S LĐTB&XH T NH HÀ GIANG
TR NG TCN DTNT ƯỜ
B C QUANG
C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p -T do - H nh phúc
PHI U ĐÁNH GIÁ BÀI GI NG LÝ THUY T
H và tên Giáo viên:.......................................................Đn v ............................................... ơ
Tên bài gi ng:.......................................................................................................................
Th i gian: Ngày gi ng ..................................B t đu ...........................K t thúc......................... ế
H và tên ng i d :......................................................Ti u ban: .............................................. ườ
TT N i dung đánh giáĐi m
chu nĐi m
đánh giá
I Chu n b 2.0
1H s bài gi ng đ ơ và đúng theo quy đnh;0.5
2 Xác đnh đúng m c tiêu c a bài; 0.5
3Giáo án th hi n đy đ các b c lên l p; d ki n ph ng pháp và ướ ế ươ
phân b th i gian cho các n i dung h p lý; 0.5
4Đ dùng, ph ng ti n d y h c phù h p v i n i dung, đm b o các yêu ươ
c u s ph m. ư 0.5
II S ph mư 10.0
1Phong thái t tin; di n đt rõ ràng, d hi u; 1.0
2Đt và chuy n ti p v n đ ế h p lý,sinh đng;0.5
3 K t h p hài hòa các ph ng pháp d y h c; gi ng b t tr ng tâm c a bài;ế ươ 3.0
4Khai thác, s d ng h p lý, có hi u qu đ dùng, ph ng ti n d y h c; ươ
trình bày b ng khoa h c; 2.0
5T ch c t t ho t đng d y h c; phát huy tính tích c c, sáng t o c a ng i ườ
h c;1.5
6 X lý t t các tình hu ng s ph m; ư 0.5
7 K t h p d y h c v i vi c th c hi n m c tiêu giáo d c;ế 1.0
8 Th c hi n đúng, đ các b c lên l p theo giáo án. ướ 0.5
III Chuyên môn 7.0
1N i dung ki n th c: - Chính xác; ế 3.0
- G n v i th c t ; ế 1.5
2 Kh i l ng ki n th c phù h p v i m c tiêu đào t o và đi t ng; ượ ế ượ 1.5
3 C u trúc bài gi ng logic, h p lý; 1.0
IV Th i gian1.0
1S m, mu n 1 phút1.0
2S m, mu n t >1 đn ế 3 phút0.5
3S m, mu n t 3 đn ế 5 phút0.0
4 S m, mu n > 5 phút bài gi ng không x p lo i ế
T ng s đi m chu n 20
T ng s đi m đánh giá (B ng ch ) :B ng
s
Cách x p lo i gi d yế
1. Lo i Gi i:
- Đi m t ng c ng đt t 17 -> 20 đi m
- Các yêu c u I2; II3,4,5, III1 ph i đt đi m t i đa
2. Lo i Khá:
- Đi m t ng c ng đt t 13 -> 16.5 đi m
- Các yêu c u I2; II3,4; III1 ph i đt đi m t i đa
3. Lo i Trung bình:
- Đi m t ng c ng đt t 10 -> 12.5 đi m
- Các yêu c u II3,4 ph i đt 2 đi m, III 3 ph i đt đi m t i đa
4. Lo i Y u, Kém: ế
- Đi m t ng c ng d i 10 đi m. ướ
*) Đi v i gi Gi i, Khá th i gian phân b ph i h p lý và không s m,mu n quá 1 phút.
Ngày ....... tháng…… năm ......
Ng i d ườ
(Ký, ghi rõ h tên)
S LĐTB&XH T NH HÀ GIANG
TR NG TCN DTNT ƯỜ
B C QUANG
C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p -T do - H nh phúc
PHI U ĐÁNH GIÁ BÀI GI NG TH C HÀNH
(Ph n h ng d n ban đu) ướ
H và tên Giáo viên:..................................................Đn v .......................................................... ơ
Tên bài gi ng:...................................................................................................................................
