Phong thy cho Website
Người Á Đông rt chú trng phong thy, khi xây nhà, khi đặt bếp.... và
trong ngay c thi bui công ngh thông tin bây gi cũng áp dng phong thy
Phong thy không ch được áp dng trong vic sp xếp, bài trí nhà ca mà còn
dùng vào vic thiết kế mt website bt mt, hài hòa. Đó là vic bn sp xếp, định dng
trang web sao cho tính tích cc phát huy ti đa.
Khía cnh quan trng nht ca phong thy là khí, dòng khí vũ tr hay dòng
năng lượng lan ta khp nơi và khn kết vn vt vi nhau. Dòng khí này s luân
chuyn thun li giúp trí óc minh mn, sc khe tt nếu bn có mt không gian sng
tích cc
Chú ý gì khi thiết kế website?
Gam màu sáng, cách sp xếp rõ ràng, ch đậm s thúc đẩy khí luân chuyn tt.
Màu trng và xanh da tri tượng trưng cho không khí và nước là nhng màu tt. V
mt phong thy, nhng gam màu ti là rt t. Các hình nh đồ ha cũng cn rõ ràng và
được chú thích đầy đủ.
Nếu trong thiết kế nhà, bn cn đặt mt chu hoa góc phòng hay b cá cnh
bc tường đơn điu thì trong thiết kế website, hãy đặt nhng hình động. Tuy nhiên,
không có nghĩa là bn dùng quá nhiu nh động lp đi lp li. Ch cn nhng hình nh
đơn gin như là mt chu hoa n, s thu hút s chú ý ngay c khi b trí góc màn
hình. Điu này khiến dòng khí lưu chuyn thun li gia các trang.
Năng lượng có th lưu chuyn quá nhanh, vì thế bn cũng cn nhng không
gian tĩnh lng hoc đim trng tâm. Đối vi trang web, đó có th là mt biu tượng
xut hin lp li mi trang.
Đưa vào website quá nhiu phương tin media qung cáo n ào, bn s chng
đạt được gì. Hãy s dng các media đơn gin, êm du.
Các trang web thường cha nhiu nhng đường k thng hàng. Điu này khiến
năng lượng không lưu thông tt. Rt nhiu trang web có thanh công c s xung bên
trái và thanh bar ngang. Góc cnh ca các thanh công c này to ra ngun năng lượng
xu. Vì thế, bn hãy thay vào đó các đường cong bt c nơi nào có th, ví d nh có
góc cong, không sc cnh…
Mt trang web có phong thy tt s khiến người dùng “bơi” thoi mái xuyên
sut các trang. Do đó, bn đừng quên tm quan trng ca các link liên kết.
Website ca bn phi có giao din m đầu tht cun hút. Thiết kế website kiu
“mì ăn lin” s không có được s lưu thông năng lượng tt. Nên đưa ra mt danh sách
các link đến các địa ch đã được chn lc k. Nhng tin ích âm thanh dưới dng tp
tin nh như tiếng nhc êm du s mang li phong thy tt và ngun năng lượng tích
cc.
MKT trc tuyến có thay thế được
MKT truyn thng?
T khi xut hin internet, ngành công nghip qung cáo đã có nhng thay đổi
vô cùng ln. Phi chăng truyn thông trc tuyến đang dn thay thế nhng công c
marketing truyn thng...?
Các phương tin qung cáo truyn thng như tivi đang ngày càng kém thu hút
hơn đối vi các nhà qung cáo do lượng người xem không n định và s liu thng kê
không đầy đủ.
Công ngh truyn thông trc tuyến đang ngày càng tr nên quan trng đối vi
các nhà qung cáo.
Điu này là do nó có kh năng hướng người tiêu dùng tiến gn hơn ti quyết
định mua hàng và kh năng phc v cho nhng phân đon khách hàng c th.
Ngành công nghip qung cáo đang phi vt ln vi s thay đổi, phn nào do
hot động sáp nhp vi các công ty truyn thông và vic tung ra các phương thc
qung cáo thay thế mang tính sáng to
MKT truyn thng vn thú vđang dng hơn.
Dưới đây là mt vài công c xúc tiến d ng dng và đặc bit là đem li hiu
qu nhanh và khá tích cc. Tu theo lĩnh vc hot động và mc đích kinh doanh, bn
nên áp dng nhng phương pháp phù hp nht vi công ty ca mình, vi th trường
mà bn đang hướng ti.
1. T chc s kin
Tài tr hoc t chc cho nhng s kin mang tm nh hưởng xã hi ln hoc
nhng s kin xy ra thường niên và thu hút s chú ý ca s đông. Gn lin nhãn hiu
ca bn vi s kin này, sn phm s nhanh chóng tr nên quen thuc và ni tiếng
trong mt khách hàng.
2. Đưa bn tin
Bn tin là mt công c đặc bit hiu qu và nhanh chóng. Bn tin cũng có th
cho phép doanh nghip đưa tin v nhng sn phm mi, giá c hoc nhng thay đổi
tích cc v mt sn xut và sn phm hin ti, nhng hot động khác nhau ca doanh
nghip, đặc bit là nhng hot động xã hi to nên cái nhìn thin cm ca công chúng
đối vi doanh nghip.
3. Hi ngh gii thiu hàng mi
Gii thiu hàng mi cho phép doanh nghip lôi kéo công chúng ti nơi bán
hàng. Đây là mt dp rt tt để bn có th qung bá sn phm mi, hướng dn khách
hàng cách s dng sn phm sao cho đạt hiu qu cao nht, to lp s liên kết và nim
tin ca khách đối vi doanh nghip.
4. Hi tho
Hi tho được coi như khía cnh thương mi ca các cuc gii thiu sn phm.
Hi tho được t chc cho các khách hàng thường là nhng doanh nghip ln. Khi t
chc hi tho cn chú ý:
- Thi gian phi phù hp vi phn ln nhng người tham d.
- Trong giy mi phi ghi rõ ràng gi bt đầu và kết thúc, thành phn tham gia
cũng như ni dung din biến chương trình.
- Trao đổi qua đin thoi vi nhng khách mi quan trng để tham kho ý kiến
sau khi đã gi giy mi.
- Đối vi nhng v c vn và các chuyên gia, nên áp phí tham d cao nht có
th để nâng cao giá tr ca hi tho.
- Thu thp phn ng ca người tham d sau hi tho.
5. Quà tng
Quà tng có th là bt c là mt vt phm nào đó bn dành cho khách hàng để
h nh ti sn phm ca bn. Có nhiu đồ vt để bn có th la chn: tách cà phê, bút
bi, mũ và tt c nhng gì mà bn có th in tên, lôgô hoc s đin thoi ca công ty lên
đó. Nhng quà tng đó nên là nhng vt dng tin li và có th s dng thường xuyên.
6. Din văn
Bài phát biu trước công chúng là mt dp gii thiu công ty ca bn. Dù vô
thc hoc ý thc thì mt bài phát biu hay s để li n tượng tt đẹp và sâu đậm v bn
thân bn và v công ty mà bn đang điu hành.
7. Báo chí
Hãy tìm cách đưa công ty ca bn lên báo vi mt độ thường xuyên và vào thi
đim phù hp. Đây là mt kênh thông tin rt quan trng, có độ tin cy cao và phm vi
nh hưởng rng rãi.
8. Khuyến mi
Gi s bn kinh doanh mt ca hàng internet, bn có th tng khách hàng thêm
5 hay 10 phút truy cp và hãy ghi nó vào phiếu thanh toán. Thường thì hiu qu ca