S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O PHÚ YÊN
Ở
TR
Ụ NG THPT TR N PHÚ ƯỜ
Ạ Ầ
Đ TÀI:
Ề
Ế
Ề
Ầ Ứ Ạ
Ọ
NÂNG CAO K T QU H C T P PH N M M WORD Ả Ọ Ậ THÔNG QUA VI C T CH C D Y H C Ệ Ổ TRÊN PHÒNG MÁY .
Ng
i nghiên c u
ườ
ứ :T ng Tr n Đ c ứ
ố
ầ
Đ n vơ ị:Tr
ng THPT Tr n Phú
ườ
ầ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
Năm h c: ọ 2012 – 2013
M C L C Ụ Ụ
t………………………………………………………………………trang ắ
I.Tóm t 3
i thi u…………………………………………………………………...trang ớ ệ
II.Gi 4
tr ng………………………………………………………………….. ạ
1.Hi n ệ trang4
2.Gi i pháp thay th …………………………………………………………..trang4 ả ế
nghiên đ và gi thi nghuên c u ứ ề ả t ế
3.V n ấ c u………………………………...trang4 ứ
III.Ph ng pháp …………………………………………………………… trang5 ươ
1.Khách th nghiên c u……...………………………………………………trang5 ứ ể
t k nghiên c u………………………………………………………..trang5 ứ ế ế
ứ
2.Thi 3.Quy trình nghiên c u………………………………………………………trang6 4.Đo l ng……………………………………………………………………trang6 ườ
ế ậ ị
IV.K t lu n và ki n ngh ……...…………………………………………… ế .trang8
ệ ả
V.Tài l u tham kh o………………………………………………………… .trang9
2
VI.Ph l c …….…………..………………………………………………… trang9 ụ ụ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
I.TÓM T TẮ
ọ ụ ầ ọ
ư ọ ậ ứ ả
ộ ộ c ta xem CNTT là m t ngành mũi nh n đ đ u t ướ
ể ầ ư ị ọ ằ
ộ ườ ụ ụ các tr ể ọ ậ ứ ệ ế
c ng d ng h u h t trong m i lĩnh v c Tin h c là m t ngành khoa h c đ ự ế ọ ượ ứ ở ậ c a đ i s ng xã h i (nh h c t p, nghiên c u, qu n lí, kinh danh,…).B i v y ờ ố ủ , cho nên tin Đ ng và nhà n ả ọ c đ a vào gi ng d y h c đ ng THPT, nh m trang b cho các em h c ạ ở ả ọ ượ ư c ki n th c c b n đ ph c v cho vi c h c t p, nghiên c u và lao sinh có đ ứ ơ ả ượ đ ng sau này. ộ
ị ổ ươ
ụ ề ứ ọ ấ ổ
ấ ả ầ ủ Trong ch ầ ụ
ề ầ ự ụ ể ở
ả ề ế
ch c d y h c trên b ng hay dùng máy chi u t ế ứ
ạ ọ ụ ể ụ ề ế
ế ổ ứ ạ ạ
ớ
ự ằ
ng trình tin h c ph thông có trang b cho các em h c sinh m t ộ ọ ề s ph n m m ng d ng r t b ích nh Word, Excel,…Đ h c t t ph n m n ể ọ ố ư ố ng d ng các em c n ph i nhìn th y tr c quan c th trên giao di n c a ph n ầ ệ ự ứ m m và thao tác th c hành hi u trên ph n m m đó, b i trên giao di n có nhi u ề ệ ầ ề ớ công c h tr thông qua b ng ch n b ng ti ng Anh và nút l nh r t khó nh . ọ ụ ổ ợ ấ ệ ằ i l p mà các em N u nh t ả ế ạ ớ ư ổ c thao tác c th trên ph n m m đó tr c ti p thì tôi nghĩ k t qu h c không đ ả ọ ầ ượ ả ch c d y h c so n th o t p c a h c sinh không cao. Vì th cho nên tôi đã t ọ ế ọ ủ ậ ng trình l p 10 tr c ti p trên phòng máy th c văn b n Microsoft Word ự ch ự ế ở ả hành có máy chi uế nh m gây đ ế c h ng thú cho h c sinh khi thao tác tr c ti p ọ trên ph n m m đ ti p thu bài t ề
ch c d y h c so n th o văn b n Microsoft Word ươ ượ ứ t h n. ố ơ ọ ạ ả
ứ ự ế ả ự
ể ế ầ ở Đ xem vi c t ạ ệ ổ ể ng trình l p 10 tr c ti p trên phòng máy th c hành có máy chi u có làm tăng ớ ớ tôi đã ti n hành nghiên c u trên hai l p ả ọ ậ ủ ọ ế ứ ế
ng THPT T n Phú. ạ ạ ườ ầ
ng đ i tr ứ ệ
ch ươ k t qu h c t p c a h c sinh hay không ế h c sinh c b n đang d y t ơ ả ọ ế ọ ớ ớ ự ự ớ ươ ứ ươ ớ Khi ti n hành nghiên c u, tôi đã th c hi n trên hai nhóm t ệ
ọ ầ ệ ế ố ớ
ạ ế ưở ấ
ộ ạ ế ơ ớ ự
ớ ủ ớ ả ả ị
ng là l p 10A9 ch n làm l p th c nghi m và l p 10A8 làm l p đ i ch ng. L p th c ự ớ i pháp thay th khi d y ph n: làm quen v i Microsoft Word, nghi m ch n gi ạ ả đ nh d ng văn b n. K t qu cho th y tác đ ng có nh h ả ế ả ả ị h c t p c a h c sinh. L p th c nghi m đ t k t qu cao h n l p đ i ch ng. ọ ậ ủ ọ ệ Đi m ki m tra c a l p th c nghi m có giá tr trung bình là ể ể ủ ớ 7.4. K t qu ki m ch ng TTEST cho th y ứ ệ ả ể ự ế ứ
ữ ệ
ớ ọ ứ ề
ể ằ ớ ả ự ở
3
ng rõ r t đ n k t qu ệ ế ứ ố ể 8.0; đi m ki m ể tra c a l p đ i ch ng là ấ P < 0.05 có ố nghĩa là có s khác bi t l n gi a đi m trung bình c a hai l p th c nghi m và l p ớ ệ ớ ự ự ủ đ i ch ng. Đi u đ ch ng minh r ng vi c t ả ch c d y h c so n th o văn b n ố ứ ố ạ ệ ổ ứ ạ ng trình l p 10 tr c ti p trên phòng máy th c hành có Microsoft Word ch ế ự ươ máy chi u có làm tăng k t qu h c t p c a h c sinh. ế ế ả ọ ậ ủ ọ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
I.GI Ớ Ệ
I THI U 1.HI N TR NG. Ệ Ạ
ch c d y h c cho h c sinh là t ọ ọ ạ ứ
ọ ữ ế ị ổ ợ ườ ớ ồ
ứ ng vi c t ệ ổ ạ ộ ế ợ i l p h c k t h p ạ ớ t b h tr khác. Tuy nhiên cũng tùy ể ổ
ợ ể ủ ừ ọ ở ơ
C th đ i v i b n môn Tin h c, đ c bi ọ ạ ầ ọ
ụ ể ố ớ ộ ươ Thông th ọ gi a b ng v i đ dùng d y h c và các thi ả theo đ c thù c a t ng b môn ng v i n i dung c th mà giáo viên có th t ớ ộ ặ n i phù h p đ nâng cao k t qu h c t p cho h c sinh. ch c d y h c ế ứ ạ ả ộ ụ ể ả ọ ậ t ệ ở ạ ấ ầ
ề ử ụ ế
ch c gi ng d y t ả ầ ớ ạ ạ ớ ụ ể ổ ứ ệ ả ự ề ấ ọ
ư ớ ọ
ả ọ ậ ủ ư ả ề ệ ậ ộ ư ệ ầ
ả ph n so n th o văn b n ặ ng trình l p 10. Qua nhi u năm gi ng d y tôi th y ph n n i dung này Word ch ả dù t i l p có s d ng hình nh tr c quan hay máy chi u trên ự giao di n ph n m m c th nh ng khi lên th c hành h c sinh r t lúng túng khi thao tác v i chu t, bàn phím, b ng ch n, nút l nh,…vì h c sinh ch a thao tác ọ trên máy cũng nh trên ph n m m c th . Vì v y hi u qu h c t p c a h c ọ ụ ể sinh là không cao.
