ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
_____________________________________________________________________________________________
1
MC LC
STT
Ni dung
Trang
1
Li gii thiu
2
2
Tên sáng kiến
2
3
Tác gi sáng kiến
2
4
Lĩnh vc áp dng sáng kiến
3
5
Ngày sáng kiến được áp dng lần đầu hoc áp dng th
3
6
Mô t bn cht ca sáng kiến
3
7
Nhng thông tin cần được bo mt
28
8
Các điều kin cn thiết để áp dng sáng kiến
28
9
Đánh giá lợi ích thu được hoc d kiến th thu được do áp
dng sáng kiến
29
10
Đánh giá lợi ích thu được hoc d kiến th thu được do áp
dng sáng kiến theo ý kiến ca tác gi
29
11
Danh sách nhng t chức/cá nhân đã tham gia áp dụng th hoc
áp dng sáng kiến lần đầu
30
12
Tài liu tham kho
32
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
_____________________________________________________________________________________________
2
BÁO CÁO KT QU
NGHIÊN CU, NG DNG SÁNG KIN
1. Li gii thiu
Tiếng Anh mt trong nhng môn học được học sinh đánh giá khó nhất trong
nhng môn hc trưng THPT. Chương trình tiếng anh h 7 năm, học sinh cn hc chc
phn ng pháp t vng ch yếu. Nhưng đến y gi - vi chương trình mới h 10
năm - theo h đổi mi, các em hc sinh không ch nắm được các cu trúc ng pháp
còn phát trin các k năng nghe i đọc viết kết hp vi nhng kiến thc hi,
văn hóa trong nước các c trên thế gii theo tng ch đề bài hc trong sách giáo
khoa.
Trong quá trình ging dy tôi nhn thy hc sinh lp 10 nhiu em có lc hc trung
bình yếu nên rt ngi hc tiếng anh. Bên cạnh đó, nội dung i học theo chương trình
sách tiếng Anh mi - h 10 m nhiu dng bài tp rt khó vi các em. Vy làm thế
nào để các em th nắm được ni dung bài hc các em hng thú hc vi tiết hc
tiếng Anh?
Qua quá trình tham gia bồi dưỡng “Phương pháp đánh giá phát triển tài liu
dy hc” do S GD& ĐT tổ chc, tôi đã viết SKKN y để góp phn giúp các em hc
sinh tiếp thu bài hc mt cách d dàng nm chc t vng, cu trúc tiếng Anh hơn
nhm nâng cao chất ng dy, hc b môn tiếng Anh trong trường trung hc ph thông
nói chung và đối vi hc sinh lp tôi dy nói riêng.
2. Tên sáng kiến:
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3
- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
3. Tác gi sáng kiến:
- H và tên: Dương Thị Hng Loan
- Địa ch tác gi sáng kiến: Trường THPT Nguyn Viết Xuân Đại Đồng Vĩnh
ng Vĩnh Phúc
- S điện thoi: 0916414558
- E_mail: duongthihongloan.gvnguyenvietxuan@vinhphuc.edu.vn
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
_____________________________________________________________________________________________
3
4. Lĩnh vực áp dng sáng kiến:
Sáng kiến y th đưc áp dng trong ging dy nhng bài i các dng
bài tp, nhim v khó, hoc tương đối ging nhau sách Tiếng Anh 10, 11, 12 chương
trình thí đim.
5. Ngày sáng kiến đưc áp dng lần đầu hoc áp dng th:
Sáng kiến được thc hin vi hc sinh 10A4, 10D2 tại trưng THPT Nguyn Viết
Xuân t ngày 22 tháng 10 năm 2019 đến ngày 9 tháng 11 năm 2019.
6. Mô t bn cht ca sáng kiến:
- V ni dung ca sáng kiến:
Sáng kiến y đưc thc hin mt s tiết dy trong bài 3 - sách tiếng Anh 10
chương trình thí điểm vi các bước như sau:
c 1: Nghiên cu bài hc, đánh giá tài liệu theo các lĩnh vc sau:
- Ch đề: xem liên quan đến kinh nghim ca hc sinh không; tht s hng
thú vi hc sinh không; có phù hp vi văn hóa không.
