intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 10: ÔN TẬP CHƯƠNG I

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

84
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Mệnh đề. Phủ định mệnh đề. Mệnh đề kéo theo, mệnh đề đảo, điều kiện cần , điều kiện đủ. Mệnh đề tương đương, điều kiện cần và đủ - Tập hợp con. Hợp, giao, hiệu, phần bù của hai tập hợp - Khoảng, đoạn, nửa khoảng - Số gần đúng. Sai số, độ chính xác. Quy tròn số gần đúng 2. Về kĩ năng: - Nhận biết được điều kiện cần, điều kiện đủ, điều kiện cần và đủ, giả thiết, kết luận trong một định lí Toán học -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 10: ÔN TẬP CHƯƠNG I

  1. Tiết 10: ÔN TẬP CHƯƠNG I A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Mệnh đề. Phủ định mệnh đề. Mệnh đề kéo theo, mệnh đề đảo, điều kiện cần , điều kiện đủ. Mệnh đề tương đương, điều kiện cần và đủ - Tập hợp con. Hợp, giao, hiệu, phần bù của hai tập hợp - Khoảng, đoạn, nửa khoảng - Số gần đúng. Sai số, độ chính xác. Quy tròn số gần đúng 2. Về kĩ năng: - Nhận biết được điều kiện cần, điều kiện đủ, điều kiện cần và đủ, giả thiết, kết luận trong một định lí Toán học - Biết sử dụng các kí hiệu  ,  . Biết phủ định các mệnh đề có chứa dấu  và  - Xác định được giao, hợp, hiệu của hai tập hợp đã cho, đặc biệt khi chúng là các khoảng, đoạn - Biết quy tròn số gần đúng 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận, chính xác. - Hứng thú trong học tập. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
  2. - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập - Học sinh: Ôn lại các phần đã học. Chuẩn bị bài tập C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kiể m tra bài cũ Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Trả lời - Gọi HS lên bảng trả lời ( câu 1 đến câu 8) Hoạt động 2: Xét mối quan hệ bao hàm giữa các tập hợp sau A là tập hợp các tứ giác D là tập hợp các hình chữ nhật B là tập hợp các hình bình hành E là tập hợp các hình vuông C là tập hợp các hình thang G là tập hợp các hình thoi Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho từng nhóm - Hoạt động nhóm để tìm kết quả bài - Theo giỏi HĐ học sinh toán - Yêu cầu đại diện mỗi nhóm lên trình bày và - Đại diện nhóm trình bày kết quả
  3. đại diện nhóm khác nhận xét - Đại diện nhó m nhận xét lời giải của - Sửa chữa sai lầm bạ n - Chính xác hoá kết quả - Phát hiện sai lầm và sữa chữa - Tương tự cho câu b - Ghi nhận kiến thức Hoạt động 3: Liệt kê các phần tử của tập hợp sau a) A= {3k – 2 | k = 0 ,1, 2, 3, 4, 5} Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Gọi HS lên bảng làm bài tập - Nhận nhiệ m vụ - Cho HS nhận xét - Lên bảng làm bài tập - Sửa chữa sai lầm - Nhận xét - Chính xác hoá kết quả - Ghi nhận kiến thức - Tương tự cho câu b , c Hoạt động 4 : Bài tập 11,12 b,c SGK Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho từng nhóm (nhóm 1,2 câu 11 ; - Hoạt động nhóm để tìm kết quả nhóm 4,5 câu 12 b ; nhóm 5,6 câu 12 c ) bài toán
  4. - Theo giỏi HĐ học sinh, hướng dẫn khi cần thiết - Đại diện nhóm trình bày kết quả - Yêu cầu đại diện mỗi nhóm lên trình bày và đại - Đại diện nhóm nhận xét lời giải diện nhóm khác nhận xét của bạn - Sửa chữa sai lầm - Phát hiện sai lầm và sữa chữa - Chính xác hoá kết quả - Ghi nhận kiến thức Hoạt động 5: Bài tập 16, 17 (SGK) Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Trả lời. - Gọi HS trả lời (16 A ; 17 B) - Sửa chữa sai lầm (nếu có) Hoạt động 6: Củng cố: - Phân biệt được khái niệ m khoảng, đoạn, nửa khoảng - Thành thạo cách xác định giao, hợp, hiệu của hai tập hợp - Biết cách quy tròn các số gần đúng - Phân biệt khái niệm điều kiện cần, điều kiện đủ, điều kiện cần và đủ D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại cỏc bài đó giải, ôn tập lại các phần đã ôn.
  5. - Làm cỏc bài tập cũn lại. - Đọc tiếp bài: Hàm số .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2