ầ ạ ằ ệ ề ứ ụ
ứ
ả ự ầ ề ẫ ầ
ả ổ ụ ể ể ướ ọ ủ
ch c d y h c tr c ti p t ọ ầ ổ ứ ạ ự ế ạ
ự ệ ệ
Cho nên tôi nghĩ r ng vi c d y các ph n m m ng d ng nói chung và ạ ch c d y ph n m n so n th o văn b n Microsoft Word nói riêng c n ph i t ả ạ ề ầ ng d n tr c ti p trên giao di n ph n m m c th thông qua h c, giáo viên h ệ ế ọ ượ c máy chi u còn h c sinh thao tác theo trên chính máy tính c a mình. Đ làm đ ế i phòng máy th c hành có máy đi u đó giáo viên c n t ề ự chi u, vi c này nhi u trung tâm tin h c cúng đã th c hi n nh ng li u nó có ư ọ ề ế mang l
ầ ủ ườ ố ọ
ư
ầ ớ ự ọ ệ i k t qu hay không. ạ ế ả h c sinh c a tr Trong th c t ự ế ọ ệ ề ủ ộ
ể ể ả ề ế
ươ ạ ộ
ả ự ế ế
ả ọ ậ ế ạ ọ
ng THPT Tr n Phú đa s h c sinh vùng ọ nông thôn ch a có đi u ki n làm quen v i máy tính nên trong quá trình d y h c ạ giáo viên c n ch đ ng tăng th i gian th c hành cho h c sinh đ n m c t i đa ế ứ ố ờ ọ ch c d y h c n u có th k c trong khi d y lúy thuy t. Chính vì đi u đó tôi t ổ ứ ạ ạ ế ng trình l p 10 tr c ph n n i dung so n th o văn b n Microsoft Word trong ch ự ầ ớ ả ệ ổ ti p trên phòng máy th c hành có máy chi u và ti n hành nghiên c u vi c t ứ ế i phòng máy có nâng cao k t qu h c t p cho h c sinh hay ch c d y h c word t ọ ứ ạ không?
Ả Ế
ổ ứ ạ ạ ả
i l p. ch ạ ạ ớ ả ế ươ
2.GI I PHÁP THAY TH T ch c gi ng d y n i dung so n th o văn b n Microsoft Word trong ộ ả ng trình l p 10 tr c ti p t i phòng máy có máy chi u thay vì d y t ự ế ạ ch c gi ng d y: phòng máy đa ch c năng hay phòng máy Ph ả ứ ạ
ệ ổ ứ có máy chi u và có cài đ t các ph n m m h tr . ổ ợ ặ ề ầ ớ ng ti n t ươ ế
Ứ Ả Ứ . THI T NGHIÊN C U Ế
3.V N Đ NGHIÊN C U,GI Ề a.V n đ nghiên c u ề Ấ ấ ứ : “T ch c d y h c ph n m m Word trên phòng ầ ề
4
máy có làm tăng thêm k t qu h c t p cho h c sinh hay không?” ả ọ ậ ế ổ ứ ạ ọ ọ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
b.Gi thi ả ế ứ : Vi c t ch c d y h c ph n m m Word trên ầ ứ ề ạ ọ
phòng máy có làm tăng thêm k t qu h c t p cho h c sinh. ọ t nghiên c u ế ệ ổ ả ọ ậ
III.PH NG PHÁP
ƯƠ ứ : a.Khách th nghiên c u ể
ng đ ươ
nhi ệ
ơ ớ ạ ệ ễ ng nhau có lòng ụ ọ ớ
ươ ọ ậ t tình và trách nhi m cao trong công tác gi ng d y và giáo d c h c sinh. ố ứ ớ ạ
ọ
ề : H c sinh hai l p ch n tham gia nghiên c u có nhi u ọ ứ ọ
i tính, dân t c. ớ ộ ồ
đi m t ể B ng1ả ớ
*Giáo viên: Hai giáo viên có tu i đ i t ổ ờ ươ ạ ả 1.Nguy n Ng c S n-Giáo viên d y tin l p 10A9(l p đ ich ng). 2.Phan Nh t Biên C ng-Giáo viên d y tin 10A8(l p th c ự nghi m).ệ H c sinh hai l p c b n: ớ ơ ả *H c sinh ọ ng đ ng nhau v gi ươ ề ớ . Thông tin h c sinh hai l p: ọ S h c sinh ố ọ T ng s ổ 43 42 Dân t cộ Kinh x x ố Nam 21 21 L p 10A8 9 L p 10A Nữ 22 21 ớ ớ
ứ ọ ậ
ứ ợ ng đ ng nhau. ả ọ ậ ủ ự ọ ươ ươ
b.Thi
-Ý th c h c t p hai l p : Tích c c và có ý th c h p tác. ớ -K t qu h c t p c a hai l p: H c kì 1 là t ớ ế t k : ế ế Ch n t ọ ấ ả ọ ơ ả ớ ộ
ể ầ ả
ườ ể ứ ộ
ủ t c h c sinh hai l p 10A8 và 10A9 thu c ban c b n c a ng THPT Tr n Phú đ kh o sát. L y đi m trung bình h c kì 1 làm bài ể ấ ự c tác đ ng.Dùng phép ki m ch ng Ttest đ ki m ch ng s ể ướ ữ tr ki m tra tr chênh l ch gi a đi m s trung bình c a hai l p tr ố ọ ể ể c khi tác đ ng: ộ ủ ệ ể
.So sánh đi m trung bình bài ki m tra tr ể ể ướ ứ ướ ớ ộ . c tác đ ng
B ng 2ả
ớ ứ ớ ệ
L p đ i ch ng ố 7.1 L p th c nghi m ự 7.0 ể
Đi m trung bình p 0.869
ể ớ
ệ ng nhau. c xem là t P=0.869> 0.05, nên chênh l ch đi m trung bình c a l p th c nghi m và l p đ i ố ch ng là không có ý nghĩa, v y hai l p đ ớ ượ ự ng đ ươ ủ ớ ươ ệ ậ ứ
t k nghiên c u: ế ế ứ
Thi B ng 3. ả
5
ướ c L pớ Tác đ ngộ Ki m tra tr ể tác đ ng.ộ Ki m tra sau ể tác đ ngộ .