- Lời đẫn cho các bài tp, nhim v: kim tra lời đn, ch dn cho các bài tập có đủ
rõ ràng, hu ích cho hc sinh hay không.
- Mục đích: liên quan đến nhu cu ca hc sinh hay không; qnhiu mc
tiêu phải đạt đưc trong mt bài hc hay không; mục tiêu đủ thách thc vi hc sinh
hay không.
- Hoạt động: đ s ng các hoạt động không; c hoạt động có giúp đ đạt
được mc tiêu bài hc không; li ch dẫn có đủ rõ ràng cho các bài tp không.
- Ni dung ca bài hc, tiết hc: có liên quan đến mục đích của bài hc hay không;
độ khó phù hp vi hc sinh không; nhiu ngôn ng thc tế không; phù hợp độ
dài ca bài hc hay không; có hng thú cho hc sinh không.
- Phương pháp: bài học được thiết kế cho vic dy hay kim tra; bài học được thiết
kế cho ngưi dạy làm trung tâm hay ngưi hc làm trung tâm; bài hc trú trọng đến đ
chính xác hay đ trôi chy.
- Ni dung s cân bng: phn ng pháp, t vng ng âm cân bng v li
ch dn luyn tp hay không; n bng vi bn k năng hay không; nội dung ngôn
ng và các k năng có đưc tích hp vi nhau không.
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
_____________________________________________________________________________________________
4
c 2: Thiết kế bài hc, chnh sa tài liu cho phù hp với đối tưng hc sinh.
Giáo viên có th áp dng các phương pháp chỉnh sa tài liu như sau:
- Rút gn tài liu (Shorten the material)
- Sp xếp li tài liu (Reorder the material)
- B xung tài liu (Add a text)
- Đơn giản hóa tài liu (Simplify the material)
- Thay đổi dng, kiu bài tp (Change the form of the task)
- Thay bài tp bng các dng bài tập khó hơn.(Replace them with more difficult
tasks)
- Kết hp vi tài liu (Combine the material)
c 3: Thc hin d án.
+ Giáo viên nghiên cu bài hc lên kế hoch c th cho tng dạng bài để phù
hp với đối tưng hc sinh.
+ Giáo viên chia hc sinh thành các cp/ nhóm tho lun thc hin theo các
hot động được xây dng trong bài hc.
c 4: Đánh giá sản phm
Giáo viên học sinh đánh giá kết qu bài hc rút kinh nghim dưới hình thc
trao đi, b sung, góp ý.
ới đây các bước tiến hành giáo án ca bài ging s dụng phương pháp
điu chnh tài liu vào bài 3: Music chương trình tiếng anh lp 10
Qua nghiên cu bài 3: Music tôi nhn thy mt s tiết hc cn phải điều chnh tài
liu dy hc cho phù hp vi đi tưng hc sinh của tôi như sau:
1. Unit 3: Language
Đánh giá
Có quá nhiu nhim v c 3 phn t vng, phát âm và ng pháp
Bin pháp:
Dùng phương pháp kết hp tài liu.
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHỈNH SỬA TÀI TIỆU VÀO BÀI 3- TIẾNG ANH 10 HỆ 10 NĂM
_____________________________________________________________________________________________
5
Date of preparation: September 10, 2019
§20 Unit 3: MUSIC
Period 2: LANGUAGE
I. AIMS/OBJECTIVES OF THE LESSON
1. Language focus
Sts will be able to:
- To help learners get started with some language items in Unit 3.
- For vocabulary, that is words and phrases related to music.
- For pronunciation, that is how to pronounce /est, ənt, eit/.
- For grammar, that is compound sentences and infinitives with to.
2. Skills
- To promote Ss to develop the skill of working in pairs and groups
3. Attitudes
- To encourage Ss to work harder
- To provide Ss some motivation
4. Ability Development Orientation
- Promote active and proactive parts for Ss
- Limit Teacher’s talking time, apply student-centered method.
- Anticipated problems and possible solutions: There are too many activities so sts
may not finish the lesson in the limited time so the teacher need adapt some activities to
fit the students’s ability
II. PREPARATION
1. Teacher
- Teaching aids: textbook, lesson plan
- Teaching method: Communicative language teaching
2. Students
- Read through Unit 3 - language at home
III. PROCEDURE
1. Class organization (1 minute)
- Greeting