KI M TRA GI A KÌ I

– NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

MÔN GDKT­PL ­ L P 10Ớ

ờ ề Th i gian làm bài : 45 Phút; (Đ  có 21 câu )

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

Mã đề 006

: ...................

H  tênọ

: ............................................................... S  báo danh

Ệ Ắ Ể

ả ố ượ ư ế ả ố ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

I. TR C NGHI M (7 ĐI M) ấ Câu 1:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ườ ị ườ ườ ả ấ ị i làm d ch v . i s n xu t. c.ướ A.  Ng D.  Nhà n

ụ B.  Th  tr ướ C.  Ng ủ ể ộ Câu 2:  N i dung nào d

ạ ả ượ ệ t ki m năng l

ướ ề ế ạ B.  Ti ự ả ấ ộ ế ộ ng. ể ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n.

ướ nào d i đây

ủ ị ạ ng. ủ i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng? ầ ủ ớ ợ ầ A.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ị ạ ơ D.  Đ nh h  linh ho t h n. C.  Giúp n n kinh t ủ ế ố ộ ị ng ch u tác đ ng c a y u t ng m i.

ả ả ị ườ Câu 3:  Giá c  th  tr ươ ộ ưở A.  B  tr ng th ườ i mua. C.  Ng

ư ấ ủ ề ề ặ ả ế c ví nh , vi c đi u ti Câu 4:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

ế ủ ơ ế ị ườ t c a c  ch  th  tr ệ ề ệ ệ ượ ộ ồ ị ả B.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr . ề D.  Nhà qu n lý ti m năng. ệ C.  m nh l nh. ượ ng đ ệ ố D.  ý ni m tuy t đ i. A.  th

ế ng đ .      ộ B.  bàn tay vô hình. ứ ữ ứ ng là ch c năng Câu 5:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

ậ D.  V n hành.

ạ ộ ế ị ạ ộ ủ ơ ế ị ườ ỉ C.  Ch  huy. ơ ả ấ , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

ề A.  Đi u hành. ề Câu 6:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  tiêu dùng. B.  Thông tin. ế ạ ộ ấ . ả B.  s n xu t D.  trao đ i.ổ

ữ ộ ệ Câu 7:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ầ ấ ầ ướ ệ ơ ả ủ c. ả A.  C u – s n xu t. B.  C u – nhà n

ậ ệ ủ C.  phân ph i.ố ị ườ ng là quan h ạ ầ C.  C u – c nh tranh. ộ

ề ả ạ ộ ế ấ ề ắ ớ ề ế D.  cung – c u.ầ ậ i các b  ph n khác nhau trong dây   ộ  ?  ủ ướ i đây c a n n kinh t xã h i

ớ ổ Câu 8:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

ấ ả A.  s n xu t.

B.  trao đ i.ổ ế D.  phân ph i.ố ị ườ ơ ả ủ ữ ứ ộ ề C.  tiêu dùng.  hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr ứ   ng là ch c

Câu 9: Trong n n kinh t năng

ườ oá.

ệ ậ ể ừ ị ả ằ A.  bi u hi n b ng giá c . C.  th a nh n giá tr  hàng hoá. ị B.  đo l ng giá tr  hàng h D.  làm trung gian trao đ i.ổ

ủ ể ụ ụ ệ ạ ọ ộ

.

ệ ước. Câu 10:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? ủ ể A.  Ch  th  trung gian . C.  Doanh nghi p Nhà n ể B.  Các đi m bán hàng ấ . ủ ể ả D.  Ch  th  s n xu t

ạ ộ ầ ố ạ ộ ế , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

i tiêu dùng? ấ ấ ậ ụ. ể . B.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n

ườ ạ ộ ạ ộ ể ả ạ ộ ố . Câu 11:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng ả A.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th ậ C.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu dùng

ả ị ườ ạ ộ ổ . D.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i ượ ệ ỏ   c hình thành thông qua vi c th a ng đ

ề ủ ể ữ ậ ế Câu 12:    Trong n n kinh t thu n gi a các ch  th  kinh t hàng hóa, giá c  th  tr ế ạ i  t

Trang 1/3 ­ Mã đ  006

ướ

ố ờ ộ ơ ộ ị B.  m t c  quan nhà n c. ể D.  m t đ a đi m giao hàng.

ế ủ ể ướ ạ ộ ế hàng hóa, ch  th  nào d i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng

A.  qu c gia giàu có. ụ ể ể C.  th i đi m c  th . ề Câu 13:  Trong n n kinh t ồ r i bán l i cho các đ i lý?

ủ ể B.  ch  th  tiêu dùng. ước. ủ ể D.  ch  th  nhà n

ự ủ ơ ế ị ườ Câu 14:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr

ế .

ấ ủ ưở ườ ạ ạ ủ ể ả ấ A.  ch  th  s n xu t. ủ ể C.  ch  th  trung gian. ộ ộ ữ ầ ơ ườ ữ ng đ u c  tích tr . ả ề ệ . A.  tăng c C.  xu t hi n nhi u hàng gi ng là ẩ B.  thúc đ y tăng tr ạ D.  h y ho i môi tr

ế ộ ng kinh t ố ng s ng. ể ệ ướ ặ hàng hóa i đây , n i dung nào d ự ủ   không th  hi n m t tích c c c a

ườ ồ i.

i nhu n cho ng ị ặ ề ố ợ ấ ượ ế B.  Tìm ki m các h p đ ng có l D.  Nâng cao ch t l

ề Câu 15:  Trong n n kinh t ơ ế ị ườ ng? c  ch  th  tr ậ ợ i kinh. doanh. A.  Thu l ủ C.  tung tin b a đ t v  đ i th . ặ ợ ộ ố ng cu c s ng. ị ườ ạ ư ị ườ ng nh  th  tr ng vàng,

ả ả ể ể Câu 16:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ ng b t đ ng s n? th  tr ứ ể ng b o hi m, th  tr

ị ườ ơ ế ậ ố ượ ng mua bán.

ạ ố ượ

ệ ạ ị ườ c phân chia thành th  tr ng đ ng

ề ả oá

ự ề ế c và qu c t ủ B.  Vai trò c a các đ i t ng hàng hoá. D.  Đ i t ượ ị ườ ả B.  hoàn h o và không hoàn h o. ướ D.  trong n

ộ ề ị ườ ấ A.  Tính ch t và c  ch  v n hành. ạ ộ C.  Ph m vi ho t đ ng. ủ Câu 17:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr ầ A.  cung  ­ c u v  hàng h ố C.  truy n th ng và tr c tuy n. ế ướ ề  n ủ ể c ta, ch  th  nào ố ế . ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh

ố Câu 18:  Trong n n kinh t ế t

qu c dân? A.  Nhà nước. B.  Trung gian. ấ ả D.  S n xu t.

ướ C.  Tiêu dùng. i đây ? không có vai trò nào d

ủ ể Câu 19:  Ch  th  trung gian  ấ ố

ầ ạ i tiêu dùng.

ế

ả ố ẩ ả ả ữ ả A.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. ườ ẩ B.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng ườ i tiêu dùng. C.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng ệ ấ D.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu

ạ ộ ế ẩ ổ ườ Câu 20: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng

ấ ả A.  s n xu t. ư ả B.  phân ph i.ố D.  tiêu dùng.

ề ị ườ ơ ả ng hàng hóa, th  tr

ươ ề ế ả ấ i C.  lao đ ng.ộ ứ không có ch c năng c  b n nào sau đây? ệ ấ ữ ng ti n c t tr . B.  Ph t s n xu t. D.  Đi u ti

Ự Ậ Ể

ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả ế Câu 21:  Trong n n kinh t A.  Kích thích tiêu dùng. ấ C.  Cung c p thông tin. II. T  LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ l ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ế ạ ộ ụ ạ ể ắ

ưở ạ ộ ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr ị ườ ả ờ ầ ư ư ợ ả ệ ả ớ ng h p sau đây và tr  l ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ườ ộ ộ ợ ề ượ ư ấ ả ầ ọ Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ứ i câu h i: ấ ộ  ch a phù h p v i kh  năng tài chính ồ ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi

Trang 2/3 ­ Mã đ  006

ầ ấ ườ ở ủ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ề ệ ỏ ớ

ợ ượ ắ ộ ờ ộ ệ ấ ớ   ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ả ủ    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

ậ tr ươ Công ty Th ệ ở ớ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  006