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
T ch c d y h c t i phòng ổ ứ ạ ọ ạ Th c nghi m O1 O3 ự ệ máy.
Đ i ch ng O2 T ch c d y h c t i l p. O4 ố ổ ứ ạ ọ ạ ớ
ứ ( TTEST đ c l p ) ộ ậ
c.Quy trình nghiên c uứ ẩ -Th y C ng d y l p đ i ch ng dùng máy chi u t ố *Chu n b c a giáo viên ị ủ ầ : ạ ớ ươ ứ ế ổ ứ ạ ọ ch c d y h c
t i l p. ạ ớ
t theo PPCT
Ngày th c hi n ự 15,16/1/2013 30/1/2013 ệ Môn Tin Tin Ti ế 41-42 46 Tên bài d yạ Làm quen v i Microsoft Word ớ Đ nh d ng văn b n ạ ả ị
ầ ạ ớ ế ổ ự ọ ch c d y h c ạ ứ
ự ế
ệ ơ tr c ti p ph n m m Word trên phòng máy. Ngày th c hi n t theo PPCT ự 15,19/1/2013 02/2/2013 -Th y S n d y l p th c nghi m dùng máy chi u t ầ ề ệ Môn Tin Tin Tên bài d yạ Làm quen v i Microsoft Word ớ Đ nh d ng văn b n Ti ế 41-42 46 ả ạ ị
d.Đo l
c l y đi m trung bình môn h c kỳ 1. ướ ể ọ
c tác đ ng đ ộ ộ
ọ ố ế ạ ả ấ ị
ng: ườ -Bài ki m tra tr ượ ấ ể -Bài ki m tra sau tác đ ng là bài ki m tra sau khi h c xong hai bài: ‘Làm ể ể quen v i Microsoft Word’ và ‘Đ nh d ng văn b n’, cùng th ng nh t và ti n hành ớ ra đ cho m t ti t th c hành tai phòng máy. ộ ế ự ề
Ậ Ế
Ả .So sánh đi m trung bình bài ki m tra sau tác đ ng. IV.PHÂN TÍCH D LI U VÀ BÀN LU N K T QU B ng 4ả ộ Ữ Ệ ể ể
ứ ệ ự
L p đ i ch ng ố ớ 7.4 0.70 ẩ
ể ộ ệ ị ủ
L p th c nghi m ớ 8.0 0.80 0.0005 0.9 Đi m trung bình Đ l ch chu n est Giá tr P c a T-T Chênh l ch giá tr TB chu n ( SMD) ị ệ ẩ
BÀN LU NẬ Ta th y hai l p tr ấ ớ ề ể ướ ươ
c tác đ ng t ể ộ ứ ư ằ ộ
6
ng nhau v đi m trung bình, nh ng sau khi tác đ ng ki m ch ng chênh l ch đi m trung bình b ng hàm ớ TTEST cho giá tr ị P = 0.0005. Do đó chênh l ch đi m trung bình c a hai l p ng đ ươ ệ ệ ể ể ủ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
ố ớ ự ứ ứ ấ
ệ ủ ớ ự ể
ủ ớ ch c d y h c tr c ti p t ọ ề ể ứ ế ạ ệ ả ủ ổ ứ ạ ệ ố ự ơ ệ ế ẫ
th c nghi m và l p đ i ch ng là r t có ý nghĩa, t c là chênh l ch v đi m trung bình c a l p th c nghi m cao h n đi m trung bình c a l p đ i ch ng là không ng u nhiên là do k t qu c a vi c tác đ ng t i phòng ộ máy th c hành. ự
C th nh sau: ụ ể ư
Chênh l ch giá tr trung bình ệ ị
SMD = (8 – 7.4)/0.7 = 0.9
ủ Cohen, chênh l ch giá tr trung bình chu n ị
ng c a vi c t ấ Theo b ng tiêu chí c a ưở ự ế ủ ọ
ả ọ ậ ủ
ế thi ứ ộ ả ế ự Vì v y gi ả ậ ẩ SMD ệ ả =0.9 cho th y m c đ nh h ch c d y h c tr c ti p trên phòng ệ ổ ứ ạ máy th c hành đ n k t qu h c t p c a hai l p là l n. ớ ứ ả ạ ổ
ứ ế ự ế
c ki m ch ng. ớ ả t nghiên c u: “T ch c d y h c so n th o văn b n ế ạ Microsoft Word Tin h c 10 tr c ti p trên phòng máy th c hànhcó máy chi u có ọ nâng cao k t qu h c t p cho h c sinh” đã đ ả ọ ậ ọ ự ứ ượ ể ế ọ
Bi u để ồ
8 7.8
L p đ i ch ng ố
ứ
ớ
7.6 7.4 7.2
ớ
7 6.8
L p th c ự nghi mệ
6.6 6.4
Tr
c tác
Sau tác đ ngộ
ướ đ ngộ
Bi u đ so sánh đi m trung bình tr ồ ướ ủ ớ c tác đ ng và sau tác đ ng c a l p ộ ộ
th c nghi m và l p đ i ch ng. ự ố ớ ể ứ ể ệ
Nh n xét chung ậ
ế ự ể ệ ể
K t qu c a bài ki m tra sau tác đ ng c a l p th c nghi m có đi m trung ằ 8.0, k t qu bài ki m tra c a l p đ i ch ng có đi m trung bình b ng ộ ủ ớ ủ ớ ố ả ủ ế ứ ể ể ả
7
bình b ng ằ 7.4.
