Tiu luận
Thiết kế tour của Công ty
Viettravel và Saigontourist
1
I. MỘT SỐ KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ GIÁ
Khái niệm giá cả:
Giá clà một phần quan trọng của chiến lược marketing hỗn hợp. Nhiều chuyên gia
cho rằng, giá là công chiệu quả nhất để thu hút khách hàng, để đối phó với đối thủ
cạnh tranh. Vậy giá là gì ? Theo quan niệm truyền thống của kinh tế chính trị thì giá c
thđược hiểu một cách rất khái quát là đại lượng chuyển hóa giá trị của sản phẩm.
Ngày nay, gcđược hiểu theo nghĩa rộng là tổng những giá trmà người tiêu dùng
bra (trao đổi) cho sự hưởng lợi từ việc sở hữu hoặc sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ.
Theo nghĩa hẹp, có thể được hiểu là số tiền được tính cho hàng hóa hoặc dịch vụ.
Những vấn đề cần quan tâm khi định giá:
Những nhân tố tác động đến việc xác định giá của doanh nghiệp du lịch.
Những nhân tố bên trong: các mục tiêu đặt ra của doanh nghiệp; chiến lược
marketing-mix của doanh nghiệp; chi phí cho hoạt động kinh doanh; thẩm
quyền quyết định về giá trong doanh nghiệp.
Những nhân tố bên ngoài: đặc điểm của thị trường cầu; đặc điểm của thị trường
cung (bao gm các đối thủ cạnh tranh); các nhân tố khách thuộc môi trường
kinh doanh: tình hình lạm phát, tình hình tăng trưởng của nền kinh tế, lãi suất
ngân hàng…
Các phương pháp xác định giá bản: xác định dựa trên chi phí; xác định giá dựa
trên nguyên tắc phân tích hòa vốn và mức lợi nhuận mục tiêu; xác định gdựa
trên giá trcảm nhận của khách hàng; xác định giá dựa theo muscgias của đối th
cạnh tranh.
Các chiến lược về giá
Các chiến lược về giá cho sản phẩm mới
Chiến lược xác định giá nhằm tạo uy tín cho doanh nghiệp: những khách sạn,
công ty lhành muốn tạo vtrí cho mình những doanh nghiệp hạng sang sẽ
định mức giá cao cho sản phẩm mới của mình để khẳng định vị trí của doannh
nghiệp.
Chiến lược gnhằm hớt ván thị trường: Doanh nghiệp thể áp dụng chiến
lược giá nhằm hớt ván thị trường đối với những thị trường không nhạy cảm về
giá. Chiến lược hớt ván thị trường chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn.
Chiến lược hớt ván thtrường được áp dụng bởi các doanh nghiệp cần công
nghệ cao nên có mức chi phí về nghiên cứu và phát triển sản phẩm cao.
Chiến lược giá nhằm thâm nhập thị trường: khi muốn thâm nhập thật nhanh và
mạnh vào thị trường, các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược đặt gía thp.
Các chiến lược cho sản phẩm hiện tại
Chiến lược giá cho gói sản phẩm: các doanh nghiệp du lịch sẽ tổ hợp một số
sản phẩm thành một gói và bán với mức giá thấp hơn tổng mức giá của các sản
phẩm đơn lẻ cộng lại.
2
Các chiến lược điều chỉnh giá: Chiết giá vì mua với số lượng lớn; chiết gmùa
vụ; định giá phân biệt.
Định giá theo nguyên tắc tâm lý: Khi điều chỉnh giá theo nguyên tắc này, doanh
nghiệp cần phải quan m đến các yếu tố tâm liên quan ti giá cả, chứ
không đơn thuần quan tâm đến yếu tkinh tế.
Định giá khuyến mãi: Khi doanh nghiệp áp dụng giá khuyến mãi, h thể
đặt mức giá tạm thời thấp n bảng giá đã ng bnhiều khi còn thấp n giá
thành.
