Ủ ƯỚ Ộ Ộ Ủ Ệ TH  T NG CHÍNH ộ ậ ự

PHỦ ­­­­­­­ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM ạ Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc  ­­­­­­­­­­­­­­­

Hà N iộ , ngày 22 tháng 12 năm 2017 S : ố 2080/QĐ­TTg

Ế Ị QUY T Đ NH

Ữ Ổ Ạ Ạ Ệ Ề Ỉ Ệ Ọ Ạ Ố Ố Ụ Ề PHÊ DUY T ĐI U CH NH, B  SUNG Đ  ÁN D Y VÀ H C NGO I NG  TRONG H TH NG GIÁO D C QU C DÂN GIAI ĐO N 2017 ­ 2025

Ủ ƯỚ Ủ TH  T NG CHÍNH PH

ậ ổ ứ ứ ủ Căn c  Lu t T  ch c Chính ph  ngày 19 tháng 6 năm 2015;

ộ ố ề ủ ậ ử ổ ụ ậ ậ ổ ứ ụ Căn c  Lu t Giáo d c ngày 14 tháng 6 năm 2005; Lu t s a đ i, b  sung m t s  đi u c a Lu t  Giáo d c ngày 25 tháng 1 1 năm 2009;

ụ ạ ọ ứ ậ Căn c  Lu t Giáo d c đ i h c ngày 17 tháng 6 năm 2012;

ứ ụ ề ệ ậ Căn c  Lu t Giáo d c ngh  nghi p ngày 27 tháng 11 năm 2014;

ứ ủ ủ ị ộ ế ố ủ ế ố ệ ị ươ ề ổ ứ ả ớ ng khóa XI v  đ i m i căn b n, toàn di n giáo ứ ề ệ ủ ự ấ ầ ủ ướ ậ ộ ươ ng  Căn c  Ngh  quy t s  44/NQ­CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 c a Chính ph  ban hành Ch trình hành đ ng c a Chính ph  th c hi n Ngh  quy t s  29­NQ/TW ngày 04 tháng 11 n ăm 2013  ệ ộ ị ần th  tám Ban Ch p hành Trung  H i ngh  l ụ ế ị ệ d c và đào t o, đáp  ng yêu c u công nghi p hóa, hi n đ i hóa trong đi u ki n kinh t  th   ộ ườ tr ệ ạ ố ế ng xã h i ch  nghĩa và h i nh p qu c t ; ạ ị ng đ nh h

ứ ươ ủ ng ố ộ ề ế ủ ế ủ ủ ể ệ ị ế ố ủ ộ ể Căn c  Ngh  quy t s  63/NQ­CP ngày 22 tháng 7 năm 2016 c a Chính ph  ban hành “Ch ạ ự trình hành đ ng c a Chính ph  tri n khai th c hi n Ngh  quy t c a Qu c h i v  K  ho ch phát tri n kinh t ị ộ ế  ­ xã h i 5 năm 2016 ­ 2020”;

ứ ủ ướ ủ ố ng Chính ph  phê ế ị ạ ủ ố ụ ệ ề ạ ạ ọ Căn c  Quy t đ nh s  1400/QĐ­TTg ngày 30 tháng 9 năm 2008 c a Th  t ệ ố ữ duy t Đ  án “D y và h c ngo i ng  trong h  th ng giáo d c qu c dân giai đo n 2008 ­ 2020”;

ị ủ ộ ưở ề ạ ộ Xét đ  ngh  c a B  tr ụ ng B  Giáo d c và Đào t o,

Ế Ị QUY T Đ NH:

ệ ố ụ ề ề ạ ạ ỉ Phê duy t đi u ch nh, b  sung Đ  án d y và h c ngo i ng  trong h  th ng giáo d c ọ ủ ế ệ ạ ữ ộ ổ Đi u 1.ề ữ ớ ố qu c dân giai đo n 2017 ­ 2025 v i nh ng n i dung ch  y u sau đây:

ƯỚ Ị I. Đ NH H NG

ữ ạ ấ c đ t phá v  ch t l ng d y và h c ngo i ng  cho các c p h c và trình đ  đào t o, ườ ầ ẩ ạ ướ ộ ư ế ạ ọ ạ ộ ọ ộ ộ ư ạ ạ ạ ề ấ ượ ữ ạ ợp trong các môn h c khác và d y các môn h c khác (nh  toán và các ạ ọ ừ ậ  b c m m non và các ho t đ ng xã h i. Đ y  ng t ọ ạ ằ ọ ạ 1. T o b khuy n khích đ a ngo i ng  vào nhà tr ữ m nh d y ngo i ng  tích h ữ môn khoa h c, môn chuyên ngành...) b ng ngo i ng .

ữ ớ ệ ố ạ ọ ọ ế ạ phù h p m i đ i t ọ ụ ọ ố ượ ằ ả ỹ ệ ể ỹ ạ ứ ẩ ế 2. Đ y m nh  ng d ng công ngh  tiên ti n trong d y và h c ngo i ng  v i h  th ng h c li u  ợ ệ ử i h c có th  h đi n t ọ ơ ọ m i lúc, m i n i, b ng m i ph ệ ạ ữ ữ ế ậ ể ọc ngo i ng , ti p c n ti ng b n ng   t trong phát tri n k  năng nghe và k  năng nói. ệ ể ườ ọ ng đ  ng ặ ệ ươ ng ti n, đ c bi

ạ ườ ườ ữ ả ọ ng h c ngo i ng  trong nhà tr ng, gia đình và xã h i đ  giáo viên, gi ng viên, ộ ể ạ ọ ọ 3. T o môi tr thành viên gia đình và ng ạ ữ ườ ọ i h c (h c sinh, sinh viên...) cùng h c ngo i ng .

