TiÓu luËn triÕt häc
1
LỜI MỞ ĐẦU
“DÂN TỘC CHÚNG TÔI HIU ĐẦY ĐỦ RẰNG: DÂN TỘC MÌNH
MT DÂN TỘC NGHÈO, MỘT ĐẤT NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN MỨC
THẤP... CHÚNG I HIU RÕ KHOẢNG CH GIỮA NỀN KINH TẾ
CA CHÚNG I VÀ NỀN KINH TẾ CỦA NHỮNG NƯỚC PHÁT TRIỂN
TRÊN TH GII. CHÚNG TÔI HIU KHOA HC NG NGHỆ
TRONG TH KỶ 21 SẼ NHỮNG BƯỚC TIẾN KHỔNG LỒ. THỰC
HIN TƯỞNG VĨ ĐẠI CỦA CH TỊCH H CHÍ MINH: LẤY SỨC TA
GIẢI PHÓNG CHO TA, CHÚNG TÔI PHẢI TRI THỨC H ĐẢNG,
TRI THC HOÁ DÂN TỘC, TIẾP TỤC TRI THC HOÁ CÔNG NÔNG, C
NƯỚC LÀ MT XÃ HI HỌC TẬP, PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG
NHNG NGÀY MI GIÀNH ĐƯỢC ĐỘC LẬP 45, CẢ ỚC HỌC CHỮ,
C NƯC DIỆT GIẶC DT, CẢ NƯỚC DIỆT GIẶC ĐÓI... PHẢI NẮM
LẤY NGỌN CỜ KHOA HỌC NHƯ ĐÃ NẮM LẤY NGỌN CỜ N TỘC.
MT DÂN TỘC DT, MT DÂN TỘC ĐÓI NGHÈO MỘT DÂN TỘC
YẾU(LÊ KHẢ PHIÊU- TỔNG THƯ BAN CHẤP NH TRUNG ƯƠNG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIT NAM- PHÁT BIỂU TẠI HI THẢO QUỐC TẾ
TẠI VIT NAM TRONG TH KỶ 20) KHÔNG, N TC CHÚNG TA
NHẤT ĐỊNH KHÔNG PHẢI LÀ DÂN TỘC YẾU. CHÚNG TA ĐÃ TỪNG
CHIẾN THẮNG BỌN THC DÂN PHÁP VÀ ĐẾ QUỐC MỸ. THẮNG LỢI
ĐÓ THẮNG LỢI CỦA LỰC ỢNG TRÍ TU VIỆT NAM ĐỐI VI
LỰC ỢNG SẮT THÉP VÀ ĐÔ LA KHỔNG LỒ CA MỸ. CON NGƯỜI
VIT NAM ĐÃ M ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU TƯỞNG N KHÔNG TH
LÀM ĐƯỢC, VÀ TÔI TIN RẰNG, CON NGƯỜI VIỆT NAM TRONG GIAI
ĐOẠN MỚI VỚI NHỮNG THỬ THÁCH MỚI VẪN SẼ M ĐƯC
NHNG ĐIỀU KỲ DIỆU NHƯ THẾ. ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM SẼ SÁNH
VAI ĐƯỢC VỚI C CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU CHO DÙ HIỆN NAY
CHÚNG TA GẶP RẤT NHIU KHÓ KHĂN, RẤT NHIỀU SỰ ĐỐI ĐẦU.
TiÓu luËn triÕt häc
2
CHÍNH VÌ NIỀM TIN BẤT DIỆT ĐÓ MÀ I CHỌN Đ TÀI:
LUẬN VCON NGƯỜI VÀ VẤN ĐVĐÀO TO NGUỒN LỰC CON
NGƯỜI TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HOÁ HIỆN ĐẠI H
ĐẤT ỚC CHO TIỂU LUẬN TRIT HC CỦA MÌNH. BIẾT ĐÂU,
TRONG CHÚT KIẾN THỨC BÉ NH NÀY LẠI ĐIU GÌ THẬT SỰ
HỮU ÍCH ...
