
Quảng cáo web bằng SEO BRAND NAME hiệu quả như thế nào?
Một tháng trước lang thang trên internet thấy có khái niệm về 1 loại Quảng
bá web mới. Đó là SEO BRAND NAME, nên hôm nay ngồi viết vài dòng
về nó cho mọi người biết đến và nghiên cứu. Tôi đọc thì cũng thấy nó rất tốt
về ý nghĩa và nội dung. Sau đây là phần định nghĩa của loại Quảng cáo
website này.
Định nghĩa SEO BRAND NAME

I. SEO BRAND NAME là gì ?
Khi một công ty mới thành lập, một dịch vụ mới ra đời, hay một đơn vị kinh
doanh nào đó mới khai trương, việc đầu tiên đó là phải giới thiệu đến khách
hàng, và hành động này hay việc làm này chính là SEO BRAND NAME. Nói
cách khác đó là việc giới thiệu quảng bá một thương hiệu mới tới người dùng
thông qua hệ thống tìm kiếm.
Lúc này đây định nghĩa về SEO (Search Engine Optimization) cũng có một
chút đổi khác so với ban đầu. Ngày đầu tiên khi bước chân vào thế giới Seo
chắc hẳn các Seoer đều thuộc lòng định nghĩa về SEO : tối ưu hóa công cụ
tìm kiếm. Vậy SEO và SEO BRAND NAME có gì giống và khác nhau?
1. Sự giống nhau:
Seo đơn thuần chỉ là các kỹ thuật tối ưu : onpage - backlink - traffic - visitor .
Điều mà Seoer thuần túy quan tâm đó là việc tăng thứ hạng của website trên
hệ thống tìm kiếm, tăng số lượng truy cập vào website. Những công việc này
nếu nói là dễ thì cũng dễ mà bảo khó thì cũng rất khó bởi vì sao: ngày càng

có nhiều cá nhân, team, Group làm Seo dạng này. Như vậy sự cạnh tranh
ngày càng khốc liệt hơn, việc lựa chọn từ khóa hay kiếm traffic - visitor -
backlink cũng khó khăn hơn. Trong khi bên cạnh đó hệ thống Google ngày
càng khó tính hơn. SEO BRAND NAME cũng dựa vào kỹ thuật này để đạt
thành công bước đầu.
2. Sự khác nhau:
Nếu như SEO đơn thuần chỉ là kỹ thuật thì SEO BRAND NAME còn là sự
kết hợp giữa kỹ thuật seo và chiến lược Marketing online. Việc này đòi hỏi
seoer lúc này ko chỉ hiểu về kỹ thuật seo mà còn phải biết thêm về
Marketing. Đây có lẽ là hướng đi hợp lý và đúng đắn nhất của ace SEOer lúc
này, khi mà miếng bánh google càng ngày càng khó xơi, có nhiều người cùng
muốn giành phần thì việc tìm ra đường hướng mới sẽ giúp cho Seoer có thêm
được công việc làm tốt hơn, ổn định hơn.
II. SEO BRAND NAME cần những gì?
Trước hết để có thể làm SEO BRAND NAME bạn cần phải xác định một vài
yếu tố sau trước khi bước vào lĩnh vực SEO mới này:

a. Kiến thức SEO đơn thuần:
Sẽ ko bao giờ thành công nếu bạn không nắm vững kỹ thuật SEO thuần, đây
là bước đầu tiên để có thể tiếp cận SEO BRAND NAME. Bạn ko cần phải là
một seoer pro, cũng ko cần phải quá am hiểu về code website hay phần mềm
SEO nào đó. Điều bạn cần là có một kiến thức về Marketing mức độ khá, biết
về kỹ thuật SEO vậy là bạn đã có hành trang cơ bản để tham gia vào lĩnh vực
seo mới SEO BRAND NAME
b. Khả năng nhận thức bao quát công việc tốt.
Điều này thực sự cần khi bạn nhận công việc này, ko chỉ là SEO BRAND
NAME mà SEO thuần cũng cần đến nó, sự nhận thức về tầm quan trọng cũng
như khả năng bao quát các vấn đề xung quanh sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ
và khách quan hơn khi làm việc. Ngoài ra nó cũng giúp các bạn có những
nhận định chính xác khi có sự thay đổi khách quan bên ngoài hay sự thay đổi
từ nội dung bên trong. Việc có được nhận thức và tầm nhìn đòi hỏi Seoer
phải có sự mày mò học hỏi và sự kiên trì nhất định, bên cạnh đó nó giúp
Seoer có nhiều ý tưởng cải tiến hay hoàn thiện công việc nhanh hơn, tốt hơn,

chính xác hơn. Nếu ko có nó bạn sẽ chẳng thành công ở bất cứ lĩnh vực nào
kể cả bên ngoài lĩnh vực SEO này.
c. Kỹ năng đánh giá - phân tích.
Ngoài kỹ năng đánh giá và phân tích đối thủ ra thì bản thân seoer cũng phải
tự đánh giá và phân tích chính công việc mình đang làm. Tại sao phải làm
vậy? để mình tự nghiệm thấy mình làm cái gì chưa tốt, chưa tốt ở điểm nào
và từ đó hoàn thiện chính bản thân mình rồi mới đến công việc. Khi nắm
vững được kỹ năng đánh giá phân tích nó cũng giúp seoer xác định được độ
khó - tầm quan trọng của việc làm cũng như thế mạnh và điểm yếu của đối
thủ cạnh tranh. Từ đó định hướng chính xác cho công việc mình định làm sắp
tới.
d. Mức độ đầu tư.
Bên cạnh sự đầu tư về thời gian và tiền bạc thì người làm SEO BRAND
NAME còn phải đầu tư cả về chất xám. Vì lúc này ngoài kỹ thuật SEO ra thì
bạn còn làm cả về Marketing online luôn rồi, điều đó khiến tư duy của bạn