intTypePromotion=3

Luận văn: Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da Handmade DreamHigh

Chia sẻ: Hồ Thịnh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:15

1
228
lượt xem
80
download

Luận văn: Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da Handmade DreamHigh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da Handmade DreamHigh" nhằm mục đích dự đoán nhu cầu về sản phẩm của cửa hàng, xác định các cơ hội và mối đe dọa. Bên cạnh đó, kế hoạch còn tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh đang có trên cùng một thị trường, phân tích các yếu tố trong môi trường vi mô, môi trường vĩ mô sẽ có những ảnh hưởng gì đến tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn: Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da Handmade DreamHigh

  1. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh MỤC LỤC 1
  2. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh I. TỔNG QUAN VỀ KẾ HOẠCH Qua việc tìm hiểu, phân tích về  thị  trường TP. Long Xuyên, kế  hoạch sẽ  dự  đoán nhu cầu về sản phẩm của cửa hàng, xác định các cơ  hội và mối đe dọa. Bên   cạnh đó, kế hoạch còn tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh đang có trên cùng một thị  trường, phân tích các yếu tố trong môi trường vi mô, môi trường vĩ mô sẽ có những   ảnh hưởng gì đến tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng, Qua đó, tìm ra các điểm mạnh cũng như  điểm yếu của cửa hàng để  phát huy   ngày càng tốt hơn và khắc phục các điểm yếu, đồng thời tìm ra các cơ  hội và mối  đe dọa mà môi trường mang lại. Tiếp đến, phân tích ma trận SWOT nhằm đưa ra   các chiến lược Marketing phù hợp để có thể  đạt được các mục tiêu marketing cho  cửa hàng với mức chi phí cho hoạt động marketing là thấp nhất. II. GIỚI THIỆU VỀ CỬA HÀNG ­ Tên quán: DreamHigh ­ Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp sản phẩm phụ kiện thời trang. ­ Địa điểm kinh doanh: Đường Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Xuyên, TP. Long   Xuyên, tỉnh An Giang. ­ Sản phẩm: Cửa hàng sẽ  kinh doanh 4 loại sản phẩm làm từ  da với các mức  giá khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn: + Ví nam/nữ; + Túi xách; + Vòng tay; + Móc khóa. III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1. Kinh tế Theo báo cáo đánh giá của UBND tỉnh An Giang, năm 2014, tốc độ tăng   trưởng kinh tế của tỉnh đạt 5,1% (so với năm 2013), thu nhập bình quân đầu   người là 29,328 triệu đồng/người/năm1. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế  1 Thu Thảo. 29.12.2014. Duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý [trực tuyến]. Báo An Giang. Đọc từ:  http://www.baoangiang.com.vn/An­Giang­24­Gio/Thoi­su/Duy­tri­tang­truong­kinh­te­o­muc­hop­ly.html (đọc  ngày 30.12.2014) 2