Th i gian: Ngày gi ng ..................................B t đu ...........................K t thúc........................... ế
H và tên ng i d :......................................................Ti u ban: ........................................ ườ
TT N i dung đánh giáĐi m
chu nĐi m
đánh giá
I Chu n b bài gi ng 3.0
1H s bài gi ng đ ơ và đúng theo quy đnh;0.5
2 Xác đnh đúng m c tiêu c a bài; 0.5
3Giáo án th hi n đy đ các b c, các giai đo n h ng d n; d ki n ph ng ướ ướ ế ươ
pháp và phân b th i gian cho các n i dung h p lý; 0.5
4 Chu n b đy đ đi u ki n cho h ng d n th c hành; ướ 1.0
5 Có phi u h ng d n ướ luy n t p h p lý, đm b o hình thành k năng; 0.5
II S ph mư 10.0
1Phong thái t tin; di n đt rõ ràng, d hi u; 1.0
2Đt và chuy n ti p v n đ h p lý, sinh đng ế ;0.5
3 K t h p hài hoà các ph ng pháp ế ươ d y h c ; làm b t tr ng tâm c n h ng d n; ướ 2.0
4 L a ch n đúng các b c, các thao tác c n làm m u; ướ 1.0
5S d ng h p lý, có hi u qu ph ng ti n, thi t b , d ng c ươ ế d y h c trong quá
trình h ng d n; trình bày b ng khoa h c;ướ 2.0
6T ch c t t quá trình h ng d n; phát huy tính tích c c, sáng t o c a ng i h c; ướ ườ
x lý t t các tình hu ng s ph m; ư 2.0
7K t h p h ng d n th c hành v i giáo d c ph m ch t, tác phong ngh nghi pế ướ
cho ng i h c;ườ 1.0
8 Th c hi n đúng, đ các b c h ng d n theo giáo án. ướ ướ 0.5
III Chuyên môn 6.0
1Kh i l ng ượ , đ ph c t p c a các k năng phù h p v i m c tiêu đào t o và đi
t ng;ượ 1.5
2 Trình t (quy trình) h p lý; sát th c t ; ế 1.5
3 Thao tác m u thu n th c, chu n xác; s n ph m đt yêu c u; 2.0
4 Phân tích đc sai h ng th ng g p, bi n pháp phòng tránhượ ườ , kh c ph c; 0.5
5Đm b o an toàn, v sinh lao đng. 0.5
IV Th i gian1.0
1S m, mu n 1 phút1.0
2S m, mu n t >1 đn ế 3 phút0.5
3S m, mu n t 3 đn ế 5 phút0.0
4 S m, mu n > 5 phút bài gi ng không x p lo i ế
T ng s đi m chu n 20
T ng s đi m đánh giá (B ng ch ) :B ng
s
Cách x p lo i gi d yế
1. Lo i Gi i:
- Đi m t ng c ng đt t 17 -> 20 đi m
- Các yêu c u I4; II3,5,6 ; III3 ph i đt đi m t i đa
2.Lo i Khá:
- Đi m t ng c ng đt t 13 -> 16.5 đi m
- Các yêu c u I4; II3,5; III3 ph i đt đi m t i đa
3.Lo i Trung bình:
- Đi m t ng c ng đt t 10 -> 12.5 đi m
- Các yêu c u II3 ph i đt 2 đi m, III 3 ph i đt 1.5 đi m
4.Lo i Y u, Kém: ế
- Đi m t ng c ng d i 10 đi m. ướ
*) Đi v i gi Gi i, Khá th i gian phân b phái h p lý và không s m,mu n quá 1 phút.
Ngày ......... tháng ….. năm ......
Ng i dườ
S LĐTB&XH T NH HÀ GIANG
TR NG TCN DTNTƯỜ
B C QUANG
C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p -T do - H nh phúc
PHI U ĐÁNH GIÁ BÀI GI NG TÍCH H P
H và tên giáo viên:................................................................................Đn v ...................................... ơ
Tên bài gi ng:.........................................................................................................................................
Th i gian: B t đu ..............................................K t thúc ...................................................................... ế
H và tên giám kh o:......................................................Ti u
ban: ................................................................
St
tN i dung đánh giáĐi m
chu nĐi m
đánh giá
I Chu n b bài gi ng 3.0
1 H s bài gi ng đ ơ và đúng theo quy đnh;0.5
2 Xác đnh đúng m c tiêu c a bài; 0.5
3Giáo án th hi n đy đ các b c lên l p; d ki n ph ng pháp và phân b ướ ế ươ
th i gian cho các n i dung h p lý; 0.5
4Đ dùng, ph ng ti n d y h c phù h p v i n i dung, đm b o yêu c u s ươ ư
ph m; chu n b đy đ đi u ki n cho th c hành. 1.0
5 Có phi u h ng d n ướ luy n t p h p lý, đm b o hình thành k năng; 0.5
II S ph mư 10.0
1 Phong thái t tin; di n đt rõ ràng, d hi u; 1.0
2Đt và chuy n ti p v n đ h p lý,sinh đng; ế 0.5
3 K t h p hài hoà các ph ng pháp d y h c; ế ươ làm b t tr ng tâm c a bài; 1.5
4K t h p d y ki n th c v i h ng d n k năng h p lý; lế ế ướ a ch n đúng các
b c, các thao tác c n làm m u; ướ 2.0
5Khai thác, s d ng h p lý, có hi u qu đ dùng, ph ng ti n d y h c; thi t ươ ế
b , d ng c trong quá trình d y h c; trình bày b ng khoa h c; 1.5
6T ch c t t quá trình d y h c, đm b o hình thành k năng; phát huy tính
tích c c, sáng t o c a ng i h c; x lý t t các tình hu ng s ph m; ườ ư 1.5
7K t h p d y ki n th c, h ng d n k năng v i vi c th c hi n m c tiêu giáo d cế ế ướ ;1.5
8 Th c hi n đúng, đ các b c lên l p theo giáo án. ướ 0.5
III Chuyên môn 6.0
1 Kh i l ng ki n th c, k năng phù h p v i m c tiêu đào t o và đi t ng; ượ ế ượ 1.5
2N i dung ki n th c chính xác, có c p nh t b sung ki n th c m i; c u trúc ế ế
logic khoa h c;1.0
3 Trình t (quy trình) h p lý; sát th c t ; ế 1.0
4 Thao tác m u thu n th c, chu n xác; s n ph m đt yêu c u; 1.5
5 Phân tích đc sai h ng th ng g p, bi n pháp phòng tránh, kh c ph c;ượ ườ 0.5
6Đm b o an toàn, v sinh lao đng. 0.5
IV Th i gian1.0
1S m, mu n 1 phút1.0
2S m, mu n t >1 đn ế 3 phút0.5
3S m, mu n t 3 đn ế 5 phút0.0
4 S m, mu n > 5 phút bài gi ng không x p lo i ế