ả ả ủ ộ ự ữ ạ ả ạ ữ ữ ằ ả ộ ạ ọ ạ ự ư ạ 4. B o đ m năng l c ngo i ng  và năng l c s  ph m c a đ i ngũ giáo viên, gi ng viên ngo i  ọ ạ ng , giáo viên, gi ng viên d y các môn khoa h c, môn chuyên ngành b ng ngo i ng  cho các  ấ c p h c và trình đ  đào t o.

ườ ự ủ ể ạ ạ ố ọ 5. Tăng c ữ ng năng l c ki m tra, đánh giá c a qu c gia trong d y và h c ngo i ng .

ỗ ợ ấ ượ Ư ự ạ ạ ọ 6.  u tiên h  tr  nâng cao ch t l ữ ố ớ ng d y và h c ngo i ng  đ i v i các khu v c khó khăn.

ẩ ủ ữ ạ ạ ạ ạ ọ ữ 7. Đ y m nh xã h i hóa, phát huy vai trò c a các trung tâm ngo i ng  trong d y và h c ngo i  ng  ngoài nhà tr ộ ườ ng.

ề ả ả ổ ớ ế ự ệ ả ả 8. Đ i m i công tác qu n lý Đ  án b o đ m thi ả t th c, kh  thi và hi u qu .

Ụ II. M C TIÊU

ụ 1. M c tiêu chung

ế ụ ụ ể ố ệ ố ấ ạ ệ ạ ạ ữ ọ ệ ứ ạ ữ ọ ớ ữ ớ ở ọ ng trình d y và h c ngo i ng  m i  ọ ậ ậ ự ể ầ ự ử ộ  các c p h c, trình đ  đào t o, nâng cao năng l c s   ườ ủ ự ạ ng năng l c c nh tranh c a  ấ ộ u c xây d ng và phát tri n đ t ự ề ả ữ ụ ạ ạ ổ ạ ổ Đ i m i vi c d y và h c ngo i ng  trong h  th ng giáo d c qu c dân, ti p t c tri n khai  ạ ươ ch ầ ụ d ng ngo i ng  đáp  ng nhu c u h c t p và làm vi c; tăng c i ờ k  h i nh p, góp ph n vào công c ồ ỳ ộ ngu n nhân l c trong th ổ ậ ướ c; t o n n t ng ph  c p ngo i ng  cho giáo d c ph  thông vào năm 2025. n

ụ ể ụ 2. M c tiêu c  th

ố ớ ụ ầ a) Đ i v i giáo d c m m non:

ệ ươ ữ ệ ạ ọ ớ ng trình và h c li u làm quen v i ngo i ng  cho ế ẻ ầ Đ n năm 2020, hoàn thành vi c ban hành ch tr  m m non.

ố ớ ụ ổ b) Đ i v i giáo d c ph  thông:

ế ệ ươ ữ ự ọ ớ ạ ớ Đ n năm 2020, hoàn thành vi c ban hành ch ng trình môn ngo i ng  t ch n l p 1 và l p 2.

ế ấ ọ ừ ớ ế ớ ượ ọ ươ ạ l p 3 đ n l p 6 đ c h c ch ữ ng trình ngo i ng ắ ầ ừ ớ Đ n năm 2025, ph n đ u 100% h c sinh t 10 năm (b t đ u t ấ ế ớ  l p 3 đ n l p 12).

ố ớ ề ệ ụ c) Đ i v i giáo d c ngh  nghi p:

ế ề ệ ể ươ ữ ạ ng trình ngo i ng  theo ơ ở ề ẩ ầ ạ ụ Đ n năm 2025, 50% các c  s  giáo d c ngh  nghi p tri n khai ch chu n đ u ra và ngành, ngh  đào t o,

ụ ạ ọ ố ớ d) Đ i v i giáo d c đ i h c:

ế ạ ạ ươ ươ ấ ẩ ẩ ạ ạ ạ ạ ể ấ ầ ầu ra và ngành đào t o; tri n khai m t s  ch ữ ể ng trình  ể ng trình  ạ ộ ố ươ ng trình đào t o giáo viên ữ ữ ạ Đ n năm 2025, ph n đ u 100% các ngành đào t o chuyên ngo i ng  tri n khai ch ngo i ng  theo chu n đ u ra và ngành đào t o; 80% các ngành khác tri n khai ch ngo i ng  theo chu n đ ữ ằ b ng ngo i ng .

ư ạ ơ ở ạ ạ ớ ữ đ) Đối v i các c  s  đào t o có ngành s  ph m ngo i ng :

ế ệ ệ ấ ấ ầ ẩ t nghi p đ t yêu c u theo chu n ngh  nghi p giáo ạ ấ ạ ạ ọ ộ ề ố Đ n năm 2025, ph n đ u 100% sinh viên t ữ ự viên và khung năng l c giáo viên ngo i ng  theo các c p h c và trình đ  đào t o.

ố ớ ụ ườ e) Đ i v i giáo d c th ng xuyên:

ự ấ ữ ạ ạ ọ ng trình d y và h c ngo i ng  trong giáo ươ ủ ơ ả ấ ứ ườ ầ ạ ộ ế Đ n năm 2025, ph n đ u hoàn thành xây d ng các ch ụ d c th ng xuyên đáp  ng c  b n nhu c u đa d ng c a xã h i.

