B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
H DƯƠNG TRÙNG DƯƠNG
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN S HÀI LÒNG V CHT
NG DCH V CHO VAY ĐI VI KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN QUÂN
ĐỘI CHI NHÁNH THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
TP. H Chí Minh - Năm 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
H DƯƠNG TRÙNG DƯƠNG
CÁC NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐN S HÀI LÒNG V CHT
NG DCH V CHO VAY ĐI VI KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MI C PHN QUÂN
ĐỘI CHI NHÁNH THÀNH PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HỌC: TS. DƯƠNG THỊ THÙY AN
TP. H Chí Minh Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là H Dương Trùng Dương là hc viên cao hc chuyên ngành Tài chính Ngân
hàng Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Tôi cam đoan đề tài “Các nhân t nh
ởng đến s hài lòng v chất ng dch v cho vay đối vi khách hàng nhân
ti Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Thành ph H Chí Minh”, người hướng
dn khoa hc TS. Dương Th Thùy An, luận văn y công trình ca riêng tôi, không
có s sao chép v ni dung hay s liu. Toàn b nội dung được trích dn nguồn đáng tin
cậy. Tôi xin cam đoan và chịu trách nhim với cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 08 m 2024
Người cam đoan
H Dương Trùng Dương
ii
LI CẢM ƠN
Trưc hết tôi xin y t s tri ân sâu sắc đến người hướng dn ca tôi là TS. Dương Thị
Thùy An, trong quá trình hoàn thành luận văn này đã chỉ dẫn, định hướng và cho tôi
nhng góp ý chân thành, sâu sắc xác đáng để tôi hoàn thành đưc công trình tt nht.
Tiếp đó, tôi xin gửi li cảm ơn đến tp th Thy/của Khoa Sau Đại học đã hỗ tr tôi
tt nht trong quá trình hc làm luận văn. Cui cùng xin chân thành cảm ơn gia đình,
bạn bè, người thân đồng nghip yêu qúy đã động viên giúp tôi hoàn thành lun
văn thuận li nht.
Trân trng cảm ơn !
iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tên đề tài: Các nhân tố ảnh ởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ cho vay đối
với khách hàng nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Thành phố Hồ Chí
Minh.
Nội dụng luận văn: Tại luận văn này thì nội dung chính tập trung vào các vấn đề đó là
tổng hợp các thuyết nền tảng liên quan đến chất lượng dịch vụ, thang đo của chất
lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, luận văn đã tổng hợp những
hình nghiên cứu liên quan đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng khi sử
dụng các dịch vụ của các đơn vị kinh doanh, từ đó mở rộng bối cảnh tại các NHTM cụ
thể là dịch vụ cho vay đối với khách hàng cá nhân. Luận văn đã tổng hợp các lược khảo
nghiên cứu liên quan đxác định các khoảng trống nghiên cứu, từ đó đề xuất hình
giả thuyết nghiên cứu phù hợp với bối cảnh dịch vụ cho vay đối với khách hàng
nhân tại NH TMCP Quân đội chi nhánh Tnh phố Hồ Chí Minh. Tiếp đó, thông qua
nghiên cứu định tính thì bảng khảo sát chính thức được thiết lập để gửi đến khách hàng
và số mẫu chính thức để thực hiện nghiên cứu định lượng là 495 mẫu. Dựa trên dữ liệu
cấp thu thập được luận văn tiến hành các kiểm định độ tin cậy, nhân tố khẳng định
CFA và mô hình hồi quy cấu trúc SEM để kết luận kết quả. Kết quả nghiên cứu cho thấy
các nhân tố S hu hình (SHH); S đảm bo (SDB); S đáp ng (SDU); S tin cy
(STC); S đồng cm (SDC); H thng công ngh (CN); Lợi ích tài chính (TC) đu nh
hưởng tích cực đến Chất lượng dch v (CLDV) dẫn đến S hài ng (SHL) ca khách
hàng khi vay ti NH TMCP Quân đội Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Từ kết qu
hồi quy thì luận văn tiến hành đề xuất các hàm ý quản trị liên quan để gia tăng chất
lượng dịch vụ cho vay nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng cá nhân tại ngân hàng
trong tương lai.
Từ khóa: Dịch vụ cho vay, chất lượng dịch vụ, khách hàng cá nhân, sự hài lòng.