intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thời trang ngày thứ 6

Chia sẻ: Thanh Thao | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

296
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nhiều người thì ngày thứ sáu là ngày dễ chịu và thoải mái nhất trong một tuần làm việc. Bởi thứ sáu không chỉ là ngày làm việc cuối cùng mà nó còn là ngày rất nhiều công ty cho phép nhân viên được ăn mặc tự do.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thời trang ngày thứ 6

  1. Thời trang ngày thứ 6 Với nhiều người thì ngày thứ sáu là ngày dễ chịu và thoải mái nhất trong một tuần làm việc. Bởi thứ sáu không chỉ là ngày làm việc cuối cùng mà nó còn là ngày rất nhiều công ty cho phép nhân viên được ăn mặc tự do. Vậy bạn sẽ diện gì nếu công ty bạn lấy ngày thứ 6 hàng tuần làm ngày mặc tự do? Tuy nhiên, dù được phép ăn mặc tự do nhưng bạn cũng đừng để mình “quá tự do” khi tới công ty nhé. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể ăn mặc chuyên nghiệp mà không lấy đi sự thoải mái: Bà Susan Fitter Sloane ­ người sáng lập tập đoàn Global Manners là người nổi tiếng biết cách ăn  mặc. 
  2. Susan sẽ mặc quần jean cùng áo vest hoặc áo sơmi kết hợp với những  bộ đồ nữ trang ấn tượng trong những ngày thứ 6 tự do. Kiểm tra văn hóa mặc của công ty “Trước khi lựa chọn trang phục cho ngày được ăn mặc tự do bạn hãy kiểm tra văn hóa ăn hóa ăn mặc của công ty mà mình làm. Có như vậy bạn mới không trở nên quá nổi trội, hay lố bịch khi xuất hiện bên cạnh những đồng nghiệp khác”. Susan Fitter Sloane, người sáng lập tập đoàn Global Manners cho rằng dù là ngày ăn mặc tự do nhưng vẫn nên diện những bộ cánh phù hợp với giá trị của công ty. Kết hợp giữa thoải mái và chuyên nghiệp “Hãy luôn nhớ rằng việc ăn mặc chuyện nghiệp và thoải mái không phải là hai điều khác biệt. Bạn có thể cho rằng trang phục của các doanh nhân là “hộp” nhưng điều đó không nghĩa bạn không lựa chọn được cho mình những bộ cánh chuyên nghiệp và thoải mái”. Tư cách con người thể hiện qua trang phục “Đừng bao giờ quên rằng bạn là một phần quan trọng đưa hình ảnh sếp của bạn “lên hoặc xuống”. Trong con mắt đối tác của công ty thì phong cách ăn mặc của nhân viên, những người mà họ trực tiếp làm việc sẽ phần nào nói lên công ty đó thuộc loại nào và người nhân viên này là người như thế nào”. Tránh lãng phí “Trang phục có chuyện nghiệp hay không, không hề phụ thuộc vào giá cả. Vấn đề ở đây là bạn hãy chọn cho mình những gì là phù hợp. Bạn có thể tìm đến các nhà thiết kế trong nước để nhờ họ tự vấn. Như thế vừa tiết kiệm mà vừa vặn với vóc dáng bạn. Đặc biệt nếu bạn cần phải sửa chữa hay cần một chút thay đổi trong thiết kế thì cũng rất dễ dàng”.
  3. Biết chọn lựa Bạn đang làm việc với những người giản dị, ít nhất bạn cùng không nên lựa chọn những bộ cách khiến bạn trở nên xa lạ với mọi người như những bộ trang phục đáng nhẽ ra chỉ dành cho đi biển, đi tập thể dục... Ví dụ: “Bạn sẽ xoay sở thế nào nếu chủ tịch công ty yêu cầu bạn đến văn phòng vào đúng ngày bạn ăn mặc “quá tự do”. Bạn nên nhớ rằng dù là ngày gì đi chăng nữa, nhưng bạn luôn ở thế sẵn sàng”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2