Chđộng thay đổi giá: chủ động cắt giảm giá; chđộng tăng giá; phản ứng lại
về giá trên thị trường
II. BẢNG TOUR CỦA CÔNG TY VIETTRAVEL VÀ SAIGONTOURIST
Công ty Viettravel
Tour: NHA TRANG-ĐÀ LẠT 4*
Ngày khởi hành: 11/04/2012-15/04/2012
Nơi khởi hành: Tp. Hồ Chí Minh
Mã s
ố Tour
: SG-NTRANG05
Liên h : ( CÔNG TY DU LỊCH
VIỆT )
Khởi hành: : 3, 10, 17, 24, 31/8
Thời gian: : 5 ngày 4 đêm
Phương tiện : Đi về bằng xe
GIÁ TOUR CƠ BN(VND)
Việt Nam Việt Kiều Nước Ngoài
Người lớn 4.790.000 4.790.000 4.790.000
Trẻ em 4.790.000 4.790.000 4.790.000
Trẻ nhỏ 2.395.000 2.395.000 2.395.000
Em bé 0 0 0
PH THU PHÒNG ĐƠN(VND)
Việt Nam: 1.800.000 Việt Kiều: 1.800.000 Nước Ngoài:1.800.000
GIÁ TOUR BAO GỒM
Vận chuyển : Xe ôtô đời mới máy lạnh đưa đón tham quan suốt tuyến
3
Khách Sạn: 2 khách/phòng, l người thứ 3 trả thêm tiền phòng đơn hoặc ngủ ghép
3k/phòng.
Khách sạn:
+ Khách sạn 4*: Nha Trang Logde, Yasaka, Novotel, Golf 3, Ngọc Lan
+ Khách sạn 3*: Olympic, Green, Hải Âu, Cẩm Đô, Mai Vàng, Vietso Petro
+ Khách sạn 2*: Sunny Beach, Ánh Nắng, Best, Ánh Dương, Gold Night…
Ăn uống: Các bữa ăn theo chương trình ( 7 bũa chính + 3 bữa điểm tâm ).
HDV: Đoàn có HDV thuyết minh tiếng Việt tận tình phục vụ tham quan suốt tuyến.
Tham quan: Quý khách được bao vé vào cửa (một lần) tại các điểm tham quan.
Quà tặng: Mỗi Quý khách đều có quà lưu niệm, nón, nước uống phục vụ 0,5 lít/ngày.
Bảo hiểm du lịch suốt tuyến .
Qùa lưu niệm của công ty .
GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:
Ăn uống ngoài chương trình, điện thoại, giặt ủi, chi phí giao lưu lửa trại ,cáp treo và
các chi phí cá nhân khác …
VÉ DÀNH CHO TREM:
Trẻ em 12 tuổi trở lên mua 01 vé
Trem từ 05 - 11 tuổi, 50% dịch vtour ( tiêu chuẩn gm các bữa ăn, phí tham quan,
ghế ngồi trên xe , bảo hiểm nhưng ngủ ghép với gia đình )
Trẻ em từ 05 tuổi trở xuống : Miễn phí tour gia đình tự lo các chi phí khác
2 người lớn được kèm 01 trem, nếu trẻ em đi kèm nhiu n, thì ttrẻ em thứ 02 trở
lên phải mua 50% vé.
ĐIỀU KIỆN KHI ĐĂNG KÝ VÀ HỦY VÉ TOUR :
4
Sau khi đăng ký xác nhận và thanh toán ít nhất 30% tiền cọc giữ chỗ và đóng hết 100%
trước ngày khởi hành
Hủy vé trước khởi hành 5 ngày phạt 10% tổng giá tour
Hủy vé trước khởi hành 3 ngày phạt 20% tổng giá tour
Đến ngày khởi hành, hoặc hủy không báo phạt 50% tổng giá tour
Trường hợp du khách dời ngày khởi hành sang ngày khác phải báo trước 3 ngày ( ch
được dời 1 lần ) sẽ không tính phí hủy
Công ty Saigontourist
Tour: NHA TRANG - ĐÀ LẠT
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
Giá VND: 3,470,000 - 8,350,000 đ/khách
Phương tiện: Đi về bằng xe
Khởi hành: Thứ 4, CN hàng tuần
BẢNG GIÁ: (Áp dụng cho ngày tng từ 25/11/2011,thể thay đổi tùy theo từng
thời điểm)
Đơn vị tính: Đồng/khách