intTypePromotion=1

quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p6

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
51
lượt xem
5
download

quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết quả thu được là khung chữ nhật với màu gradient chạy qua màn hình từ trái sang phải với dòng chữ xuất hiện thoáng qua. Bạn sẽ bổ sung một layer với dòng chữ TUỔI TRẺ ONLINE cố định phía dưới để hiệu ứng đạt được tốt hơn. 11. Bổ sung layer để tăng hiệu quả của hiệu ứng lấp lánh. 11.1 Bấm vào nút X để đóng flash movie đang xem. Bấm vào biểu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p6

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 10.2 Bấm phím F5 để bổ sung frame: 10.3 Đưa chuột kéo Layer 1 lên phía trên Layer 2: 10.4 Đưa chuột vào Layer 1, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ c ảnh và chọn Mask: 10.5 Hiệu ứng mask được kích hoạt. C ả hai layer được khóa lại. 10.6 Chọn Control > Test Movie từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Enter) để xem kết quả:
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Kết quả thu được là khung chữ nhật với màu gradient chạy qua màn hình từ trái sang phải với dòng chữ xuất hiện thoáng qua. B ạn s ẽ bổ sung một layer với dòng chữ TUỔI TRẺ ONLINE c ố định phía dướ i để hiệu ứng đạt được tốt hơn. 11. Bổ sung layer để tăng hiệu quả của hiệu ứng lấp lánh. 11.1 Bấm vào nút X để đóng flash movie đang xem. B ấm vào biểu tượng ổ khóa c ủa Layer 1 để mở khóa: 11.2 Đưa chuột vào dòng chữ TUỔI TRẺ ONLINE. Bấm phím phải chuột để xuất hiện menu ngữ c ảnh và chọn Copy:
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 11.3 Bấm chuột ra vùng màu tr ắng để bỏ chọn. Bấm phím phải chuột vào một ví trí không trùng với các đối tượng trên Stage cho xuất hiện menu ngữ c ảnh và chọn Paste in Place: 11.4 Bạn thu được một dòng chữ TUỔI TRẺ ONLINE thứ hai nằm chồng ngay trên dòng chữ cũ. Bạn bấm phím phải chuột vào dòng chữ cho xuất hiện menu ngữ c ảnh và chọn Distribute to Layers: 11.5. B ạn thu được layer TUỔI TRẺ ONLINE nằm ngay trên Layer 2:
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 11.6 Bạn nắm kéo layer TUỔI TRẺ ONLINE xuống dướ i Layer 2, chú ý kéo chệch sang bên trái để layer này thoát ra ngoài, không bị ảnh hưởng của hiệu ứng mask: Bạn thu được kết quả như hình minh họa: 11.8 Chọn Control > Test Movie từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Enter) để xem kết quả: Một s ố bài tập gợi ý - Thực hành lại bài trên vớ i dòng chữ c ó màu khác. - Thực hành lại bài trên vớ i màu gradient khác, hoặc bổ sung thêm nhiều màu gốc hơn. - Thực hành lại bài trên vớ i hình chữ nhật di chuyển theo chiều ngượ c lại hoặc kết hợ p di chuyển sang phải r ồi sang trái. - Thực hành lại bài trên vớ i dòng chữ cuối lệch vài pixel so với dòng chữ ban đầu. Bài 7: Rectangle Tool, tọa độ và kích thước Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về tọa độ và kích thước cũng như làm quen với công cụ Rectangle Tool. Tọa độ và kích thước Đ ể định vị c hính xác một đối tượ ng bất kỳ trên Stage, bạn c ần thiết lập tọa độ cho đối tượng thông qua giá tr ị X và Y của đối tượ ng. Đ ể thiết lập kích thước cho đối tượ ng, bạn điều chỉnh thông s ố W và H của đối tượ ng đó (W viết tắt chữ width: chiều rộng, H viết tắt chữ height: chiều cao).
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Hệ thống trục tọa độ của Flash được xác định như sau: Trục X trùng với đường thẳng nằm ngang, Trục Y trùng với đường thẳng đứng. Gốc tọa độ X=0, Y=0 trùng với góc trên bên trái. Càng về bên phải gốc tọa độ, X sẽ có giá trị dương và giá trị này lớn dần khi đối tượng di chuyển sang phải. Càng xuống dưới gốc tọa độ, Y sẽ có giá trị dương và giá trị này lớn dần khi đối tượng di chuyển xuống dưới. Nếu đối tượng không phải là symbol, góc trên bên trái của đối tượng sẽ được dùng để định vị đối tượng trên Stage. Tọa độ X, Y của đối tượng so với gốc tọa độ được tính theo điểm này. Nếu đối tượng là symbol, Registration Point sẽ được dùng để định vị đối tượng trên Stage. Tọa độ X, Y của đối tượng so với gốc tọa độ được tính theo điểm Registration Point này. Trong hình minh họa dưới đây, Registration Point chính là điểm có dấu +.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2