intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thiết kế chương trình quảng cáo

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

250
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo là một quá trình gồm nhiều công đoạn, nhằm giới thiệu thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, chính vì vậy, để thiết kế một chiến lược quảng cáo thành công cần phải nắm được một số yếu tố hết cơ bản liên quan đến chiến lược thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết kế chương trình quảng cáo

  1. Thiết kế chương trình quảng cáo Quảng cáo là một quá trình gồm nhiều công đoạn, nhằm giới thiệu thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, chính vì vậy, để thiết kế một chiến lược quảng cáo thành công cần phải nắm được một số yếu tố hết cơ bản liên quan đến chiến lược thương hiệu.Quảng cáo chính là một mắt xích rất quan trọng trong chiến lược đó. Tầm quan trong chiến lượt thương hiệu
  2. Một sai lầm thường gặp nhất hiện nay của các công ty là mong muốn có một thương hiệu mạnh nhưng lại không thực hiện bước đầu căn bản nhất, xây dựng chiến lược thương hiệu. không có chiến lượt thương hiệu, công tác quảng lý và phát triển thương hiệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gặt hài được ít thành quả. Chiến lược thương hiệu chỉ ra định hướng và việc quảng lý cho việc quảng lý thương hiệu, đồng thời tạo nền tản vững chắc giúp nhà quảng lý thực hiện đồng bộ mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đó. Đương nhiên, chiến lược thương hiệu bắt đầu từ chính công việc kinh doanh. Đã từ rất lâu các công ty đã áp dụng công thức từ trong ra ngoài tập trung
  3. nghiêm cứu các sản phẩm của họ cho là thị trường sẽ mua. Tuy nhiên sự thật là những chiến lược thương hiệu thành công nhất được khởi nguồn từ sự thấu hiểu sâu sắc ý nghĩa và nhu cầu của người tiêu dùng. Phương pháp này tập trung tìm hiểu cách người tiêu dùng nhận định về việc từ đó tìm ra phím nóng để kích hoạt họ hướng về thương hiệu mình. Thương hiệu bạn kinh doanh trong ngành nào? Cherles Revson, ông chủ của Revlon Cosmetics, đã định nghĩa ngành nghề kinh doanh của mình như sau “chúng tôi kinh doanh mỹ phẩm mà kinh doanh niềm hy vọng”.
  4. Charles hiểu rõ rằng nếu định nghĩa mình dang kinh doanh mỹ phẩm, ông sẽ chẳng có gì khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đúng là ông sản xuất và bán đồ mỹ phẩm, nhưng thương hiệu Revlon lại mang lại cho người tiêu dùng niềm hy vọng sẽ trở nên đẹp và quyến rũ hơn, như những người mẫu mê hồn của Revlon chẳng hạn. sự thấu hiểu người tiêu dùng giúp Revlon đạt tới một định vị tuyệt với và trở thành một thương hiệu thành công trên toàn cầu. tương tự Nike không đơn thuần kinh doanh giày và dụng cụ thể thao, thương hiệu Nike giúp các vận động viên nói riêng
  5. và mọi người nói chung đạt đến phong độ đỉnh cao của mình. Thấu hiểu người tiêu dùng Như chúng ta đã thấy chiến lược thương hiệu là yếu tố cơ bản quyết định chiến lược kinh doanh. Song điều này chỉ mang lại kết quả tốt khi thương hiệu tiếp cận vào những ngõ ngách sâu kín nhất của tâm tư người tiêu dùng, hay đơn giản là thấu hiểu được suy nghĩ và mong muốn của họ. kinh nghiệm thực tế cho thấy các phương pháp nghiêm cứu thị trường truyền thông như nghiêm cứu định tính định lượng chưa mang lại những câu trả lời thỏa đáng để thấu hiểu người tiêu dùng. Đơn giản vì điều là
  6. người tiêu dùng nói và điều họ thực sự làm thay đổi không phải bao giờ cũng giống nhau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2