  3. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh của TP. Long Xuyên đạt 8,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 86,5 triệu  đồng/người/năm2. Bên   cạnh   đó,   tỷ   lệ   lạm   phát   năm   2014   cũng   ở   mức   thấp   (khoảng  1,84%)3. Thu nhập của người dân tăng cộng với tỷ  lệ  lạm phát được giảm  xuống mức thấp tạo điều kiện cho người dân thoải mái hơn trong việc mua  sắm những đồ dùng cần thiết cho bản thân và mua quà tặng cho người thân,  bạn bè. 2. Nhân khẩu học Dân số An Giang năm 2014 ước tính là 2.157.000 người, là tỉnh đông dân  thứ  6 trong cả  nước và cao nhất  ở  Đồng bằng sông Cửu Long. Cơ  cấu dân   số đang biến đổi mạnh theo hướng giảm tỷ lệ trẻ em, tăng tỷ lệ người trong  độ tuổi lao động và người cao tuổi4. Tỷ lệ người lao động tăng, quá trình đô  thị  hóa nhanh và thu nhập được cải thiện sẽ   ảnh hưởng đến nhu cầu, thói   quen tiêu dùng của người dân. Người dân sẽ có nhu cầu cao hơn về thức ăn,  nơi ở và trang phục của mình. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ giới trẻ  còn muốn thể  hiện cá tính của mình thông qua các phụ  kiện kết hợp với   trang phục của họ. Đây là cơ hội để cửa hàng cung cấp các sản phẩm được  thiết kế đẹp mắt và độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của bộ phận khách hàng  này. 3. Công nghệ Sự  phát triển của khoa học công nghệ  ngày càng cao, việc  ứng dụng  máy móc vào sản xuất các mặt hàng phụ  kiện thời trang được hầu hết các  doanh nghiệp, công ty lựa chọn thay cho hình thức thủ  công. Việc sản xuất  dựa trên máy móc thường sản xuất ra một lượng lớn sản phẩm với hình   2 Châu An. 18.12.2014. Hôm nay (18­12): Khai mạc kỳ họp HĐND TP. Long Xuyên lần thứ 12 [trực tuyến].  Báo An Giang. Đọc từ: http://www.baoangiang.com.vn/An­Giang­24­Gio/Thoi­su/Hom­nay­18­12­Khai­mac­ ky­hop­H­ND­TP­Long­Xuyen­lan­thu­12.html (đọc ngày 30.12.2014) 3 Khánh Nhi. 27.12.2014. Tại sao lạm phát 2014 giảm mạnh? [trực tuyến]. Đọc từ: http://cafef.vn/vi­mo­dau­ tu/tai­sao­lam­phat­nam­2014­giam­manh­201412261544204200.chn (đọc ngày 30.12.2014) 4 Văn Kim An. 12.12.2014. Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số và lỷ niệm 53 năm truyền thống  ngày dân số Việt Nam 26/12/1961 – 26/12/2014 [trực tuyến]. Đọc từ: http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/! ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL ­nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa­tin­ tuc/5a5580004689008f9b96fb1cc02d7b3f (đọc ngày 30.12.2014) 3
  4. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh thức, kiểu dáng giống nhau. Việc này làm cho những khách hàng muốn tạo   cá tính riêng cho mình với các sản phẩm độc đáo, lạ  mắt, ít bị  “đụng hàng”  không  có  nhiều  cơ  hội  lựa  chọn.  Và  tỉnh  An Giang nói chung,  TP.  Long   Xuyên nói riêng cũng không phải là ngoại lệ. Mặc khác, các sản phẩm có giá  thấp thì chất lượng quá kém, còn hàng có chất lượng cao thì giá lại quá đắc,   không phải khách hàng nào cũng có đủ  điều kiện để  mua. Do đó, sản phẩm  làm từ  da với hình thức thủ  công có tính thẫm mĩ cao, độc đáo, chất lượng   tốt và một mức giá hợp lý sẽ thu hút được khách hàng. 4. Văn hóa – xã hội Cuộc sống ngày càng hiện đại, lối sống của giới trẻ hiện giờ cũng năng   động hơn theo nhịp điệu của quá trình đô thị hóa, theo đó là nhu cầu về hàng   hóa và dịch vụ  được đòi hỏi cao hơn. Vài năm trở  lại đây trào lưu sao Hàn   đang trở thành làn sóng