KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP ĐỌC
Bài 27 : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I.MỤC TIÊU :
-Hiểu được nghĩa các từ mới :chia lẻ, họp lại, đùm bọc,…. Hiểu nội dung bài :
đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em trong nhà phải đoàn kết thương yêu
nhau.
-Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi ở các dấu câu.
- Giáo dục hs biết anh em phải đoàn kết thương yêu nhau.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh minh hoạ SGK.
HS: Xem bài trước.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
- Cho 3 hs đọc bài “Quà của Bố” và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
-GV nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Câu chuyện bó đũa”. (Dùng tranh để giới thiệu)
b) Các hoạt động dạy học:
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
*Hoạt động 1: Luyện đọc 10ph
Mục tiêu : Đọc đúng toàn bài
-Hs theo dõi (cid:1)(cid:1)(cid:1)(cid:1) Giáo viên đọc mẫu lần 1
- Đọc nối tiếp -Y/C hs đọc nối tiếp câu .
+Y/C hs phát hiện từ khó, đọc từ khó, gv ghi
bảng : rể, đùm bọc, đoàn kết,… -Hs đọc từ khó cá nhân+ đồng
thanh
-Đọc nối tiếp. -Y/C đọc nối tiếp đoạn :
+Y/C hs phát hiện từ mới, ghi bảng : chia lẻ, họp
lại, đùm bọc,… -Đọc, giải nghĩa từ.
-Hướng dẫn luyện đọc câu -Hs đọc
-Đọc đoạn trong nhóm, thi đọc. -Hs trong nhóm đọc với nhau
-Đại diện nhóm thi đọc.
-Nhận xét tuyên dương.
-Cả lớp đồng thanh toàn bài
TIẾT 2 (Chuyển tiết)
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
*Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài 15 ph
Mục tiêu :Hs biết được đoàn kết sẽ tạo nên sức
mạnh.
-Y/C hs đọc thầm toàn bài. -Hs đọc.
-Cho hs đọc câu hỏi SGK và trả lời. -Đọc bài và trả lời câu hỏi
+Nội dung bài nói lên điều gì ? -Hs trả lời.
-Nhận xét chốt ý.
-Giáo dục hs phải đoàn kết thương yêu nhau.
*Hoạt động 3 : Luyện đọc lại 15 ph
Mục tiêu : Học sinh đọc lại toàn bài theo vai.
(cid:1)(cid:1)(cid:1)(cid:1) GV đọc lại bài.
-Cho hs đọc lại bài. - Hs đọc theo nhóm.
-Thi đọc toàn bài
-Nhận xét tuyên dương.
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Nội dung bài nói lên điều gì ? (Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh em
trong nhà phải đoàn kết, thương yêu nhau.)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Nhận xét tiết học – Chép bài, học bài.
- Rút kinh nghiệm
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP ĐỌC
Bài 28 : NHẮN TIN
I.MỤC TIÊU :
-Hiểu nội dung mẫu nhắn tin. Nắm được cách viết nhắn tin (ngắn gọn, đủ ý)
-Đọc trơn hai mẫu nhắn tin.
- Giáo dục hs biết viết một mẫu nhắn tin.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Gv : Mẫu lời nhắn minh hoạ SGK.
HS: Xem bài trước.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
- Cho 3 hs đọc bài “Câu chuyện bó đũa” và trả lời câu hỏi về nội dung bài.
-GV nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: Nhắn tin (Dùng mẫu lời nhắn tin để giới thiệu)
b) Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
*Hoạt động 1: Luyện đọc 10ph
Mục tiêu : Đọc đúng toàn bài
(cid:1)(cid:1)(cid:1)(cid:1) Giáo viên đọc mẫu lần 1 -Hs theo dõi
-Y/C hs đọc nối tiếp câu . - Đọc nối tiếp
+Y/C hs phát hiện từ khó, đọc từ khó, gv ghi
bảng : nhắn tin,… -Hs đọc từ khó cá nhân+ đồng
thanh
-Đọc nối tiếp. -Y/C đọc nối tiếp đoạn :
+Y/C hs phát hiện từ mới, ghi bảng : nhắn tin
-Hướng dẫn luyện đọc câu -Đọc, giải nghĩa từ.
-Đọc đoạn trong nhóm, thi đọc. -Hs đọc
-Hs trong nhóm đọc với nhau
-Cả lớp đồng thanh toàn bài -Đại diện nhóm thi đọc.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
Mục tiêu : Hs hiểu được mẫu nhắn tin, cách viết 10ph
nhắn tin.
-Y/C hs đọc đồng thầm toàn bài.
-Cho hs đọc câu hỏi SGK và trả lời.
-Đọc bài và trả lời câu hỏi +Nội dung bài nói lên điều gì ?
-Hs trả lời. -Nhận xét chốt ý
-Giáo dục hs biết viết một tin nhắn.
*Hoạt động 3 : Luyện đọc lại
5ph Mục tiêu : Học sinh đọc lại toàn bài.
(cid:1)(cid:1)(cid:1)(cid:1) GV đọc bài lần 2.
-Cho hs đọc lại bài.
- Hs đọc cá nhân -Nhận xét tuyên dương.
-Thi đọc toàn bài
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Nội dung bài cho biết điều gì ? (hướng dẫn viết một tin nhắn)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Nhận xét tiết học – Chép bài, học bài.
- Rút kinh nghiệm
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------