BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN DUY
QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH
NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG
THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH NAM SÀI GÒN
LUẬN N THẠC
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành ph Hồ Chí Minh - m 2022
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN DUY
QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH
NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG
THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH NAM SÀI GÒN
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:TS.NGUYỄN TH BÍNH
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn tốt nghiệp: “Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh
nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần ng thương Việt Nam Chi nhánh Nam sài
Gòn” công trình nghiên cứu của riêng tôi.
Các đoạn trích dẫn số liệu sử dụng trong nghiên cứu đều được trích dẫn đúng nguồn.
Các kết quả nghiên cứu trung thực chưa từng được công b trong bất cứ nghiên
cứu nào khác.
Học viên thực hiện
Nguyễn Duy vũ
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thế Bính
đã tận tình ớng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện. Cảm ơn những nhận xét, góp
ý quý báu từ thầy trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các Thầy Cô trong Trường đại học Ngân hàng
Thành phố H Chí Minh, c bạn trong lớp cao học, các anh chị em đồng nghiệp tại
Ngân hàng Thương mại cổ phần ng thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Sài Gòn đã
tận tình giúp đỡ góp ý giúp tôi hoàn thiện luận văn.
Mặc đã cố gắng hết sức để hoàn thiện luận văn, trao đổi tiếp thu các ý kiến đóng
góp của mọi người, tham khảo nhiều tài liệu khác nhau song ng không thể tránh
khỏi sai sót. Rất mong nhận được những thông tin đóng góp, phản hồi quý báu để luận
văn được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 01 m 2023
Học viên thực hiện
Nguyễn Duy vũ
iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề
Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương ma cổ phần
Công Thương Việt Nam Chi nhánh Nam Sài n.
2. Tóm tắt
Xuất phát từ thực trạng nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tại Ngân
hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Nam Sài Gòn
(VietinBank CN Nam Sài Gòn) ngày càng tăng trong những m gần đây nhận thức
đươc tầm quan trọng trong công tác quản trị rủi ro rín dụng (RRTD) KHDN. Luận văn
nghiên cứu công c quản trị RRTD KHDN hiện nay của VietinBank CN Nam Sài
Gòn, qua đó chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, từ đó đề xuất một số giải pháp
nhằm hoàn thiện công tác quản trị RRTD KHDN tại chi nhánh (CN).
Để thực hiện đề tài, tác gi nghiên cứu sở luận về rủi ro tín dụng, hoạt động quản
trị RRTD trong cho vay KHDN. Sau đó n cứ trên các báo cáo của Vietinbank CN
Nam Sài Gòn, bằng các phương pháp thống mô tả, phân tích so sánh, tác giả đã chỉ
ra đuợc thực trạng công tác quản trị RRTD trong hoạt động cho vay KHDN tại
VietinBank CN Nam Sài Gòn giai đoạn 2017-2021, đồng thời đánh giá được những
kết quả, hạn chế nguyên nhân tồn tại những hạn chế trong công tác quản trị RRTD
tại VietinBank CN Nam Sài Gòn.
Trên sở phân ch thực trạng quản trị RRTD trong hoạt động cho vay KHDN tại
VietinBank CN Nam Sài Gòn, tác giả đề xuất các biện pháp c thể nhằm nâng cao
hiệu quả công c quản trị RRTD trong hoạt động cho vay KHDN tại CN.
Kết quả nghiên cứu ý nghĩa quan trọng với VietinBank CN Nam Sài Gòn nói riêng
các ngân hàng thương mại (NHTM) khác nói chung, góp phần hoàn thiện công tác
quản trị RRTD KHDN tại ngân hàng từ đó giảm thiểu RRTD, đảm bảo hoạt động kinh
doanh của hệ thống ngân hàng hiệu quả.
3. Từ khóa: Rủi ro tín dụng, Quản trị rủi ro tín dụng, Khách hàng doanh
nghiệp.