ấ ồ ưỡ ự ệ ạ ự ng năng l c ngo i ng trình b i d ấ ộ ế ữ ạ ả ạ ươ ự ữ ươ ộ ồ ổ ứ ồ ưỡ  ch c b i d ứ ự ồ ưỡ  b i d ứ ng trình t ng; t ồ ứ ữ ả ạ ộ Đ n năm 2025, ph n đ u hoàn thành vi c xây d ng các ch ộ ng  cho đ i ngũ cán b , công ch c, viên ch c (không bao g m đ i ngũ giáo viên, gi ng viên  ữ ư ngo i ng ),  u tiên các ch ng năng l c ngo i ng  cho  ứ ộ ộ đ i ngũ cán b , công ch c, viên ch c (không bao g m đ i ngũ giáo viên, gi ng viên ngo i ng ).

Ụ Ả Ệ III. NHI M V  VÀ GI I PHÁP

ể ươ ệ ạ ọ 1. Ban hành và tri n khai ch ữ ạ ng trình, tài li u d y và h c ngo i ng .

ể ể ự ứ ổ ữ ạ ạ ọ ữ ươ ạ ế ọ ư ạ ệ ệ ọ ạ ộ ố ằ ữ ạ ằ ầ ạ ữ ứ ố ế ạ ướ ế ậ ộ ẩ ọ ủ ộ ng ti p c n chu n qu c t và phù h ệ ả a) Kh o sát, nghiên c u, xây d ng, tri n khai thí đi m, hoàn thi n, t ng k t và đánh giá, ban  ạ ệ   ng trình và sách giáo khoa, giáo trình, tài li u, h c li u d y và h c ngo i ng , d y tích hành ch ọc khác, d y m t s  môn h c khác (nh  toán và các môn khoa ộ ố ợ h p ngo i ng  trong m t s  môn h   ạ ạ ọ h c, môn chuyên ngành) b ng ngo i ng , đào t o giáo viên ngo i ng , đào t o giáo viên b ng  ấ ứ ộ ộ ngo i ng  cho các c p h c, trình đ  đào t o, đ i ngũ cán b , công ch c, viên ch c và nhu c u  ớ ặ ợp v i đ c thù  ạ ọ h c ngo i ng  đa d ng c a xã h i theo h ủ c a Vi ữ ữ ạ t Nam;

ự ệ ể ạ ọ ng trình d y ự ấ ệ ộ ạ ộ ươ  trình tri n khai các ch ẩ ụ ộ ữ ạ và h c ngo i ng   ệ ề  trình áp d ng chu n ngh  nghi p giáo viên, khung ự ạ b) Xây d ng, hoàn thi n, th c hi n l ọ cho các c p h c và trình đ  đào t o và l ữ năng l c giáo viên ngo i ng ;

ộ ố ướ ữ ể ạ ạ ợ ộ ố ạ ọc khác, d y m t s  môn c tri n khai d y tích h p ngo i ng  trong m t s  môn h ư ằ ạ ừ c) T ng b ữ ọ ọ h c khác (nh  toán và các môn khoa h c, môn chuyên ngành) b ng ngo i ng ;

ế ể ươ ạ ằ ạ d) Khuy n khích tri n khai các ch ng trình đào t o giáo viên b ng ngo i ng ữ;

ự ể ệ ạ ạ ạ ướ ơ ở ụ   i các c  s  giáo d c ư ạ ự ạ ạ ế ể đ) Xây d ng, thí đi m và tri n khai k  ho ch th c hi n quy ho ch m ng l và đào t o có ngành s  ph m ngo i ng .ữ

ữ ể ạ ạ ọ ướ ế ậ ố ế ẩ ng ti p c n chu n qu c t , ữ ủ ườ ự ả ạ ố ớ ổ 2. Đ i m i ki m tra, đánh giá trong d y và h c ngo i ng  theo h ng năng l c kh o thí ngo i ng  c a qu c gia. tăng c

ự ề ể ườ ng ữ ệ ữ ố ớ ạ ộ ụ ể ạ ạ ọ ổ ỳ ị a) Xây d ng quy trình tri n khai và ngân hàng d  li u v  ho t đ ng ki m tra, đánh giá th xuyên và đ nh k  trong d y và h c ngo i ng  đ i v i giáo d c ph  thông.

ự ạ ộ ớ ườ ình tri n khai ho t đ ng ki m tra, đánh giá th ề i thi u mô h ạ ể ụ ạ ọ ng  ệ ệ ọ ụ ạ ỳ ụ ể b) Xây d ng quy trình và gi ữ ố ớ ị xuyên và đ nh k  trong d y và h c ngo i ng  đ i v i giáo d c đ i h c, giáo d c ngh  nghi p và ườ giáo d c th ng xuyên.

ạ ộ ự ể ể ạ ữ c) Tri n khai các ho t đ ng ki m tra, đánh giá năng l c ngo i ng :

ữ ư ự ụ ệ ạ ự ẩ ự ­ Xây d ng và hoàn thi n các công c  chu n hóa đánh giá năng l c ngo i ng ,  u tiên các công  ế ụ ỗ ợ c  h  tr  thi trên máy tính và thi tr c tuy n;

ự ự ể ề ạ ỏ ữ ­ Xây d ng và phát tri n ngân hàng đ  thi và ngân hàng câu h i thi đánh giá năng l c ngo i ng ;

ồ ưỡ ự ề ả ạ ộ ộ ­ Xây d ng và b i d ữ ng đ i ngũ cán b  chuyên trách v  kh o thí ngo i ng ;

ơ ở ổ ứ ữ ộ ậ ủ ự ể ạ ố ­ C ng c  và phát tri n các c  s  t ch c thi đánh giá năng l c ngo i ng  đ c l p.

