Tạo bước đột phá cho sự nghiệp trong
năm mới
Xác định rõ giá tr và mục tiêu của bản thân
Khi bạn hiểu rõ bn thân và biết điều gì quan trng nhất với mình, nó sẽ giúp
bạn hạn chế vướng bận vào những điều lặt vặt. Hãy nh thi gian để đánh
giá lại và viết ra những giá trị bản thân và mục tiêu bn muốn đạt được. Nếu
một đồng nghiệp hoặc sếp cư xử bất lịch sự, thô lỗ, thiếu tôn trọng bạn, bạn
không nhất thiết phải vùng lên gin dữ đáp trả hay cảm thấy bất mãn. Vì đó
là cách xử sự sai trái, nó không đáng để làm dy lên một “cuộc chiến”.
cũng không hẳn là vquyền li hay đòi hỏi luôn phải được đối xử ng
bằng. Đó là vviệc phải hiu rõ điều gì quan trọng nhất vi bạn. Khi đã xác
định đích đến cuối cùng của mình, bn sẽ biết mình nên và không nên làm
.
Chọn con đưng khó khăn nhất
Cách tiếp cận thoải mái nhất kng phải c nào cũng là lựa chọn tốt nhất.
cách bn kết nối với ng việc là gì, hãy thay đổi, hãy m khác đi. Dù
khó khăn hơn nhưng hãy xem bn học được gì tviệc m khác đi. Hãy
đi làm bng con đường khác, thử sdụng một sphần mềm văn phòng mới,
gọi điện thoại trực tiếp thay vì gửi email cho khách ng… Con đường khó
khăn nhất cũng không phải lúc nào cũng là slựa chọn tốt nhất nhưng chọn
nó, bn sẽ học hỏi được nhiu điều mi mẻ.
Học cách từ chối
Nhiều người có xu hướng cam kết với ng việc một cách qđộ khi chấp
nhận tất cả mọi việc nhờ vả, chấp nhn mọi việc sếp giao trong khi không
thđảm đương hết. Dù như vậy, bạn cũng sẽ không làm việc hiệu quả và
được đánh giá cao. Thay vào đó, hãy ttin và lch stừ chi: Tôi rất muốn
giúp anh làm công việc này nhưng tiếc là vi lịch trình hiện tại, i không
thể”. Từ chối thể không khó như bạn vẫn nghĩ.
Gặp gỡ những người mới
Hàng ngày bạn đều hội gặp gỡ những người mới. Suy cho cùng thì
những điu nhỏ nhặt đã tạo ra skhác biệt lớn. Tviệc chào người thu ngân
trong siêu thvà hi han ngày làm việc của họ tới việc mời đồng nghiệp đi
ăn trưa, bạn đang dần thoát ra khỏi vùng an toàn đơn độc” của mình kết
bạn.
Bên cnh đó, hãy thêm vào thi gian biểu của bạn ng việc đọc tin tức mới
vlĩnh vực của mình, học hỏi knăng, kiến thức mi. y dựng những ti
quen nghnghiệp lành mnh như vậy sgiúp ích cho bạn trong cuộc chạy
dài.
Đôi khi, người trong cuộc không thể thấy hết được vấn đề cũng như không
có cách nhìn sáng suốt như người ngoài. Vì thế, bạn nên tập trung tìm ra
những giải pháp giúp cho công việc của họ được xuôi chèo mát mái. Vi
việc hiu rõ mục tiêu của đối tác, bạn sẽ đưa ra lựa chọn thay thế giúp cho
chi phí hiệu quả hơn, kịp thời trong quản lý và giải quyết mọi việc. Bằng
cách đưa ra những tùy chọn này, bn cũng thể được xem như là một nhân
vật có uy tín đối cả trong và ngoài công ty.