TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 2
lượt xem 68
download
Ngày nay, trước sự phát triển không ngừng của xả hội, ngày càng nhiều sản phẩm được ra đời. Chính vì thế, người tiêu dùng sẻ khó khăn hơn trong vịêc chọn mua một sản phẩm nào đó, họ sẻ băn khoăn về chất lượng, về tính năng… và những gì liên quan đến sản phẩm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 2
- TÌNH HUỐNG KIẾN THỨC SẢN PHẨM VINAMILK – PHẦN 2 3.Lợi ích của sự hiểu biết sản phẩm đối với người bán hàng: Ngày nay, trước sự phát triển không ngừng của xả hội, ngày càng nhiều sản phẩm được ra đời. Chính vì thế, người tiêu dùng sẻ khó khăn hơn trong vịêc chọn mua một sản phẩm nào đó, họ sẻ băn khoăn về chất lượng, về tính năng… và những gì liên quan đến sản phẩm. Chính vì thế, vai trò người bán hàng rất quan trọng trong vi ệc cung cấp thông tin cho người tiêu dùng. Để chiếm được sự tin cậy của khách hàng, người bán hàng cần phải trang bị cho mình tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm, hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, từ đó sẻ là cơ sở cho việc tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, khi đối mặt với một người bán hàng chuyên nghịêp, khách hàng sẻ cảm thấy an tâm hơn, và có thể sẻ chọn mua sản phẩm của mình. Và đó cũng chính là yếu tố quan trọng để bán hàng thành công. Khi hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, người bán hàng sẻ có những lợi ích cụ thể như: a. Đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng Khi hiểu biết rõ về sản phẩm, người bán hàng dễ dàng nhận ra nhu cầu của khách hàng khi đến với sản phẩm của mình. Từ đó, người bán hàng sẻ có cách tư vấn và đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn với khách hàng. Ngoài ra, hiểu rõ sản phẩm để đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn khách hàng còn có thể tạo uy tín mở rộng các mối quan hệ, tăng lượng khách hàng lên. b. Củng cố và tăng thêm lòng tự tin Am tường về sản phẩm mình đang bán, sẻ giúp cho người bán hàng tự tin hơn khi tiếp thị với khách hàng, và dễ dàng trả lời thông suốt các câu hỏi có liên
- quan từ phía khách hàng. Và điều này sẻ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm về sản phẩm hay công ty hơn. c. Phát triển sự nhiệt tình Hiểu rõ sản phẩm mình đang bán sẻ giúp cho người bán nhịêt tình hơn khi giới thiệu hàng hoá với khách hàng, điều này rất có lợi trong bán hàng vì sự nhịêt tình của người bán sẻ dễ dàng chiếm cảm tình của người mua hơn. d. Dễ kích thích động cơ mua hàng Khi hiểu rõ sản phẩm của mình, người bán sẻ linh hoạt hơn trong việc thúc đẩy quá trình mua của người mua. Người bán chủ động và tâm lý hơn trong việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của mình. e. Xử lý nhanh chóng các tình huống phát sinh trong và sau khi bán hàng Trong quá trình mua hoặc sau khi mua, đôi khi sẻ gặp một vài trở ngại, có thể khách hàng sẻ phàn nàn về sản phẩm, so sánh với sản phẩm khác … Một người bán hàng chuyên nghiệp, hiểu rõ sản phẩm mình đang bán sẻ có cơ sở trả lời thoả đáng những thắc mắc của khách hàng. C- DẪN CHỨNG MINH HOẠ SẢN PHẨM CỤ THỂ: Sữa tươi nguyên chất 100% của Vinamilk
- 1> Công dụng của sữa tươi: Sữa tươi chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là giàu Calcium. Calcium còn có vai trò trong hoạt động co giãn cơ bắp ở các chi và đặc biệt là cơ tim, do vậy chế độ ăn thiếu calcium làm nồng độ calcium trong máu giảm, thường gây ra những cơn đau co cơ (chuột rút) ở bắp chân. Sữa tươi sẽ giúp bạn khắc phục điều này và giúp cho sự phát triển của xương chắc chắn hơn. Ngoài ra thức uống này còn có những tác dụng làm đẹp đặc biệt. Ngoài vai trò bảo vệ sức khỏe cho xương, s ữa còn làm giảm huyết áp và có tác động tích cực lên những cơ chế sinh học khác có liên quan đến bệnh tim mạch. Sữa và các sản phẩm từ sữa ngoài vai trò cung cấp calcium còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích khác như riboflavin (B2), phosphorus, potassium, vitamin A & protein. Những dưỡng chất này không chỉ dành để nuôi lớn trẻ nhỏ. Với bạn gái trẻ, uống sữa là một cách đầu tư rất tốt cho hệ thống xương của bản thân và của đứa con tương lai. Calcium và những chất dinh dưỡng khác có trong sữa rất cần thiết cho việc giúp đỡ và xây dựng khối xương trở nên ngày càng chắc chắn hơn 2> Nguồn gốc của sàn phẩm sữa tươi nguuyên chất 100%: Với kết luận của Thanh tra bộ Y tế là: “Việc ghi nhãn về thành phần sữa tươi của các sản phẩm sữa tiệt trùng hầu hết không phù hợp với thực tế hồ sơ sản xuất,
