
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHẠM THANH TÙNG
ĐẨY MẠNH KINH DOANH THẺ CỦA NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIỆT NAM - CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI
Đề án tốt nghiệp thạc sĩ
Hà Nội, 2025

i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
PHẠM THANH TÙNG
ĐẨY MẠNH KINH DOANH THẺ CỦA NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIỆT NAM - CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số: 8340201
Đề đề án tốt nghiệp thạc sĩ
Người hướng dẫn khoa học: TS. Ngô Thùy Dung
Hà Nội, 2025

ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... v
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... vi
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................... vii
DANH MỤC BẢNG, HÌNH VẼ ........................................................................... viii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN .............................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề án.......................................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ....................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án ....................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp xây dựng đề án .................................................... 2
5. Kết cấu đề án ...................................................................................................... 5
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ĐẨY MẠNH KINH DOANH THẺ TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................................................ 6
1.1. Cơ sở lý luận về đẩy mạnh kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại ..... 6
1.1.1. Cơ sở lý luận về kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại ...................... 6
1.1.2. Cơ sở lý luận về đẩy mạnh kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại ..... 8
1.2. Cơ sở thực tiễn về đẩy mạnh kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại13
1.2.1. Kinh nghiệm đẩy mạnh kinh doanh thẻ tại một số ngân hàng thương mại
............................................................................................................................... 13
1.2.2. Bài học rút ra cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển
Việt Nam - Chi nhánh Nam Hà Nội .................................................................... 15
1.3. Cơ sở pháp lý về đẩy mạnh kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại .. 16
1.3.1. Các văn bản pháp lý của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước ................... 16
1.3.2. Các văn bản pháp lý của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát
triển Việt Nam ....................................................................................................... 17
PHẦN 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH KINH DOANH THẺ
CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
VIỆT NAM - CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI ......................................................... 19
2.1. Khái quát về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt
Nam - Chi Nhánh Nam Hà Nội ........................................................................... 19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của BIDV – Chi nhánh Nam Hà Nội
............................................................................................................................... 19

iii
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của BIDV – Chi nhánh Nam Hà Nội ................... 19
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của BIDV – Chi nhánh Nam Hà Nội .............................. 20
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV – Chi nhánh Nam Hà Nội giai
đoạn 2022-2024 ..................................................................................................... 21
2.1.5. Phân tích môi trường ảnh hưởng đến đẩy mạnh kinh doanh thẻ của Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nam Hà
Nội ......................................................................................................................... 22
2.2. Thực trạng đẩy mạnh kinh doanh thẻ của Ngân hàng Thương mại Cổ
phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi Nhánh Nam Hà Nội ..................... 27
2.2.1. Các sản phẩm thẻ của BIDV - Chi nhánh Nam Hà Nội .......................... 27
2.2.2. Quy trình kinh doanh thẻ của BIDV - Chi nhánh Nam Hà Nội .............. 28
2.2.3. Kết quả đẩy mạnh kinh doanh thẻ của BIDV - Chi nhánh Nam Hà Nội 28
2.3. Đánh giá chung về đẩy mạnh kinh doanh thẻ của Ngân hàng Thương mại
Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi Nhánh Nam Hà Nội ............... 35
2.3.1. Những kết quả đạt được ............................................................................. 36
2.3.2. Những hạn chế ........................................................................................... 36
2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế ............................................................. 37
2.4. Giải pháp đẩy mạnh kinh doanh thẻ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần
Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi Nhánh Nam Hà Nội .............................. 39
2.4.1. Nhóm giải pháp gia tăng quy mô, thị phần, kênh phân phối dịch vụ thẻ 39
2.4.2 Nhóm giải pháp nâng cao nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ thẻ . 43
PHẦN 3: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH KINH
DOANH THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ
PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI ................................ 48
3.1. Đề xuất tổ chức thực hiện đẩy mạnh kinh doanh thẻ của Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi Nhánh Nam Hà
Nội đến năm 2030 ................................................................................................. 48
3.1.1. Bối cảnh thực hiện...................................................................................... 48
3.1.2. Phân công trách nhiệm thực hiện ............................................................. 49
3.2. Kiến nghị về điều kiện thực hiện các giải pháp ......................................... 52
3.2.1 Kiến nghị về nguồn nhân lực ...................................................................... 52
3.2.2 Kiến nghị về công nghệ và hạ tầng ............................................................. 53
3.2.3 Kiến nghị về tài chính – chính sách hỗ trợ ................................................ 54
3.2.4 Kiến nghị về cơ chế phối hợp với các phòng/ban liên quan ...................... 54


