ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
NGUYỄN THỊ HỒNG NGỌC
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI
VỚI CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THUẾ TẠI CHI CỤC
THUẾ HUYỆN EA H’LEO TỈNH ĐẮK LẮK
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.01.02
Đà Nẵng - 2018
Công trình được hoàn thành tại
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Ngƣời hƣớng dẫn KH: TS. Lê Thị Minh Hằng
Phản biện 1: TS. Nguyễn Xuân Lãn
Phản biện 2: TS. Tuyết Hoa Niê Kdăm
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt
nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế,
Đại học Đà Nẵng vào ngày 24 tháng 8 năm 2018
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong điều kiện kinh tế hiện nay, dịch vụ đang một trong
những ngành kinh tế lớn. Khi hội ngày càng phát triển thì yêu
cầu của con người về mức độ đa dạng về chất lượng của sản phẩm,
dịch vụ ngày càng cao. Đặc tcủa ngành dịch vụ quá trình sản
xuất tiêu dùng không ch rời nhau chúng phải xảy ra đồng
thời nhất thiết phải sự tham gia của khách ng. Do vậy, chất
lượng dịch vụ sđược khách hàng khẳng định trong suốt quá trình
trải nghiệm tiêu dùng dịch vụ đó. Chính thế u cầu đặt ra
đối với các khách ng cung cấp dịch vụ phải tạo ra một quá
trình dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách
hàng.
Cùng với sự phát triển của xã hội, chất lượng cuộc sống ngày
ng được nâng cao nên đòi hòi của khách hàng ngày ng khắt khe
n đối với chất lượng nội dung dịch vụ họ tiêu ng. Mặt khác,
để được một khách hàng mới t phải bỏ ra một khoảng chi phí
gấp m lần việc giữ chân khách hàng hiện tại (Naumann, 1995).
Dịch vụ thuế là một khái niệm đã xuất hiện khá lâu trong quản lý
thuế của các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt, trong những năm
gần đây đã xuất hiện khá nhiều công trình nghiên cứu liên quan đến
dịch vthuế, qua đó đã thut sự quan tâm của nhiều nhà khoa học và
quản thuế nhiều nước. Tuy nhiên, các ng trình chmới nghiên
cứu về dịch vụ thuế trong bối cảnh về quản lý thuế nói chung, xem xét
về dịch vụ thuế trong mối quan hệ đan xen với c biện pháp, chức
năng quản lý thuế khác, ít công trình nghiên cứu chuyên sâu, riêng
biệt cũng như đầy đủ và toàn diện về dịch vụ thuế ng như các yếu tố
tác động đến sự hài lòng của người dân, khách hàng đến dịch vụ thuế.
2
Xuất phát những lý do trên, tác gichọn đề tài: “Nghiên cứu
shài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thuế tại
chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk Lắk” làm luận văn tốt
nghip củanh.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Mục tiêu tổng quát:
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch
vụ thuế tại chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk Lắk, tìm hiểu đánh
giá của khách hàng về dịch vụ nhằm góp phần gia ng sự hài lòng
của khách hàng đối với dịch vthuế tại chi cục thuế.
- Mục tiêu cụ thể:
+ Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng
đối với chất lượng dịch vụ thuế tại chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh
Đắk Lắk;
+ Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng
dịch vụ thuế tại chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk Lắk;
+ Đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm gia tăng sự hài lòng của
khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thuế tại chi cục thuế huyện Ea
H’Leo tỉnh Đắk Lắk.
3. Đối tƣợng phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Các khách hàng đã đang sử dụng
dịch vụ thuế tại chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk Lắk.
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Phạm vi về không gian nghiên cứu: Đề tài được thực hiện chủ
yếu dựa trên việc thu thập trực tiếp các thông tin của khách hàng,
quan điểm đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thuế
tại chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk Lắk.
+ Phạm vi về thời gian nghiên cứu:
3
+ Dữ liệu cấp từ Bảng câu hỏi khảo sát khách hàng: Được
thực hiện trong tháng 06/2018.
+ Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các báo cáo hàng năm của
Chi cục thuế huyện từ năm 2015 đến năm 2017.
4. Phƣơng pháp nghn cứu
Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai bước chính:
Bước một: Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp định tính để
khám phá, điều chỉnh và bổ sung các thang đo nhằm tạo ra một bảng
câu hỏi phù hợp dùng cho nghiên cứu chính thức, sử dụng kỹ thuật
trao đổi, thảo luận trực tiếp.
Bước hai: Nghiên cứu chính thức dựa vào phương pháp định
lượng để kiểm tra thang đo mô hình thuyết, được thực hiện sau
khi bảng câu hỏi ở bước nghiên cứu định tính được hiệu chỉnh lại với
ngôn từ dễ hiểu, bổ sung loại bớt ra các biến không phù hợp.
Dữ liệu thu được, được xử lý bằng phần mm SPSS 20.0.
Các phương pháp chính:
a. Phương pháp thu thập số liệu
* Số liệu thứ cấp được thu thập bao gồm:
- Các sách tham khảo, báo cáo nghiên cứu, luận án về sự hài
lòng chất lượng dịch vụ đã được công bố.
- Các báo cáo có liên quan khác
* Số liệu sơ cấp được thu thập bao gồm:
Các số liệu sơ cấp được thu thập thông qua quan sát, điều tra sự
hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ thuế tham khảo ý
kiến của các cấp quản thuế chi cục thuế huyện Ea H’Leo tỉnh Đắk
Lắk.
b. Phương pháp xử lý số liệu
+ Đối với tài liệu thứ cấp sau khi thu thập được xử lý để loại bỏ