intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo bằng phim truyền hình

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

91
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là cách sử dụng thích hợp giữa sản phẩm hay thương hiệu cần quảng cáo với kênh truyền thông giải trí không nhằm mục đích chiêu thị trực tiếp đối với sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu hơn , pp là khi nhà quảng cáo chi trả một số tiền cho nhà sản xuất phim nhằm khuếch trương sản phẩm của mình trong phim , PP có thể được xem là hai chính thức xuất hiện sau chiến tranh thế giới thứ 2, khi mà những công ty hàng đầu về hàng tiêu dùng như Proter & Gamble đã...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo bằng phim truyền hình

  1. Quảng cáo bằng phim truyền hình Là cách sử dụng thích hợp giữa sản phẩm hay thương hiệu cần quảng cáo với kênh truyền thông giải trí không nhằm mục đích chiêu thị trực tiếp đối với sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu hơn , pp là khi nhà quảng cáo chi trả một số tiền cho nhà sản xuất phim nhằm khuếch trương sản phẩm của mình trong phim , PP có thể được xem là hai chính thức xuất hiện sau chiến tranh thế giới thứ 2, khi mà những công ty hàng đầu về hàng tiêu dùng như Proter & Gamble đã đầu tư cho những vở kịch truyền hình nhiều kỳ có sự xuất hiện sản phẩm của mình trong kịch bản.
  2. Cho đến những năm 60, cách làm như vậy không được ưa chuộng khi nhà sản xuất cho rằng người tiêu dùng của mình muốn có một ranh giới giữa quảng cáo và giải trí. Cuối những năm 60 đầu những năm 70 , thời kỳ sóng yên bể lặng của loại hình PP, ngành thuốc lá rượu vang đã tận dụng và phát huy hết thế lợi thế của PP bằng cách cho các diễn viên điện ảnh , truyền hình đã sử dụng thương hiệu rượu cũng như thuốc lá trực tiếp trên màng bạc. PP thực sự trở lại một cách mạnh mẽ vào những năm 80 bằng bộ phim ET với hiện tượng doanh thu của keo Reese’s Pieces một loại kẹo bơ đậu phộng tăng 65%
  3. Vị trí của PP trong chiến lược marketing dể dàng được hình dung như sau: Phối thực tiếp thị bao gồm, sản phẩm, kênh phân phối, giá và chiêu thị, nghĩa là sản phẩm đó với mức giá ra sao và làm thế nào để người mua biết được thông tin về sản phẩm đó Đối với chữ P cuối cùng trong chiến lược tiếp thị là Promotion cũng được chia thành những thành phần khác nhau và được gọi là phối thức chiêu thị. Phối thức chiêu thị được cấu thành từ bán hàng trực tiếp, khuyến mãi, quảng cáo quan hệ cộng đồng có rất nhiều
  4. loại, tuy nhiên theo một số nhà nghiên cứu thì nó ngày càng được phổ biến hơn, đó là PP. Cách thức sử dụng PP. Hình thức này được xem như một cách quảng cáo mới, cho nên ban đầu các công ty chưa biết cách liên hệ như thế nào với các nhà làm phim hay các nhà truyền hình để họ sử dụng sản phẩm của mình. Hầu hết những xưởng phim sẽ sử dụng PP vì 3 lý do sau: Thứ nhất chương trình hay bộ phim của họ sẽ trở nên thật hơn Thứ hai giảm chi phí Thứ ba không phải quảng cáo không công cho bất cứ nhãn hiệu nào cả.
  5. Bộ phận PP của xưởng phim có thể liên hệ với cả công ty tư vấn quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của họ, nó có thể là một bộ đồ gỗ, một chiếc xe hơi thể thao hay một máy tính cá nhân, hoặc bộ phận PP có thể liên hệ trực tiếp với các công ty sản xuất để có thể có được sản phẩm mà họ cần Có một vài công ty tự quảng lý PP theo cách của riêng mình. Lúc này các công ty sẽ trực tiếp liên hệ với xưởng phim của mình được sử dụng trong những cảnh quay mà họ đã chọn. Tuy nhiên đến thời điểm này , ngành quảng cáo và giải trí vẫn chưa phát triển thực sự phổ biến, nghĩa là vẫn còn
  6. những khoảng trống vể cung cấp của PP giữa hai ngành, ngành giải trí hiện thực được xác định được là PP rất cần thiết với họ, trong khi ngành quảng cáo cũng hiểu rằng PP rất hữu ích cho khách hàng của mình. Thế nhưng vẫn chưa có được sự thống nhất tin tức giữa hai ngành. Một khi PP được chấp nhận như một phần của phối thức tiếp thị việc chấp nhận như một phần của PP sẽ giúp người làm tiếp thị có những quyết định chính xác và giá trị hơn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2