Truyền tải thông điệp

truyền thông

Khi số lượng trang web video ngày càng gia tăng và được chấp nhận trong

những năm vừa qua, thì càng có nhiều công ty biết cách tận dụng tiện ích

của phương tiện này. Một chiến dịch tạo web video hiệu quả có thể giúp bạn

quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn cùng với nội dung sinh động để cốt

lõi trong thông điệp tiếp thị của bạn được đồng cảm và ghi nhớ. Mặt khác,

một chiến dịch quảng bá tồi sẽ khiến cho công ty của bạn trông giống như

một gã nghiệp dư, không có kinh nghiệm.

Web video - một công cụ tâm lý đáng giá

Khái niệm đựơc biết như là công cụ tâm lý – ưu tiên vận dụng kinh nghiệm

tâm lý học để giúp những kinh nghiệm khác trở nên hữu dụng – nếu kết hợp

với việc tận dụng hợp lý trang web thì nó sẽ trở thành phương pháp tiếp thị

trên web rất hiệu quả. Dĩ nhiên, chúng vẫn chưa được tìm hiểu cặn kẽ về

cách sử dụng khứu giác và thị giác trên trang web. Tuy nhiên chúng ta có

những công cụ như âm thanh và hình ảnh để giúp khách hàng tiếp xúc với

thông điệp tiếp thị một cách phù hợp hơn.

Thương hiệu cá nhân, Cái tôi và thảm họa trong xây dựng thương hiệu

Khi số lượng trang web video ngày càng gia tăng và được chấp nhận trong

những năm vừa qua, thì càng có nhiều công ty biết cách tận dụng tiện ích

của phương tiện này. Một chiến dịch tạo web video hiệu quả có thể giúp bạn

quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn cùng với nội dung sinh động để cốt

lõi trong thông điệp tiếp thị của bạn được đồng cảm và ghi nhớ. Mặt khác,

một chiến dịch quảng bá tồi sẽ khiến cho công ty của bạn trông giống như

một gã nghiệp dư, không có kinh nghiệm.

Sự khác nhau giữa web video tích cực và tiêu cực không đáng kể nếu xem

nó giống như việc sản xuất chương trình tivi, ngông cuồng, vô lý. Nhưng

chúng sẽ có khác biệt rất nhiều nếu nói đến việc phát triển sự sáng tạo, các

giác quan, và cách trình bày chuyên nghiệp.

Chúng tôi thường khuyến cáo người chủ hay đại diện của video trình bày

trực tiếp với khán giả về kiểu dáng và chất liệu, nội dung và khái niệm, hình

ảnh và tính chất. Đồng thời chúng tôi cũng giúp khách hàng tránh khỏi việc

sử dụng giám đốc công ty hay quản lý bán hàng không chuyên nghiệp.

Không có bằng chứng nào cho thấy rằng những diễn viên có ngoại hình đẹp

hơn, chất giọng tốt hơn và trình diễn hấp dẫn hơn chúng ta. Tất cả chúng

chính là cách để khơi dậy niềm đam mê của khách hàng cho dù bạn bán mặt

hàng gì đi nữa. Nhưng trước hết chúng ta phải có mẫu quảng cáo chặt chẽ để

tập trung sự chú ý vào hình ảnh và thông điệp chúng ta muốn thể hiện.

Khái niệm trình bày chặt chẽ

Web là nơi duy nhất có thể kết hợp các thông tin, tiếp thị, và giải trí với

nhau. Là một nhà tiếp thị bạn nên ngừng thiết kế cho những phương tiện

thông tin khác, mà hãy bắt đầu nghĩ tới trang web như một môi trường tiếp

thị tiêu biểu. Trang web còn hơn cả bách khoa toàn thư, catalog hoặc tờ rơi,

hơn cả radio, và thậm chí truyền hình. Đối với trang web, nếu bạn muốn

thành công nhờ nó, bạn phải cập nhật kiến thức mới.

Như những vận động viên chuyên nghịêp luôn phải tập trung toàn tâm vào

môn thể thao của mình, kinh doanh trang web phải từng bước từ sự cường

điệu, tấn công mạnh mẽ vào những lĩnh vực đặc biệt, những số liệu thống

kê, và sự biện minh hợp lý. Người kinh doanh phải hiểu được tâm lý của

khán giả. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để bán – giải thích và thuyết phục đến

nỗi khán giả của bạn không lắng nghe nữa.

Cách trình bày thu hút

Một khái niệm rõ ràng có thể thu hút khách hàng, đó có nghĩa là phải có ý

tưởng đủ mạnh đế có thể xoay sở và duy trì liên tục trong suốt chiến dịch

quảng cáo đa phương tiện. Đầu tư vào quảng cáo sẽ là cách tiêu tiền phung

phí nếu nó không nằm trong một chiến dịch marketing lâu dài.

Việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực – gây ấn tượng sâu đậm vào

tâm trí khách hàng – phụ thuộc vào sự hoàn hảo của trang web video mà bạn

thiết kế. Khả năng thu hút sự chú ý của mẫu quảng cáo thì phụ thuộc vào

việc kết hợp giữa conceptual resonance và perceptual resonance

Perceptual resonance là dựa vào khả năng nắm bắt ý nghĩa từ lời nói, hình

ảnh, và cảm xúc trong mẫu quảng cáo. Nhờ vào sự kết hợp những yếu tố đó

cộng với những kinh nghiệm đã có, khách hàng nắm bắt đựơc ý nghĩa mẫu

quảng cáo nhanh hơn.

Conceptual resonance chính là khả năng nắm bắt ý nghĩa của quảng cáo từ

cách trình bày, hành động rõ ràng, sự lặp lại và sự đồng cảm.

Nội dung và sự kết hợp từ ngữ trong lời thoại mẫu quảng cáo có thể đoán

trước được tạo ra một hiệu ứng tích cực nhờ vào khả năng nắm bắt ý nghĩa

ngày càng cao của khán giả có nhiều kinh nghiệm. Nhà trình bày chuyên

nghiệp có thể làm khán giả chấp nhận nội dung cốt lõi của thông điệp quảng

cáo mà họ đưa ra.

Cách trình bày chuyên nghiệp: Tiếp thị bằng câu chuyện

Đôi khi chúng ta quên rằng trang web là phương tiện truyền tải những thông

tin mà bạn muốn mọi người nghe. Nếu khách hàng không hiểu những gì bạn

đang nói thì bạn đang lãng phí thời gian của bạn và cả của họ. Sự truyền đạt

thông tin dễ hiểu, và hợp lý không phải là một bài tập đơn thuần, nó gồm tất

cả những kỹ thuật trình bày mà bắt đầu từ khâu …Và một kiểu định dạng

cho nội dung trình bày tốt nhất chính là xây dựng câu chuyên đáng nhớ và

thuyết phục.

Dàn dựng câu chuyện – Mở đầu vấn đề, hậu quả, và giải quyết

Một câu chuyện bao gồm mở đầu, thân bài, và kết luận. Nhưng thậm chí một

câu chuyện có nội dung hay vẫn không gây nhiều ấn tượng trừ khi có một ai

đó đang bị đe dọa. Trong thực tế, người đó chính là khán giả của bạn, người

đại diện và được truyền đạt kinh nghiệm thông qua những nhân vật trực

tuyến, người đối mặt với khó khăn (Mở đầu), dẫn đến hậu quả (đoạn giữa)

và cuối cùng là giải pháp. Có nhiều cách khác nhau để diễn ta và truyền tải

thông điệp quảng cáo nhưng tất cả chúng đều nhờ vào cách trình bày vấn đề,

kết quả và giải pháp hấp dẫn, có phong cách đặc trưng.

Sự trình bày

Khả năng tiếp thu nội dung phụ thuộc vào mức độ thiết kế tốt đến chừng

nào, và truyền tải thông tin chuyên nghiệp như thế nào. Thông tin không nên

quá độc đoán đến nỗi gây bực tức, cũng không nên quá phức tạp đến nỗi

không chấp nhận đựơc. Nhưng nó phải có đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng

của bạn xem nó một lần nữa, thậm chí giới thiệu cho đồng nghiệp và bạn bè

của họ.

Có rất nhiều kỹ thuật dùng lời và hình ảnh mà ta có thể tận dụng để thu hút

khán giả và châm ngòi khiến họ phải đi mua ngay. Sáng tạo không có nghĩa

bạn phải phát minh lại những gì đã có sẵn: Hãy quên kỹ thuật streaming

techniques. Hình nền, âm thanh, âm nhạc quen thuộc, sự thật, kịch bản kinh

điển đều có thể được sử dụng theo một cách sáng tạo để làm cho một thông

tin đựơc coi là khô khan nhất trở nên thu hút hơn.

Đằng sau sự thật

Không phải một thứ đều trôi chảy, thỉnh thoảng có vài thứ không hoạt động

khi bạn thực hiện lần đầu tiên. Trong cuộc chạy đua đường trường, việc

truyền tải một cách chuyên nghiệp những khái niệm thích hợp sẽ thành công

nếu bạn tạo cho chúng cơ hội và kết chặt chúng lại với nhau. Thương hiệu,

hình ảnh và tính đồng nhất được xây dựng theo thời gian cùng với những nỗ

lực không ngừng, mục tiêu thích hợp, và trung thành với thông điệp chính.

Những điều giúp web video trở thành một công cụ thương hiệu trực tuyến

hiệu quả như thế chính là nhờ vào khả năng giúp khách hàng tiếp xúc với

thông điệp của bạn một cách tích cực khi thông điệp được truyền tải một

cách hấp dẫn và đáng nhớ. Không giống như các phương tiện tiếp thị khác,

web video có đủ khả năng để hình thành và đẩy mạnh những nỗ lực cần thiết

giúp bạn xác lập và duy trì tính đồng nhất trong thương hiệu của mình.