
Làm sao để Thiết kế
Catalogue sao cho hiệu quả

Thông điệp không ấn tượng, bạn sẽ gặp rủi ro trong việc bán hàng và sự mời gọi
khách hàng. Vì vậy, bạn cần làm gì để ghi điểm cho cuốn catalogue hay brochure
của mình? Dưới đây là những bí mật để thiết kế catalogue và brochure hiệu quả.
Thông điệp không ấn tượng, bạn sẽ gặp rủi ro trong việc bán hàng và sự mời gọi
khách hàng. Vì vậy, bạn cần làm gì để ghi điểm cho cuốn catalogue hay brochure
của mình? Dưới đây là những bí mật để thiết kế catalogue và brochure hiệu quả.
1. Hiểu khách hàng của bạn
Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế catalogue hay brochure, phải chắc
chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của
bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ? Sản phẩm
hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu
bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi. Nói chuyện với những

đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để
giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue và
brochure.
2. AIDA cho catalogue, brochure của bạn
AIDA là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của sự chú ý (Attention), sự quan tâm
(Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Để làm được điều này,
cuốn catalogue – brochure của bạn phải gây được sự chú ý, làm cho khách hàng
tiềm năng quan tâm để tìm hiểu thêm, tăng sự khát khao có được sản phẩm, dịch
vụ của họ và làm cho họ phải hành động như mua hàng ngay, gọi để sắp xếp cuộc
hẹn hoặc để lại thông tin liên lạc.

3. Đừng lấy hình ảnh văn phòng/ building của công ty bạn để làm bìa cho
catalogue – brochure
Đồng ý rằng bạn tự hào về sữ bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn
nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ
quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay
không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục
khách hàng mua hàng.

4. Mục dích chính là bán hàng
Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty
bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ,
brochure cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá,
dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để
ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan
trọng nào cả.
5. Sử dụng những đề mục và minh họa mà khách hàng quan tâm
Trung bình người đọc chỉ mất khoảng 5 giây để nhìn lướt qua bìa của catalogue
hoặc brochure và quyết định nên hay không nên đọc nó. Nếu tiêu đề hoặc hình ảnh
trên bìa gây nhàm chán, người nhận sẽ khó mà mở tiếp catalogue – brochure ra