0
----------
TIU LUN
XUT KHẨU THANH LONG SANG THỊ
TRƯỜNG MỸ ĐỂ NGHIÊN CỨU VÀ TÌM
HIỂU
Giáo viên hướng dn :
H tên sinh viên :
----------
1
M ĐẦU.................................................................................................................................2
III. Phân tích SWOT ca Công ty TNHH Hoàng Hu:.........................................................7
III.Phác tho sơ b chiến lược/kế hoch tm nhp th trường: ................................................14
1. Chiến lược sn phm: .......................................................................................................14
1.1. Các thuc tính sn phm và li thế so sánh: .................................................................14
1.2. Thích nghi th trường:....................................................................................................15
1.3. nhng vic cn làm: .......................................................................................................15
2. Chiến lược phân phi:.......................................................................................................16
2.3. La chn kênh phân phi: .............................................................................................17
3 Chiến lược xúc tiến : .........................................................................................................17
4. Chiến lược giá : .................................................................................................................21
5. T chc thc hin: ............................................................................................................23
Lúc y vai trò ca phòng kế hoch và marketing rt quan trng .............................................23
5.1. Chiến lược sn phm:.......................................................................................................24
5.2. La chnnh phân phi: ................................................................................................24
5.3. Chiến lượcc tiến: .........................................................................................................24
KT LUN...........................................................................................................................27
2
MỞ ĐẦU
Thanh Long là trái cây đặc sản của Bình Thun,có giá trị xuất khẩu cao vì shấp
dẫn về hình dáng, màu sắc, hương vvà cgiá trị dinh dưỡng của . Ch trong
vòng 10 năm, từ loi cây trồng m đẹp vườn, thanh long đã tr thành cây xóa
đói giảm nghèo, từng bước m giàu cho nông dân. Và gi đây, thanh long đang
là mt trong 7 loi trái cây xut khu ch yếu ca Vit Nam. Thanh long đã được
xuất sang các nước Trung Quốc, Thái Lan, Singapo, Đài Loan, Hồng Kông,
Malaysia, Lan, Đức, Pháp trong đó thtrưng tim năng nhất và đồng thi
cũng khó tinh nhất chính thtrường Hoa Ktrước đây Thanh Long Việt
Nam chưa m nhập được. do thanh long Việt Nam chưa đạt chun v quy
trình sn xut an toàn thc phm rt nghiêm ngt ca thtrường này như chưa
xdứt điểm được tình trng ruồi đục qutrước khi trái chín và thu hoch. Với
việc mở cửa” được thị trường Mỹ, m 2008 được xem là một mốc quan trọng
trong hoạt động xuất khẩu Thanh long mặt hàng hoa quxuất khẩu chủ lực của
Việt Nam.
Do đó nhóm chúng tôi quyết định lựa chọn đtài xuất khẩu thanh long sang th
trường này để nghiên cứu và tìm hiểu trong đó Công ty TNHH Thanh Long
Hoàng Hậu là nhà sản xuất và xuất khẩu thanh long hàng đầu tại Việt Nam được
đại din Cc kim dch thc vt ca B ng nghip M đã chính thc trao
chng chđạt chuẩn Nhà đóng gói trái cây vào thị trường Hoa K. Đây không chỉ
là tin vui ca nhng h trng thanh long mà còn là tín hiu mi cho mt hàng rau
qu Vit Nam hin nay nhm m rng thị trường xut khu.
I. Gii thiu v doanh nghiêp và sn phm:
1. lược v doanh nghip:
3
Công ty TNHH Thanh Long Hoàng Hậu là nhà sản
xuất và xuất khẩu thanh long hàng đầu tại Việt
Nam.
Công ty được thành lập vào năm 1988 với mô hình
trang trại. Bắt đầu sự nghiệp ch với 3 ha đất khai
hoang trồng thanh long và một số cây rau quả ngắn
ngày. Đến thời điểmm 2003, Hoàng Hậu đã
100 ha đất, trong đó có 70 ha trồng thanh long.
Hoàng Hậu là trang trại đầu tiên ở Việt Nam sản xuất thanh long theo quy mô
thương mại, đồng thời là nhà xuất khẩu thanh long với quy mô lớn. Thanh long
mang thương hiệu Hoàng Hậu chiếm thị phần lớn ở thị trường các nước châu Á,
châu Âu.