mạnh mẽ, giới trẻ bắt đầu bị ảnh hưởng bởi cách ăn  mặc cùng với trang sức của thần tượng mình qua những bộ phim hay những  bài hát. Hầu như  họ  tự  mình chọn lựa và phối hợp những trang phục cùng   với phụ kiện trang sức đi kèm mang nét độc đáo, cá tính dần được hình thành   trong họ. Cùng với điều đó là nhu cầu về  những sản phẩm được thiết kế  theo sở thích của mình hay những món quà tự làm để tặng cho những người   thân yêu của mình thể hiện ý nghĩa và sự sáng tạo của họ đang là điều đáng   được quan tâm trong xã hội hiện tại. IV. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ 1. Cửa hàng 1.1. Tài chính Số tiền góp vốn: 500.000.000đ. Số thành viên góp vốn: 5 người, mỗi người 100.000.000đ. Với số vốn ban đầu không lớn, cửa hàng phải cân đối giữa chi phí bỏ ra   ban đầu và chi phí duy trì hoạt động. Đây là một điểm yếu của cửa hàng khi  phải cạnh tranh với các cửa hàng khác có nguồn tài chính mạnh. 1.2. Nhân sự Cửa hàng có 5 nhân viên, trong đó có 2 nhân viên bán hàng làm việc theo  ca, 3 nhân viên thủ công. Các nhân viên đều được đào tạo lành nghề, có tính  sáng tạo và thẩm mĩ cao. Điều này tạo ra lợi thế không nhỏ cho cửa hàng để  có thể cạnh tranh với các đối thủ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên trẻ, năng  động và hiểu tâm lý của khách hàng sẽ giúp cho cửa hàng tạo ra sự hài lòng   4
  5. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh cho khách hàng, qua đó cùng với chất lượng, mẫu mã sản phẩm sẽ  tạo ra   một lượng khách hàng trung thành cho cửa hàng. 2. Nhà cung ứng Hiện tại, An Giang chưa có các nhà cung ứng nguyên liệu làm phụ kiện   thời trang da. Các nhà cung  ứng chủ  yếu tập trung  ở  TP. Hồ Chí Minh, Hà   Nội. Ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội có nhiều nhà cung ứng cạnh tranh về chất   lượng cũng như  giá cả  để  có khách hàng. Do đó, cửa hàng có thể  lựa chọn   những nhà cung ứng có uy tín và sản phẩm có chất lượng cao, áp lực từ nhà   cung ứng là không đáng kể. Các nhà cung ứng cửa hàng lựa chọn là các cơ sở  ở Phố Hàng Chung, Phố Hàng Bạc (Hà Nội), Ngàn thông (TP. Hồ Chí Minh). 3. Khách hàng Thị  trường TP. Long Xuyên có nhiều cửa hàng, siêu thị  kinh doanh phụ  kiện thời trang nhưng sản phẩm không có nhiều sự khác biệt, thường giống   nhau về kiểu dáng nên khách hàng ít có sự lựa chọn theo sở thích, cá tính của   mình. Do đó, để thu hút khách hàng, cửa hàng phải tạo ra sự khác biệt về sản   phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng cao.  Đối tượng khách hàng mà cửa hàng hướng tới có độ  tuổi từ  15­35 tuổi,   với mức thu nhập trung bình. 4. Đối thủ cạnh tranh Hiện nay, Thành phố  Long Xuyên chưa có cửa hàng nào chuyên cung  cấp sản phẩm da handmade, nhưng có một số  cửa hàng bán quà lưu niệm.  Các cửa hàng có tên tuổi như Xuân Quỳnh, Duy Quyên; một số cửa hàng vừa   tham gia kinh doanh quà lưu niệm một thời gian như  Color, Lưu Luyến,…  Bên cạnh đó, siêu thị  Coop­Mart Long Xuyên cũng là nơi kinh doanh những   món quà lưu niệm, ví, túi xách. 4.1. Shop Xuân Quỳnh ­ Ưu điểm: Cửa hàng nằm trên đường lớn, được nhiều bạn trẻ  biết đến,   bán các sản phẩm đẹp, đa dạng, tài chính ổn định, cửa hàng uy tín được  các bạn trẻ tin cậy. ­ Nhược điểm: Giá của các sản phẩm thường cao, nhân viên bán hàng   chưa tạo được sự  hài lòng cho khách hàng. Mẫu mã sản phẩm thường   giống nhau, không có tính riêng biệt. 5
