
MỤC LỤC
TÓM LƯỢC ................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ ii
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ........................................................ vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... vii
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1.Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài ........................................................................ 1
2. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 1
3. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 3
5. Kết cấu khóa luận ..................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1 : MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI
MẶT HÀNG GẠCH ỐP LÁT CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG ........................................................................................ 6
1.1. Bản chất và vai trò của phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát ............... 6
1.1.1. Khái niệm về mặt hàng gạch ốp lát .................................................................... 6
1.1.2. Khái niệm về thương mại .................................................................................... 7
1.1.3. Khái niệm phát triển thương mại ....................................................................... 8
1.1.4. . Bản chất phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát ................................... 9
1.2. Nguyên tắc, sự cần thiết và vai trò về phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp
lát của doanh nghiệp trên thị trường thành phố Hải Phòng ..................................... 9
1.2.1. Nguyên tắc phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát .................................. 9
1.2.2. Sự cần thiết của phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát ....................... 11
1.2.3. Vai trò đối với nền kinh tế quốc dân ................................................................ 12
1.3. Các tiêu chí và chỉ tiêu phát triển thương mại sản phẩm .................................... 13
1.4. Nội dung và chính sách phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát ............... 18
1.4.1. Nội dung phát triển thương mại mặt hàng gạch ốp lát ................................... 18
1.4.2. Chính sách phát triển thương mại sản phẩm .................................................. 18