Những yếu tố làm nên

thành công của iPad và

iPhone

Giá cả hợp lý, chiến dịch tiếp thị xuất sắc, kho ứng dụng khổng

lồ cùng hàng loạt lợi thế khác giúp các sản phẩm dòng “i” của Apple luôn là

sự lựa chọn số một trên thị trường.

100 triệu chiếc iPhone được bán ra, iPad đạt doanh số 15 triệu chiếc ngay

trong năm đầu tiên ra mắt là những con số vô cùng ấn tượng. Vậy đâu là lý

do giúp Apple thành công đến như vậy?

Vậy đâu là lý do giúp Apple thành công đến như vậy?

1. Vì đó là Apple

Nghe thì có vẻ nực cười nhưng chính cái tên Apple đã giúp iPhone và iPad

trở nên đặc biệt phổ cập. Trong thập kỷ qua, Apple đã trở thành một trong

những thương hiệu đáng tin cậy và nổi tiếng nhất trong thế giới công nghệ

cao, chủ yếu là do khả năng cung cấp các thiết bị độc đáo trong thiết kế và

cực kỳ dễ sử dụng. iPad và iPhone cũng không phải là ngoại lệ. Sản phẩm

của Apple được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng là do Apple luôn biết cách

cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn.

2. “Phù thủy công nghệ” Steve Jobs

Jobs có khả năng thiên phú về thu hút khán giả cũng như giới truyền thông,

cùng với kỹ năng PR siêu việt cho các sản phẩm của mình mà không một vị

CEO nào có thể làm được. Nhờ tất cả những phẩm chất đó, Jobs được coi là

một trong những nhân tố chính mang đến thành công cho iPad và iPhone.

3. Giá cả hợp lý

iPad và iPhone luôn được bán với doanh số cao ngất ngưởng một phần

không nhỏ là do mức giá rất “mềm” của chúng. iPhone 4 được bán ra với giá

199 USD kèm theo hợp đồng hai năm. Chiếc iPad rẻ nhất cũng chỉ có mức

giá là 499 USD. Với mức giá đó, người tiêu dùng và khách hàng doanh

nghiệp dường như không mấy do dự để mở hầu bao.

4. Các đối thủ cạnh tranh không thể theo kịp

Không thể phủ nhận các thiết bị chạy hệ điều hành Android đang chiếm lĩnh

thị trường. Motorola Droid X (điện thoại) hay Xoom (máy tính bảng) được

chờ đợi sẽ lật đổ ngôi vị thống trị của iPhone và iPad, nhưng cho đến nay,

chúng vẫn chỉ là những sự lựa chọn thay thế. Thiết kế bắt mắt cùng giao

diện hết sức thân thiện của thiết bị dòng “i” có vẻ như là cái gì đó mà các đối

thủ không thể theo kịp.

5. Kho ứng dụng App Store

Năm 2008, khi Apple ra mắt App Store, không ít người đã tỏ ra hoài nghi về

tương lai của nó. Giờ đây, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong

thế giới của những người yêu thích sản phẩm Apple. Hơn 10 tỷ ứng dụng đã

được tải về từ App Store kể từ khi nó ra đời cho đến nay. App Store giúp

người tiêu dùng tham gia vào các sản phẩm di động của Apple. Có thể nói,

thành công của iPad và iPhone ngày nay có một phần đóng góp không nhỏ

của App Store.

6. Thiết kế hoàn hảo

Nếu để gọi tên một đặc điểm nổi bật nhất trong các thiết bị của Apple thì đó

chính là phong cách thiết kế. Sản phẩm của họ luôn là số một nếu nói về

kiểu dáng trên thị trường. Thiết kế cực kỳ thanh lịch khiến các dòng sản

phẩm Apple luôn nổi bật khi đứng trước những sản phẩm khác cùng loại.

Chừng nào các công ty khác vẫn chưa cho ra được một sản phẩm với thiết kế

thực sự độc đáo, thì iPad và iPhone sẽ vẫn không có đối thủ.

7. Chiến dịch tiếp thị đúng đắn

Về các chiến dịch tiếp thị sản phẩm, Apple đương nhiên là số một. Cực kỳ

đơn giản, họ tạo ra một cảm giác ham muốn cho người tiêu dùng. Xét về

công nghệ đơn thuần, cấu hình của một sản phẩm có thể được phân biệt dễ

dàng, nhưng cái cách mà người ta tạo ra ấn tượng về sản phẩm có thể quyết

định sự thành bại của nó. Và Apple đã làm rất tốt việc đó.