intTypePromotion=3

Thực phẩm có thể giúp bạn bớt cô đơn

Chia sẻ: Rhea75 Rhea75 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
28
lượt xem
2
download

Thực phẩm có thể giúp bạn bớt cô đơn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mùa đông khiến nhiều người, đặc biệt là chị em có tâm trạng buồn chán. Họ không muốn ăn và chìm đắm trong men rượu, hậu quả là lên cân và càng u sầu hơn. Vậy làm thế nào để thoát khỏi tâm trạng buồn chán? Viễn cảnh về những ngày nghỉ lễ trong mùa đông cũng không giúp bạn thoát khỏi tâm trạng buồn chán. Nếu thế nghĩa là bạn đang cô đơn. Theo Hội Tâm thần Mỹ, khoảng 1/5 người dân nước này, chủ yếu là nữ mắc chứng bệnh trầm cảm mùa đông. Có những thực phẩm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực phẩm có thể giúp bạn bớt cô đơn

  1. Thực phẩm có thể giúp bạn bớt cô đơn
  2. Mùa đông khiến nhiều người, đặc biệt là chị em có tâm trạng buồn chán. Họ không muốn ăn và chìm đắm trong men rượu, hậu quả là lên cân và càng u sầu hơn. Vậy làm thế nào để thoát khỏi tâm trạng buồn chán? Viễn cảnh về những ngày nghỉ lễ trong mùa đông cũng không giúp bạn thoát khỏi tâm trạng buồn chán. Nếu thế nghĩa là bạn đang cô đơn. Theo Hội Tâm thần Mỹ, khoảng 1/5 người dân nước này, chủ yếu là nữ mắc chứng bệnh trầm cảm mùa đông. Có những thực phẩm thực sự có thể giúp bạn thấy khá hơn. Khi bạn muốn cảm thấy vui vẻ và tỉnh táo
  3. Hãy chọn những món ăn giúp kích thích giải phóng dopamine – chất truyền dẫn thần kinh có chức năng tạo cảm giác hưng phấn trong não. Phenylnine là một axít amin thiếu yếu có trong não và máu có thể chuyển hoá thành tyrosine, được sử đụng để tổng hợp ra dopamine, giúp bạn cảm thấy tràn trề năng lượng và tỉnh táo. Vì thế, bạn hãy bắt đầu bữa sáng với trứng và bánh mì nướng nguyên chất. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cả ngày.
  4. Có những thực phẩm thực sự có thể giúp tâm trạng của bạn thấy khá hơn. Để giảm trầm cảm Bạn hãy ăn nhiều cá hơn. Chất béo omega 3 (có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá trích và cá mòi) có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Những người có nồng độ axít béo này trong máu nhiều hơn thì ít trải qua cảm giác chán nản và thường thấy dễ chịu hơn. Hiệu quả này là do axít béo này chiếm khoảng 8% trong bộ não của chúng ta. Ăn càng nhiều chất béo này nghĩa là tăng khối lượng thành phần trong não bộ chi phí tâm trạng và hành vi cư xử.
  5. Để xua tan tâm trạng chán nản Thiếu selen, một loại kháng chất có thể là một yếu tố khiến bạn có tâm trạng không tốt. Những người ăn quá ít thực phẩm chứa selen được chứng minh là dễ lo lắng, khó chịu, thù địch và trầm cảm hơn những người có nồng độ chất này ở mức bình thường. Bạn có thể ăn những thực phẩm như: quả hạch Brazil, cá hồi và nấm đông cô. Khi bạn cần chỗ dựa Nồng độ serotonin, một loại hoócmôn có trong não ảnh hưởng đến tâm trạng, sẽ tăng khi bạn phơi nắng. Tương tự, một axít amin được gọi là tryptophan có trong một số loại thực phẩm có thể giúp tăng nồng độ serotonin. Bạn hãy ăn thực phẩm như: phô mai gầy, các loại hạt và gà, nó có thể giúp bạn cảm thấy tươi sáng trong mùa đông.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản