ƯỚ

Ộ Ậ

Ế   QUI Đ NH CHI TI T Ự Ế Ủ

H

NG D N CÔNG VI C TH C T  C A CÁC B  PH N



(cid:0) I. ­ AIR FREIGHT DEPT 1. Air Xu t:ấ ấ ừ ườ ử ng (cid:0) ệ ớ ố ầ ấ ế ượ c giá t t nh t. (N u đ

ườ ử i g i hàng. L y thông tin t ượ ể Liên h  v i Airlines đ  có đ ờ i g i hàng t c yêu c u) ẫ  Shipper’s Letter of Instruction (m u này do Forwarder phát

(cid:0) ờ ử

ẩ ể (cid:0) ế ề c gi ẫ  Shipper’s Letter of Instruction khác (m u này do Airlines phát hành) g i cho ị ế ấ t. ượ i g i hàng v  chuy n hàng đã đ

ờ ạ ố ế ườ ử ầ i g i hàng ngày ườ ử   i g i

ạ ườ ệ ự ế ữ ỗ ẹ ơ ấ ệ ậ

(cid:0) Mail cho ng hành).  Làm 1 t ủ Airlines. L y các nhãn c a Airlines đ  chu n b  vi ườ ử ớ Thông báo v i ng gi  làm hàng t hàng thông báo s  xe, ng

ch , h n ng  sân bay Tân S n Nh t). Yêu c u ng ọ i liên h  tr c ti p và cách nh n di n h .

ế ủ ị

(cid:0) Đi n các chi ti ệ

ủ ễ ỡ ớ ạ ẩ ỏ ế ể ồ

i TCS (Tr m Hàng hóa Qu c t ố ệ   ề t vào nhãn c a Airlines và c a Forwarder. Chu n b  các nhãn ký mã hi u ặ   ư ặ đ c bi i h n x p ch ng, hàng mau h ng, hàng nguy hi m ho c ữ nh ng nhãn c n thi ề t khác. ế ẫ ờ t khác nh  hàng d  v , gi ế ế ầ t c n thi t vào T  Cân Hàng (Shipper’s Instruction for Despatch) m u do

ấ ạ ơ

sân bay Tân S n Nh t.  ủ ụ ệ ớ ướ ệ ể

ủ ụ ị ậ ế ố ế i Tr m Hàng hóa Qu c t ả ộ ườ ử ẩ ủ ấ  khai hàng xu t kh u c a ng

ậ ầ ả ộ c yêu c u làm th  t c H i quan thay cho ng

ủ ụ ủ ụ ầ ư ờ ể ế t nh : t

ầ (cid:0) Đi n các chi ti TCS phát hành. (cid:0) Đón ng ạ ườ ử i g i hàng t (cid:0) H ng d n ng ả   ườ ử ẫ i g i hàng li n h  v i Đ i H i quan Th  t c sân bay đ  làm th  t c H i ờ   i g i hàng. N u là hàng phi m u d ch và quan và thanh lý t ườ ử ượ   i g i hàng, báo cho b  ph n Customs đ ị ậ ấ Clearance làm các th  t c c n thi    khai xu t hàng phi m u d ch, ki m hóa, đóng thu ...ế

ủ ủ ệ

(cid:0) Dán các nhãn c a Airlines và c a Forwarder và các nhãn ký mã hi u lên các thùng carton,

ệ (cid:0) ể ệ ặ ạ

ố ọ ế ể ị ố  ộ ủ   ng c  bì c a toàn lô. N u là hàng nh , xác đ nh th  tích c a

ở ộ  b  ph n cân hàng đ  cân toàn b  lô hàng ho c đ i di n 1 s ượ ọ ẹ c (Volume Weight/ Chargeable Weight). ủ ị ướ ng ch u c (cid:0) ậ ả ượ ậ ủ ể ế ầ

ế ki n hàng. ệ Liên h  nhân viên TCS  ồ thùng r i qui ra s  tr ng l ộ toàn b  lô hàng và tính ra tr ng l ệ Liên h  nhân viên c a TCS đ  nh n mâm (Air Pallet/ Cont) x p hàng và yêu c u nhân viên ố ế b c x p x p hàng lên mâm.