ữ ủ ề ố ượ ể ả ạ ộ ấ ượ ả ả 3. Phát tri n đ i ngũ giáo viên, gi ng viên ngo i ng  đ  v  s  l ng và b o đ m ch t l ng.

ự ữ ệ ạ ấ ọ ạ ự a) Xây d ng, hoàn thi n và ban hành khung năng l c giáo viên ngo i ng  theo các c p h c và  ộ trình đ  đào t o;

ạ ữ ả ề ầ ữ ả ệ ệ ạ ứ ng, đáp  ng nhu c u công  ạ  ể tri n khai d y ngo i ng  theo các ể ụ ị ọ ứ ả ệ ạ ộ ợ ớ ị ả ấ ượ b) Tuy n d ng giáo viên, gi ng viên ngo i ng  b o đ m ch t l ẩ ể ệ vi c, v  trí vi c làm, tiêu chu n ch c danh ngh  nghi p đ ả ấ c p h c và trình đ  đào t o b o đ m phù h p v i các quy đ nh hi n hành.

ủ ơ ở ồ ưỡ ố ữ ả ạ ng giáo viên, gi ng viên ngo i ng , giáo viên, gi ng ạ ọ ể c) C ng c  và phát tri n các c  s  b i d viên d y các môn khoa h c và chuyên ngành b ả ữ ạ ằng ngo i ng ;

ự ổ ứ ồ ưỡ ự ư ạ ụ ệ ng năng l c ngo i ng , năng l c s  ph m, đ c bi ệ ự ứ t là năng l c  ng d ng  ữ ạ ọ ạ ưỡ ạ ằ ạ ọ ặ ả ữ ư ọ ư ạ ữ ế ể ả ạ ấ

ữ d) T  ch c b i d ữ ạ ạ công ngh  thông tin trong d y và h c ngo i ng  cho giáo viên, gi ng viên ngo i ng , giáo viên,  ố ệ ồi d ả ng đ i  gi ng viên d y các môn khoa h c và chuyên ngành b ng ngo i ng ,  u tiên vi c b ự ạ ớ v i gi ng viên s  ph m ngo i ng , giáo viên ti ng Anh c p ti u h c, giáo viên t i các khu v c  khó khăn.

ạ ứ ụ ệ ẩ ườ ề ệ ạ ạ ọ 4. Đ y m nh  ng d ng công ngh  thông tin, tăng c ữ ng đi u ki n d y và h c ngo i ng .

ạ ự ệ ố ể ế ệ ọ ữ ấ ượ ố ọ ố ượ ươ ề ơ ự a) Hình thành và phát tri n h  th ng h c li u tr c tuy n m  qu c gia, t o s  bình đ ng v  c   ộ ế ậ h i ti p c n các ch ở ng cao cho m i đ i t ạ ng trình ngo i ng  ch t l ẳ ườ ọ i h c; ng ng

ượ ế ầ ứ ụ ệ ế ị ần thi ứ t đáp  ng đ ng trang thi c yêu c u  ng d ng công ngh  thông tin trong ữ ư ự ạ ườ b) Tăng c t b  c ọ ạ d y và h c ngo i ng ,  u tiên các khu v c khó khăn;

ự ươ ể ườ ủ ộ ự ả ng trình b i d ng năng l c qu n lý c a đ i ngũ cán ng, tăng c ạ ồ ưỡ ọ ả ạ c) Xây d ng và tri n khai ch ữ ạ ộ ể ộ b  qu n lý tri n khai ho t đ ng d y và h c ngo i ng .

ố ế ề ạ ợ ườ ạ ạ ọ ự , xây d ng môi tr ng d y và h c ngo i ẩ 5. Đ y m nh công tác truy n thông, h p tác qu c t ng .ữ

ườ ề ệ ạ ữ ằ ạ ặ ộ ấ ộ ề ệ ả ả ọ ị   ọ ng công tác truy n thông v  vi c d y và h c ngo i ng  nh m cung c p thông tin k p t là giáo viên, gi ng viên, h c sinh, sinh viên và cán b  qu n lý giáo a) Tăng c ờ ế th i đ n toàn xã h i, đ c bi d c;ụ

ụ ạ ớ ơ ở ợ ở ộ ạ ố ế ữ ở ề ệ ệ ạ ớ b) Khuy n khích các c  s  giáo d c m  r ng, đa d ng hóa các hình th c h p tác v i các cá nhân, ọ ổ ứ t phù h p v i đi u ki n d y và h c ngo i ng ế  ch c qu c t ứ ợ t Nam; Vi

ộ ữ ự ọ ự  h c, t ạ ộ  nâng cao trình đ  ngo i ng ; tăng c ị ạ ộ ạ ướ ữ ư ề ể ng s  d ng ngo i ng ,  u tiên các ho t đ ng theo đ nh h ử ụ ệ ệ ọ ỗ ợ ế ố ọ ữ ữ ữ ạ ạ ươ ự ữ ệ ạ ạ ộ ạ ộ ử ụ ạ ạ ơ ộ ế ậ ữ ề ữ ề ạ ườ ự ng xây d ng  c) Phát tri n và nhân r ng mô hình t ụ ụ ệ ườ ng ngh  nghi p, ph c v   môi tr ử ụ ạ ầ nhu c u công vi c và h  tr  k t n i vi c làm; phát đ ng các phong trào h c và s  d ng ngo i  ạ ọ ữ ng  (giáo viên và h c sinh cùng h c ngo i ng , câu l c b  ngo i ng , Olympic ngo i ng ...);  ươ ạ ộ ng trình ngo i ng , các ho t đ ng s  d ng ngo i ng  trên các ph ng ti n  xây d ng các ch ố ượ ng khác nhau. thông tin truy n thông đ i chúng, t o c  h i ti p c n ngo i ng  cho nhi u đ i t

ứ ề ề ẩ ề ệ ạ ấ ơ ị ặ ạ ẩ ế ế ọ ơ 6. Nghiên c u đ  xu t c  quan có th m quy n ban hành ho c ban hành theo th m quy n các c   ữ ch , chính sách, quy đ nh liên quan đ n vi c d y và h c ngo i ng .

ự ể ữ ẩ ố ế ườ ữ ạ ạ ạ ạ ộ ọ  trong d y và h c ngo i ng  và ơ ế ệ ơ ế ứ a) Rà soát, nghiên c u, xây d ng và hoàn thi n c  ch , chính sách phát tri n đ i ngũ giáo viên  ậ ộ ộ ngo i ng , đ y m nh xã h i hóa, tăng c ng h i nh p qu c t các c  ch , chính sách khác;

ứ ự ị ề ạ ể ệ ỉ ạ ọ ự ữ ề ạ ệ ướ ụ ả ẫ ố ố ệ b) Rà soát, nghiên c u, xây d ng và hoàn thi n các quy đ nh v  d y và h c ngo i ng  trong h   th ng giáo d c qu c dân và các văn b n ch  đ o, h ng d n tri n khai th c hi n Đ  án.

ẩ ạ ạ ạ ọ ộ ữ 7. Đ y m nh xã h i hóa trong d y và h c ngo i ng .

ế ch c, cá nhân trong và ngoài n ữ ặ ổ ứ ọ ệ ạ ầ ư ữ ạ ướ t là các ch ỗ ợ ợ , cung  c tham gia h  tr , h p tác, đ u t ọ ạ ươ ng trình d y và h c ngo i ng  theo ụ ạ ụ ứ ệ a) Khuy n khích các t ị ấ c p các d ch v  d y và h c ngo i ng , đ c bi hướng  ng d ng công ngh  thông tin;

ơ ở ệ ạ ch  c a các c  s  giáo d c ụ và đào t o trong vi c nâng ơ ế ự ủ ủ ạ ế b) Khuy n khích và phát huy c  ch  t ữ ọ ạ ấ ượ ng d y và h c ngo i ng . cao ch t l

ấ ượ ể ủ ữ ạ ố c) Ki m soát ch t l ng, phát huy vai trò c a các trung tâm ngo i ng  trên toàn qu c.

ệ ả ả ườ ự ệ ệ ể ng công tác ki m tra, giám sát, đánh giá vi c th c hi n 8. Nâng cao hi u qu  qu n lý, tăng c Đ  án.ề

ự ế ạ ổ ứ ể ườ ấ ộ ỳ ị a) Xây d ng k  ho ch và t ch c ki m tra, giám sát th ng xuyên, đ nh k  và đ t xu t;

ỳ ổ ứ ơ ế ổ ế ị b) Đ nh k  t ch c s  k t, t ng k t, đánh giá;

ườ ứ ụ ệ ả ả ỉ ạ ng  ng d ng công ngh  thông tin trong công tác ch  đ o, ướ ự ể ệ ề ệ ả c) Nâng cao hi u qu  qu n lý; tăng c ẫ qu n lý, h ệ ng d n ki m tra, giám sát, đánh giá vi c th c hi n Đ  án.

Ự Ệ Ề IV. KINH PHÍ TH C HI N Đ  ÁN

ự ệ ề ồ 1. Ngu n kinh phí th c hi n Đ  án

ướ ụ ự ệ ạ ằ ồ ồ ầ ư ướ ấ c b ể  phát tri n và chi th ươ ề ề ệ ấ ẩ ­ Ngu n ngân sách nhà n (bao g m chi đ u t ồ l ng ghép trong các ch ố trí h ng năm cho chi s  nghi p giáo d c ­ đào t o và d y ngh   ề ạ c; kinh phí  ng xuyên) theo phân c p ngân sách nhà n ượ c các c p có th m quy n phê duy t. ườ ng trình, đ  án đ

ồ ợ ỗ ợ ủ ơ ở ạ ổ ứ ch c, cá nhân ụ ố ướ ồ ộ ủ ­ Ngu n thu c a các c  s  giáo d c và đào t o; ngu n tài tr , h  tr  c a các t trong và ngoài n ồ c; các ngu n v n xã h i hóa khác.

ắ ổ ơ ế 2. Nguyên t c, c  ch  phân b  kinh phí

ồ ươ ự ệ ậ ộ ủ ệ ụ ệ ng: T p trung th c hi n nh ng nhi m v  cho toàn ngành do B  Giáo  ự ươ ộ ng binh và Xã h i ch  trì th c hi n, các nhi m v  do các  ớ ố ệ ụ ạ ọ ự ủ ệ ề ợ ­ Ngu n ngân sách trung  ạ ụ d c và Đào t o và B  Lao đ ng ­ Th ộ ơ b , c  quan trung ữ ộ ụ ộ ươ ng, các đ i h c qu c gia th c hi n phù h p v i m c tiêu c a Đ  án.

ị ươ ự ệ ệ ộ i đ a ươ ụ ơ ở ể ụ ườ ữ ạ ồ ng, tăng c ậ ạ ạ ộ ọ ự ươ ể ệ ổ ạ ị ng: T p trung th c hi n các nhi m v  phát tri n đ i ngũ t ạ ị ệ ng đi u ki n d y và h c ngo i ng  cho các c  s  giáo d c và đào t o trên đ a  ươ ớ ộ ụ ng pháp ng trình, ph ạ ọ ­ Ngu n ngân sách đ a ph ề ph bàn, tri n khai áp d ng các ho t đ ng th c hi n đ i m i n i dung, ch ữ ạ d y và h c ngo i ng .

ụ ủ ự ự u c a các c  s  giáo d c và đào t o: T p trung th c hi n các nhi m v  xây d ng môi ọ ệ ọ ụ ể ch n v  d y và h c ngo i ng , tri n khai các ườ ạ ộ ữ ổ ề ạ ị ạ ơ ở ậ ọ ự ọ ạ ng d y và h c ngo i ng , các môn h c t ứ ữ ụ ủ ơ ự ưỡ ườ ườ ạ ả ộ ệ ữ ề ạ ệ ộ ố ng năng l c qu n lý cho ng ụ ủ ệ ề ạ ­ Ngu n thồ ạ tr ạ ộ ho t đ ng trong khuôn kh  Đ  án theo ch c năng, nhi m v  c a đ n v , m t s  ho t đ ng đào  t o, bạ ồi d i lao đ ng  ạ ơ ở t ộ ng nâng cao trình đ  ngo i ng , tăng c i c  s  đào t o và các nhi m v  khác c a Đ  án.

ồ ạ ộ ự ữ ứ ữ ệ ậ ầ ạ ọ ộ ­ Ngu n thu khác: T p trung th c hi n nh ng ho t đ ng đáp  ng nhu c u h c ngo i ng  đa  ủ ạ d ng c a xã h i.

ự ề ệ ề ệ Đi u 2. Trách nhi m th c hi n Đ  án

ạ ộ ụ 1. B  Giáo d c và Đào t o

ố ợ ệ ộ ơ ị ẫ ế ị ươ ụ ủ ụ ể ệ ề ệ ủ ự ướ ự ệ ớ ề ủ ­ Ch  trì Đ  án, ch u trách nhi m ph i h p v i các b , ngành, c  quan liên quan và đ a ph ỉ ạ ữ ướ ch  đ o, h ạ ho ch chi ti ộ ự ng d n, xây d ng, c  th  hóa nh ng n i dung c a Đ  án thành các ch ẫ ổ ứ ế ể ể ng d n t t đ  tri n khai th c hi n, h ươ ng  ng trình, k ề  ch c th c hi n các nhi m v  c a Đ  án.

ự ụ ủ ệ ệ ệ ệ ấ ộ ụ ệ ể ề ạ ộ ụ ­ Th c hi n các nhi m v  có tính ch t toàn ngành và các nhi m v  thu c trách nhi m c a B   Giáo d c và Đào t o trong vi c tri n khai Đ  án.

ợ ừ ầ ộ ơ ị các b , ngành, c  quan liên quan và đ a  ệ ẩ ể ự ị ổ ươ ử ộ ề ấ ề ẩ ­ T ng h p nhu c u kinh phí đ  th c hi n Đ  án t ph ệ ng, g i B  Tài chính th m đ nh, trình c p có th m quy n phê duy t.

ứ ướ ẫ ẩ ình c p có th m quy n ban hành các văn b n ng d n, ban hành ho c tr ị ấ ể ụ ề ơ ế ứ ị ề ử ụ ố ệ ố ữ ụ ả ạ ả ặ ủ ­ Ch  trì nghiên c u, h ế ổ ử ổ s a đ i, b  sung các quy đ nh v  c  ch , chính sách tuy n d ng, s  d ng đ nh m c biên ch   ợ giáo viên, gi ng viên ngo i ng  phù h p trong h  th ng giáo d c qu c dân.

ơ ế ự ắ ổ ớ ộ ề ự ố ợ ­ Ph i h p v i B  Tài chính xây d ng nguyên t c, tiêu chí phân b  kinh phí, c  ch  tài chính  ệ th c hi n Đ  án.

ả ự ể ệ ề ổ ợ ị ỳ ườ ủ ướ ổ ứ ­ T  ch c giám sát, ki m tra, th ế ơ ế ổ s  k t, t ng k t báo cáo Th  t ế ng xuyên đánh giá, t ng h p k t qu  th c hi n Đ  án, đ nh k ủ ng Chính ph .

ộ ộ ươ 2. B  Lao đ ng ­ Th ộ ng binh và Xã h i

ụ ự ạ ớ ộ ổ ứ ự ụ ệ ề ố ợ ẫ ng d n, t ườ ỉ ạ ệ ặ ư ạ ủ ể ế ạ ợ ề ớ ộ ng s  ph m), phù h p v i l ạ ơ ế ủ ­ Ch  trì, ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o và các c  quan liên quan ch  đ o, xây d ng k   ự ướ ạ ho ch, h  ch c th c hi n Đ  án trong lĩnh v c giáo d c ngh  nghi p (không bao  ồ g m các tr  trình, k  ho ch tri n khai chung và đ c thù c a các  ộ trình đ  đào t o.

ề ứ ắ ơ ế ệ ố ớ ấ ự ặ ồ ệ ề ề ầ ổ ổ ườ ụ d c ngh  nghi p (không bao g m các tr ử ộ ạ ổ ạ ợ ợ ­ Nghiên c u, đ  xu t nguyên t c, tiêu chí phân b  kinh phí, c  ch  tài chính đ c thù, t ng h p  ư nhu c u kinh phí th c hi n Đ  án đ i v i giáo  ng s   ụ ph m), g i B  Giáo d c và Đào t o t ng h p.

