TÊN BÀI: TRƯỜNG TĨNH ĐIỆN
A. MỤC TIÊU
Kiến thức
Học xong chương này sinh viên có khả năng:
+ Nêu được một số khái niệmbản về trường tĩnh điện.
+ Phát biểu được định luật Culông.
Kỹ năng
+ Giải được bài tập tĩnh điện
B. PHƯƠNG TIỆN ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Giáo án, giáo trình, bài giảng
b. Phấn, bảng, máy chiếu
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp: (thi gian: 1 phút) Lớp: CĐ CTTBCK
7 Số người vắng: - Có lý do: Tên:
- Không lý do: Tên:
Tên:
2. Kiểm tra bài cũ: Tên: Điểm:
II. Giảng bài mới:
NỘI DUNG GIẢNG DẠY THỜI
GIAN
(phút)
PHƯƠNG PHÁP
THỰC HIỆN
Giáo
viên Học
sinh
NỘI DUNG GIẢNG DẠY THỜI
GIAN
(phút)
PHƯƠNG PHÁP
THỰC HIỆN
Giáo
viên Học
sinh
I. 1. Nh
ững khái niệm mở đầu:
40
Thuyết
trình,
phân tích
Thuyết
trình,
phân
tích, diễn
giải, phát
vấn
Nghe,
viết
Nghe,
viết và
trả lời
II
2. Đ
ịnh luật Culông:
2.1. Định luật Culông
trong chân không
2.2. Định luật Culông
trong môi trường
40
Thuyết
trình,
phân tích
Thuyết
trình,
phân
tích, diễn
giải, phát
vấn
Nghe,
viết
Nghe,
viết và
trả lời
NỘI DUNG GIẢNG DẠY THỜI
GIAN
(phút)
PHƯƠNG PHÁP
THỰC HIỆN
Giáo
viên Học
sinh
II
I 3. Điện trường- Véc tơ cường
độ điện trư
ờng:
3.1. Khái niệm điện trườn
3.2. Véc tơ cường độ điện
trường
3.2.1. Định nghĩa
3.2.2. Véc tơ cường
độ điện trường gây
bởi một điện tích
điểm
3.2.3. Nguyên lý
chồng chất điện
trường
3.2.4. Véc tơ cường
độ điện trường gây ra
bởi một vật mang
điện
3.2.5. Ví d
45
Thuyết
trình,
phân tích
Thuyết
trình,
phân
tích, diễn
giải, phát
vấn
Nghe,
viết
Nghe,
viết và
trả lời
I
V
Bài tập:
D. TỔNG KẾT BÀI: (2 phút)
Phương pháp: Thuyết trình có minh hoạ, diến giảng
Nội dung: Nhấn mạnh các vấn đề cần ghi nhớ trong bài.
Xác định các tính chất đặc trưng