(cid:0) ộ ậ ệ ứ ừ ủ ể ẩ ậ ơ ị  c a Airlines đ  chu n b  làm Không v n đ n ch ủ

(cid:0) ề ọ ố ệ ượ

ứ ấ ệ ậ ị ợ

ẩ ế ướ ườ ử Liên h  nhân viên b  ph n ch ng t (MAWB).  ẩ   ơ ứ Căn c  vào các s  li u v  tr ng l ng, phát hành Không v n đ n th  c p (HAWB), chu n ị   b  Air Freight Pre­Alert, Cargo Manifest, Statistic, chu n b  các công vi c ghi n  (Billing) ạ cho đ i lý t i g i hàng (n u c

c Prepaid). ọ ầ ậ ự ể ể ặ ườ ử i g i hàng đ  ki m tra và yêu c u h  xác nh n s  chính ơ ế ạ i sân bay n i đ n ho c ng ớ ủ i ng

(cid:0) Mail copy c a HAWB t

(cid:0) ồ (cid:0) ậ ệ ứ ườ ư ể ử ế ừ ủ  c a FWDR: 1 t p HAWB ph n dành cho ng

ơ ế ợ ạ

(cid:0) ứ ườ ử

(cid:0) ệ ạ t nam), giao HAWB cho ng i g i hàng (n u c c Prepaid t i Vi

ề ườ   i ồ   i g i hàng (Original for shipper), giao ti n hoa h ng

ế ướ ườ ử ế i g i hàng (n u có). (cid:0) ứ ư ữ t cho m c đích l u tr . c n thi (cid:0) xác.  ẩ ị Chu n b  1 bì th  đ  g i kèm theo chuy n bay bao g m: ầ i nh n hàng (Original for Các ch ng t consignee), 1 Air Freight Pre­Alert, 1 Cargo Manifest, 1 Invoice ghi n  đ i lý n i đ n, 1 ế Credit Note (n u có). ứ   ừ ủ i g i hàng: 1 Packing List, 1 Commercial Invoice và các ch ng  c a ng Các ch ng t ồ ế ừ t    khác (n u có) g m 1 Export License, 1 Inspection Certificate, 1 Certificate of Origin, 1   Phytosanytary   Certificate/   Animalsanytary   Certificate,   1   Health   Certificate,   1  Fumigation Certificate.  ườ ử ề ướ ừ c t Thu ti n c  ng ố ạ ả ử g i hàng lo i b n g c dành cho ng ườ ử (Commission) cho ng ụ ế ừ ầ Copy các ch ng t ướ Sau khi làm hàng xong, thanh toán c

ớ ạ ạ ơ ế i đ i lý t c cho Airlines.  i n i đ n.

(cid:0) ề ế ấ ồ ơ ể ư i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n Operation.

(cid:0) Mail Air Freight Pre­Alert t (cid:0) Hoàn t ữ t h  s  đ  l u tr . ả ờ Tr  l ỗ ợ ộ

ố ớ ấ ậ ế ể ặ

(cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

ấ ả

(cid:0) H  tr  ho c đ m trách công vi c làm th  t c H i quan cho nh ng lô hàng air xu t/ nh p ậ   ủ ụ

ả ặ ậ ỗ ợ ộ ặ ậ ặ ữ ệ ắ khi b  ph n Customs clearance v ng m t ho c b n công tác khác.

2. Air Nh p:ậ (cid:0) Nh n thông tin t ậ đ i lý c a Forwarder (cid:0) ừ ạ ằ ạ ớ ệ ớ ọ ề ớ ườ ủ c b ng đi n tho i v i ng ằ ở ướ c ngoài b ng Mail.  n ậ i nh n hàng, thông báo v i h  v  lô hàng v i các

(cid:0) ấ ờ ầ ấ ồ ớ ệ ủ ấ   i thi u c a Forwarder, Gi y

ế ướ c collect). c (n u c (cid:0) ậ ệ ớ ứ ừ ể ậ ớ ư ử    (bì th ) g i

ử ạ ư ặ ệ ướ Liên h  tr ế ầ ủ chi ti t đ y đ . ế ị ẩ t cho 1 lô hàng g m có: Gi y gi  c n thi Chu n b  các gi y t ướ ơ báo nh n hàng, Hóa đ n thu c Liên h  v i nhân viên TCS và xu t trình Gi y gi ế kèm theo chuy n bay do đ i lý t ấ ệ ấ i thi u đ  nh n ch ng t ủ ậ ừ ạ ơ i n i đi g i ho c nh n t thùng th  thuê c a TCS

(cid:0) ứ ụ ư ộ

ừ Photo copy toàn b  các ch ng t ấ ấ ữ  trên cho m c đích l u tr . i nh n hàng xu t trình Gi y Ch ng minh Nhân dân, Gi y gi

ậ ườ ề ng ậ ý h u ậ c a Ngân hàng, thu c

ứ ướ c v n chuy n t ậ ặ   ệ ớ i thi u ho c ậ ế   i nh n hàng (n u ậ ấ ườ ọ ườ ể ừ ầ i nh n hàng và yêu c u h  ký nh n. c collect) và giao toàn b  h  s  cho ng (cid:0) ủ ộ ồ ơ ế t.

