ ầ B. C u – c nh tranh. D. cung – c u.ầ hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c b n c a th tr ứ ng là ch c
ữ ộ ướ c A. C u – nhà n ấ C. C u – s n xu t. Câu 9: Trong n n kinh t năng
ườ oá.
ể ừ ệ ậ ị ị B. đo l ng giá tr hàng h D. làm trung gian trao đ i.ổ
ố ượ ả ư ế ố ả ng bao nhiêu, giá c nh th nào do nhân t ế nào sau đây quy t
ả ằ A. bi u hi n b ng giá c . C. th a nh n giá tr hàng hoá. ấ Câu 10: S n xu t hàng hóa s l ị đ nh?
ướ ườ ườ ả ấ ị ườ ng. A. Nhà n
ị i làm d ch v . ệ ụ C. Ng ị ườ c. ạ i s n xu t. ượ ị ườ ng đ c phân chia thành th tr D. Th tr ng B. Ng ủ Câu 11: Theo ph m vi c a quan h mua bán, th tr
ề
Trang 1/3 Mã đ 002
ả ả
ề ướ c và qu c t ố ố ế . ự ế oá B. hoàn h o và không hoàn h o. ề ầ D. cung c u v hàng h
ủ ể ướ ạ ộ ế ế hàng hóa, ch th nào d i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng
ạ A. trong n C. truy n th ng và tr c tuy n. ề Câu 12: Trong n n kinh t ồ r i bán l i cho các đ i lý?
ủ ể ủ ể ủ ể ả ạ ủ ể B. ch th trung gian. C. ch th nhà n
ộ ướ ước. D. ch th s n xu t. ấ ặ ể ệ ế hàng hóa i đây , n i dung nào d ự ủ không th hi n m t tích c c c a
ế ợ ườ i. ấ ượ ậ i nhu n cho ng ộ ố ng cu c s ng. i kinh. doanh. A. ch th tiêu dùng. ề Câu 13: Trong n n kinh t ơ ế ị ườ ng? c ch th tr ị ặ ề ố ủ A. tung tin b a đ t v đ i th . ồ ợ C. Tìm ki m các h p đ ng có l
ướ không có vai trò nào d
? ạ ườ ả ủ ể Câu 14: Ch th trung gian ấ ố ữ ả i B. Nâng cao ch t l ợ D. Thu l i đây ẩ B. T o ra s n ph m hàng hóa cho ng A. C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng.
ầ tiêu dùng.
ế ố ườ ẩ ả ệ i tiêu dùng. C. Phân ph i hàng hóa đ n tay ng ấ D. Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u
ả ị ườ ượ ệ ng đ ỏ c hình thành thông qua vi c th a
hàng hóa, giá c th tr ế ạ i t quả ế Câu 15: Trong n n kinh t thu n gi a các ch th kinh t
ướ c.
ộ ơ ố ữ ờ ộ ị B. m t c quan nhà n D. qu c gia giàu có. ề ủ ể ậ ụ ể ể A. th i đi m c th . ể C. m t đ a đi m giao hàng.
ạ ộ ầ ố ạ ộ ế , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả i s n
ể ạ ộ ấ .
ườ ạ ộ ạ ộ ấ ể . B. Ho t đ ng s n xu t v n chuy n ạ ộ ả ố ụ. Câu 16: Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng i tiêu dùng? ậ A. Ho t đ ng v n chuy n tiêu dùng ả C. Ho t đ ng s n xu t tiêu th
ủ ơ ế ị ườ ữ ộ ậ ổ . D. Ho t đ ng phân ph i trao đ i ứ ng là ch c năng Câu 17: M t trong nh ng ch c năng c a c ch th tr
D. Thông tin.
ạ ộ ế ẩ ỉ C. Ch huy. ườ i Câu 18: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng
ề A. Đi u hành. ổ A. phân ph i.ố
ứ ậ B. V n hành. ư ả B. lao đ ng.ộ ấ ủ ề ề ặ ả ế ượ ư ấ ả D. s n xu t. ng đ c ví nh Câu 19: Xét v m t b n ch t c a n n kinh t
ệ
C. tiêu dùng. ế ủ ơ ế ị ườ ề ệ , vi c đi u ti t c a c ch th tr ệ ệ B. m nh l nh. ế ượ ng đ . D. th ướ ủ ế ố ị ộ ng ch u tác đ ng c a y u t
ạ nào d ủ ị ng m i.
ả
ậ ệ ủ ộ
A. bàn tay vô hình. ệ ố C. ý ni m tuy t đ i. ả ị ườ Câu 20: Giá c th tr ươ ộ ưở ng th A. B tr ườ i mua. C. Ng ế ấ ề ả ạ ộ ề ắ ớ ề ế i các b ph n khác nhau trong dây ộ ? ướ i đây c a n n kinh t xã h i
i đây ị ả ộ ồ B. Ch t ch h i đ ng qu n tr . ề D. Nhà qu n lý ti m năng. ậ ớ ổ Câu 21: Khi ti n hành phân b nguyên v t li u c a công ty t ủ chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3
D. trao đ i.ổ B. phân ph i.ố C. tiêu dùng.
Ể
ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t
ả ự ự ố nh a tr nên ph bi n. S ẫ ổ ế c s d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố ế ượ ng
ừ ả ấ ả A. s n xu t. Ự Ậ II. T LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ l ng bao bì nh a, túi ni lông, ng hút nh a …đ ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.
ả ộ
ế ạ ộ ụ ạ ể ắ
ưở ạ ộ ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ kh c ph c h n ch c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có nh h ề b) Hãy đ ra các gi c) Theo em, hi u th nào là tiêu dùng thông minh?
ề
Trang 2/3 Mã đ 002
ỏ
ợ ả Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ệ ả ớ ng h p sau đây và tr l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t
ượ ợ ề ư ả
ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà
ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h
ự ư ề ệ ỏ ớ
ợ ượ ắ ộ ờ ộ ứ ườ i câu h i: ấ ộ ộ ch a phù h p v i kh năng tài chính ấ ầ ồ ọ ộ ng căn h chung c cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi ệ ấ ớ ủ ầ ở ủ các khu công nghi p r t l n, c a công nhân c a công nhân ự ướ ng, tri n khai d án cung c p các công trình ả ủ v i di n tích nh nh ng nhi u ti n ích , giá c phù h p v i kh năng thanh toán c a công ậ ộ i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l
Trên th tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ệ ở ớ nhà ỉ nhân. Ch sau m t th i gian ng n, toàn b các căn h đã đ cho công ty.
ứ
ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh th nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th tr ể ng đ thu
ị ườ a) Th tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l
Ế H T