  6. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh 4.2. Shop Duy Uyên ­ Ưu điểm: Uy tín, tài chính ổn định, nhân viên phục vụ khách hàng nhiệt   tình, thân thiện, cửa hàng có nhiều sản phẩm, bán sản phẩm cho mọi lứa  tuổi từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. ­ Nhược điểm: Giá cao, shop không nằm trên đường chính, làm một số  khách hàng khó tìm đường đi đến shop, sản phẩm gặp khuôn, không có   tính “độc”. 4.3. Shop Color ­ Ưu điểm: Là shop bán đồ  handmade chủ  yếu là bán các Dream Catcher,   vòng đeo tay làm sẵn, ..., giá cả  phải chăng, được nhiều bạn học sinh,   sinh viên biết đến, nhân viên nhiệt tình, thân thiện. ­ Nhược điểm: Là shop mới được thành lập nên nguồn tài chính chưa đủ  mạnh, sản phẩm chủ lực của cửa hàng không phải là da, chưa có tên tuổi  trên thị trường. 4.4. Siêu thị Coop – Mart Long Xuyên ­ Ưu điểm: Được nhiều người biết đến, khách hàng ra vào siêu thị với số  lượng  lớn  mỗi  ngày.   Siêu thị  đã  tạo  được  thương  hiệu,   lòng  tin với  khách hàng. Tài chính của siêu thị rất mạnh. ­ Nhược điểm: Kinh doanh nhiều hàng hóa nên các mặt hàng phụ  kiện  thời trang ít được chú ý. Bên cạnh đó, các mặt hàng phụ  kiện thời trang   không đa dạng về  mẫu mã, tính thẩm mĩ không cao và không thể  hiện   được tính độc đáo, cá tính cho người dùng. 5. Sản phẩm thay thế Hiện nay trên thị  trường TP. Long Xuyên có nhiều sản phẩm thay thế  cho sản phẩm của cửa hàng: Đồng hồ  đeo tay, vòng đeo tay bằng các chất  liệu khác nhau, ba lô, các loại móc khóa,… Do đó, cửa hàng phải tạo ra sự  khác biệt của mình bằng chất lượng sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã để  thu  hút khách hàng. Mặt khác, tập trung vào phục vụ  tốt khách hàng mục tiêu,  tạo ra một lượng khách hàng trung thành đủ  lớn để  có thể  giữ  lợi nhuận  ở  mức ổn định. V. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT 1. Ma trận SWOT 6
  7. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Sau khi phân tích môi trường marketing, ma trận SWOT được sử  dụng  nhằm phối hợp các cơ  hội/đe dọa đã tìm được trong môi trường marketing  với các điểm mạnh/điểm yếu của cửa hàng. Từ  đó, các chiến lược kinh  doanh phù hợp sẽ được đưa ra nhằm tận dụng tốt nguồn lực của công ty. Ma  trận SWOT chỉ  đưa ra một số  cơ  hội, đe dọa   quan trọng nhất  ảnh hưởng   đến tình hình kinh doanh của cửa hàng. Sau khi đã tìm ra các chiến lược kinh  doanh cho cửa hàng qua phân tích ma trận SWOT, việc tiếp theo là lựa chọn   chiến lược chủ đạo, phù hợp nhất với năng lực hiện tại của cửa hàng. 7
