
4
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................ 7
DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................................. 8
DANH MỤC VIẾT TẮT ........................................................................................... 9
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN, THỰC TIỄN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP ............................................................................................ 4
1.1. Khái niệm chung ................................................................................................... 4
1.2. Vai trò, yêu cầu, nhiệm vụ của phân tích hiệu quả kinh doanh ............................... 5
1.2.1. Vai trò ............................................................................................................... 5
1.2.2. Yêu cầu ............................................................................................................. 6
1.2.3. Nhiệm vụ .......................................................................................................... 8
1.3. PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ........................................................................... 10
1.3.1 Xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu .......................................................................... 10
1.3.2. Chuẩn hóa số liệu khảo sát. .............................................................................. 16
1.3.3. Tiến hành phân tích. ......................................................................................... 17
1.3.4. Xây dựng báo cáo. ........................................................................................... 18
1.4. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC SỬ DỤNG PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH .................................................................................................................... 18
1.4.1. PP So sánh ....................................................................................................... 18
1.4.2 Phương pháp thay thế chuỗi (Phương pháp thay thế liên tục). ........................... 19
1.4.3. Phương pháp hồi quy. ...................................................................................... 20
1.4.4. So sánh ưu nhược điểm của các phương pháp trên. .......................................... 21
1.5. ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH ĐIỆN NĂNG TRONG NGÀNH ĐIỆN ................. 21
1.5.1 Đặc điểm điện năng và hoạt động kinh doanh điện năng. .................................. 21
1.5.2 Phương thức thực hiện kinh doanh điện năng .................................................... 24
1.5.3 Các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh điện năng trong ngành điện
26
TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 1 ...................................................................... 30
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÁI BÌNH ...................................................................... 31
2.1. Tổng quan về Công ty Điện lực Thái Bình .......................................................... 31
2.1.1. Giới thiệu chung .............................................................................................. 31