Phát huy những thành quả đạt được, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản
phẩm để phục vụ cho thị trường cao cấp trong nước và nhng thị trường khó tính
nước ngoài. Kế hoạch năm 2005-2010, Công ty đầu tư trồng mới 300 ha thanh
long hữu cơ (organic) theo quy trình sản xuất nông nghiệp tiêu chuẩn châu Âu
(EUREPGAP).
Công ty Thanh long Hoàng Hậu đã vinh dự đạt được những thành tích sau:
- Năm 2002:
Đạt Giải thưng Sao Đỏ.
- Năm 2003:
Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Giải tởng Mai
vàng hội nhập và danh hiệu Doanh nghiệp tiềm năng hợp tác
quốc tế và hi nhập AFTA; Giải thưởng quốc gia Cúp vàng
phát triển bền vững vì sự nghiệp Xanh Việt Nam.
- Năm 2004:
Đạt Huy chương vàng Chất lượng sản phẩm nông nghiệp quốc
tế - Việt Nam; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt cho thương hiệu
Thanh long Hoàng Hậu”.
- Năm 2005:
Đạt danh hiệu Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam; Cúp vàng
Nông nghiệp Việt Nam.
2. lược về sản phẩm:
Thanh long tên khoa hc Hylocereus undatus, tên tiếng Anh
Pitahaya hay n gi là Dragon fruit. Thanh long thuc h xương rồng, có ngun
gc các vùng sa mc thuc Mehico Columbia. Thanh long được trng Vit
Nam t đu thế k20, nhưng mi tr thành hàng hóa t những năm 1990. Việt
Nam là nước duy nht Đông Nam Á trồng thanh long với quy mô thương mi.
Thanh Long là trái cây đặc sản, có giá trị xuất khẩu cao vì sự hấp dẫn về
hình dáng, màu sắc, hương vị và dinh dưỡng. Quả thanh long chứa nhiều nước và
các chất khoáng, có thành phần dinh dưỡng phong phú, vị ngọt thanh, có tác
4
dụng mát gan, nhuận trường, bổ sung chất xơ và rất thích hợp cho những người
ăn kiêng.
Bên cạnh đó, thanh long cũng tốt cho những người có bệnh cao huyết áp.
Theo kinh nghim dân gian, người béo phì ăn thanh long đều đặn có thể
giảm cân một cách tự nhiên và có một cơ thể đẹp cân đối mà không ảnh hưởng
đến sức khỏe.
Thành phần sinh hóa, dinh dưỡng của quả thanh long
Thành phần g/100gr thịt trái Thành phần Mg/100gr thịt trái
Nước 85.3 Vitamin C 3
Protein 1.1 Niacin 2.8
Glucose 0.57 Vitamin A 0.0111
Fructose 3.2 Calcium 10.2
Sorbitol 32.7 Sắt 6.07
Carbohydrat 11.2 Magnesium 38.9
Chất xơ 1.34 Phospho 27.5
Tro 0.56 Kali 27.2
Năng
ợng
(Kcal) 67.7 Natri 2.9
Nguồn: S NN & PTNT Bình Thuận trích từ báo cáo của Phân Viện
điện nông nghiệp và Công nghsau thu hoạch tại TP.HCM
Hơn nữa, ăn thanh long thể chặn đứng và làm giảm dần bệnh tiểu đường.
Chính vậy, thanh long là loại quả được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là
khách hàng châu Á.
Qua phân tích thành phần sinh a, trong 100g thịt quả chín có hàm lượng
đường t8-10 g, vitamin C t3,4-9,4 mg. So với một số trái cây khác, thanh
long chứa nhiều chất khoáng đặc biệt là kali, st…
3. Thtrường dự định chọn sản phẩm thâm nhp và lý do chọn
thtrường:
Như chúng ta được biết thì thtrường tiềm năng nhất đồng thi cũng
khó tinh nht chính thtrường Hoa Ktrước đây Thanh Long Việt Nam
chưa m nhập được. Lý do thanh long Việt Nam chưa đạt chun v quy trình
sn xut và an toàn thc phm rt nghiêm ngt ca thị trường này như chưa x lý
dứt điểm được tình trng ruồi đục quả trước khi trái chín và thu hoch.