ừ ầ ứ  c n thi ữ t h  s  đ  l u tr . (cid:0) ề ế

(cid:0) Yêu c u ng ầ ấ ủ gi y  y quy n/ k ướ c Photocopy các ch ng t ấ ồ ơ ể ư i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n Operation.

(cid:0) Hoàn t ả ờ Tr  l ỗ ợ ộ

ố ớ ấ ậ ế ể ặ

(cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

i g i hàng. ầ ế II. ­ SEA FREIGHT DEPT 1. Sea Xu t:ấ (cid:0) Nh n thông tin book hàng t ậ (cid:0) Mail SLI, L ch tàu cho ng ị t và mail tr  l (cid:0) ầ ủ ượ ả ế ượ ở ạ ỗ ầ ng l i. c yêu c u) và book ch , yêu

ừ ườ ử  ng ọ ề ườ ử i g i hàng, yêu c u h  đi n đ y đ  các chi ti ể ươ ng giá c  (n u đ Liên h  v i Shipping lines đ  th ỏ ỗ ầ c u h  mail ngay L nh giao v  r ng, Booking Note/ Shipping Note.

ế ầ

(cid:0) Mail L nh giao v  r ng và Shipping Note (n u yêu c u) cho ng

i g i hàng. (cid:0) ệ ỏ ỗ ườ ử ể ố ố ế ườ ử ạ i g i hàng xin s  container, s  seal và ki m tra l i các chi ti t hàng có

(cid:0) ủ ế ậ

ệ ớ ọ ệ ệ ớ Liên h  v i ng ổ thay đ i hay không? ứ Căn c  vào chi ti ả ơ ậ ể ể ẩ (cid:0) Mail b n nháp HBL cho ng ơ ị ả t trên chu n b  b n nháp V n đ n nhà (HBL), V n đ n ch  (MBL). ậ ạ ườ ử i g i hàng đ  ki m tra và xác nh n l i. Mail MBL cho

ượ ừ ậ ả ể Shipping lines đ  phát hành MBL Surrendered. ủ c mail c a MBL t ể  Shipping lines, ph i ki m tra trên đó các chi ti

(cid:0) Khi nh n đ ế

ế ầ   t c n   t. Luôn yêu c u Shipping lines mail cho mình Transshipment Advice và Telex release/

ậ ủ ơ

thi Surrender Notice khi container đ n Singapore/ Port Klang. ậ ườ ử i g i hàng. (cid:0)

(cid:0) N u nh n đ ậ ố ủ ị

ứ ẩ

c n thi ế ướ ề ướ ả ướ ế ằ ườ ử ượ ế c xác nh n c a ng i g i hàng r ng V n đ n nhà đã chính xác, phát hành ị ẩ ơ ậ ả b n g c c a V n đ n này và chu n b  giao cho ng ừ ầ t khác g m có: Shipping Advice, Hóa đ n ghi n / ghi có Chu n b  các ch ng t (Invoicing/ Crediting). N u c ợ i g i hàng. ơ ườ ử c ng ế c tr  tr

ư ể ử ủ ồ ơ c, làm Hóa đ n thu ti n c ở ơ ế  n i đ n. ằ ơ ế ặ ạ

(cid:0) Mail Shipping Advice, MBLL & HBL cho đ i lý  ạ (cid:0) Ho c chu n b  1 bì th  đ  g i cho đ i lý n i đ n b ng Airmail: copy c a MBL & HBL,

ơ ị ợ

(cid:0) ế t.

ừ ầ ứ  c n thi ữ t h  s  đ  l u tr . (cid:0) ố ớ ấ ế ề ẩ Hóa đ n ghi n /ghi có.  Photocopy các ch ng t ấ ồ ơ ể ư i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n Operation.

