intTypePromotion=1

Những thói quen tốt trong ăn uống

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
69
lượt xem
4
download

Những thói quen tốt trong ăn uống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để sống lâu và khỏe mạnh hơn, ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, bạn cũng nên học cách duy trì những thói quen tốt sau trong ăn uống: 1. Ăn nhiều bữa Báo cáo cũng chỉ ra: những người có thói quen ăn từ 3 bữa trở xuống/ngày, có tỉ lệ béo phì là 57,2%; tỉ lệ người bị cholesterol trong máu cao là 51,2%. Còn đối với những người ăn thường xuyên từ 5 bữa trở lên/ngày thì tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 28,8% và 17,9%. Như vậy thời gian dạ dày trống...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những thói quen tốt trong ăn uống

  1. Những thói quen tốt trong ăn uống Để sống lâu và khỏe mạnh hơn, ngoài việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, bạn cũng nên học cách duy trì những thói quen tốt sau trong ăn uống: 1. Ăn nhiều bữa Báo cáo cũng chỉ ra: những người có thói quen ăn từ 3 bữa trở xuống/ngày, có tỉ lệ béo phì là 57,2%; tỉ lệ người bị cholesterol trong máu cao là 51,2%. Còn đối với những người ăn thường xuyên từ 5 bữa trở lên/ngày thì tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 28,8% và 17,9%. Như vậy thời gian dạ dày trống rỗng càng dài thì lượng mỡ tích tụ trong cơ thể sẽ càng cao. 2. Không nên ăn tối quá muộn Ăn tối quá muộn, đặc biệt là ăn những thực phẩm khó tiêu hóa sẽ gia tăng lượng cholesterol trong động mạch, dẫn đến nguy cơ bị xơ cứng động mạch.
  2. Để chứng minh cho luận điểm của mình, các chuyên gia đã làm một thí nghiệm tương tự đối với chuột, loài động vật có số lượng gen tương thích với người nhiều nhất. Đó là cho chuột ăn tối vào thời gian muộn và cho chúng ăn những thực phẩm giàu đạm và mỡ, sau đó cho đi ngủ ngay. Kết quả là lượng mỡ trong máu của những chú chuột này lập tức tăng cao một cách đột ngột. Không chỉ có bữa tối, nếu như ăn sáng hay ăn trưa quá muộn, không theo giờ giấc cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Tốt nhất, hãy ăn theo một giờ nhất định. 3. Ăn uống đa dạng Nhiều người có thói quen chỉ thích ăn 1 nhóm thực phẩm nhất định, nhất là nhóm thịt động vật. Đây là một thói quen phản khoa học và rất có hại cho cơ thể. Vì rất nhiều loại vitamin thực vật và nguyên tố vi lượng cần thiết như crom, mangan... có nhiều trong các ngũ cốc, đậu và quả hạch.... Vitamin có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hao cholesterol vì thế mà lượng cholesterol trong máu sẽ giảm đi đáng kể. Thiếu vitamin còn có thể sinh ra cảm giác buồn chán. Những người thiếu vitamin trong một thời gian dài có nguy cơ cao mắc bệnh cao huyết áp và xơ cứng động mạch.
  3. 4. Không nên ăn nhiều dầu mỡ Nếu sử dụng quá nhiều các loại dầu động vật, thịt mỡ và các sản phẩm giàu cholesterol khác như thịt lợn, gan lợn, bơ vv... sẽ dẫn đến hiện tượng mỡ trong máu tăng cao. Tuy nhiên, chỉ những cholesterol “lưu cữu” mới dẫn tới chứng xơ cứng động mạnh vì vậy, nên tránh,hoặc ngừng sử dụng dầu mỡ đã để quá lâu, hay phần thịt có màu sắc thẫm và mùi khó chịu. Người hảo ngọt cũng rất dễ béo. Nếu ăn nhiều đường trong ba tuần liên tiếp thì mỡ máu sẽ tăng gấp 2 lần bình thường. 5. Tránh xa những chất kích thích như rượu và thuốc lá Rượu bia và hút thuốc lá chính là hai kẻ thù lớn nhất đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người. Thuốc lá hủy hoại cơ thể con người bằng ba chất độc là nicotin, carbon monoxide và các chất có trong khói thuốc. Ba chất cực độc này cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tim mạch, đường hô hấp và ung thư. Có tới 90% người mắc bệnh ung phổi là do hút thuốc. Những người phụ nữ hút thuốc và uống rượu trong thời kì mang thai có nguy cơ sinh non, dị tật và có khả năng sảy thai cao.
  4. Những người uống rượu thường xuyên có thể mắc các chứng bệnh về gan như gan thoái hóa mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan vv... Ngoài ra, uống càng nhiều rượu sẽ khiến não càng dễ bị tổn thương, rối loạn ý thức, không kiểm soát được bản thân...
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2