  8. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Bảng 1: Phân tích  ma trận SWOT Cơ hội (0) Đe dọa (T) :  Giới   trẻ   đang   theo   đuổi  :   Áp   lực   cạnh   tranh  từ  phong cách cá tính độc đáo. nhiều   đối   thủ   trên   thị  :   Dân   cư   đông   và  thu   nhập  trường. người dân tăng lên. :  Tương   lai   sẽ   có   nhiều  :  Thị   trường   lớn   và   nhiều  đối thủ tiềm năng. tiềm   năng  trong  hiện   tại   và  :  Sản phẩm mới nên chưa  tương lai. tạo được niềm tin đối với  : Có nguồn cung cấp nguyên  khách hàng. liệu tốt. :  Là   cửa   hàng   đồ   da  handmade   đi   đầu   ở   Long  Xuyên. Điểm mạnh (S) , ,   + , ,,,: Tận dụng đội ngũ  , ,  + , , : Tạo sự khác biệt   : Đội ngũ nhân viên trẻ,  nhân   viên   lành   nghề,   sáng  về   sản   phẩm   và   dịch   vụ  năng động, sáng tạo. tạo,   cùng   nguồn   cung   cấp  nhằm   tạo   uy   tín   và   có  : Mẫu mã sản phẩm đa  nguyên liệu tốt để  tạo ra các  được   niềm   tin   của   khách  dạng nhiều mức giá. sản phẩm có chất lượng, giá  hàng, làm giảm sức ép của  :  Dịch   vụ   khách   hàng  cả   phù   hợp.   Bên   cạnh   đó,  đối thủ  cạnh tranh trên thị  chất lượng thân thiện. tăng   cường   các   hoạt   động  trường. chiêu thị, bán hàng nhằm thu  hút khách hàng tiềm năng. Điểm yếu (W) , , ,   + , , , : Sử  dụng hợp lý   , , ,  + , , : Tìm kiếm các nhà  :  Chưa   có   khách   hàng  nguồn vốn, tận dụng những  cung ứng có uy tín, nguyên  trung   thành   cũng   như  cơ  hội để thu hút khách hàng  liệu chất lượng, giá hợp lý  các nhà cung  ứng có uy  và tạo dựng thương hiệu. nhằm   tạo   ra   sản   phẩm  tín. chất lượng tốt giá cả  phải  : Là cửa hàng mới chưa  chăng để có thể cạnh tranh  có nhiều kinh nghiệm. được   với   đối   thủ   và   thu  :  Nguồn tài chính chưa  hút   được   khách  hàng,   tạo  mạnh. dựng được thương hiệu. :  Chưa   có   uy   tín   và  thương   hiệu   trên   thị  trường. 2. Lựa chọn chiến lược 8
  9. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Qua phân tích ma trận SWOT, kết hợp các điểm mạnh/điểm yếu với cơ  hội/đe dọa, cửa hàng chọn chiến lược thâm nhập thị  trường làm chiến lược   kinh doanh của mình. Cửa hàng mới thành lập chưa có lượng khách hàng  trung thành, tài chính chưa mạnh nên sẽ  phải cân đối chi phí hoạt động và  tăng cường các hoạt động chiêu thị  nhằm thu hút khách hàng. Với lượng  khách hàng tiềm năng khá lớn, thu nhập người dân tăng cao và nhu cầu thể  hiện cá tính, phong cách bản thân của giới trẻ  hiện nay, chiến lược thâm  nhập thị trường là khả thi và phù hợp nhất với cửa hàng. VI. MỤC TIÊU CỦA CỬA HÀNG ­ Vì mới thâm nhập vào thị trường nên cửa hàng chúng tôi tập trung chủ  yếu vào đối tượng học sinh, sinh viên và những đối tượng có độ tuổi từ 15 –  35 tuổi với những sản phẩm chất lượng cùng với những hình thức khuyến  mãi hấp dẫn, phù hợp. ­ Tạo dựng và gia tăng sự nhận biết thương hiệu. ­ Bắt   đầu   hình   thành   khách   hàng   quen   thuộc   khoảng   20%   trong   số  những khách hàng mục tiêu. ­ Tăng doanh số, lượng hàng bán ra ổn định nhằm thu hút khách hàng và  có khả năng cạnh tranh trên thị trường. VII. CÁC CHIẾN LƯỢC CỤ THỂ 1. Chiến lược sản phẩm Tiêu chuẩn về  chất lượng là điều cửa hàng quan tâm hàng đầu. Chất  lượng sản phẩm cao sẽ  giúp cửa hàng tạo được uy tín, niềm tin nơi khách  hàng và thương hiệu trên thị trường. DreamHigh là một cửa hàng mới tham gia