intTypePromotion=3

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN NẮM ĐƯỢC KHI LÀM VIỆC VỚI TRẺ EM CÓ KHÓ KHĂN TÂM LÝ

Chia sẻ: G G | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

0
92
lượt xem
21
download

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN NẮM ĐƯỢC KHI LÀM VIỆC VỚI TRẺ EM CÓ KHÓ KHĂN TÂM LÝ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rối loạn tâm thần và Tâm bệnh học Rối loạn tâm thần và Rối loạn tinh thần, rối loạn tâm lý, rối nhiễu tâm lý, rối nhiễu tâm thần, khó khăn tâm lý, tổn thương sức khỏe tâm thần… Triệu chứng, Hội chứng, Rối loạn và Bệnh Sức khỏe tâm thần và Sức khỏe tinh thần Trẻ em và Thanh thiếu niên Chữa và Can thiệp, trợ giúp, hỗ trợ… Trẻ khuyết tật và Trẻ ngoại lệ, trẻ có nhu cầu đặc biệt… Quyền của người khuyết tật...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN NẮM ĐƯỢC KHI LÀM VIỆC VỚI TRẺ EM CÓ KHÓ KHĂN TÂM LÝ

  1. NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN NẮM ĐƯỢC KHI  LÀM VIỆC VỚI TRẺ EM CÓ KHÓ KHĂN  TÂM LÝ Người trình bày: Trần Văn Công Hà nội, ngày 22 và 24 tháng 07 năm 2008
  2. KHÁI NIỆM CƠ BẢN  Rối loạn tâm thần và Tâm bệnh học  Rối loạn tâm thần và Rối loạn tinh thần, rối loạn tâm lý, rối nhiễu tâm lý, rối nhiễu tâm thần, khó khăn tâm lý, tổn thương sức khỏe tâm thần…  Triệu chứng, Hội chứng, Rối loạn và Bệnh  Sức khỏe tâm thần và Sức khỏe tinh thần  Trẻ em và Thanh thiếu niên  Chữa và Can thiệp, trợ giúp, hỗ trợ…  Trẻ khuyết tật và Trẻ ngoại lệ, trẻ có nhu cầu đặc biệt…  Quyền của người khuyết tật
  3. CÁC VẤN ĐỀ CHÍNH 1. Những ai làm việc với trẻ em có khó khăn tâm lý/rối loạn tâm thần 2. Nguyên nhân 3. Những phía tác động 4. Chẩn đoán 5. Điều trị 6. Rối loạn tâm thần và vấn đề văn hóa 7. Các môi trường can thiệp 8. Các trường phái giáo dục
  4. 1. CÁC CHUYÊN GIA SỨC KHỎE TÂM THẦN  TRẺ EM NHÀ  TÂM LÝ BÁC SĨ  NHÀ TÂM THẦN  THAM VẤN TRẺ GẶP KHÓ KHĂN NHÀ  NHÀ ÂM NGỮ   CÔNG TÁC  TRỊ LiỆU XàHỘI CÁC NHÀ NHÀ   KHÁC GIÁO DỤC  ĐẶC BIỆT
  5. 2. NGUYÊN NHÂN BẨM SINH MÔI TRƯỜNG DI TRUYỀN NGOẠI CẢNH (NỘI SINH) (NGOẠI SINH)
  6. 3. TÌM HIỂU & CHẨN ĐOÁN  Các tiêu chuẩn ICD và DSM  Các trắc nghiệm:  Dựa trên bảng hỏi (trắc nghiệm khách quan) và các trắc nghiệm phóng chiếu  Các trắc nghiệm trí tuệ, nhân cách, cảm xúc  Tìm hiểu tiểu sử và bệnh sử  Quan sát lâm sàng  Phỏng vấn/Trò chuyện lâm sàng  Phỏng vấn người lớn có liên quan (phụ huynh, giáo viên, người chăm sóc, người giúp việc…)  Các nguyên tắc chung của chẩn đoán (tính khách quan, thời gian, địa điểm, chuyên gia…)
  7. 4. NHỮNG PHÍA TÁC ĐỘNG/ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ BỐ MẸ NHỮNG ANH CHỊ EM NGƯỜI KHÁC ĐỨA TRẺ NHÓM, THẦY CÔ GIÁO  CÂU LẠC BỘ BẠN BÈ
  8. 5. ĐIỀU TRỊ  Giáo dục  Hóa dược  Can thiệp hành vi & can thiệp tâm lý  Tâm lý trị liệu  Thảo dược và tự nhiên  Thay đổi chế độ dinh dưỡng & thói quen ăn uống  Can thiệp môi trường
  9. 6. VẤN ĐỀ VĂN HÓA Kỹ năng xã hội Học tập Tệ nạn xã hội 5% 11% 7% Bệnh tâm thần 4% Vấn đề thự c thể 9% Nhân cách/ Tính cách Hành vi 6% 33% Sự phát triển 10% Quan hệ gia đình Cảm xúc 5% 10%
  10. 7. CAN THIỆP Ở ĐÂU? 1. MÔI TRƯỜNG GIA ĐÌNH  Ứng xử của bố mẹ  Quan hệ anh chị em  Bố trí trong nhà 1. MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG  Ứng xử của giáo viên  Nhóm bạn bè  Bố trí trong lớp học 1. MÔI TRƯỜNG CÔNG CỘNG  Ngoài đường  Siêu thị
  11. 8. VẤN ĐỀ GIÁO DỤC  Can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập  Chương trình giáo dục phổ thông và chương trình giáo dục cá nhân (IEP)  Cung cấp kiến thức vô điều kiện và có điều kiện  Học vì sợ và học vì thích  Người học chủ động và người học bị động  Giáo dục trong tự nhiên và giáo dục nhân tạo  Tập trung vào kỹ năng và tập trung vào cảm xúc  Giáo dục nhân tạo và giáo dục trong tự nhiên
  12. CÂU HỎI ÔN TẬP 1. Một bài báo có tiêu đề “Chữa bệnh tự kỷ phải chấp nhận tốn kém”. Dưới góc độ một nhà chuyên môn, bạn hãy bình luận cách viết này và sửa chữa nếu cần thiết.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản