
1.4 Văn hóa ứng xử và xu hƣớng cá nhân hóa trên không gian mạng của
giới trẻ.............................................................................................................. 28
1.4.1 Văn hoá ứng xử trên không gian mạng của giới trẻ ........................ 28
1.4.2 Xu hướng cá nhân hóa trên không gian mạng của giới trẻ ............. 29
Tiểu kết chƣơng 1 .............................................................................................. 31
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI VÀ
NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI LỰA CHỌN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA GIỚI TRẺ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
HÀ NỘI .............................................................................................................. 32
2.1 Thực trạng việc sử dụng mạng xã hội hiện nay của giới trẻ Hà Nội ... 32
2.1.1 Các mạng xã hội được sử dụng phổ biến .......................................... 33
2.1.2 Mục đích sử dụng mạng xã hội .......................................................... 35
2.1.3 Thời gian sử dụng mạng xã hội ......................................................... 37
2.1.4 Ngôn ngữ sử dụng trên mạng xã hội ................................................. 38
2.1.5 Quan điểm về việc sử dụng mạng xã hội ........................................... 40
2.2 Mạng xã hội tác động đến lựa chọn phong cách sống của giới trẻ Hà
Nội .................................................................................................................... 42
2.2.1 Thay đổi trong cách thức thu nhận thông tin ................................... 42
2.2.2 Thay đổi về tâm lý ............................................................................... 46
2.2.3 Thay đổi trong cách thức bộc lộ bản sắc cá nhân ............................. 49
2.2.4 Thay đổi về tiêu dùng .......................................................................... 52
2.2.5 Thay đổi về giao tiếp - tương tác ........................................................ 56
2.3 Đánh giá sự tác động của mạng xã hội đến lựa chọn phong cách sống
của giới trẻ Hà Nội ......................................................................................... 60
2.3.1 Tác động tích cực ................................................................................ 61
2.3.2 Tác động tiêu cực ................................................................................ 63
Tiểu kết chƣơng 2 .............................................................................................. 66
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG, MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO
NHẬN THỨC CHO GIỚI TRẺ HÀ NỘI TRONG VIỆC LỰA CHỌN
PHONG CÁCH SỐNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI HIỆN NAY ...................... 67