B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC TÂY NGUYÊN
NGUYN TH THÚY AN
ĐÁNH GIÁ S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V
NG DNG SMARTBANKING TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIT NAM CHI NHÁNH BAN MÊ
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH T
Đắk Lắk, năm 2024
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC TÂY NGUYÊN
NGUYN TH THÚY AN
ĐÁNH GIÁ S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V
NG DNG SMARTBANKING TI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI C PHN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIT NAM CHI NHÁNH BAN MÊ
ĐỀ ÁN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Qun lý kinh tế
Mã s: 8310110
Người hướng dn khoa hc: TS. Nguyn Trnh Thanh Nguyên
Đắk Lắk, năm 2024
i
MC LC
MC LC ......................................................................................................................... i
DANH MC T VIT TT ........................................................................................iv
DANH MC BNG BIU ............................................................................................. v
DANH MC HÌNH NH .............................................................................................vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ ......................................................................................................vi
DANH MC BIỂU ĐỒ .................................................................................................vi
PHN M ĐẦU .............................................................................................................. 1
1. S cp thiết thc hiện đề án .......................................................................................... 1
2. Mục tiêu đề án ............................................................................................................... 3
2.1. Mc tiêu nghiên cu tng quát .................................................................................. 3
2.2. Mc tiêu nghiên cu c th ....................................................................................... 3
3. Đối tượng và phm vi của đề án ................................................................................... 3
3.1. Đối tượng nghiên cu ................................................................................................ 3
3.2. Phm vi nghiên cu ................................................................................................... 4
4. Phương pháp thc hiện đ án ....................................................................................... 4
4.1. Phương pháp thu thập d liu .................................................................................... 4
4.2. Phương pháp xử lý d liu ........................................................................................ 5
4.3. Phương pháp phân tích thông tin, số liu .................................................................. 5
5. Kết cu của đề án .......................................................................................................... 6
PHN NI DUNG .......................................................................................................... 7
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HC THC HIỆN ĐỀ ÁN ......................................... 7
1.1. Cơ s pháp lý v s hài lòng ca khách hàng v ng dng SmartBanking ti Ngân
hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Vit Nam Chi nhánh Ban Mê.................................. 7
1.1.1. Quy đnh v ch th tham gia và thc hin các hoạt động giao dịch điện t trong
hoạt động ngân hàng ......................................................................................................... 7
1.1.2. Quy đnh v nguyên tắc điều kin tham gia giao dịch điện t trong hoạt đng
ngân hàng .......................................................................................................................... 8
1.1.3. Quy đnh v an toàn, bo mt thông tin người dùng giao dịch điện t trong hot
động ngân hàng ................................................................................................................. 9
1.1.4. Quy đnh v h thng thông tin phc v giao dịch điện t trong hoạt động ngân
hàng ................................................................................................................................. 10
ii
1.1.5. Quy đnh v ch ký điện t khi giao dịch điện t trong hoạt động ngân hàng ... 11
1.1.6. Các quy định v mt s vi phm pháp lut khi giao dịch điện t trong hoạt động
ngân hàng ........................................................................................................................ 12
1.1.7. Quy định v gii quyết tranh chấp liên quan đến giao dịch điện t trong hoạt đng
ngân hàng ........................................................................................................................ 14
1.1.8. Điều khon s dng dch v ngân hàng điện t SmartBanking ti BIDV .......... 15
1.2. Gii thích các thut ng liên quan đến s hài lòng ca khách hàng v ng dng
SmartBanking tại ngân hàng thương mại ....................................................................... 16
1.2.1. Ngân hàng điện t SmartBanking ........................................................................ 16
1.2.2. Kch hàng ........................................................................................................... 20
1.2.3. S hài lòng ca khách hàng .................................................................................. 20
1.2.4. S hài lòng ca khách hàng v dch v ngân hàng điện t .................................. 24
1.2.5. Mô hình và gi thiết nghiên cu ........................................................................... 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRNG S HÀI LÒNG CA KHÁCH HÀNG V NG
DNG SMARTBANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU PHÁT TRIN
VIT NAM CHI NHÁNH BAN MÊ ....................................................................... 38
2.1. Tng quan v Ngân hàng TMCP Đầu Phát triển Vit Nam Chi nhánh Ban
.................................................................................................................................... 38
2.1.1. Gii thiu chung v Ngân hàng TMCP ĐầuPhát triển Vit Nam (BIDV)
Chi nhánh Ban Mê .......................................................................................................... 38
2.1.2. Đặc điểm cơ cấu t chc ca chi nhánh Ban Mê ................................................. 40
2.1.3. Tình hình ngun nhân lc ti chi nhánh Ban Mê ................................................. 43
2.1.4. Khái quát v tình hình hoạt đng kinh doanh ti chi nhánh Ban Mê .................. 44
2.2. Thc trng s hài lòng ca khách hàng v ng dng SmartBanking ti Ngân hàng
TMCP Đầu tư và Phát triển Vit Nam Chi nhánh Ban Mê ........................................ 47
2.2.1. t thc trng .................................................................................................... 47
2.2.2. Các kết qu đạt được ............................................................................................ 52
2.2.3. Phân tích các yếu t ảnh hưởng đến s hài lòng ca khách hàng........................ 70
2.2.4. Lý gii nguyên nhân ............................................................................................. 77
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ T CHC THC HIN ........................................ 80
3.1. Gii pháp .................................................................................................................. 80
3.1.1. Nâng cao chất lượng và tính năng của ng dng SmartBanking ........................ 80
iii
3.1.2. Đẩy mnh truyn thông và xây dng nim tin khách hàng ................................. 81
3.1.3. y dng và cng c hình nh ngân hàng ........................................................... 82
3.1.4. Nâng cao năng lực chăm sóc hỗ tr khách hàng khi s dng ng dng
SmartBanking ................................................................................................................. 83
3.1.5. Mt s gii pháp khác ........................................................................................... 85
3.2. T chc thc hin .................................................................................................... 85
3.2.1. T chc thc hin nâng cao chất lượng và tính năng ca ng dng SmartBanking
......................................................................................................................................... 85
3.2.2. T chc thc hiện đẩy mnh truyn thông và xây dng nim tin khách hàng.... 86
3.2.3. T chc thc hin xây dng và cng c hình nh ngân hàng.............................. 87
3.2.4. T chc thc hiện nâng cao năng lực chăm sóc và hỗ tr khách hàng ............... 87
3.2.5. T chc thc hin mt s gii pháp khác ............................................................. 88
PHN KT LUN ....................................................................................................... 89
DANH MC TÀI LIU THAM KHO .................................................................... 90
PH LC ....................................................................................................................... 95
K HOCH THC HIỆN ĐỀ ÁN THẠC SĨ ........................................................... 99