
Phân loại hệ thống treo
Chúng ta có thể phân loại hệ thống treo trên ô tô thoe các loại sau
Theo bộ phận đàn hồi, chia ra:
+ Loại bằng kim loại, gồm có nhíp lá, lò xo, thanh xoắn.
+ Loại khí, gồm loại bọc bằng cao su – sợi, loại bọc bằng màng, loại ống.
+ Loại thuỷ lực.
+ Loại cao su, gồm loại chịu nén và loại chịu xoắn.
Theo sơ đồ bộ phận dẫn huớng, chia ra:

+ Loại phụ thuộc với cầu liền, gồm có loại riêng và loại thăng bằng.
+ Loại độc lập với cầu cắt, gồm có loại dịch chuyển bánh xe trong mặt phẳng
dọc,loại dịch chuyển bánh xe trong mặt phẳng ngang, loại nến với bánh xe dịch
chuyển trong mặt phẳng đứng.
Theo ph*ơng pháp dập tắt chấn động, chia ra:
+ Loại giảm chấn thuỷ lực, gồm loại tác dụng một chiều và loại tác dụng hai
chiều.
+ Loại ma sát cơ, gồm ma sát trong bộ phận đàn hồi và trong bộ phận dẫn h*ớng.
Ngày nay hệ thống treo còn đuợc tích hợp mạch điện tử (EMS – Electronically
Modulated Suspension), để điều khiển hệ thống treo nhằm đạt đuợc sự tiện nghi
tối đa

