BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
………………/………….
BỘ NỘI VỤ
……/…...
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
VƢƠNG KIỀU TRANG
QUẢN TRỊ TRU ỀN TH NG TẠI
Ủ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
U N V N THẠC S QUẢN C NG
HÀ NỘI N M 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
………………/………….
BỘ NỘI VỤ
……/…...
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
VƢƠNG KIỀU TRANG
QUẢN TRỊ TRU ỀN TH NG TẠI
Ủ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản lý công
Mã số: 8340403
U N V N THẠC S QUẢN C NG
NGƢỜI HƢỚNG D N KHOA HỌC: TS. NGU ỄN QUANG VINH
HÀ NỘI - N M 2023
ỜI CAM ĐOAN
Trong quá trình viết Luận văn, học viên sự sưu tầm nhiều nguồn tài liệu
khác nhau, và các nguồn tài liệu đó đều được xử lý và trích dẫn với nguồn gốc, xuất
xứ rõ ràng.
Các phân tích, nhận định trong Luận văn những quan điểm của tác giả dựa
trên cơ sở định hướng khoa học của TS. Nguyễn Quang Vinh.
Với những phân tích kết luận trong Luận văn, tôi xin cam đoan Luận văn
“Quản trị truyền thông tại Ủy ban nhân dân thành phố Nội” dưới sự hướng dẫn
khoa học của TS.Nguyễn Quang Vinh là đề tài mà tôi đã thực hiện nghiên cứu.
Tác giả luận văn
Vƣơng Kiều Trang
ỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Học viện nh chính Quốc gia đã
tạo điều kiện, các thầy giáo đã quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình trong suốt
thời gian tôi theo học, tiến hành nghiên cứu và hoàn thiện luận văn tại đây, đặc biệt,
tôi xin được gửi lời tri ân sâu sắc đối với sự hướng dẫn khoa học của TS. Nguyễn
Quang Vinh. Dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy, tôi đã lĩnh hội được rất nhiều tri
thức và k năng trong nghiên cứu khoa học và rất nhiều bài học trong cuộc sống.
Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Nội; các
anh, chị công chức Văn phòng y ban đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện
luận văn.
Hà Nội, ngày tháng năm 2023
TÁC GIẢ
Vương Kiều Trang
MỤC ỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài .................................................... 2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................. 7
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 7
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 8
6. Đóng góp mới của đề tài ............................................................................... 8
7. Kết cấu của đề tài .......................................................................................... 9
Chƣơng 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ U N VỀ QUẢN TRỊ TRU ỀN
TH NG CỦA UBND CẤP TỈNH ............................................................... 10
1.1. Một số khái niệm ...................................................................................... 10
1.1.1. Quản lý hành chính nhà nước ............................................................... 10
1.1.2. Truyền thông ......................................................................................... 11
1.1.3. Phương tiện truyền thông ...................................................................... 13
1.1.4. Quản trị truyền thông ............................................................................ 14
1.2. Quản trị truyền thông tại UBND thành phố Hà Nội ................................ 14
1.3. Vai trò quản trị truyền thông trong quản lý nhà nước ............................. 17
1.3.1. Quản trị truyền thông đối với xã hội ..................................................... 17
1.3.2. Quản trị truyền thông đối với nội bộ của Ủy ban nhân dân. ................ 18
1.4. Nội dung quản trị truyền thông của Ủy ban nhân dân ............................. 19
1.4.1. Quản trị truyền thông đối với báo c ................................................... 19
1.4.2. Quản trị truyền thông đối với người dân .............................................. 21
1.4.3. Quản trị truyền thông nội bộ ................................................................. 22
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị truyền thông của quan quản nhà
nước ................................................................................................................. 23