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
ố ủ ể ề ộ
ự ố
│O4 – O3│= 0.6. Đi u đó Đ l ch đi m s c a hai nhóm sau tác đ ng là ộ ệ cho th y đi m trung bình c a l p đ i ch ng và l p th c nghi m có s khác nhau ớ ủ ớ ấ ự ứ ể c tác đ ng có đi m trung bình cao h n l p đ i ch ng. l n. L p đ ơ ớ ể ớ ượ ớ ệ ứ ộ ố
ẩ SMD = 0.9.Đi u này cho th y m c đ ứ ộ ề ấ
nh h Chênh l ch giá tr trung bình chu n ị ng c a vi c tác đ ng là r t l n. ưở ệ ủ ấ ớ ệ ộ ả
ể ứ
ể ữ ộ ự ẳ ị
ề ể ế ớ ộ ầ ả ủ ẫ
ủ Phép ki m ch ng TTEST v đi m trung bình bài ki m tra sau tác đ ng c a hai l p là: P = 0.0005 < 0.001. K t qu này m t l n n a kh ng đ nh s chênh ả ớ l ch v đi m trung bình c a hai l p không ph i là do ng u nhiên mà là do tác ề ể ệ đ ng, thiên v l p th c nghi m. ề ớ ộ ự ệ
H ng ch ạ ế
ể ự ườ ự ả i th c hi n ph i sáo ệ ả
-
t: Đ th c hi n nghiên c u khoa h c này, b n thân ng ứ ự ự ầ ế
-
ạ ợ ổ ứ ạ ự ch c d y h c tr c ọ
ng pháp nghiên c u m i nên g p không ít khó khăng ươ ứ
ệ ọ t o và linh ho t m t cách th c s c n thi ộ ạ ạ Lên k ho ch h p l í đ đăng ký phòng máy t ế ể ti p t i phòng máy. ế ạ Đây là ph trong vi c nghiên c u tài li u, thu th p và x lí s li u. ệ ệ ố ệ ặ ử ớ ậ ứ
V.K T LU N VÀ KHUY N NGH . Ị Ế Ế
ế
ự ạ ả ả ọ
ế ch c d y h c so n th o văn b n Microsoft Word tr c ti p ế ế i l p đã nâng cao k t ọ ạ ớ ế ạ
trên phòng máy th c hành có máy chi u thay th d y h c t qu h c t p cho h c sinh. Ậ ậ : a.K t lu n -Vi c t ệ ổ ứ ạ ự ọ ả ọ ậ
ề ấ ạ ọ
ụ ể ượ ử ự c minh ượ ạ c các h n
ch ng c th và đ ch c a sáng ki n kinh nghi m lâu nay hay làm ứ ế ủ ườ ế ệ
ở -Có th áp d ng vào vi c gi ng d y t -Đ tài có tính khoa h c và s ph m r t cao các s li u đ ố ệ ư c x lý d a vào các hàm tính toán, kh c ph c đ ụ ượ ắ ng THPT. ầ các tr ạ ấ ả ệ ả ụ t c các ph n m m ng d ng ề ứ ể
ứ
ụ ch không riêng gì đ i v i Microsoft Word . ố ớ ụ ạ ứ ệ
ả ng trung h c chuyên nghi p, cao đ ng, đ i h c, đ c bi t c các các trung tâm t là -T ch c d y h c này áp d ng vào vi c gi ng d y t ạ ở ấ ả ở ẳ ạ ọ ọ ệ ổ ọ ệ ặ
tr ườ tin h c.ọ
các tr ở
b.Khuy n ngh : ế ị và nâng c p phòng máy vi tính -Đ u t ầ ư ệ -Trang b máy chi u vào các phòng máy vi tính đ ph c v cho vi c ị ng THPT. ụ ụ ườ ể
ch c d y h c t t ổ ứ ạ
i phòng máy ổ ch c d y h c tr c ti p t ọ ế ạ ứ ự ạ
8
cho các ph n m m ng d ng. ấ ế i phòng máy. ọ ạ -Khuy n khích giáo viên t ế ụ ề ứ ầ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
-Giáo viên tin h c c n sáng t o ra ph ng pháp d y h c khác đ ầ ọ ươ ạ ọ ể
9
nâng cao k t qu h c t p c a h c sinh t ng mình. ả ọ ậ ủ ọ ế ạ i tr ạ ườ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
Ệ Ả
ng d n nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng t i mail chuyên ứ ướ ọ ư ạ ứ ụ ạ
ẫ ng THPT Tr n Phú.. ệ ườ ầ
ọ ư ứ ậ ả
ấ ch c. ổ ứ ọ ư ạ ứ ụ ề ẫ ạ
ọ
VI.TÀI LI U THAM KH O 1.Tài li u h môn tr 2.TH.s Đoàn Văn Tam “Bài gi ng t p hu n nghiên c u khoa h c s ph m ng ạ ứ d ng -tháng 12 “,S giáo d c Phú Yên t ụ ở ụ 3.Các bài m u v nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng trên m ng. ứ 4.Sách giáo khoa tin h c 10. 5.Chu n ki n th c môn tin h c. ứ ế ẩ ọ
VII.PH L C Ụ Ụ
1.K HO CH GI NG D Y Ả Ạ Ạ Ế
Ti t s : 41-42 ( Theo phân ph i ch ng trình). ế ố ố ươ
Bài 15: LÀM QUEN V I MICROSOFT WORD Ớ
Ụ 1.Ki n th c: ế
ở ộ ế ả
- Bi - Bi t cách kh i đ ng và k t thúc h so n th o văn b n. ả ệ ạ ệ ủ ệ ạ t m t s thành ph n chính trên màn hình làm vi c c a h so n ộ ố ầ
th o văn b n. ả
t cách so n th o văn b n đ n gi n: T o văn b n m i, m văn I.M C TIÊU ứ ế ế ả ế ạ ả ả ả ạ ả ơ ở ớ
b n đã có, l u văn b n trên đĩa. ả ả
: - Bi ư 2.K năng ỹ
c trên giao di n c a h so n th o. ệ ủ ệ ạ ả
- Thao tác tr c ti p đ - T o đ c văn b n đ n gi n. ự ế ượ ơ ả ạ ượ ả
3.Thái đ :ộ
- Gây đ c h ng thú, kh năng khám phá,c n cù cho h c sinh. ượ ứ ầ ả ọ
Ể Ạ
ướ ọ
II. CHU N B PH Ẩ ẩ ẩ NG TI N Đ D Y H C Ệ Ị ƯƠ 1.Chu n b c a h c sinh: SGK, xem tr ị ủ ọ 2.Chu n b giáo viên: ị Ọ c bài h c. SGK, phòng máy th c hành có máy chi u. ự ế
Ọ
Ế Ổ ị ớ
10
III. TI N TRÌNH BÀI H C 1. n đ nh l p. ớ 2.Gi i thi u bài. ệ 3.Trình bày bài.
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
ầ
N i dung ộ ệ ủ ạ ộ ộ ở
ở ộ ế ộ
ẫ
ng ộ ể
ể ượ ề
Start→All Programs → ừ ớ ể
1.Màn hình làm vi c c a Word Kh i đ ng Word: -Kh i đ ng Word có hai cách c b n ơ ả ở ộ sau: C1:Nháy đúp chu t lên bi u t c a Word trên màn hình m n. ủ C2:T Microsoft Word. ể ậ ả ạ
ờ
ầ
t cách nào khác đ ế
ữ
ự
ở ộ t thì th c hi n giúp th y. ệ ầ ế ẫ ụ ể ạ ướ
ở ộ
Màn hình làm vi c c a Word. ệ ủ ự ộ
ự
ế
ề ầ ầ ứ ề ả
ụ ế ụ ẽ ạ ớ ạ ả Ho t đ ng c a th y và trò ủ GV:KH i đ ng máy chi u, chi u ế ướ c máy GV lê nàm nh r ng tr ả phòng máy và h ở ng d n HS kh i ướ đ ng máy c a mình ủ ộ HS:Kh i đ ng máy tính lên đ thao ở ộ tác theo GV. GV: Đ làm vi c v i Word đ u ầ ệ ầ tiên ta ph i kh i đ ng đ vào ph n ở ộ m m so n th o Word. V y em nào ả ề t cách kh i đ ng Word , m i em bi ở ộ ế kh i đ ng h th y? ộ ầ ở ộ HS: Lên kh i đ ng ph n m m ề ộ ở Word, HS khác quan sát. ể GV: Em còn bi kh i đ ng Word n a không? N u ế bi i hai cách GV: H ng d n c th l kh i đ ng Word lên máy chi u đ ể ế HS quan sát và thao tác theo trên MT c a HS. ủ GV: Chi u n i dung cách th c hi n ệ ế đ HS chép bài. ể i trên máy. HS: T thao tác l ạ i thi u đ n các GV: Chi u và gi ệ ớ ế em v các thành ph n chính trên màn hình n n và ch c năng c a ủ chúng. HS: Quan sát qua máy chi u k t ế h p v i giao di n trên máy c a ủ ệ ợ mình.
ứ ớ ệ a.Các thành ph n chính trên màn ầ hình. Thành ph n chính trên màn hình g m ồ ọ có: Thanh tiêu đ , thanh b ng ch n, ề ụ thanh công c chu n, thanh công c ẩ đ nh d ng, thanh công c v , vùng so n ạ ị th o, thanh tr ng thái,… b.Thanh b n ch n. ả ọ Thanh b ng ch n ch a tên các b n ả ọ ả ch n: File, Edit, View, Insert, Format,… ọ ả
ầ ọ ế
ầ c.Thang công c :ụ (SGK trang 101). -Ch a các nút l nh đ th c hi n. ệ ể ự ứ ệ i thiêu thanh công ng t gi ự ớ ượ
11
2.K t thúc phiên làm vi c v i Word. ệ ớ ế ả GV:Gi i thi u HS tên các b ng ch n trên thanh b ng ch n cùng ọ ch c năng các thành ph n đ n HS. ứ HS : Kích ch n tên các b ng ch n ọ ả ọ đ quan sát các thành ph n. ể GV: T c đ n HS. ụ ế HS:quan sát và l ng nghe. ắ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
ộ ư ướ
ự
ể ư GV: H ng d n HS 3 cách đ l u ẫ n i dung văn b n cũng nh m h p ư ở ộ ả ộ tho i Save as đ ti n hành l u. ể ế ư ạ
ệ
h p phím CTrl + S. ấ ổ ợ
ộ ả : Đ l u n i a.L u n i dung văn b n ể ư dung văn b n th c hi n m t trong 3 ộ ệ ả cách c b n sau: ơ ả C1: Ch n File→ Save( Save as); ọ C2:Nháy chu t vào nút l nh Save ộ trên thanh công c .ụ C3:Nh n t
ạ ẫ ệ
ồ ể ệ HS: Đ c GV h ở ộ ng d n m h p ướ ượ ả tho i Save as đ gõ tên t p văn b n ể ư ụ ể vào File Name và ch n th m c đ ọ l u Save in r i kích nút l nh Save ệ ư ở đ l u. ể ư ọ ệ
ệ
ọ ẫ ể ướ ế
ệ ự ư
GV: H ng d n HS đ đóng văn b n và thoát Word thông qua máy ả chi u.ế HS: quan sát làm theo sau đó th cự i trên máy và chép bài. hi n l ệ ạ ả ả ạ ơ tế ả . ( Ti
ẫ ướ ở ệ ế ự ể ở ệ ớ
ệ ự ệ ể ở ệ ộ ọ
trên thanh ệ GV: H ng d n tr c ti p trên máy chi u 3 cách đ m t p văn b n ả ế m i.ớ HS: th c hi n theo trên chín máy c a mình sau đó thao tác l ạ ồ i r i ủ chép bài.
ướ ư ạ ệ ở ộ GV:H ng d n HS 3 cách m h p ẫ tho i Open đ m t p văn b n đã ả ể ở ệ có. ọ
trên ệ
ấ ổ ợ
h p phím Ctrl + O; ầ ọ ệ ở
ệ
ỏ ỏ
12
ể ả ỏ ừ ỏ GV: T màn hình GV cho các em văn b n đâu là th y đâu là con tr ả ỏ ấ ả Đ đóng t p văn b.Dóng t p văn b n. ệ b n ta th c hi n nh sau: Ch n File→ ư ự ả Close hay kích nút l nh trên thanh b ng ch n. ả c.Thoát Word: Khi k t thúc phiên làm vi c ta th c hi n thoát Word nh sau: ệ trên File → Exit hay kích nút l nh ệ thanh tiêu đ .ề 3.So n th o văn b n đ n gi n 2) ả a. M t p văn b n. +Đ m t p văn b n m i ta th c ự ả hi n m t trong 3 cách sau: C1:Ch n File → New; C2:Kích nút l nh New công c chu n ; ẩ ụ h p phím Ctrl + N; C3:Nh n t ấ ổ ợ + Đ m t p văn b n đã l u ta th c ự ả ể ở ệ hi n 1 trong 3 cách sau: C1: Ch n File → Open; C2: Kích vào nút l nh Open thanh công c ;ụ C3: Nh n t T h p tho i Open ch n t p c n m ừ ộ ạ r i nh n nút l nh Open. ấ ồ ộ : b.Con tr văn b n con tr chu t ả - Di chuy n con tr văn b n: + Dùng chu t: Di chuy n con tr ể ộ chu t đ n v trí nháy chu t. ộ ế ộ ị
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
ộ ỏ ể ỏ
h p phím Ctrl v i các phím đó. con tr chu t và di chuy n con tr văn b n.ả HS:Quan sát và th c hi n theo. ớ ự ệ
ể
ả ế ộ
ẫ ướ ạ
ậ ả
ơ ả ả Có hai cách c b n ế
GV:H ng d n HS gõ đo n văn b n.ả HS: Ti n hành gõ thông tin b n ả thân mình. ả
ả ị
ọ ẫ ướ
ặ b t đ u ch n; ắ ầ - Nh n gi ấ ỏ ị ả ọ
+ Dùng phím: Dùng các phím mũi tên và Home, End, Page up, Page Down, t ổ ộ c.Gõ văn b n.ả -S d ng ki u gõ văn b n đ tao ra ử ụ ể văn b n, trong đó có ch đ ghi chèn và ả ghi đè. d.Các thao tác biên t p văn b n. + Ch n văn b n: ọ đ ch n văn b n: ể ọ C1: - Đ t con tr văn b n vào v trí ỏ ọ ồ ặ phím Shift r i đ t ữ con tr văn b n vào v trí k t ế ả thúc; GV: H ng d n HS ch n văn b n ả theo hai cách . HS: Th c hi n ch n văn b n trên ệ ự văn b n đã so n. ạ ả
ắ ầ C2:- Nháy chu t vào v trí b t đ u ộ ị
c n ch n; ầ
ầ
ọ -Kéo th chu t trên ph n văn ả ộ b n c n ch n. ả ầ ọ
+Xóa văn b n:ả
ự
ỏ bên ph i ả ọ ả ộ
-Phím Delete : Xóa kí t con tr hay văn b n đã ch n. -Phím Backspace : Xóa kí t
GV: Giúp HS xóa n i dung văn b n.ả HS: Th c hi n trên máy. ệ ự
bênự trái con trỏ hay văn b n đã ả ch n.ọ
ộ
ẫ ệ ự
ầ ả ầ ướ ộ
ướ ng i trên ự ủ ả ế GV: H ng d n HS th c hi n sao chép n i dung văn b n. ả HS:Quan sát, th c hi n theo h ệ ự d n c a GV r i th c hi n l ệ ạ ồ ẫ máy.
ọ
ể
ể ả ộ
ẫ ự ướ ả ầ ầ
ể );
13
ế ả ị ự ệ ế ng d n HS di ng t GV:T Gv h ươ chuy n n i dung văn b n thông qua ả ộ ể máy chi u.ế HS: Th c hi n trên máy tính đang làm. ); ả Đ saoể + Sao chép n i dung văn b n: ộ chép n i dung văn b n ta th c hi n các ệ ự ả thao tác sau: 1.Ch n ph n văn b n c n sao chép; ọ 2.Ch n Edit → Copy( Ctrl + C, ); ọ 3.Đ a con tr văn b n đ n v trí c n ầ ị ỏ ư sao chép ; ); 4.Ch n Edit → Paste( Ctrl +V, ả Đ diể + Di chuy n n i dung văn b n: ộ ệ chuy n n i dung văn b n ta th c hi n ự các thao tác sau: 1.Ch n ph n văn b n c n di chuy n; ọ 2.Ch n Edit → Cut( Ctrl + X, ọ 3.Đ a con tr văn b n đ n v trí c n ầ ỏ ư di chuy n đ n ; ể 4.Ch n Edit → Paste( Ctrl +V, ọ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
ớ ộ ủ ự ấ ả
4.Áp d ng:H c sinh th c hành đ so n văn b n v i n i dung c a gi y xin ể ạ ọ phép, sau đó l u vào Ti ụ ư ổ ( Theo phân ph i ch t s : 46 đĩa D và cu i cùng là thoát Word. ố ng trình). ươ ế ố ố
Bài 16: Đ NH D NG VĂN B N Ạ Ả Ị
I.M C TIÊU ứ ế
- Hi u khái ni m đ nh d ng kí t ạ ị ự ị , đ nh d ng đo n văn b n, đ nh ạ ả ạ ị Ụ 1.Ki n th c: ể
, đo n và trang văn b n. ự ả ạ ệ ả ạ ị
c nút l nh, b ng ch n đ nh kí t , đo n và trang văn ả ọ ị ự ạ d ng trang văn b n. ạ t cách đ nh d ng kí t - Bi ế : 2.K năng ỹ - S d ng đ ử ụ ượ ệ
b n.ả
3.Thái đ :ộ
c h ng thú, kh năng khám phá,c n cù cho h c sinh. ầ ọ ả
Ể Ạ
nhà. ướ
Ọ c bài h c ọ ở SGK,giáo án, phòng máy th c hành có máy chi u. ự ế - Gây đ II. CHU N B PH Ẩ ẩ ẩ
ượ ứ NG TI N Đ D Y H C Ệ Ị ƯƠ SGK, xem tr 1.Chu n b c a h c sinh: ị ủ ọ 2.Chu n b giáo viên: ị III. TI N TRÌNH BÀI H C Ế Ọ đ nh l p. 1. ớ Ổ ị 2.Gi i thi u bài. ệ ớ 3.Trình bày bài.
ộ ầ ạ ộ
ạ ế ạ ị
N i dung *Khái ni m đ nh d ng văn ị ệ b nả : (sgk). ạ ị
ẹ ạ ộ
Ho t đ ng c a th y và trò ủ GV: Theo các em th nào là đ nh d ng văn b n? ả ả ạ HS: Đ nh d ng văn b n là trình bày văn b n l i ả cho rõ ràng và đ p nh n m nh n i dung tr ng ọ ấ tâm c a văn b n. ủ ả
ả ự
ng d n HS m ộ ự ầ ướ ẫ
ạ ị
t ể
ệ GV:Chi u n i dung văn b n sau đó th c hi n ế ở c n đ nh d ng, h ch n kí t ị ọ ạ t đ t thu c tính đ nh d ng cho h p tho i Font thi ế ặ ạ ộ ộ ữ ỡ h p tho i v ( phông ch , ki u ch , c kí t ữ ạ ề ự ừ ộ ch , màu s c,…). ắ ữ ọ
ọ
14
. 1.Đ nh d ng kí t ự ạ ị đ u tiên Đ đ nh d ng kí t ự ầ ạ ể ị ạ c n đ nh d ng ta c n kí t ự ầ ị ọ sau đó th c hi n m t trong ộ ệ ự các cách sau : C1:Ch n Format →Font… +Font: chon phông ch .ữ ể +Font Style:ch n ki u ch .ữ +Size:ch n c ch . ọ ỡ ữ +Font Color:ch n màu ọ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ụ
ứ
ứ
ầ
ầ
ố
ch .ữ +Superscript:ch s trên. ỉ ố +Subscript:ch s d i. ỉ ố ướ →OK( Default).
ủ ệ ử ụ . HS: Th c hi n theo giáo GV trêm máy c a mình ự đ đ nh d ng kí t ể ị ự ạ C2:S d ng các nút l nh trên thanh công c đ nh d ng. ụ ị ệ ạ
ữ ữ ỡ ữ
ẫ ệ ể ị
. ự
ự ị ạ ạ
ặ ỏ ể ị ạ ả ộ ầ ộ ả ủ ả ồ ạ ả ọ ả ạ
ệ ộ ả Phông ch C ch Ki u ch ể GV:H ng d n HS s d ng nút l nh đ đ nh ử ụ ướ d ng kí t ạ HS: Thao tác theo GV sau đó ghi bài và th c hành l i.ạ ỏ GV:Đ đ nh d ng đo n văn b n ta đ t con tr ạ vào đo n văn b n hay ch n m t ph n c a đo n ạ ọ văn b n hay ch n toàn b đo n văn b n r i th c ự ộ hi n m t trong hai cách sau: Ch n Format→ Paragraph… ọ ạ ộ ạ ộ ệ
C1:Ch n Format→ ọ
ị
ướ ạ
ả
ự
ạ ướ
ng d n c th qua máy chi u). HS: Th c hi n theo GV. ệ ệ GV: Ngoài ra các em còn có th s d ng nút l nh hay th c ngang và th c hi n nh sau: (GV ự h ướ ể ử ụ ệ ư ế ẫ ụ ể
ử ụ
15
2.Đ nh d ng đo n văn b nả .Đ đ nh d ng đo n văn ạ ạ ể ị vào đo n b n ta đ t con tr ạ ặ ả văn b n hay ch n m t ph n ầ ọ c a đo n văn b n hay ch n ọ ả ủ ồ toàn b đo n văn b n r i th c hi n m t trong hai cách ự sau: Paragraph… trái. +Left: V trí l ề ị ph i. +Right:V trí l ả ề +Before:Kho ng cách đ n ế ả đo n vb tr c. ế +After:Kho ng cách đ n đo n vb sau. ạ +Line spacing:Kho ngả cách các dòng trong đo n văn b n.ả → OK. C2:S d ng nút l nh trên thanh công c đ nh d ng. ụ ị ệ ạ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
ướ ở ộ ế
ạ GV:H ng d n HS qua máy chi u m h p tho i Page Setup đ đ nh d ng trang văn b n. ẫ ể ị ạ ả
ị ạ ả
ọ
ị
i.
ị ạ ồ i r i ị HS:Thao tác theo GV trên máy , sau đó làm l chép bài.
ướ
3.Đ nh d ng trang văn b n. Ch n File → Page Setup … +Top:V trí l trên. ề +Bottom:V trí l d ị ề ướ +Left: V trí l trái. ề ph i. +Right:V trí l ả ề ấ +Portrait:H ng gi y ướ đ ng.ứ +Landscape:H ng gi y ấ ngang. → OK.
ụ Ơ Ọ Ậ ự
16
4. Áp d ng:Các em th c hàng gõ Đ N XIN NH P H C sách giáo khoa trang 113.
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ụ
ứ
ầ
ầ
ố
2.Đ KI M TRA SAU TÁC Đ NG Ộ Ể Ề
Ể Ư
KI M TRA TH C HÀNH Th i gian: 45 phút ờ
ể
1.Kh i đ ng Word(0.5đi m) 2.Gõ và đ nh d ng đo n văn b n theo m u sau( 7 đi m): ạ ở ộ ị ể ạ ả ẫ
NG C NH Đ P QUÊ H Ẹ Ả ƯƠ
ả ủ ế ượ
ạ Ẩ ữ ệ ấ ả ộ
ớ
o,…M t s hang đ ng còn ch a đ ng các d u tích c a ng ườ ề ử ạ ứ ự ấ ộ
ộ ố ấ ủ ồ ư ể ẫ ầ ố ỗ
VÞnh H¹ Lng Các đ o trên v nh H Long ch y u là đ o đá vôi đ c hình thành cách đây trên ả ị năm trăm tri u năm. n gi u trong nh ng hòn đ o đá là h th ng hang đ ng vô ệ ố ề cùng phong phú v i măng, nhũ đá có quy mô,hình dáng, màu s c đa d ng,huy n ạ ắ i ti n s H Long ả là đi m h p d n khách thăm quan nh : Đ u G , B Nâu, S ng S t, Soi Nh , ụ ử Thiên Long, Mê Cung, Tam Cung,…
ằ ừ
ộ
c che ch b i cánh r ng nhi ẫ ệ ớ ớ ở ở ộ ầ
ượ ộ ệ ố ị ượ ấ
ế ớ ẹ ự ỉ
ậ
§éng Phong Nha ẻ Gi u mình trong núi đá vôi,n m trong khu r ng nguyên sinh K ấ t đ i, đ ng Phong Nha có Bàng, đ ừ ượ c m t h th ng hang đ ng th t l ng l y v i con sông ng m đ ậ ộ xác đ nh là dài nh t th gi c đánh giá là i.Đ ng Phong Nha đ ộ đ ng vào lo i dài và đ p nh t không ch trong khu v c mà còn ấ ạ ộ trên th gi ả c UNESCO công nh n là di s n i. Phong Nha đã đ ượ ế ớ thiên nhiên th gi
đĩa D v i: h _tên_l p c a em( 1 đi m) ả ổ ớ ủ ể
3.L u văn b n vào 4.K t thúc thoát Word(0.5 đi m). ư ế i. ế ớ ọ ớ ể
ướ
ể
ấ ầ
c phút 35 c ng thêm 1 đi m. ướ ể ộ
ể ộ
thang đi m 7 h H ng d n ch m ấ ẫ 1.Ch m theo thang đi m đã cho. 2.Ph n gõ văn b n: ả a.N u hoàn thành bài tr ế b. N u hoàn thành bài sau phút 35 đ n phút 40 c ng thêm 0.5 đi m. ế c.N u h t th i gian hoàn thành đ n m c đ nào thì t ể ế ế ế ừ ứ ế ờ ộ ạ
17
xu ng.ố
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ụ
ứ
ứ
ầ
ầ
ố
3.B NG ĐI M Ả Ể
L P Đ I CH NG Ớ Ố Ứ
TT H và tên ọ
Đi m ki m tra sau ể ể tác đ ngộ
Ế
Ị Ị Ễ
Ọ ƯỢ Ề
Ầ Ầ
NG ƯỜ
Ị
Ị Ồ
C L C ƯỚ Ộ
Ồ Ặ
Ạ
Ị Ị Ị
ƯƠ
Ư
Ạ
Ầ
18
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 ể Đi m ki m ể c tác tra tr ướ đ ngộ 7.9 8.4 7.6 5.8 6.6 6.7 6.4 7.3 6.1 8.3 7.1 7.7 6.7 7.4 7.3 8.8 8 7.6 7.5 6.1 7.3 8.2 7.7 7.6 6.9 6.3 6.6 7.1 7.2 7 6.7 6.8 8 7 7 8 9 7 7 8 7 7 9 7 7 8 7 7 7 8 9 8 7 7 8 8 7 7 7 7 7 7 7 8 LÊ XUÂN TI T ANH LÊ TH KIM BÌNH NGUY N TH THU CÚC NGÔ NH T DUY Ậ TÔ VĂN Đ IẠ NGUY N NG C Đ C Ễ NGUY N TRI U GIANG Ễ TÔ H NG H NH Ạ Ồ TR N NG C H U Ậ Ọ TR N TRUNG HI U Ế NGUY N VĂN HOAN Ễ VÕ XUÂN HOÀI THÂN GIA HUY NGUY N TH KIM H Ị Ễ TR NH TH H NG Ị ƯỜ NGUY N VĂN KHÔI Ễ BÙI TH H NG KIÊN Ị Ồ NGUY N TH H NG LINH Ễ ĐÀO THANH LONG NGUY N PH Ễ H TH MY Ị Đ NG TH THANH NGA PH M TH BÍCH NGÂN PHAN TH BÍCH NG C Ọ TR NG MINH NG C Ọ ĐINH TH NHI Ị BÙI TH BÍCH NH Ị B CH TH NH OANH Ị Ư TR N TH KI U OANH Ề Ị VÕ TH PH NG Ị ƯỢ HÀ TH KIM QUY Ị NGUY N TH BÍCH QUÊN Ị Ễ
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
Ễ
ƯƠ
Ễ Ễ
Ế
33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 6.1 5.3 7.3 7.2 7.8 6.9 8.2 6.1 6.3 6.6 7.4 7 6 7 7 8 7 9 7 7 8 8 NGUY N THANH SANG NG NH T TÍN L Ậ NGUY N TH HUY N TRANG Ề Ị NGUY N MINH TRÍ ĐOÀN CHÍ TRUNG BÙI TH NH TRÚC Ị Ư PHAN VĂN TÚ LÊ TH KIM TUY T Ị NGUY N TH THANH VÂN Ị Ễ LÊ MINH VŨ LÊ TH NH Ý Ị Ư
L P TH C NGHI M Ớ Ự Ệ
TT H và tên ọ
Đi m ki m tra sau ể ể tác đ ngộ
NG Ạ
Ấ
NG ƯƠ
Ề
Ế
Ư
Ầ Ỗ Ạ Ầ Ạ
Ễ Ễ Ễ Ế
Ạ
Ễ
19
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ể Đi m ki m ể c tác tra tr ướ đ ngộ 6.5 6.7 7.6 7.3 7.4 6.5 7 7.7 7.4 6.8 8.1 7.4 6.2 7.3 7.3 7.3 8 6.8 6.4 7.8 7.1 7.5 7 VÕ TH BÌNH Ị PH M VĂN C ƯỜ LÊ TH BÍCH DÂN Ị NGUY N T N DŨNG Ễ NGUY N XUÂN DUY Ễ NG TH THÙY D TR Ị ƯƠ NGUY N VĂN D NG ƯƠ Ễ BÙI TH ÁNH GIANG Ị NG GIANG NGUY N TR ƯỜ Ễ NGUY N TH THU H NG Ằ Ị Ễ TR N TH DI U HI N Ệ Ị Đ THANH HI U PH M NH HOÀI TR N VĂN HOÀI PH M ĐĂNG KHÔI PHAN TH H NG LANH Ị Ồ NGUY N QU C LÃM Ố NGUY N THANH LIÊM NGUY N TH LUÂN PH M TH THÚY NGA Ị HUỲNH TH THANH NGÂN Ị NGUY N TH BÍCH NGÂN Ị TR N TH THANH NGÂN 8 8 9 7 9 8 7 9 8 8 9 7 7 7 8 8 9 7 8 9 9 7 7 Ầ Ị
Nghiên c u khoa h c s ph m ng d ng GV:T ng Tr n Đ c–Toán_Tin-Tr n Phú
ọ ư
ạ ứ
ứ
ứ
ụ
ầ
ầ
ố
Ạ
NG
Ễ Ễ Ị Ị
Ầ
Ị
Ồ Ọ Ặ Ủ
Ư
Ỗ
NG Ễ Ễ Ễ Ị Ễ
24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 PH M PHÚ NGUYÊN LÊ TH NỊ Ữ NGUY N TH KIM OANH Ị NGUY N THÀNH PH ƯƠ HÀ TH KIM QUANH LÊ TH NG C SANG Ọ TR N TH BÍCH SAO Ị LÊ CAO TH SINH BÙI TR NG S N Ọ Ơ TR N T TÂM Ầ Ự H TR NG THANH Đ NG VĂN TH Y NGUY N TH NG C THÚY Ọ Ị NGUY N TH THANH THÚY Ị NGUY N TH TR NG TH Ị Ư Đ TH NG C TRÂM Ọ NGUY N VÂN TR ƯỜ PH M NG C TU N Ấ Ọ H TH MINH TUYÊN 6.3 7 7.4 7.1 7.2 7 6.6 6.9 6.4 7.1 7.1 6.6 7.9 6.5 7.9 6.1 7.3 6.3 8 8 9 9 8 9 7 8 8 7 9 8 7 9 7 8 7 8 8 9 Ạ Ồ Ị
ạ
T ng Tr n Đ c ứ
ầ
ố
20
Giáo viên th c hi n ệ Chí Th nh, ngày 22 tháng 2 năm 2013 ự