(cid:0) Hoàn t ả ờ Tr  l

ỗ ợ ộ ế ể ặ ậ

(cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

2. Sea Nh p:ậ (cid:0) Nh n thông tin t ậ (cid:0) đ i lý c a Forwarder  ọ ừ ạ ằ ệ ớ ớ ườ ớ ọ ề ủ c b ng đi n th ai v i ng ằ ở ướ c ngoài b ng mail.  n ậ i nh n hàng, thông báo v i h  v  lô hàng v i các

(cid:0) ậ ấ ế ấ ủ c n thi ề   t cho 1 lô hàng g m có: Gi y báo nh n hàng, Gi y  y quy n

ướ c collect). (cid:0) ử ệ ớ ơ ể ắ ồ ế ướ c (n u c ề ể ổ

(cid:0) ệ ớ ượ ủ ế ơ

c đ i lý n i đi “Surrendered” ồ ơ ệ ủ ấ ậ ậ ấ ớ ạ ể i thi u c a Forwarder đ  nh n h  s  nh n hàng. (cid:0) ứ ừ ư ữ  trên cho m c đích l u tr .

ụ ố ộ ậ ườ ấ ấ ầ

ả ủ

(cid:0) Yêu c u ng ặ ệ

ế ướ i nh n hàng (n u c c Collect). (cid:0) t.

(cid:0) ề ế ệ ướ Liên h  tr ế ầ ủ chi ti t đ y đ . ấ ờ ầ ị ẩ Chu n b  các gi y t (do Forwarder phát hành), Hóa đ n thu c Liên h  v i Shipping lines đ  n m tình hình v  lô hàng và g i HBL đ  b  sung vào Cargo Manifest.  Liên h  v i Shipping lines và n u MBL c a lô hàng đã đ cho Shipping lines thì xu t trình Gi y gi Photo copy toàn b  các ch ng t ớ   ứ ấ i i nh n hàng xu t trình b n g c HBL, Gi y Ch ng minh Nhân dân, Gi y gi ý h u ậ c a Ngân hàng (Bank Guarantee/ Endorsement), thu ấ ả thi u ho c Gi y b o lãnh/ k   ậ ể ừ ườ ướ ậ c v n chuy n t c  ng ế ừ ầ ứ  c n thi Photocopy các ch ng t ấ ồ ơ ể ư ữ t h  s  đ  l u tr . i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n Operation.

ế ể ặ ố ớ ấ ậ

(cid:0) Hoàn t ả ờ Tr  l ỗ ợ ộ

(cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

3. Sea­Air Xu t:ấ (cid:0) Nh n thông tin t (cid:0) ự ượ ượ ệ ừ i g i hàng. ườ ử i g i hàng đ c th c hi n t ằ    Customer Service tính b ng ừ ườ ử  ng ớ ng giá v i ng

ị ờ ườ ử ẫ i g i hàng L ch tàu, t Shipper’s Letter of Instruction (m u này do Forwarder

(cid:0) ỏ ỗ ệ ầ ỗ ọ

ệ ế ầ

(cid:0) Mail L nh giao v  r ng/L nh đóng hàng và Shipping Note (n u yêu c u) cho ng

ậ ươ ng l Th USD/kg). (cid:0) Mail cho ng phát hành).  ệ ớ Liên h  v i Shipping lines và book ch , yêu c u h  mail ngay L nh giao v  r ng (FCL) ệ ho c L nh đóng hàng (LCL), Booking Note/ Shipping Note. ệ ế ủ ể ặ

ỏ ỗ ể ấ ế ệ (cid:0) c khi x p vào Container. ườ ử ể ế ạ ố ố ườ ử   i g i hàng. N u có th , c p nhãn HAWB ho c là nhãn Sea­Air c a Forwarder đ  dán lên các   ướ ki n hàng tr ệ ớ Liên h  v i ng i g i hàng xin s  container, s  seal và ki m tra l i các chi ti t hàng.

(cid:0) ấ ầ ừ ứ

ồ ế

ể ạ ạ (cid:0) ặ ợ ừ ậ ứ ứ ế ỗ i đi m chuy n t ị ả ẩ t   trên   chu n   b   b n   nháp   Ch ng   t ằ ả   V n   t

khác ­Yêu c u khách hàng cung c p 1 Packing List, 1 Commercial Invoice và các ch ng t (n u   có)   g m   1   Export   License,   1   Inspection   Certificate,   1   Certificate   of   Origin,   1   Phytosanytary   Certificate/   Animalsanytary   Certificate,   1   Health   Certificate,   1   Fumigation  ể ả ể ử Certificate đ  g i cho đ i lý t i (Transit Point) b ng mail ho c là Airmail. Căn   c   vào   chi   ti i   H n   h p   (Combined Transport Document: CTD), MBL.

ả ườ ử ể ể ậ ạ

(cid:0) Mail b n nháp CTD cho ng

i g i hàng đ  ki m tra và xác nh n l

ầ ẹ i. Mail MBL cho ể  ư ừ

ỡ ả ạ ả ể

(cid:0) Khi nh n đ

Shipping lines, ph i ki m tra tên đ i lý, c ng d  hàng t

ể ể ả ừ ủ c mail c a MBL t ầ ạ   i   i. Luôn yêu c u Shipping lines mail cho mình Transshipment Advice và

ậ ằ ế ượ Shipping lines đ  phát hành MBL Surrendered. Cũng ghi chú thêm trên đó “Hàng  u tiên đ ể ậ v n chuy n Sea­Air” và yêu c u Shipping lines ghi rõ tên tàu m  (Mother Vessel) đi t Singapore/ Port Klang. ậ ượ đi m chuy n t ế Telex release khi container đ n Singapore/ Port Klang. ậ ủ ả

(cid:0) N u nh n đ

(cid:0) ị ẩ ừ ầ

ố ủ   i g i hàng r ng CTD đã đúng, phát hành b n g c c a i g i hàng. ồ ả ướ ề ướ ườ ử ơ c, làm Hóa đ n thu ti n c c ng

ườ ử c xác nh n c a ng ị ẩ ườ ử CTD này và chu n b  giao cho ng ơ   ế ứ  c n thi t khác g m có: Sea­Air Pre­Alert, Cargo Manifest, Hóa đ n Chu n b  các ch ng t ế ướ (Invoice/Credit Note). N u c   i g i hàng, ghi c tr  tr ơ ế có cho đ i lý n i đ n. ơ ầ ạ

(cid:0) Mail   cho   đ i   lý   n i   đ n   Sea­Air   Pre­Alert,   CTD   và   MBL   (n u   c n),   Packing   list   và

ừ ầ ế ế t khác. c n thi (cid:0) ơ ế ẩ ơ ị

ừ ầ ế ạ   c n   thi

i g i hàng. ng c t (cid:0) ế t.

ừ ầ ứ  c n thi ữ t h  s  đ  l u tr . (cid:0) ề ế ế ứ Commercial Invoice, Export Licence và các ch ng t ư ể ử ằ Chu n b  1 bì th  đ  g i cho đ i lý n i đ n b ng Airmail: CTD và MBL, Hóa đ n ghi ư ứ ợ t   khác   nh :   Packing   list,   Commercial   Invoice,   Export n /ghi   có,   các   ch ng   t ậ ượ ừ ườ ử Licence, Certificate of Origin...đã nh n đ Photocopy các ch ng t ấ ồ ơ ể ư i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n Operation.

ế ể ặ ố ớ ấ ậ

(cid:0) Hoàn t ả ờ Tr  l ỗ ợ ộ

(cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

ứ ệ t và làm hài lòng các khách hàng hi n có.

ố ắ ượ ớ III. ­ SALES & CUSTOMER SERVICE DEPT 1. Sales & Marketing: (cid:0) Đáp  ng t ố (cid:0) Quan tâm đúng m c t

i nh ng khách hàng có ti m năng l n, c  g ng giành đ ữ ứ ớ ằ ế ộ ặ ề ầ ể ế ế ể t, có th  xin 1 ch  đ  đ c bi ữ   c nh ng ệ ư   t  u

ữ khách hàng này b ng nh ng cách có th . N u c n thi đãi cho h .ọ

(cid:0) ọ ầ ữ ữ ủ ữ ệ ơ ở ề

(cid:0) ớ ệ ạ ộ

ụ ớ ệ ụ ủ ầ ụ ể ủ ị i thi u toàn b  lãnh v c ho t đ ng d ch v  c a Công ty FWDR v i khách ệ (cid:0) ườ ữ ữ

ề ữ ụ ồ ạ ầ

ụ ủ ộ ố ớ ữ   ớ ệ i nh ng khách hàng mà mình ph  trách. Nên có nh ng ng xuyên liên h  và quan tâm t ụ   ắ ớ ậ ng v i khách hàng v  nh ng gì còn t n t i c n kh c ph c ố ớ ị

(cid:0) ả ề ệ ừ (cid:0) ả ẩ c m c tiêu Sales đã đ  ra hàng tháng cho t ng Salesman. ệ ố ế ữ ế ạ t k  ho ch thăm khách hàng, trong nh ng cu c ti p xúc nh

