intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu về sơ đồ mạch điện xe Honda

Chia sẻ: Mr. Kim | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

1.954
lượt xem
501
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm hiểu về sơ đồ mạch điện xe Honda là tài liệu hữu ích về sơ đồ mạch điện xe gắn máy HonDa, có nội dung trình bày mạch điện tổng quát, mạch khởi động, mạch sửa acquy và các mạch khác nhằm giúp bạn đọc những ai thích tìm hiểu hay sửa chữa vấn đề điện hiểu rõ hơn về mạch điện xe máy Honda.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu về sơ đồ mạch điện xe Honda

  1. TÌM HIỂU VỀ SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN XE HONDA
  2. Ắc- quy Mô tơ đề Rờ-le đề
  3. Công tắc máy ở chế độ ON. Khi ta ấn nút đề, dòng điện từ acqu công tắc máy role đề nút đề về mát. Lúc này cuộn dây role đề tạo nam châm hút lõi role đề đi lên làm nối 2 tiếp điểm. Đồng thời điện từ cực (+) qua 2 tiếp điểm vỏ của đề làm quay mô tơ đề, truyền động đến cốt máy, để máy làm việc.
  4. Ắc-quy Cục sạc Công tắc đèn Cuộn đèn
  5. TH1: Công tắc đèn mở, khi động cơ hoạt động, điện từ dây vàng (Y) hệ thống chiếu sáng,khi điện đủ mạnh,điện theo dây trắng (W) diot,lúc này điện được chỉnh lưu thành dòng 1 chiều nạp vào bình ắc quy. Khi xe ở tốc độ cao thì hiệu điện thế ở 2 đầu dây trắng cũng tăng theo. Khi HDT vượt quá 8V thì diot zener (diot ổn áp) sẽ mở ra cho dòng điện  mát, vì thế nó sẽ bảo vệ được bóng đèn khi máy ở tốc độ cao.
  6. TH2: Công tắc đèn tắt, khi động cơ hoạt động dòng điện chỉ đi qua dây trắng đến diot rồi sạc điện vào bình ắc quy. Khi hiệu điện thế ở 2 đầu dây trắng vượt quá 8V thì diot zener sẽ mở ra cho dòng điện chạy về mát nhờ vậy dòng điện nạp vào bình vừa phải không làm hại bình
  7. III. Thắng sau Thắng trước Cầu chì Ắc quy Công tắc kèn Đèn thắng Kèn
  8. III. Trường hợp CT máy ở vị trí OFF . Khi ta ấn còi hoặc đạp thắng thì còi và đèn thắng sẽ không hoạt động được do đang nối mát. Trường hợp CT máy ở vị trí ON. Khi ta ấn còi hoặc đạp thắng thì còi và đèn thắng sẽ hoạt động.
  9. IV. Bóng táp lô đồng hồ Đèn sau Đèn trước Cuộn lửa Đèn sương mù
  10. IV.  Khi CT đèn ở vị trí (P) thì đèn sương mù và đèn táp lô đồng hồ sẽ sáng  Khi CT đèn ở vị trí (L) hoặc (H) thì đèn cốt hoặc pha sẽ sáng.
  11. V.
  12. V. TH1: Công tắc máy OFF. Dòng điện từ cuộn lửa phát ra dòng điện xoay chiều khoảng 100-150V đi vào cổng số 2, nhưng do dang nối máy ở CT máy nên dòng điện không được nạp vào tụ mà đi về mát.nên dòng điện bị triệt tiêu.
  13. V. TH2: Công tắc máy ON. Dòng điện từ cuộn lửa phát ra dòng điện xoay chiều khoảng 100-150V đi vào cổng số 2 và nạp vào tụ điện. Vào cuối kỳ nén,dòng điện từ cuộn kích đi vào cổng số 5.kích SCR. Khi SCR được kích thì tụ xả dòng điện đi qua cuộn sơ cấp của Bô-Bin rồi về mát. Khi SCR không còn kích nữa thì thì dòng qua cuộn sơ cấp bị ngắt dột ngột. Khi đó dòng thứ cấp sinh ra dòng điện cảm ứng khoảng 20-30 KV làm Bu-Gi đánh lửa. Đồng thời dòng điện từ cuộn lửa đi qua cổng số 2 qua SCR đến cổng số 4 và về mát.
  14. Khi công tắc máy OFF thì hệ thống đèn xi nhan sẽ không hoạt động do công tắc máy đang nối mát
  15. Khi CT máy ON thì khi ta chọn rẽ trái tương ứng là (L) thì đèn xi-nhan trước và sau bên trái sẽ sáng nhấp nháy Khi CT máy ON thì khi ta chọn rẽ trái tương ứng là (H) thì đèn xi-nhan trước và sau bên phải sẽ sáng nhấp nháy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2