thị  trường nên việc xem xét  những sản phẩm của các đối thủ  cạnh tranh, những sản phẩm đang thu hút  khách hàng là rất cần thiết. Ngoài những sản phẩm đã có, cửa hàng luôn  nghiên cứu để tìm thêm nhiều mẫu sản phẩm mới độc đáo hơn nữa cung cấp  đến khách hàng. Sản phẩm có giá cả phù hợp và chia ra nhiều mức giá nhằm  giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả  năng tài chính và cá tính của mình. Ở giai đoạn đầu vừa mới thâm nhập vào thị trường, cửa hàng đặt trọng   tâm vào giới trẻ, cửa hàng chú trọng vào những sản phẩm đang “hot” trên thị  trường để  cung cấp đến khách hàng. Sau thời gian hoạt động, khi cửa hàng  9
  10. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh đã nắm bắt tâm lý khách hàng hơn, DreamHigh sẽ sẵn sàng cung ứng những   sản phẩm đến nhiều loại khách hàng. Đối với thị  trường hiện tại, nhiều cửa hàng có thương hiệu nhưng chỉ  cung cấp đến khách hàng những sản phẩm có tính gặp khuôn trên thị trường.   Vì vậy, khi Dreamhigh đưa ra những sản phẩm mới thu hút khách hàng, sẽ  không thể  tránh khỏi việc bắt chước của các đối thủ  tiềm năng. Chính vì  vậy, cửa hàng luôn trên tinh thần tìm ra nhiều sản phẩm độc đáo, linh động  thiết kế nhiều sản phẩm có mẫu mã mới và chất lượng hơn nữa nhằm đáp  ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra một lượng khách hàng trung thành   nhất định cho cửa hàng. Song song với việc phát triển mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, cửa hàng  sẽ  tìm kiếm các nhà cung  ứng nguyên liệu chất lượng, giá rẻ  nhằm tạo ra   sản phẩm có chất lượng cao, tối thiểu hóa chi phí. Qua đó, cửa hàng có thể  thực hiện mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá cả  phù hợp  cho khách hàng. 2. Chiến lược giá cả Việc định giá sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với cửa hàng vì nó có   vai trò quyết định đối với khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm.   Việc định giá ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của cửa hàng. Do thu nhập tăng cộng với việc nhận thức về giá cả  và sản phẩm của  khách hàng đã thay đổi so với trước, DreamHigh sẽ  định giá dựa vào giá trị  cảm nhận của khách hàng. Bên cạnh đó, việc định giá còn dựa vào giá của  đối thủ cạnh tranh, chi phí và lợi nhuận dự kiến của cửa hàng. Bảng 2: Giá các sản phẩm STT Tên sản phẩm Giá (Đồng/cái) 1 Ví  200.000 – 500.000 2 Móc khóa 20.000 – 50.000 3 Vòng tay 50.000 –100 .000 4 Túi xách 400.000 – 600.000 Nhìn chung thì giá sản phẩm của cửa hàng không đắt hơn nhiều so với  đối thủ nhưng các sản phẩm lại có tính sáng tạo, độc đáo và đẹp mắt. Khách   hàng sẽ có sản phẩm theo ý thích, cá tính của mình mà vẫn không phải bỏ ra  nhiều tiền hơn là mấy so với mua các sản phẩm khác. 3. Chiến lược phân phối 10