ữ ư ự ị ố ắ ả ặ ưở ộ ạ ượ ế ế ộ ộ ỗ ng b  ph n Sales, n u có đ ộ ầ c đ y đ

(cid:0) ậ ệ ố ộ ấ ừ ấ ớ ậ  khách hàng cho b  ph n Customer Service đ ể

ế ổ ề ệ ể

ằ ả ầ ầ ố

ụ c dành 1 ngày trong 1tu n (t ượ ự ậ ở ạ  t ụ ề ướ ệ ẫ ệ   t t ng quát v  nghi p v  Forwarding và đ  sales 1 cách có hi u   i văn i đa 2 tu n) không đi sales    ng d n thêm các qui trình nghi p v  v  hàng c h

ấ (cid:0) ụ ừ ẽ ệ ậ ả Admin   +

ặ ở ộ ườ ắ ấ Cung c p nh ng d  ki n c  s  v  khách hàng và nh ng nhu c u c a h  cho Customer Service. ự ệ Có nhi m v  gi ự hàng, th c hi n vi c chào giá đ i v i nh ng yêu c u c  th  c a khách hàng. Th ươ ả đánh giá và th o lu n song ph ầ ể và nh ng  u đi m c n phát huy đ i v i d ch v  c a Công ty. ụ ượ Ph i th c hi n cho đ ư  ự Chu n b  và ph i th c hi n t ế   ậ v y c  g ng xin “Reccomendation Letter” ho c “Routing Order”. Sau m i cu c vi ng ủ  t và n p l i “Sales report” cho tr thăm, ph i vi ả ử ạ thông tin thì ph i g i “Sales Lead” đi cho các đ i lý trong h  th ng Network. ổ Cung c p và trao đ i thông tin m i nh t t theo dõi và qu n lý. (cid:0) Nh m nâng cao hi u bi ể ẽ ượ qu , salesman s  đ ể ể phòng đ  tìm hi u, th c t p và đ ủ sea/air c a xu t/ nh p, customs service, customer service... Salesman   cũng   s Accounting) khi có ng ậ ộ   ph i   làm   thay   cho   các   b   ph n   nghi p   v   khác   (tr ậ  b  ph n đó. i v ng m t

(cid:0) 2.Customer Service: ấ ể ỗ ợ ượ ứ ủ ầ cho Salesman đáp  ng đ c các yêu c u c a khách hàng

(cid:0) ệ ể ệ ẩ ẫ ấ

(cid:0) ơ ở ữ ệ ề ậ t l p và c p nh t hóa các c  s  d  li u v  khách hàng.

Cung c p thông tin đ  h  tr trong quá trình đi Sales. ự Có trách nhi m xây d ng, tiêu chu n hóa các bi u m u dùng cho Sales và hu n luy n các Salesman. ế ậ Thi ả ặ ồ ơ ề ị ị

(cid:0) Qu n lý h  s  v  giá c , thông tin khách hàng, l ch tàu, l ch bay, quotation cho khách hàng

(cid:0) ạ ạ ề ấ   ệ ố  các đ i lý trong h  th ng Network v  v n ượ ử ế ừ c g i đ n t ả ệ ố i các mail đ

ế (cid:0) ỗ ợ ư ề t các thông tin h  tr  cho Sales nh : thông tin v  hãng tàu, hãng hàng không,

ặ ạ và các đ i lý trong h  th ng Network. ả ờ ả So n th o và tr  l ủ ụ ộ ề đ  giá, th  t c làm hàng, thông tin và các n i dung khác không liên quan đ n Operation. ị ố ẩ Chu n b  t ị ị l ch tàu, l ch bay, quà t ng khách hàng, các thông tin khác...

ậ ữ ệ ể ả ạ ủ ầ ế ế ậ

(cid:0) Ki m soát các Sales Lead In và đáp  ng các yêu c u trong Sales Laed đó. ứ (cid:0) Ghi nh n, thu th p d  ki n đ  gi i quy t các khi u n i c a khách hàng.

ẫ ư ấ ủ ụ ử ề ế ấ ậ

(cid:0) H ng d n và t

v n cho khách hàng các v n đ  liên quan đ n th  t c g i/ nh n hàng

ướ hóa. ả

ệ ố ể ệ ố ụ ờ ị

(cid:0) Qu n lý theo dõi h  th ng Sales Lead Out, Sales Report. (cid:0) Duy trì h  th ng bi u giá áp d ng cho khách hàng (Customer Tariff) thông báo k p th i cho

ữ ướ ổ ề c. (cid:0) ố ủ ạ ị ườ ạ ng, các đ i th  c nh tranh và báo cho các đ i lý trong h  th ng Network. (cid:0) ệ ố ể ệ ố ẹ ố ớ ủ   t đ p v i hãng tàu, hãng hàng không đ  tranh th  có

(cid:0) ố ườ ụ ể ấ ợ ụ ặ

t l p và duy trì 1 m i quan h  t t nh t cho Công ty. ả   ắ ng h p v ng Salesman ph  trách 1 vùng ho c 1 khách hàng c  th  nào đó, ph i ọ ầ ủ ứ Salesman + Operation nh ng thay đ i v  giá c ể Tìm hi u th  tr ế ậ Thi ợ đu c giá t Trong tr ả ờ tr  l i và đáp  ng m i yêu c u c a khách hàng đó.

