Truyền tải thông điệp
truyền thông
Khi sng trang web video ngày càng gia tăng và được chấp nhn trong
những năm vừa qua, thìng có nhiung ty biết cách tận dụng tiện ích
của phương tin này. Một chiến dịch tạo web video hiu quả có thể giúp bạn
quảng bá hình nh thương hiệu của bạn cùng vi ni dung sinh động để cốt
lõi trong thông điệp tiếp thị của bạn được đồng cảm và ghi nhớ. Mặt khác,
một chiến dch qungtồi sẽ khiến cho công ty của bạn trông giống như
một gã nghiệp dư, không có kinh nghim.
Web video - một công c tâm lý đáng giá
Khái nim đựơc biết như là công cụ tâm ưu tiên vận dụng kinh nghiệm
m học để giúp những kinh nghiệm khác trở nên hu dụng nếu kết hợp
với việc tận dụng hợp lý trang web thì nó strở thành phương pháp tiếp thị
trên web rất hiệu quả. nhiên, chúng vẫn chưa được tìm hiểu cặn kẽ về
cách sdụng khu giác và thgiác trên trang web. Tuy nhiên chúng ta có
những công cụ như âm thanh và hình ảnh để giúp khách hàng tiếp xúc với
thông điệp tiếp thị một cách phù hợp hơn.
Thương hiệu cá nhân, Cái tôi và thm họa trong xây dựng thương hiệu
Khi sng trang web video ngàyng gia tăng và được chấp nhn trong
những năm vừa qua, thì càng có nhiều ng ty biết cách tận dụng tin ích
của phương tin này. Một chiến dịch tạo web video hiu quả có thể giúp bạn
quảng bá hình nh thương hiệu ca bạn cùng vi ni dung sinh động để cốt
lõi trong thông điệp tiếp thị của bạn được đồng cảm và ghi nhớ. Mặt khác,
một chiến dch qungtồi sẽ khiến cho công ty ca bạn trông giống như
một gã nghiệp dư, không có kinh nghim.
Sự khác nhau giữa web video tích cực và tiêu cực không đáng kể nếu xem
nó giống như việc sản xuất chương trình tivi, ngông cuồng, vô . Nhưng
chúng scó khác biệt rất nhiu nếu nói đến việc phát triển sự sáng tạo, các
giác quan, và cách trình bày chuyên nghip.
Chúng tôi thường khuyến cáo người chủ hay đại din của video trìnhy
trực tiếp với khán giả về kiung và chất liệu, ni dung và khái nim, hình
ảnh và tính chất. Đồng thi chúng tôi cũng giúp khách hàng tránh khi việc
sử dụng giám đốc công ty hay qun lý bán hàng không chuyên nghiệp.
Không có bng chứng nào cho thấy rằng những diễn viênngoi hình đẹp
hơn, chất giọng tốt hơn và trình din hấp dẫn hơn chúng ta. Tất cả chúng
chính là cách để khơi dậy nim đam mê của khách hàng cho dù bn bán mặt
hàng gì đi nữa. Nhưng trước hết chúng ta phải có mẫu qung cáo chặt chẽ để
tập trung sự chú ý vào hình nh và thông điệp chúng ta muốn thể hiện.
Khái nim trình bày cht chẽ
Web là nơi duy nhất có thể kết hợp các thông tin, tiếp thị, và giải trí vi
nhau. Là một nhà tiếp thị bạn nên ngừng thiết kế cho những phương tin
thông tin khác, mà hãy bắt đầu nghĩ tới trang web như một môi trường tiếp
th tiêu biu. Trang web còn hơn cả bách khoa toàn thư, catalog hoặc tờ rơi,
hơn cả radio, và thm c truyền hình. Đối vi trang web, nếu bạn muốn
thành công nhnó, bạn phi cập nhật kiến thức mi.
Như những vn động viên chuyên nghêp luôn phi tập trung toànm vào
môn ththao của mình, kinh doanh trang web phải từng bước từ sự cường
điệu, tấn công mnh mvào những lĩnh vực đặc biệt, những số liệu thống
kê, và sự bin minh hợp lý. Người kinh doanh phải hiểu được tâm lý ca
khán giả. Bạn phải nlực rất nhiều để bán – giải tch và thuyết phục đến
nỗi khán giả của bạn không lng nghe nữa.
Cách trình bày thu hút
Một khái niệm rõ ràngthể thu t khách hàng, đó có nghĩa là phải có ý
tưởng đ mnh đế có thể xoay sở và duy trì liên tc trong suốt chiến dch
quảng cáo đa phương tin. Đầu tư vào quảng cáo sẽ là cách tiêu tin phung
phí nếu nó không nằm trong một chiến dịch marketing lâu dài.
Việc tạo ra một hình nh thương hiệu tích cực gây n tượng sâu đậm vào
m trí khách hàng – phụ thuộc vào shoàn hảo ca trang web video mà bn
thiết kế. Khả năng thu hút sự c ý của mẫu qung cáo thì phụ thuộc vào
việc kết hợp giữa conceptual resonance và perceptual resonance
Perceptual resonance là da vào khnăng nắm bắt ý nghĩa từ li nói, hình
ảnh, và cảm c trong mu quảng cáo. Nh vào sự kết hợp những yếu tố đó
cộng với những kinh nghim đã có, khách hàng nm bắt đựơc ý nghĩa mẫu
quảng cáo nhanh hơn.
Conceptual resonance chính là khnăng nắm bắt ý nghĩa ca quảng cáo từ
cách trình y, hành động rõ ràng, sự lặp lại và sự đồng cảm.
Nội dung và sự kết hợp từ ngữ trong li thoại mu qung cáo có thể đoán
trước được tạo ra một hiệu ứng tích cực nhờ vào khả năng nm bắt ý nghĩa
ngày càng cao của khán giả có nhiều kinh nghim. Nhà trình bày chuyên
nghiệp có thể làm khán giả chấp nhận nội dung cốt lõi của thông điệp qung
cáo mà họ đưa ra.
Cách trình bày chuyên nghiệp: Tiếp thị bằng câu chuyện
Đôi khi chúng ta quên rằng trang web là phương tin truyền tải những thông
tin mà bn muốn mọi người nghe. Nếu khách hàng không hiểu những gì bạn
đang nói thì bn đang lãng p thi gian của bạn và c của họ. Sự truyền đạt
thông tin dhiu, và hợp lý không phải là một bài tập đơn thun, nó gồm tất
cả những k thuật trình bày mà bt đầu từ khâu …Và một kiểu định dạng
cho nội dung trình bày tốt nhất chính là xây dựng câu chuyên đáng nhớ và
thuyết phục.
Dàn dựng câu chuyn – Mở đầu vn đề, hậu quả, và giải quyết