  11. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Sản phẩm được phân phối trực tiếp đến khách hàng, không thông qua  trung gian. Khách hàng đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn vật liệu, mẫu mã   sản phẩm theo ý thích của họ. Khách hàng có thể đặt hàng theo sở thích của  mình, nhân viên của cửa hàng sẽ  làm và hẹn ngày giao nhận hàng, đối với  những sản phẩm đơn giản làm nhanh thì khách hàng có thể chờ và nhận sản  phẩm. Ngoài ra khách hàng có thể  yêu cầu nhân viên của cửa hàng hướng  dẫn làm sản phẩm mà họ yêu thích tại cửa hàng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn sản phẩm trên các trang mạng   xã hội như  Facebook, Zalo, Twitter,… nếu không thể  đến trực tiếp để  lựa  chọn. Trên các trang mạng xã hội sẽ đăng nhiều mẫu mã, chất liệu, hình ảnh  của sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn và đặt mua sản phẩm. Khách   hàng có thể  đặt hàng thông qua các trang mạng xã hội này, khi sản phẩm   hoàn thành cửa hàng sẽ  gửi thông báo lại cho khách. Khách hàng có thể  lại  cửa hàng để  nhận sản phẩm và thanh toán tiền hoặc khách có thể  yêu cầu   cửa hàng giao hàng, phí giao hàng sẽ được miễn phí với hóa đơn từ 100.000đ   trở lên trong phạm vi bán kính 5km, khi nhận hàng khách hàng sẽ thanh toán  tiền. 4. Chiến lược chiêu thị Do cửa hàng mới thành lập nên việc chiêu thị  là rất quan trọng và cần   thiết. Thông qua hoạt động chiêu thị, cửa hàng sẽ  thu hút được khách hàng   mục tiêu, những người muốn thể  hiện sự  sáng tạo, cá tính của bản thân  mình. Tuy nhiên,  khả  năng tài chính của cửa hàng chưa mạnh nên việc cân  đối chi phí vô cùng cần thiết. Sản phẩm của cửa hàng chủ  yếu hướng vào giới trẻ  nên phương thức  quảng cáo cũng sẽ chú trọng vào các phương tiện giới trẻ hay sử dụng như  quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, việc tạo ấn tượng tốt ban  đầu với khách hàng là quan trọng nhất do đặc tính của người Việt Nam thì   không có phương thức quảng cáo nào hiệu quả  hơn phương thức “truyền   miệng”. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của cửa hàng cảm thấy hài lòng,  họ sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè. Qua đó, cửa hàng sẽ được biết đến   nhiều hơn. Các công cụ  truyền thông sẽ  được dùng để  truyền bá thông điệp của  cửa hàng đến khách hàng là: Băng gôn, tờ rơi, các trang mạng xã hội. Ngoài   ra, cửa hàng còn thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách   hàng. 11
  12. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Trong 3 ngày đầu khai trương thì khách hàng sẽ  được giảm 10% đơn  hàng (nếu có mang theo tờ rơi sẽ được tặng một móc khóa 20.000đ). Vào các ngày lễ trong năm, cửa hàng sẽ có các chương trình khuyến mãi  khác nhau nhằm thu hút cũng như tri ân khách hàng. 5. Cách thức tổ chức thực hiện NƠI THỰC  NGƯỜI  STT CÔNG VIỆC CHI PHÍ HIỆN THỰC HIỆN Phát   trước  In   5.000   tờ  cổng   trường  quảng cáo, giá  Đại   học,  Thuê   các   bạn  là   500đ/tờ  trường   cao  học sinh ­ sinh  =>2.500.000đ. 1 Phát tờ rơi đẳng,   trường  viên   thực  Giá   thuê   phát  THPT trên địa  hiện.  tờ  rơi 1000 tờ  bàn   TP.   Long  60.000đ Xuyên. =>300.000đ Trên các trang  Đăng   quảng  mạng   xã   hội  2 cáo   giới   thiệu  như   là  Quản lý. Không tốn phí.  sản phẩm. facebook, zalo,  twitter,… Trước cửa  3 Treo băng rôn Nhân viên 500.000đ/cái hàng TỔNG CỘNG 3.300.000đ VIII. DỰ TÍNH LÃI/LỖ  Doanh thu ­ Doanh thu trong tháng 1: Đơn vị tính: đồng SỐ  THÀNH  STT SẢN PHẨM ĐƠN GIÁ LƯỢNG TIỀN 1 Móc khóa 20.000 100 2.000.000 2 Vòng tay 50.000 300 15.000.000 3 Ví 200.000 90 18.000.000 4 Túi xách 400.000 50 20.000.000 12
