BẢN THẢO PHẦN PHỎNG VẤN SINH VIÊN
*SƠ LƯỢC
- Phỏng vấn 3 đối tượng gồm có
+ Sinh viên năm 1: Bạn: ………..
+ Sinh viên năm 3: Bạn:…..
+ Học viên sau đại học: Bạn:….
- Các câu hỏi sẽ liên quan đến quá trình học giải phẫu bạn cảm thấy như thế
nào, việc hiến xác cho y học bạn thấy như thế nào? Bạn cảm thấy thế nào
với Lễ Tri Ân năm nay, motip là sẽ khai thác góc nhìn khách quan giữa
người được hóc trên xác(vẫn là làm việc trực tiếp tuy nhiên góc nhìn này là
góc nhìn của người hóc (thời gian ngắn, tiếp xúc khoảng 3 – 6 năm )
*PHỎNG VẤN
a. Sinh viên năm 1
- Bạn :……………
+ Giới thiệu họ tên, lớp, chuyên ngành đang theo học
+ Lý do bạn vào UMP
+ Qua học kì vừa rồi bạn học được bao nhiêu môn
+ Bạn đã học qua môn giải phẫu, bạn có thể cho mình biết bạn biết được
những gì về bộ môn giải phẩu
+ Bạn có ấn tượng hay cảm xúc như thế nào khi được thực hành trên thi hài
của những người hiến xác và bạn cảm thấy việc học trên xác như vậy đã
giúp bạn học môn giải phẫu như thế nào? Từ đó bạn có quan điểm góc nhìn
nào về người hiến xác?
+ Lễ Tri Ân đã sắp đến không biết bạn biết gì về Lễ Tri Ân và bạn có quan
điểm góc nhìn như thế nào về Buổi lễ này?
b. Sinh viên năm 3
- Bạn:…………………..
+ Giới thiệu họ tên, lớp, chuyên ngành đang theo học?
+ Sau khi bạn đã học xong môn giải phẫu, bạn cảm nhận môn học này như
thế nào?, Bạn cảm thấy việc học môn giải phẫu sẽ giúp ích như thế nào khi
học các môn khác?
+ Bạn có thể chia sẽ cho mình biết việc học và thực hành trên xác đã giúp
bạn học môn giải phẫu như thế nào? Từ đó bạn có góc nhìn như thế nào về
người hiến xác
+ Không biết là trong thời gian học tập tại trường bạn đã từng tham dự Lễ tri
ân chưa và bạn có ấn tượng hay có câu chuyện gì đặc biệt của bản thân bạn
về ngày lễ này không?
+ Năm nay với Lễ Tri Ân mang chủ đề là Hạt Nắng với thông điệp: với hàm
ý biểu tượng cho sự khởi đầu và phát triển, những tia nắng nhỏ bé nhưng
mang sức mạnh lớn lao như những người thầy thầm lặng đã hiến dâng thân
xác gieo mầm tri thức, làm nên sự phát triển cho y học và nhân loại.? Bạn có
cảm nhận như thế nào?
c. Học viên sau đại học
- Anh/chị:…………………………..
+ Họ và tên, Chuyên ngành a/c đang làm việc
+ Không biết là sau khoảng thời gian rất lâu gắn bố cũng như được học và
tiếp xúc rất nhiều với bộ môn thực hành giải phẫu a/c có những quan điểm
góc nhìn nào về bộ môn này? Đặc biệt là khi được học trên xác của những
người hiến xác ạ?
+ Dạ mùa Lễ tri ân 2025 với chủ đề Hạt Nắng sắp đến không biết là các anh
chị có góc nhìn như thế nào và buổi lễ này ạ? Cũng như không biết là hơn 6
năm học tập tại trường các anh chị có những câu chuyện nào ấn tượng có thể
chia sẽ không ạ
*BÀI VIẾT (CAP, BÀI VIẾT, BỐ CỤC BÀI VIẾT)
- Cap cho bài viết: Trình bày được 3 góc nhìn của những người học trên thi
hài tuy nhiên có điểm chung là đều được học và nghiên cứu,……. Khác với
góc nhìn của giảng viên là làm việc sử dụng trực tiếp để truyền tải kiến thức,
thì góc nhìn của sinh viên sẽ là trực tiếp học hỏi liên quan mật thiết đến góc
nhìn của giảng viên.
- Bài viết: Bài viết sẽ gồm nhiều ảnh >4 ảnh, kể một câu chuyện của sinh
viên.
+ Một ảnh chụp bạn sinh viên năm 1 đang nhìn vào cồn trường UMP lấy góc
máy từ đằng sau bạn để nhìn trường
+ Ảnh tiếp là chụp bạn cầm sách giải phẩu
+ Ảnh tiếp là chụp gần cuốn sách
+ Một bức ảnh chính diện bạn đi tới toà giải phẫu
+ Đưa sách cho anh sinh viên năm 3
+ Anh sinh viên năm 3 đang thực hiện các quá trình học thực hành trên xác (
ảnh này gồm 4 ảnh, với 4 nội dung khác nhau: 1 Ảnh ngồi trên bàn học sách
giải phẫu, 2 ảnh đang tiến học học trên mô hình, 3, 4 ảnh tiến hành học trên
xác)
+ Chuyền sách cho học viên sau đại học: HVSDH sẽ cầm sách đi xuống cầu
thang giải phẫu, cầm sách đi dần ra ngoài cổng (khúc này chụp ảnh sao cho
thấy được cả tòa giải phẫu và các bức tượng được đặt ở dưới sân trường, gần
tòa gp (lấy góc từ sân bóng qua)
+ Ảnh chính diện của HVSDH đang hướng mắt lên phía bầu trời
+ Bức cuối là ảnh cả 3 người chụp chung ở cổng trường