BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THỊ HÀ MY
CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ
VIỆT NAM, CHI NHÁNH LÝ THƯỜNG KIỆT
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THỊ HÀ MY
CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ
VIỆT NAM, CHI NHÁNH LÝ THƯỜNG KIỆT
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
SỐ: 8340201
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN:
TS. VŨ XUÂN DŨNG
HÀ NỘI, 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án “Chất lượng cho vay khách hàng nhân tại ngân
hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - Chi nhánhThường Kiệt”công trình nghiên
cứu nhân của tôi trong thời gian qua. Mọi số liệu sử dụng phân ch trong đề án
kết quả nghiên cứu do tôi tự tìm hiểu, phân tích một cách khách quan, trung
thực, nguồn gốc ràng chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Tôi
xin chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu sự không trung thực trong thông tin sử dụng
trong công trình nghiên cứu này.
Hà Nội, ngày….. tháng….. năm 2024
Tác giả đề án
NGUYỄN THỊ HÀ MY
ii
LỜI CẢM ƠN
Trân trọng các thầy giáo, cô giáo hướng dẫn, các thầy cô giáo trong Trường
Đại học Thương Mại đã tạo những điều kiện tốt nhất để tôi thực hiện Đề án tốt
nghiệp.
Lời đầu tiên tôi xin cảm ơn thầy Xuân Dũng đã hướng dẫn tôi trong suốt
quá trình hoàn thiện đề án này, tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn
tận tình của giảng viên.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH V .................................................................. vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ........................................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án .......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 1
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .......................................................................... 2
4. Phương pháp và quy trình thực hiện đề án ........................................................ 2
5. Kết cấu đề án ......................................................................................................... 5
PHẦN 1: CÁC CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN .......................................................... 6
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ ÁN ....................................................................... 6
1.1.1. Khái quát về cho vay khách hàng cá nhân của NHTM ............................... 6
1.1.2. Chất lượng cho vay khách hàng cáanhân của NHTM .............................. 11
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ ÁN ................................................................. 17
1.2.1. Kinh nghiệm vđảm bảo chất lượng cho vay khách hàng nhân của
một số chi nhánh NHTM ........................................................................................ 17
1.2.2. Bài học rút ra cho NHTMCP Quốc tế Việt Nam, chi nhánh Thường
Kiệt............................................................................................................................ 19
1.3. Cơ sở pháp lý của đề án ................................................................................... 21
1.3.1. Căn cứ pháp lý liên quan đến chất lượng cho vay KHCN của NHTM .... 21
1.3.2. Các quy định nội bộ liên quan đến chất lượng cho vay KHCN của
NHTM ...................................................................................................................... 22