ườ ả ự ệ ổ ứ ự ể ề ệ ế ợ ng xuyên đánh giá, t ng h p k t qu  th c hi n Đ  án trong  ư ạ ề ớ ộ ổ ườ ồ ụ   ố ợ ng s  ph m); ph i h p v i B  Giáo d c ủ ướ ạ ỳ ị ­ T  ch c giám sát, ki m tra, th ụ lĩnh v c giáo d c ngh  nghi p (không bao g m các tr và Đào t o đ nh k  báo cáo Th  t ủ ng Chính ph .

ộ ế ầ ư ạ 3. B  K  ho ch và Đ u t

ụ ộ ng binh và Xã h i ộ ướ ể ự ộ ầ ư ớ ộ ự ố ợ ợ ươ ề ế ệ ạ ­ Ph i h p v i B  Tài chính, B  Giáo d c và Đào t o, B  Lao đ ng ­ Th ổ t ng h p, xây d ng k  ho ch đ u t ộ c đ  th c hi n Đ  án. ạ  ngân sách nhà n

ố ợ ạ ộ ị ươ ổ ứ ự ể ng t ệ  ch c, th c hi n và ki m tra ớ ộ ệ ự ề ụ ­ Ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o, các b  và đ a ph giám sát th c hi n Đ  án.

ộ 4. B  Tài chính

ủ ố ợ ớ ộ ạ ộ ộ ộ ươ ơ ế ự ự ệ ắ ổ ụ ng binh và Xã h i nghiên  ­ Ch  trì, ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o, B  Lao đ ng ­ Th ề ứ c u, xây d ng và ban hành nguyên t c, tiêu chí phân b  kinh phí, c  ch  tài chính th c hi n Đ   án.

ố ợ ớ ộ ạ ộ ộ ể ẩ ươ ấ ươ ng binh và Xã h i và các  ố ng ườ ng có liên quan đ  th m đ nh, trình các c p có th m quy n b  trí kinh phí chi th ậ ộ ẩ ề ể ự ủ ự ệ ề ệ ị ụ ủ ­ Ch  trì, ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o, B  Lao đ ng ­ Th ị ề ị đ a ph ổ xuyên đ  th c hi n Đ  án; phân b  kinh phí th c hi n Đ  án theo quy đ nh c a pháp lu t.

ố ợ ạ ộ ị ươ ổ ứ ự ể ng t ệ  ch c th c hi n và ki m tra ớ ộ ệ ụ ­ Ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o, các b  và đ a ph ề . ự giám sát th c hi n Đ  án

ộ ộ ụ 5. B  N i v

ố ợ ạ ướ ụ ể ng d n các quy đ nh v  c  ch , chính sách tuy n ề ơ ế ợ ữ ớ ộ ị ệ ố ị ạ ứ ế

ẫ Ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o h ử ụ ả ụ d ng, s  d ng đ nh m c biên ch  giáo viên, gi ng viên ngo i ng  phù h p trong h  th ng giáo  ố ụ d c qu c dân.

ố ộ ộ 6. B  Công an và B  Qu c phòng

ủ ỉ ạ ạ ơ ổ ố ợ ệ ụ ơ ở ụ ự ự ề ộ ợ ạ i các c  s  giáo d c và đào t o tr c thu c, phù h p v i l ướ ẫ ng d n, t ế  trình, k ứ ạ ể ớ ộ ­ Ch  trì, ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o và các c  quan liên quan ch  đ o, h ớ ộ ạ ch c th c hi n Đ  án t ho ch tri n khai chung.

ự ự ụ ệ ề ạ ươ ượ ng trình liên quan đ c ớ ộ ẩ ề ệ ấ ­ Ph i hố ợp v i B  Giáo d c và Đào t o th c hi n các đ  án, d  án, ch các c p có th m quy n phê duy t.

ổ ứ ườ ể ế ệ ạ ợ ng xuyên đánh giá, t ng h p k t qu  th c hi n Đ  án t ụ ộ ổ ớ ộ ả ự ạ ố ợ ề ỳ ự ụ ạ ị ủ ­ T  ch c giám sát, ki m tra, th i các  ơ ở c  s  giáo d c và đào t o tr c thu c; ph i h p v i B  Giáo d c và Đào t o đ nh k  báo cáo Th ướ t ủ ng Chính ph .

ộ ơ 7. Các b , ngành, c  quan liên quan

ổ ứ ệ ệ ch c tri n khai th c hi n Đ ề án trong ph m ạ ộ ứ ơ ệ ể ậ ệ Các b , ngành, c  quan liên quan có trách nhi m t ị ụ ượ vi ch c năng, nhi m v  đ ự c giao và theo quy đ nh pháp lu t hi n hành .

ổ ứ 8. Các t ch c liên quan

ươ ộ ộ ọc Vi t Nam, Trung ề ộ ụ ượ ị ệ ứ ề ệ ạ ộ ổ ứ  ch c tri n khai th c hi n Đ  án trong ph m vi ch c năng, nhi m v  đ ụ ữ ồ ả ng Đoàn Thanh niên C ng s n H  Chí Minh, H i Ph  n   ệ  ch c xã h i ­ ngh  nghi p liên quan khác có trách  c giao và theo ệ ị ệ ộ ế H i Khuy n h ổ ứ ệ t Nam và các t Vi  ch c chính tr  ­ xã h i, t ể ự ổ ứ ệ nhi m t ậ quy đ nh pháp lu t hi n hành.