3. Customs Clearance & Local Service: (cid:0) ể ượ ả ồ

ỉ ử ậ

ớ ả (cid:0) ệ ượ ấ   ệ ữ Customs Clearance đ c hi u là bao g m nh ng công vi c: Khai báo H i quan, Xin gi y ể ả phép H i quan, Ki m hóa, đóng thu  XNK, ch nh s a Cargo Manifest (Hàng nh p) và các   ệ công vi c khác liên quan t Local Service đ (cid:0) ể ươ ử ươ i, máy bay, tàu, xe l a), các ph

ữ i (xe t ể ị

(cid:0) ế i H i quan. ồ c hi u là bao g m nh ng công vi c:  ậ ả ể ể ủ ệ ng ti n v n t ố ế ả ả

ị ậ ế ặ ư ỏ ế ế ặ ả ầ  Cty/ Đ i lý b o hi m đ n ế   ự i quy t xong s

(cid:0) ủ ẩ ặ ị ị

ể ụ ạ ị (cid:0) ư ng m i vá các lo i hình d ch v  khác... ữ ấ ụ ả ệ ố ị ủ ấ ậ

(cid:0) t d ch v  H i quan đ i v i nh ng lô hàng Air/sea c a xu t/nh p. ế ể t tính chi phí đ  làm hàng (Customs clearance & Local service) và báo cho b ộ

ệ ế   ả ướ Thuê m n các ph ng ti n x p ầ ể ẩ ỡ d  (xe c u, xe nâng, b c x p) đ  chuy n hàng đ n 1 đ a đi m khách hàng yêu c u. ể ạ ặ Thay m t ch  hàng mua b o hi m hàng hóa ho c yêu c u ị ấ ẩ giám đ nh hàng hóa nh p kh u b  m t ho c h  h ng cho đ n khi gi v .ụ ụ ể Thay m t ch  hàng làm các d ch v  nh : ki m tra văn hóa ph m, ki m d ch, hun trùng, ạ ộ ươ giám đ nh hàng, xin gi y phép B  th ự ố ớ ậ ậ ớ ị Th c hi n t ả L p b ng chi ể ph n Customer Service đ  chào giá v i khách hàng.

ấ ầ ầ ứ ủ ừ ầ ế ể c n thi

(cid:0) Yêu c u khách hàng cung c p đ y đ  nhanh chóng các ch ng t

ấ Ủ

ờ ả   t đ  làm H i ề quan: Gi y  y quy n, MAWB, HAWB, HBL, MBL, C/I, P/L, C/O, E/L, D/O , Insurance   Policy, Certificate of quality, quantity ... ả ấ ậ

(cid:0) Đăng ký t

ế ả ể ướ ằ ậ ị t đóng thu  XNK phi m u d ch, tr  t ừ ậ i đ  nh n hàng t ả ấ ả  t c    kho và giao

(cid:0) ự ể

ề ị ậ ả ạ ố ỉ ữ ặ

ườ ứ ự ế ả ẩ ố c Giá bi u v  d ch v  H i quan & Local service cho khách hàng trong ư   ng nh : hàng ồ

ể  khai H i quan, ki m hóa và hoàn t ể ư ư các chi phí nh  l u kho, bãi, c c v n chuy n b ng xe t ế đ n nhà khách hàng. ượ ụ ả Ph i xây d ng đ ụ ph m vi Sài gòn và 1 s  t nh lân c n áp d ng cho nh ng m t hàng thông th ế ỗ ơ ụ gia d ng, th c ph m, quà bi u, bàn gh  g , s n mài, mây tre lá, g m s , th m len, đ nh a ...ự

(cid:0) Khi lãnh v c Customs clearance & Local service đã đ

ừ   ượ c tiêu chu n hóa và đ  m nh, t ng ữ ấ ượ ụ ể ố ị c nâng cao ch t l A­Z. b

ng d ch v  đ  có th  làm t ế ướ ỗ ợ ộ ủ ạ ẩ ừ t nh ng lô hàng Project Cargo t ể ặ ậ ể (cid:0) H  tr  b  ph n Sales & Customer service tìm ki m khách hàng ho c thông tin đ  làm Sales

Lead.

