ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƢỜNG ĐI HC KINH T
---------------------
H TH NGUYT
NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC
TRÁNG PH KIM LOI TI CÔNG TY C PHN
PHÁT TRIỂN ĐẦU TƢ HOÀNG HÀ
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG NG DNG
Hà Ni 2020
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƢỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
H TH NGUYT
NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC
TRÁNG PH KIM LOI TI CÔNG TY C PHN
PHÁT TRIỂN ĐẦU TƢ HOÀNG HÀ
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG NG DNG
GIẢNG VIÊN HƢỚNG DN: TS. ĐỖ VŨ PHƢƠNG ANH
XÁC NHN CA GIÁO VIÊN
NG DÂN
XÁC NHN CA CH TCH HI
ĐỒNG CHM LUN VĂN
Hà Ni 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc s v: Năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực
tráng ph kim loi ti công ty c phn phát triển đầu Hoàng Hà” công trình
nghiên cu do chính tác gi thc hin cùng vi s hƣớng dn ca Tiến Đỗ
Phƣơng Anh. Các kết qu nghiên cu chính ca luận văn là trung thực và chƣa từng
đƣợc công b trong bt k nghiên cu nào khác. Tt c nhng phn kế thừa cũng
nhƣ tham khảo đều đƣc trích dn ngun gc ràng trong danh mc tài liu tham
kho. Tôi xin chu trách nhim v nghiên cu ca mình
Tác gi
H Th Nguyt
LI CM ƠN
Sau thi gian nghiên cu, hc tp ti Trƣng Đại hc kinh tế - Đại hc Quc
gia Nội, đƣợc s giúp đỡ, h tr ca các thy giáo, giáo bạn đồng
nghiệp, tôi đã hoàn thành luận văn thạc sĩ qun tr kinh doanh với đề tài: Năng lực
cnh tranh trong lĩnh vc tráng ph kim loi ti công ty c phn phát triển đầu
Hoàng Hà”.
Hoàn thành luận n này, cho phép tôi đƣợc bày t li cảm ơn tới giáo
hƣớng dn lun văn của tôi Tiến Đỗ Phƣơng Anh, đã tạo mọi điều kin, ch
bo tận tình để tôi hoàn thành luận văn y. Tôi xin chân thành cảm ơn ti các thy
ti Vin Qun tr kinh doanh, Trƣng Đại hc Kinh tế - Đại hc Quc Gia
Ni, đã nhiệt tình ging dy truyền đt các kiến thức cũng nhƣ kinh nghim cho
các hc viên. S hiu biết sâu sc khoa hc, cũng nhƣ kinh nghiệm ca thy,
chính tiền đề giúp tôi đạt đƣợc nhng thành tu thu nhn đƣợc nhng kinh
nghim quý báu. Tôi xin cm ơn Ban lãnh đạo Công ty c phn phát triển đầu
Hoàng đã quan m giúp đ, h tr to mi điều kin cung cp tài liu, tho
luận đƣa ra nhng ch dn, s liu cho luận văn của tôi. Tôi cũng xin cảm ơn gia
đình, bạn đã cổ động viên tôi những lúc khó khăn để th vƣợt qua
hoàn thành luận văn này.
Mặc đã nhiều c gng hc tp nghiên cu, song do thi gian kiến
thc có hn nên luận văn không tránh khi nhng thiếu sót. Tôi rt mong nhận đƣợc
s góp ý ca thy giáo, Ban lãnh đạo Công ty những ai quan tâm đến đề tài
này, để luận văn đƣợc hoàn thiện và nâng cao hơn nữa.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tác gi Luận văn
H Th Nguyt
MC LC
DANH MC CÁC BNG BIU ...................................................................... i
DANH MC CÁC HÌNH ................................................................................. ii
LI M ĐU ................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU SỞ LUN V
NĂNG LC CNH TRANH CA DOANH NGHIP .................................. 5
1.1. Tng quan nghiên cứu đề tài ................................................................... 5
1.1.1. Các tài liu của nƣớc ngoài nghiên cu v năng lực cnh tranh. ..... 6
1.1.2. Các nghiên cứu trong nƣớc v năng lực cnh tranh ....................... 11
1.2. Cơ sở lý lun v năng lực cnh tranh ca doanh nghip ...................... 16
1.2.1. Khái nim cnh tranh ...................................................................... 16
1.2.2. Khái niệm năng lực cnh tranh ....................................................... 17
1.2.3. Khái nim li thế cnh tranh ........................................................... 18
1.2.4. Khái nim quy mô cnh tranh ......................................................... 19
1.3. Các tiêu chí đánh giá năng lực cnh tranh ca doanh nghip ............... 20
1.3.1. Chất lƣợng sn phm dch v ............................................................ 20
1.3.2. Hoạt động marketing và thƣơng hiệu ............................................. 22
1.3.3. Th phn và khách hàng .................................................................. 27
1.3.4. Hiu qu kinh doanh ....................................................................... 28
1.3.5. Công ngh ....................................................................................... 31
1.3.6. Chất lƣợng ngun nhân lc ............................................................. 32
1.4. Các nhân t ảnh hƣởng đến năng lực cnh tranh ca doanh nghip .... 33
1.4.1. Các nhân t ch quan ...................................................................... 33
1.4.2. Các nhân t khách quan .................................................................. 40
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP VÀ THIT K NGHIÊN CU .................. 43
2.1. Quy trình nghiên cu ............................................................................ 43