ố ự Ủ ộ ỉ ươ 9.  y ban nhân dân t nh, thành ph  tr c thu c trung ng

ề ươ ụ ể ụ ệ ả ng trình, đ  án c  th  hóa các m c tiêu, nhi m v , gi ự ụ ầ ệ ị ủ ạ ả ế ệ ươ Ủ ố ỉ ng có trách nhi m b o đ m b  trí ố ự ạ ế ể ệ ị ệ ể ỉ ề ự i pháp c a Đ  án đ  ch   ­ Xây d ng ch ể ề ứ ể ạ đ o, tri n khai th c hi n trên đ a bàn. Hàng năm, căn c  trên nhu c u và k  ho ch tri n khai Đ   ả ộ án,  y ban nhân dân các t nh, thành ph  tr c thu c trung  ể ể ngân sách th c hi n Đ  án theo k  ho ch tri n khai và đúng quy đ nh hi n hành đ  tri n khai các nhi m v  t ự ệ ụ ạ ị i đ a ph ề ươ ng.

ả ầ ủ ộ ữ ự ạ ế ủ ụ ể ề ệ ề ỉ ổ ứ ữ ụ ề ể ể ươ ưở ệ ế ng khen th ệ ầ ư ị ụ   ­ Th c thi đ y đ  và có hi u qu  các quy đ nh v  khuy n khích xã h i hóa trong đ u t  giáo d c ề ầ ư ề ấ ngo i ng ; có chính sách  u đãi, đ  xu t đi u ch nh th  t c đ  các nhà đ u t  có đi u ki n tham   ơ ế, chính sách liên  ị gia phát tri n giáo d c ngo i ng  trên đ a bàn. T  ch c tuyên truy n các c  ch ầ ư ữ ộ quan đ n xã h i hóa giáo d c ngo i ng , bi u d ng các doanh nghi p, nhà đ u t ự ề v  thành tích th c hi n xã h i ệ ư ạ ụ ạ ộ hóa.

ổ ứ ả ự ế ề ệ ổ ợ ạ ị ươ i đ a ph ị ng, đ nh ể ộ ụ ạ ­ T  ch c ki m tra, giám sát, đánh giá, t ng h p k t qu  th c hi n Đ  án t ỳ k  báo cáo B  Giáo d c và Đào t o.

ơ ở ụ ạ 10. Các c  s  giáo d c và đào t o

ạ ộ ự ế ệ ả t và t ạ ạ   ổ ứ  ch c th c hi n nghiêm túc, hi u qu  các ho t đ ng liên quan đ n công tác d y ữ ạ ơ ụ ủ ứ ệ ề ầ ị ệ ­ Quán tri ọ và h c ngo i ng  t ệ ụ i đ n v , đáp  ng yêu c u, m c tiêu, nhi m v  c a Đ  án.

ự ạ ộ ổ ề ủ ộ ứ ệ ể ụ ­ Tích c c, ch  đ ng tri n khai các ho t đ ng trong khuôn kh  Đ  án theo ch c năng, nhi m v   ị ủ ơ c a đ n v .

ệ ự ế ị ể ừ Quy t đ nh này có hi u l c thi hành k  t ngày ký. Đi u 3.ề

ộ ưở ộ ưở ụ ơ ộ ộ ng B  Giáo d c và Đào t o, các B  tr ng, Th  tr ủ ưở ỉ ố ự ủ ộ ủ ng c  quan ngang b , Th   ng c  quan thu c Chính ph , Ch  t ch  y ban nhân dân các t nh, thành ph  tr c thu c trung ạ ủ ị Ủ ế ị Đi u 4.ề ưở tr ươ B  tr ơ ị ộ ệ ng ch u trách nhi m thi hành Quy t đ nh này./

Ủ ƯỚ KT. TH  T NG

Ủ ƯỚ ơ PHÓ TH  T NG

ươ

ủ ướ

ủ ng Chính ph ;

ậ ư ng, các Phó Th  t

ộ ơ

ng;

ỉ ươ

ố ự ủ

ng và các Ban c a Đ ng;

c; Ủ

ộ ồ

ố ộ

ứ Vũ Đ c Đam

ủ ị ộ ố ộ ố

i cao;

ệ ể

c;

ươ

t Nam;

t Nam; ổ ố ng M t tr n T  qu c Vi ể ng c a các đoàn th ;

ơ ộ

ế

ươ ọc Vi

ệ ặ ậ ủ t Nam; ợ

ị ự

ơ

ư

N i nh n: ả ng Đ ng; ­ Ban Bí th  Trung  ủ ướ ­ Th  t ủ ộ ơ ­ Các b , c  quan ngang b , c  quan thu c Chính ph ; ươ ­ HĐND, UBND các t nh, thành ph  tr c thu c trung  ­ Văn phòng Trung  ư ­ Văn phòng T ng Bí th ; ướ ­ Văn phòng Ch  t ch n ­ H i đ ng dân t c và các  y ban c a Qu c h i; ­ Văn phòng Qu c h i; ­ Tòa án nhân dân t i cao; ể ­ Vi n ki m sát nhân dân t ướ ­ Ki m toán nhà n ố ­  y ban Giám sát tài chính Qu c gia; ­ Ngân hàng Chính sách xã h i;ộ ­ Ngân hàng Phát tri n Vi ­  y ban trung  ­ C  quan trung  ­ H i Khuy n h ­ VPCP: BTCN, các PCN, Tr  lý TTg, TGĐ C ng TTĐT, các V ,  C c, đ n v  tr c thu c, Công báo; ­ L u: VT, KGVX (2b).

KN