Thiết kế qung cáo email
Trong thế gii qung cáo, mun ni bt, các thiết kế ca bn phi hoàn
ho v b ngoài và hiu qu v ni dung. Phn ln nhng nhà cung cp
dch v qung cáo trên e-mail đều gi ý nhng mu thiết kế có sn t
trước để bn chn la. Tuy nhiên, thm chí vi nhng mu thiết kế
này, bn vn phi đưa ra nhng quyết định, đại loi như: s dng màu và phông
ch nào, c ch nào thì n, ni dung bao nhiêu thì va, hoc đặt tên thế nào cho
hp lí...
Hãy làm theo 9 mo nh dưới đây và bn s to ra được nhng e-mail không ch
đẹp mt mà còn mang li hiu qu cao
1. Đưa logo ca bn vào cùng mt v trí: Hãy xây dng nhãn hiu cùng vi mi
địa ch qung cáo mà bn gi. Mt cách để làm được điu này là đưa logo ca bn
vào tt c các giao dch qua e-mail. S thc hin tt nht là gn nó vào cùng mt v
trí mi ln gi mail. Nó có th trên hoc bt kì ch nào trong mail.
HTML clipboard
2. Đừng quên qung cáo nút bm: Mt nghiên cu gn đây ca Marketing
Sherpa đã ch ra rng 70% người nhn có kh năng đọc e-mail thông qua các phn
nh ca qung cáo. Điu đó có nghĩa là nhng người đăng nhp có l ch nhìn thy
mt phn e-mail ca bn trước khi quyết định m hoc nhìn vào tng th. Hãy
chc chn rng, logo cũng như nhng thông tin lôi cun v ni dung e-mail ca
bn có th được nhìn thông qua phn nh ca qung cáo.
3. S dng màu sc để gây n tượng: Nếu
màu sc có th cám d bn trong vic s
dng để thiết kế e-mail, hãy hn chế ngay.
Khi quyết định màu sc nào s được s dng,
hãy bt đầu vi màu sc ca công ty. Tt c
các e-mail nên th hin đúng nhãn hiu thc
s ca bn, và mt yếu t ct yếu là s dng
màu sc đồng nht vi nhau. Nhng màu sc
bên ngoài nhãn hiu nên được dành cho vic
gây n tưọng. Hãy dùng nhng màu đó để thu hút s chú ý đối vi mt vài yếu t
quan trng trong e-mail để khiến nó thc s ni bt đối vi người đọc.
4. Hn chế s lượng phông ch: Mt nguyên tc cơ bn là s dng c ln nht
ca 2 kiu ch trong nhng e-mail qung cáo. Bn có th dùng phông này cho
phn chính và phông khác cho tiêu đề hoc tiêu đề ph. Hãy dùng các phông chun
như Arial, Times New Roman hoc Verdana. Nếu bn dùng loi phông ch không
my ph biến, máy vi tính ca h s thc hin s thay thế có th làm thay đổi hin
trng e-mail.
5. Các ý rõ ràng và d hiu: S tht là phn ln mi người đều đọc lướt. H
không dành cho bn quá mt giây để chú ý. Nếu phi mt nhiu hơn mt giây, h
s b qua e-mail ca bn.
6. Chn nhng bc nh h tr cho thông đip qung cáo: Vic gn vào e-mail
nhng bc hình có th khiến chúng càng lôi cun và giúp bn chuyn ti thông
đip nhanh hơn. Mt bc nh đáng giá ngàn li! Tuy nhiên điu đó không phi
luôn đúng vi mi trường hp. Nếu bc nh cht lượng ti, nó s làm người đọc
mt tp trung và tác động xu đến công vic kinh doanh.
Khi chn la hình nh cho chiến dch, hãy tìm kiếm
nhng gì đơn gin và d dàng chú ý cũng như liên h
trc tiếp ti ni dung bên trong. Bn có mun người đọc
nhìn vào mt hình nh và t hi h phi làm gì vi
thông đip ca bn không? Nếu nhng hình nh không
h tr cho thông đip, nó s ra khi nhng gì bn đang
c gng gi gm.
7. Không nên lng phn chính trong mt hình nh: Rt nhiu chương trình mi
người dùng để nhn hoc đọc e-mail có nhng hình nh b tt bi các chương trình
t chn trong máy vi tính. Để chc chn rng nhng người cài đặt chế độ này trong
máy s nhn được thông đip ca bn, hãy cho vào phn chính trong mail ca bn
và không được lng trong hình nh.
8. Hc cách yêu các khong trng: Khong trng là gì? Đó là nơi thư giãn cho
mt người đọc. Hãy đảm bo rng bn để nhiu ch trng gia nhng tiêu đề,
các bài báo và bt kì ni dung gì bn cho vào mail ca mình.
9. Đơn gin: Trong thiết kế, càng hn chế ni dung càng tt. Nhng e-mail không
ln xn và có thông đip rõ ràng s to được s phn hi tt hơn. Mc tiêu ca
email là buc người đọc phi hành động. Bn mun h thăm website, mua ngay và
tìm kiếm thông tin nhiu hơn và rt nhiu điu khác na. Cho nên, nó phi được
thiết kế cht lượng để khiến người đọc chú ý nhiu hơn và giúp h thy d dàng
hành động theo như ý mun ca bn.