ồ ơ ự ệ ế IV.­ ADMINISTRATION & ACCOUNTING DEPT (cid:0) Qu n lý h  s  nhân s , thúc đ y vi c ký k t HĐLĐ. (cid:0) ẩ ớ ệ ứ

Th c hi n đăng ký, báo cáo v i các c  quan ch c năng. ể ơ ẫ ủ ấ

(cid:0) Qu n lý và c p phát các bi u m u c a Cty: HBL, HAWB, Invoice, Credit note và các bi u ể

(cid:0) ế ị ắ ế ị ệ ắ t b  thông tin, mua s m trang thi t b  và văn phòng

ả ự ả ẫ ự ẩ (cid:0) ả

(cid:0) ờ ạ ướ ư ướ m u khác. ệ ặ Th c hi n vi c l p đ t các trang thi ụ ụ ph m ph c v  công tác. Theo dõi th i h n b o hành các thi ệ Thanh toán c ế ị t b . ệ c phí b u đi n, đi n, n

ậ ả ấ

ệ c... (cid:0) Qu n lý mail, mail, telex nh n/ g i đi, đóng d u Received/Mailed, photo đóng vào t ng ừ   ườ i có trách nhi m. (cid:0) ử ế ể

(cid:0) ị ệ ườ ấ ẹ i ng

ự ậ ồ ơ ể ớ ậ i các cu c đi n đàm m t cách th t nh  nhàng, l ch s  và chuy n t ạ ệ i có trách   ộ   i đó đi v ng ho c đang b n (đi n tho i, công vi c, h i

ấ ể ạ ặ ọ ớ ệ ắ ể i cho h  s m nh t có th . (cid:0) ắ ệ ặ ủ

ệ ưở

ả Binder, phân phát các văn b n này đ n ng ả ả ủ ậ L p h  s  qu n lý tài s n c a Cty đ  tránh th t thoát. ộ ộ ả ờ Tr  l ậ ứ ườ ệ nhi m ngay l p t c. Khi ng ể ạ ầ ọ h p...) c n ghi l i Message đ  chuy n l ự ệ Theo dõi s  hi n di n/ v ng m t c a các nhân viên trong văn phòng. Nhân viên khi đi ra ậ ả ngoài công tác/ vi c riêng ph i báo cho b  ph n Admin và Tr ậ ư ậ ủ ng b  ph n c a mình. ủ ậ ộ ộ ộ ộ ử ệ

(cid:0) Đ m trách công vi c g i th  đi cho b  ph n Operation và các b  ph n khác c a văn

(cid:0) ệ ể ề

ề ỏ ệ ậ ặ (cid:0) ậ ơ ờ ỗ i l . (cid:0) ả

ề ệ ặ ọ ạ ộ ả ợ (cid:0) Qu n lý qu  ti n m t. M i kho n chi đ u ph i đ

ầ ấ ố ợ ầ c General Manager ký duy t, riêng các ướ ồ ỹ ề ừ ả phòng. ầ   ự ­Th c hi n công vi c phát hành Invoice, Credit Note, chuy n ti n, rút ti n khi có yêu c u ừ ộ  b  ph n Operation, General Manager ho c yêu c u c p phát hóa đ n đ  cho khách hàng. t ả Báo cáo tình hình ho t đ ng hàng tháng, l p b ng cân đ i thu chi, l Theo dõi thu h i công n , lên danh sách các kho n n  c n ph i đòi. ả ượ ả ể ồ  khách hàng/ các ngu n khác có th  thu tr c báo cáo sau. (cid:0) ề ấ ị

ả ả kho n thu t ế   ư ấ T  v n cho General Manager trong v n đ  chi tiêu, mua bán và các giao d ch liên quan đ n tài chính.

ắ ượ ặ ố ư ợ ề ả

(cid:0) N m và báo cáo cho General Manager l

ng ti n m t, s  d / n  trong tài kho n khi đ ượ   c

(cid:0) ể ợ ấ ạ ể ờ giá đ  thu/ chi sao cho có l i nh t t i th i đi m thanh toán. (cid:0) ố ớ ấ ả ờ ế yêu c u.ầ Thông báo cho Operation v  t Tr  l ề ỷ ề i mail đ i v i v n đ  liên quan đ n tài chính.