intTypePromotion=1

Những điều cần nhớ khi ăn sáng

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
37
lượt xem
5
download

Những điều cần nhớ khi ăn sáng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bữa sáng chính là để bạn nạp năng lượng vào cơ thể nhằm phục vụ tốt các hoạt động trong cả ngày. Tuy nhiên, ăn sáng cũng cần phải lưu ý lắm đấy. Sau một giấc ngủ dài, bộ não và cơ thể của chúng ta không được cung cấp thực phẩm nên lượng đường trong máu sẽ hạ xuống và bạn rơi vào trạng thái mất hết năng lượng. Ngủ dậy muộn một chút đôi khi lại có thể là điều tồi tệ hơn bởi nó làm cho tình trạng thiếu năng lượng trong cơ thể kéo dài. Đó chính...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều cần nhớ khi ăn sáng

  1. Những điều cần nhớ khi ăn sáng Bữa sáng chính là để bạn nạp năng lượng vào cơ thể nhằm phục vụ tốt các hoạt động trong cả ngày. Tuy nhiên, ăn sáng cũng cần phải lưu ý lắm đấy. Sau một giấc ngủ dài, bộ não và cơ thể của chúng ta không được cung cấp thực phẩm nên lượng đường trong máu sẽ hạ xuống và bạn rơi vào trạng thái mất hết năng lượng. Ngủ dậy muộn một chút đôi khi lại có thể là điều tồi tệ hơn bởi nó làm cho tình trạng thiếu năng lượng trong cơ thể kéo dài. Đó chính là lý do tại sao bạn thường cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng. Và bữa ăn sáng để phục hồi năng lượng cho cơ thể là hết sức cần thiết. Khi biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày thì bạn cũng cần biết một số vấn đề có liên quan đến nó. 1  Không bỏ qua bữa sáng
  2. Đừng nghĩ rằng nhịn bữa sáng sẽ có tác dụng giảm cân nhé. Bởi thực ra, nếu nhịn bữa sáng không những khiến cho cơ thể bạn không được bổ sung năng lượng mà còn khiến bạn đói lả và có sẽ ăn nhiều hơn rất nhiều ở những bữa ăn sau nên rất dễ dẫn đến béo phì. Nếu nhịn ăn, chúng ta sẽ có xu hướng tích lũy mỡ trong cơ thể. Những người ăn sáng dù là với một chút thức ăn mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị béo phì bằng 1/3 so với những người bỏ bữa sáng.
  3. Các bác sĩ của Mỹ đã chứng minh rằng, bỏ ăn sáng sẽ làm tăng nguy cơ bị béo phì, phát triển bệnh tiểu đường và thậm chí dẫn đến đau tim. Họ cũng công nhận rằng, ăn sáng lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt vào mỗi buổi sáng sẽ có lợi ích cho sức khỏe, nhất là về cân nặng và vóc dáng. Đó là bởi vì, ăn sáng giúp ổn định mức đường trong máu, điều chỉnh sự thèm ăn và ổn định năng lượng trong cơ thể bạn. 2  Bữa sáng ăn gì là tốt nhất Một bữa ăn sáng lành mạnh cần chứa đủ protein và chất xơ. Protein có thể tìm thấy trong trứng, thịt ít chất béo, sữa, đậu... Chất xơ có thể có trong các loại hạt, trái cây hoặc rau xanh...
  4. Tránh ăn bánh mì trắng, bánh ngọt, xi-rô và các loại ngũ cốc có đường bởi vì chúng sẽ được tiêu hóa một cách nhanh chóng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đói lả chỉ sau vài giờ. Hãy nhớ rằng, sẽ tốt hơn hết nếu bạn ăn bữa sáng 30 phút trước khi bắt tay vào các việc khác. Nếu ngủ nướng thêm 30 phút trên giường, rất có thể bạn còn phải đối mặt với nhiều mệt mỏi sau khi tỉnh giấc.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2