  13. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh TỔNG CỘNG 55.000.000 ­ Tháng 2, số lượng sản phẩm bán ra sẽ cao hơn tháng 1 do tháng 2 có ngày lễ  tình nhân: Đơn vị tính: đồng SỐ  THÀNH  STT SẢN PHẨM ĐƠN GIÁ LƯỢNG TIỀN 1 Móc khóa 20.000 120 2.400.000 2 Vòng tay 50.000 350 17.500.000 3 Ví 200.000 100 20.000.000 4 Túi xách 400.000 50 20.000.000 TỔNG CỘNG 59.900.000 ­ Tháng 3, số lượng sản phẩm bán ra sẽ tăng so với tháng 2 do tháng 3 có ngày   8.3 và lúc này khách hàng biết đến cửa hàng sẽ nhiều hơn thông qua sự giới  thiệu của khách hàng cũ: Đơn vị tính: đồng SỐ  THÀNH  STT SẢN PHẨM ĐƠN GIÁ LƯỢNG TIỀN 1 Móc khóa 20.000 130 2.600.000 2 Vòng tay 50.000 370 18.500.000 3 Ví 200.000 120 24.000.000 4 Túi xách 400.000 55 22.000.000 TỔNG CỘNG 67.100.000 ­ Tháng 4 do không có ngày lễ  đặc biệt nên lượng bán ra sẽ  không nhiều  nhưng lúc này cửa hàng đã được biết đến nhiều hơn. Số  lượng sản phẩm  bán ra dự tính sẽ bằng với tháng 1. ­ Tháng 5 số lượng sản phẩm bán ra sẽ  cao hơn tháng 4 do lúc này học sinh,   sinh viên chuẩn bị bước vào kì nghĩ nên nhu cầu quà tặng, phụ kiện đi du lịch   sẽ tăng. Tháng 6 số lượng bán ra dự tính sẽ bằng với tháng 5: 13
  14. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh Đơn vị tính: đồng SỐ  THÀNH  STT SẢN PHẨM ĐƠN GIÁ LƯỢNG TIỀN 1 Móc khóa 20.000 110 2.200.000 2 Vòng tay 50.000 320 16.000.000 3 Ví 200.000 100 20.000.000 4 Túi xách 400.000 50 20.000.000 TỔNG CỘNG 58.200.000  Chi phí: ­ Biến phí đơn vị: + Móc khóa (loại 20.000đ): 8.000đ + Vòng tay (loại 50.000đ): 20.000đ + Ví (loại 200.000đ): 100.000đ + Túi xách (loại 400.000đ): 200.000đ  Tổng biến phí: Đơn vị tính: đồng Sản  Biến phí  Số lượng hàng bán phẩm đơn vị Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Móc  8000 100 120 130 100 110 110 khóa Vòng tay 20000 300 350 370 300 320 320 Ví 100000 90 100 120 90 100 100 Túi xách 200000 50 50 55 50 50 50 2580000 2728000 Tổng biến phí 27960000 31440000 25800000 27280000 0 0 ­ Định phí hàng tháng: + Mặt bằng: 10.000.000đ + Khấu hao: 1.500.000đ + Lương nhân viên bán hàng: 4.000.000đ + Tiền điện: 400.000đ (mỗi tháng sử dụng 150 kV, 1 kV = 2.500đ) 14
  15. Lập kế hoạch Marketing cho Cửa hàng phụ kiện thời trang da handmade  DreamHigh + Tiền nước: 50.000đ (mỗi tháng sử dụng 5 m3, 1 m3 = 10.000đ) + Tiền internet: 160.000đ/tháng + Chi phí marketing: 550.000đ (chi phí marketing 6 tháng là 3.300.000đ)  Tổng định phí hàng tháng: 16.660.000đ  Lợi nhuận: Đơn vị tính: đồng Tổng định  Tổng biến    phí phí Doanh thu Lợi nhuận Tháng 1 16.660.000 25.800.000  55.000.000 12.540.000 Tháng 2 16.660.000 27.960.000 59.900.000 15.280.000 Tháng 3 16.660.000 31.440.000 67.100.000 19.000.000 Tháng 4 16.660.000 25.800.000 55.000.000 12.540.000 Tháng 5 16.660.000 27.280.000 58.200.000 14.260.000 Tháng 6 16.660.000 27.280.000 58.200.000 14.260.000 TỔNG CỘNG 87.880.000 15

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản