
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HÀ THỊ THỦY
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO
VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH KỲ ĐỒNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HÀ THỊ THỦY
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO
VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH KỲ ĐỒNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN TRỌNG HUY
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Hà Thị Thủy là học viên cao học chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng
Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Cam đoan đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng
đến chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ
Phần Ngoại Thương Việt Nam - Chi Nhánh Kỳ Đồng”. Với sự hướng dẫn khoa học
của TS. Trần Trọng Huy thì luận văn này là công trình của riêng tôi, không có sự
sao chép về nội dung hay số liệu. Toàn bộ nội dung được trích dẫn nguồn đáng tin
cậy. Đồng thời, luận văn này chưa công bố tại bất cứ cơ sở giáo dục nào Tôi xin cam
đoan và chịu trách nhiệm với cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
Người cam đoan
Hà Thị Thủy

ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết tôi xin bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến người hướng dẫn của tôi là TS. Trần
Trọng Huy, trong quá trình hoàn thành luận văn này Cô đã chỉ dẫn, định hướng và
cho tôi những góp ý chân thành, sâu sắc và xác đáng để tôi hoàn thành được công
trình tốt nhất. Tiếp đó, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể Thầy/Cô của Khoa Sau Đại
học đã hỗ trợ tôi tốt nhất trong quá trình học và làm luận văn. Cuối cùng xin chân
thành cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp yêu quá đã động viên và
giúp tôi hoàn thành luận văn thuận lợi nhất.
Trân trọng cám ơn !

iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá
nhân tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam Chi Nhánh Kỳ
Đồng.
Nội dung luận văn: Luận văn này đã tổng hợp khung lý thuyết nền liên quan đến
chất lượng dịch vụ của Parasuman và cộng sự (1985, 1988, 1991) là SERVQUAL
và các mô hình lý thuyết khác đánh giá chất lượng dịch vụ mở rộng cho bối cảnh tại
các NHTM. Đồng thời, lược khảo các công trình liên quan và xác định được các
khoảng trống, thì luận văn đã đề xuất các nhân tố sự hữu hình; sự đảm bảo; sự đáp
ứng; sự tin cậy; sự đồng cảm; thời gian giao dịch; chi phí vay hợp lý và chất lượng
dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân để xây dựng mô hình và giả thuyết nghiên cứu.
Luận văn sử dụng hai phương pháp nghiên cứu chính là định tính là định lượng.
Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm với chuyên
gia và nghiên cứu định lượng được tiến hành khảo sát KHCN sử dụng dịch vụ cho
vay tại các VCB Kỳ Đồng và kiểm định kết quả tính toán. Kết quả nghiên cứu đã
chỉ ra các biến số độc lập có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng dịch vụ cho vay.
Điều này phù hợp với thực tế với bối cảnh VCB Kỳ Đồng và dịch vụ tín dụng KHCN.
Cuối cùng, dựa trên các hệ số hồi quy kể trên thì luận văn sẽ có những hàm ý quản
trị cho các lãnh đạo VCB Kỳ Đồng để có những chiến lược nâng cao CLDV tín dụng
để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng trong tương lai.
Từ khóa: Cho vay khách hàng cá nhân, chất lượng dịch vụ, sự hữu hình, chi phí
vay, công nghệ, thời gian giao dịch.