1
BỘ TÀI CHÍNH
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
----------฀฀----------
LÊ TH THANH HÒA
CQ54/15.07
SĐT: 0357768585
Email: lethanhhoa090198@gmail.com
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀIN-HÀ NỘI CHI
NHÁNH VĨNH PHÚC
CHUYÊN NGÀNH : NGÂN HÀNG
MÃ SỐ : 15
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. LÃ THỊ LÂM
HÀ NỘI – 2020
2
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu,
kết quả nêu trong khoá luận tốt nghiệp trung thực xuất phát từ tình hình thực tế
của đơn vị thực tập.
Tác giả của khoá luận tốt nghiệp
(Ký và ghi rõ họ tên)
Hòa
Lê Thị Thanh Hòa
3
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN I
MỤC LỤC II
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT V
DANH MỤC CÁC BẢNG VI
DANH MỤC BIỂU ĐỒ VII
DANH MỤC ĐỒ VIII
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1:LÝ LUẬN BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN
CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
1.1 Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 12
1.1.1 Khái niệm về cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 12
1.1.2 Đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 12
1.1.3 Các hình thức cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 13
1.2 Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại . 17
1.2.1 Khái niệm về chất lượng cho vay khách hàng cá nhân 17
1.2.2 Sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân 18
1.2.3 Các tiêu chí đánh giá chất lượng cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng thương
mại.19
1.2.4 Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay khách hàng nhân của Ngân hàng thương
mại 24
CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHẦN SÀI GÒN NỘI CHI NHÁNH VĨNH PHÚC
2.1 Khái quát chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Nội chi nhánh Vĩnh
Phúc.31
2.1.1 S hình thànhphát triển 34
2.1.2 cấu tổ chức của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội chi nhánh Vĩnh
Phúc.35
4
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội chi
nhánh Vĩnh Phúc 35
2.2 Thực trạng chất lượng cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài
Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc. 43
2.2.1 Tình hình cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần
Sài Gòn-Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc.
2.2.2 Phân tích chất lượng cho vay khách hàng cá nhân theo các tiêu chí.
2.3 Đánh giá chất lượng cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài
Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc. 50
2.3.1 Những kết quả đạt được 53
2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 54
CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN NỘI CHI NHÁNH VĨNH
PHÚC
3.1 Định hướng nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020 – 2025. 59
3.1.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà
Nội chi nhánh Vĩnh Phúc 59
3.1.2 Định hướng nâng cao chất lượng cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng của Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc 61
3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ
phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc. 61
3.2.1 Nhóm giải pháp nhằm nâng cao uy tín của Ngân hàng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần
Sài Gòn-Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc 61
3.2.2 Nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách tín dụng của Ngân hàng của Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội chi nhánh Vĩnh Phúc 64
3.2.3 Nhóm giải pháp nhằm phát triển hoàn thiện công nghệ thông tin 67
3.2.4. Nhóm giải pháp củng cố và nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực. 69
5
3.2.5. Nhóm những giải pháp khác. 72
3.3 Một số kiến nghị đối với các cơ quan chức năng 73
3.3.1 Về phía chính phủ 73
3.3.2 Về phía Ngân hàng nhà nước 73
3.3.3 Về phía Ngân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội 74
KẾT LUẬN 75
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO