intTypePromotion=1
ADSENSE

Những bước quan trọng cho bạn đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân

Chia sẻ: Tq Nhien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

62
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sức khỏe như thế nào được gọi là khỏe mạnh thực sự? Nếu bạn thực hiện theo một số bước sau đây một cách thường xuyên, bạn sẽ tự đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Đo vòng eo Như chúng ta đã biết, chỉ số BMI (chỉ số khối lượng chung của cơ thể) cao quá mức bình thường có thể là một dấu hiệu báo động bạn đang có khả năng mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Vì vậy, đo vòng eo là một trong những bước quan trọng mà bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những bước quan trọng cho bạn đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân

  1. Những bước quan trọng cho bạn đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân Sức khỏe như thế nào được gọi là khỏe mạnh thực sự? Nếu bạn thực hiện theo một số bước sau đây một cách thường xuyên, bạn sẽ tự đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Đo vòng eo Như chúng ta đã biết, chỉ số BMI (chỉ số khối lượng chung của cơ thể) cao quá mức bình thường có thể là một dấu hiệu báo động bạn đang có khả năng mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Vì vậy, đo vòng eo là một trong những bước quan trọng mà bạn có thể biết được “mình khỏe tới đâu” – đây là 1 cách để tự đánh giá sức khỏe tại nhà. Một người khỏe mạnh, sức khỏe lý tưởng nhất là họ luôn có số đo vòng eo nhỏ hơn ½ số đo chiều cao của họ. Vòng eo quá lớn có thể là một trong những dấu hiệu cảnh bạn bạn có khả năng bị bệnh tim, tiểu đường. Tóm lại, nếu chu vi vòng eo của bạn nhỏ hơn ½ số đo chiều cao, chúc mừng bạn, bạn đang sở hữu một trong những dấu hiệu đáng mừng cho sức khỏe của mình đấy. Còn ngược lại, nếu lớn hơn, bạn cần đi khám dinh dưỡng để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn một lịch ăn uống hợp lý hơn cho bản thân.
  2. Cảm nhận mức năng lượng của cơ thể Nếu như trong một quãng thời gian, bạn cảm thấy cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống, bạn bị chứng mất ngủ hoành hành suốt… những dấu hiệu này cho thấy
  3. sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề thực sự, ví dụ như suy nhược thần kinh, căng thẳng quá mức, thiết chất dinh dưỡng cần thiết… Lắng nghe cơ thể mình nói là một trong những cách giúp bạn hiểu sức khỏe của mình đang ở tình trạng nào. Nếu gặp những dấu hiệu như trên, bạn cần thay đổi lịch làm việc, ăn uống, dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, tập thể dục là một trong những cách đó. Chú ý việc đi tiêu Bạn nên đi ngoài mỗi ngày một lần. Nếu trong 3, 4 ngày liên tiếp bạn không thể đi tiêu được, có thể bạn đã không ăn đủ chất xơ. Bạn không nên để tình trạng này kéo dài bởi nếu vậy, khả năng bạn bị ung thư ruột kết và các vấn đề bất lợi cho sức khỏe là hoàn toàn dễ dàng xảy ra. Việc cần làm của bạn ngay và luôn đó là lên một danh sách thực phẩm tốt cho tiêu hóa, tránh táo bón: rau bina, nhiều hoa quả, ngủ cốc, nước, sữa chua… Qua điều này, bạn cũng có thể tự đánh giá sức khỏe của bản thân. Xem màu nước tiểu Nước tiểu của bạn có một màu vàng rất nhẹ, như nước chanh: là một dấu hiệu tốt. Nếu như nước tiểu sẫm màu như trà đá hay nước táo, có thể bạn đang không uống đủ nước mỗi ngày. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận và các vấn đề về da. Bạn nên ghi nhớ một nguyên tắc nhỏ cho bản thân đó là mỗi ngày bạn nên uống đủ nước dù không thấy khát.
  4. Không bỏ qua dấu hiệu khi tóc rụng quá nhiều Rụng tóc là điều vô cùng bình thường ở con người. Trung bình mỗi người đều rụng từ 50-100 sợi trong một ngày và có người thậm chí không biết là mình rụng tóc hàng ngày. Tuy nhiên, nếu có một ngày bạn nhận ra rằng tóc bạn rụng quá nhiều, bạn cần tới bệnh viện để kiểm tra hàm lượng các chất có trong máu. Bởi rụng tóc nhiều là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang “khan hiếm” hàm lượng chất sắt. Kiểm tra móng tay Nếu móng tay của bạn bị nứt, ngả màu vàng, nhợt nhạt… đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và khoáng chất. Thay vì phải sắp xếp thời gian đi khám bệnh, mất hàng giờ chờ đợi đến lượt khám và cả một khoản tiền nhất định để thực hiện các xét nghiệm cơ bản này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng tại nhà.
  5. Vì thế, bạn hãy dành ra chút thời gian mỗi ngày để lắng nghe cơ thể mình lên tiếng bằng cách tự đánh giá sức khỏe tại nhà.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2