TiÓu luËn triÕt häc
3
TIỂU LUẬN GỒM CÓ CÁC NỘI DUNG SAU:
A. LI NÓI ĐẦU.
B. NỘI DUNG
I. LUẬN VỀ CON NGƯI.
1. KI NIỆM CHUNG VỀ CON NỜI
2. CON NGƯỜI LÀ MỘT THỰC TH SINH HỌC – XÃ HI.
3. TRONG TÍNH HIỆN THC CỦA NÓ, BẢN CHẤT CON NGƯỜI LÀ
TỔNG HOÀC MI QUAN HỆ XÃ HI.
II. VẤN Đ ĐÀO TẠO NGUỒN LỰC CON NGƯỜI TRONG S
NGHIỆP CÔNG ` NGHIỆP HOÁ HIỆN ĐẠI HOÁ ĐẤT NƯỚC.
1. THẾ NÀO LÀ CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN ĐẠI HOÁ.
2. GIÁO DC ĐÀO TO NGUỒN NHÂN LỰC CON NGƯỜI TRONG S
NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HOÁ HIN ĐẠI H NƯỚC TA.
A.THC TRẠNG NGUỒN NHÂN LỰC NƯỚC TA.
B.MT SỐ GIẢI PHÁP
C. Ý KIẾN CÁ NHÂN.
1.VIỆT NAM TRONG DÒNG CHẢY CHUNG CỦA THI ĐẠI.
2. VIỆC LÀM CA NI LAO ĐỘNG VÀ VẤN ĐỀ ĐI MỚI CHÍNH
SÁCH TIỀNƠNG.
3. SINH VIÊN VIỆT NAM TRƯC NHỮNG YÊU CẦU, THÁCH
THC MỚI.
4.THAM KHẢO MỘT SỐ CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN
LỰC VÀ GIÁO DC ĐÀO TO NGUỒN NHÂN LỰC MT SỐ NƯỚC
KHÁC.
TiÓu luËn triÕt häc
4
B.NỘI DUNG
I. LUẬN VỀ CON NGƯỜI.
1.KHÁI NIỆM CHUNG VỀ CON NGƯI:
TRONG I KHÔNG MT AI NHẦM LẪN CON NGƯỜI VỚI
LOÀI ĐỘNG VẬT, SONG KHÔNG PHẢI VÌ TH MÀ CÂU HỎI“CON
NGƯI LÀ GÌ” B TRỞ THÀNH ĐƠN GIẢN, VÌ CÂU HI CHLÀ CHÂN
THC KHI CON NGƯỜI KH NĂNG CH RA KHỎI BẢN THÂN
MÌNH Đ NHẬN THC MÌNH VI TƯ CH H THỐNG TRONG
QUÁ TRÌNH VẬN ĐỘNG, SINH THÀNH. T THỜI CỔ ĐẠI ĐN NAY
VẤN ĐỀ CON NGƯỜI LUÔN GIỮ MỘT V TRÍ QUAN TRỌNG TRONG
C HC THUYT TRIT HC. C NHÀ TRIẾT HC ĐƯA RA RẤT
NHIU C QUAN ĐIỂM KC NHAU VỀ CON NGƯỜI NHƯNG NHÌN
CHUNG CÁC QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC I TRÊN ĐỀU XEM XÉT CON
NGƯI MỘT CH TRỪU TƯỢNG ,DO ĐÓ ĐÃ ĐI ĐẾN NHỮNG CÁCH
LÝ GIẢI CỰC ĐOAN PHIẾN DIỆN.
CH NGHĨA C ĐÃ K THỪA KHẮC PHỤC NHỮNG MẶT
HẠN CHẾ VÀ ĐỒNG THỜI PHÁT TRIN NHỮNG QUAN NIỆM HẠN CHẾ
VCON NGƯỜI ĐÃ TRONG C HC THUYẾT TRƯỚC ĐÂY Đ ĐI
ĐẾN NHỮNG QUAN NIỆM VỀ CON NGƯI HIỆN THỰC, CON NGƯỜI
HOẠT ĐỘNG THỰC TIỄN CẢI TẠO TỰ NHIÊN XÃ HI. VỚI
CH CON NGƯỜI HIỆN THỰC, CON NGƯI VỪA LÀ SẢN PHẨM
CA TỰ NMHIÊN VÀ HI, ĐỒNG THI VA LÀ CH TH CẢI TẠO
TNHIÊN HI. HAY I CÁCH KHÁC CHỦ NGHĨA MÁC XEM
XÉT CON NGƯỜI NHƯ MỘT THỰC THỂ SINH HỌC- XÃ HI.
2.CON NGƯI LÀ MỘT THỰC THỂ SINH HỌC- XÃ HI .
CON NGƯỜI LÀ SẢN PHẨM CA TỰ NHIÊN, KT QUCỦA
QUÁ TRÌNH TIẾN H LÂU DÀI CA GIỚI HỮU SINH. CON NGƯỜI TỰ
TiÓu luËn triÕt häc
5
NHIÊN CON NGƯỜI SINH HỌC MANG TÍNH SINH HỌC. TÍNH SINH
HC TRONG CON NGƯỜI QUY ĐỊNH SỰ HÌNH THÀNH NHỮNG HIN
TƯỢNG VÀ QUÁ TRÌNH TÂM TRONG CON NI ĐIỀU KIỆN
QUYẾT ĐỊNH SỰ TỒN TẠI CỦA CON NGƯỜI. SONG CON NGƯƠÌ
KHÔNG PHẢI ĐỘNG VẬT THUẦN TUÝ NHƯ C ĐỘNG VẬT
KHÁC MT ĐỘNG VẬT NH CHẤT XÃ HI VỚI NÔỊ DUNG
VĂN H LỊCH SỬ CỦA NÓ. CON NGƯỜI LÀ SẢN PHẨM CỦA XÃ HI,
CON NGƯỜI XÃ HI MANG BẢN TÍNH XÃ HI. CON NGƯỜI CH
TH TỒN TẠI ĐƯỢC MỘT KHI CON NGƯỜI TIẾN NH LAO ĐỘNG
SẢN XUẤT RA CỦA CẢI VT CHẤT THOMÃN NHU CẦU SINH HỌC
CA MÌNH. LAO ĐỘNG SẢN XUẤT LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ HÌNH
THÀNH CON NGƯỜI VÀ Ý THC. CHÍNH LAO ĐỘNG ĐÃ QUY ĐỊNH
BẢN CHẤT XÃ HI CA CON NGƯÒI, QUY ĐNH I XÃ HI CỦA
CON NGƯI VÀ HI LẠI QUY ĐỊNH SỰ HÌNH THÀNH CÁ NHÂN
NHÂN CÁCH . VÌ CON NGƯƠI SẢN PHẨM CUẢ TỰ NHIÊN
HI NÊN CON NGƯỜI CHU SỰ CHI PHỐI CỦA MÔI TRƯNG TỰ
NHIÊN VÀ XÃ HI CÙNG CÁC QUY LUẬT BIẾN ĐỔI CA CHÚNG.
VI CH LÀ CON NGƯỜI XÃ HI, CON NGƯỜI HOẠT
ĐỘNG THỰC TIỄN, CON NGƯỜI SẢN XUẤT RA CỦA CI VẬT CHẤT
TÁC ĐỘNG VÀO T NHIÊN Đ CẢI TẠO TỰ NHIÊN, CON NGƯỜI
CHÍNH CHTHỂ CẢI TẠO TỰ NHIÊN. CON NGƯỜI LÀ SẢN PHẨM
CA TỰ NHIÊN SONG CON NGƯỜI THỂ THỐNG TRỊ TỰ NHIÊN
NẾU BIẾT NẮM BẮT VÀ TUÂN THEOC QUY LUẬT CỦA BẢN THÂN
GII TỰ NHIÊN. CON NGƯI KHÔNG CH LÀ SẢN PHẨM CỦA XÃ HI
CÒN CH THỂ CẢI TẠO XÃ HI. BẰNG HOẠT ĐỘNG SẢN
XUẤT CON NGƯỜI SÁNG TAỌ RA TOÀN B NỀN VĂN H VT
CHẤT VÀ TINH THẦN. MẶC DÙ T NHIÊN HI ĐỀU VẬN
ĐỘNG THEO QUY LUẬT KHÁCH QUAN, NHƯNG TRONG Q TRÌNH