
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
PHẠM THỊ NHƯ QUỲNH
ĐẶC ĐIỂM TRUYỆN KỂ CHO
TRẺ MẪU GIÁO
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
Mã sinh viên: 2152010754
NINH BÌNH, (2021)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
PHẠM THỊ NHƯ QUỲNH
ĐẶC ĐIỂM TRUYỆN KỂ CHO
TRẺ MẪU GIÁO
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
Mã sinh viên: 2152010754
Người hướng dẫn: ThS. Đỗ Thị Bích Thủy
NINH BÌNH, (2021)

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài: “Đặc điểm truyện kể cho trẻ mẫu giáo” là sản
phẩm quá trình nghiên cứu của tôi. Những kết quả, số liệu nêu trong đề tài là
đúng sự thật và chưa có ai công bố trong bất kì công trình nào khác. Trong đề
tài có sự tham khảo một số tài liệu có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.
Ninh Bình, ngày 24 tháng 5 năm 2021
Tác giả
Phạm Thị Như Quỳnh

XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
Đề tài “Đặc điểm truyện kể cho trẻ mẫu giáo”công trình nghiên cứu
của tác giả Phạm Thị Như Quỳnh. Những kết quả và số liệu trong đề tài là
đúmg sự thật và chưa có ai công bố trong bất kì công trình nào khác. Trong đề
tài có sự khảo sát một số tài iệu có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.
Ninh Bình ngày 24 tháng 5 năm 2021
Người hướng dẫn khóa luận
ThS. Đỗ Thị Bích Thủy

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU....................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................ 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................. 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.............................................................. 4
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu............................................................................ 5
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn........................................................ 5
NỘI DUNG ................................................................................................... 6
Chương 1: ĐẶC ĐIỂM NỘI DUNG CỦA TRUYỆN KỂ CHO TRẺ MẪU
GIÁO............................................................................................................. 6
1.1.THẾ GIỚI TỰ NHIÊN, XÃ HỘI PHONG PHÚ, SINH ĐỘNG............... 6
1.1.1.Thế giới tự nhiên ................................................................................... 6
1.1.2.Thế giới xã hội .................................................................................... 11
1.2. THẾ GIỚI TRẺ THƠ TRONG SÁNG, HỒN NHIÊN........................... 14
1.2.1. Những tính cách, hành động hồn nhiên, đáng yêu............................... 14
1.2.2. Tình bạn trong sáng, chân thành ......................................................... 18
1.3. NHỮNG BÀI HỌC GIÁO DỤC NHÂN VĂN, SÂU SẮC ................... 20
1.3.1. Giáo dục thẩm mỹ .............................................................................. 20
1.3.2. Giáo dục lòng nhân ái......................................................................... 21
1.3.3. Giáo dục trí tuệ cho trẻ em.................................................................. 25
1.3.4. Những bài học đạo đức khác............................................................... 26
1.3.4.1. Bài học về lòng dũng cảm................................................................ 27
1.3.4.2. Bài học về cách đánh giá người khác .............................................. 28
1.3.4.3. Bài học về lòng khiêm tốn................................................................ 29
1.3.4.4. Biết vâng lời người lớn .................................................................... 31
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1............................................................................... 33
CHƯƠNG 2: ĐẶC ĐIỂM NGHỆ THUẬT CỦA TRUYỆN KỂ CHO
TRẺ MẪU GIÁO ....................................................................................... 34
2.1. NGÔN NGỮ KỂ CHUYỆN.................................................................. 34