- bằng chứng là với các mặt hàng sữa tiệt trùng của các hãng sản xuất nói chung, trong bản công bố tiêu chuẩn sản phẩm và trên bao bì đều ghi thành phần có s ữa t ươi nhưng trên thực tế kiểm tra hồ sơ sản xuất tại các công ty cho thấy có 33,3% đến 84,2% số mẻ sản phẩm không hề có sữa tươi. Trong các mẻ sản phẩm có sữa tươi, thành phần sữa tươi nguyên liệu thực tế có trong sản phẩm chỉ chiếm từ 2,2%” Cùng với sự kiện Việc nhầm lẫn nhãn mác được báo chí phản ánh thời gian vừa qua: Thanh tra Bộ Y tế cho biết quy cách phẩm chất của sữa tươi Vinamilk bị xâm phạm nghiêm trọng khi công ty ghi “sữa tươi tiệt trùng không đường” thành “sữa tươi tiệt trùng nguyên chất”, thương hiệu của công ty ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính trong lúc này, người tiêu dùng đang rất cần có sữa tươi đúng nghĩa và thị tr ường tiêu th ụ cũng đang cần dòng sản phẩm tạo luồng sinh khí mới. Dựa trên những phân tích sâu sắc về nhu cầu, đòi hỏi đối với sản phẩm sữa tươi nguyên chất kết hợp với kinh nghiệm hơn 30 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk đã phát triển ra hai sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng 100% nguyên chất và Sữa tiệt trùng 95% (5% đường). Công việc bắt đầu bằng cách tiến hành hàng loạt các nghiên cứu về nhu cầu tiêu dùng sữa. 3> Quá trình phát triển sản phẩm: Vinamilk có lợi thế về dây chuyền sản xuất đã đầu tư hàng chục triệu USD thuộc dòng hiện đại, có thể sản xuất được các sản phẩm đạt chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, vấn đề là phải làm sao luôn đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu sữa tươi dồi dào, chất lượng cao. Chính vì vậy mà Vinamilk đã quyết định đầu tư hàng chục triệu USD vào các nông trại và trang trại chăn nuôi bò sữa cũng như hơn 80 tr ạm thu mua sữa tươi với các trang thiết bị hiện đại rộng khắp trên mọi miền đất nước... nhằm nắm giữ 45 - 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước. Ba mục tiêu lớn: tái khẳng định vị trí số 1 của thương hiệu; định vị thương hiệu như một niềm tự hào của người Việt Nam; xây dựng giá trị tình cảm mới của thương
- hiệu Vinamilk - hiện thân của “cuộc sống tươi đẹp hơn”. Song song với chiến l ược tiếp thị là sự chuẩn bị về mặt sản xuất. Công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại và tiên tiến. Với công nghệ này, sản phẩm không những vẫn đảm bảo được dinh dưỡng gần như trọn vẹn, an toàn mà còn có thể bảo quản ở nhiệt độ thông thường trong thời gian dài (6 tháng). Sau 3 tháng, doanh số vượt kế hoạch 160%, giúp cho ngành hàng sữa tươi Vinamilk tăng trưởng hơn 25%/tháng trong 2 tháng gần đây. Thị phần của công ty trong mặt hàng sữa nước tăng 7 - 8%. Sự thành công và tăng trưởng mạnh mẽ của nó đã cho phép công ty tự tin tăng giá thu mua sữa cho bà con nông dân t ừ 4.600 đ ồng/lít lên 6.500 đồng/lít, thúc đẩy việc phát triển đàn bò sữa và các trang trại trên cả nước, mang ý nghĩa “cuộc sống tươi đẹp hơn cho nông dân”. Đầu tư cho xây dựng sự tin yêu của người tiêu dùng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư to lớn và lâu dài về tiếp thị. Việc gia tăng được giá trị thương hiệu cho Vinamilk cũng như tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận về ngắn cũng như dài hạn đã khẳng định: kết quả thu được vượt trội chi phí bỏ ra.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng quản trị chất lượng - Phạm Thị Thanh Bình
122 p | 2023 | 1109
-
Quản trị nhân sự
44 p | 1422 | 693
-
Bài tập tình huống: Sự lựa chọn thứ nhất
1 p | 441 | 170
-
TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 3
6 p | 450 | 138
-
Thị trường xuất khẩu hàng may mặc
42 p | 290 | 80
-
TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 4
4 p | 211 | 69
-
TÌNH HUỐNG VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM - VINAMILK - PHẦN 1
5 p | 226 | 64
-
Giáo trình Quan hệ và chăm sóc khách hàng (Nghề: Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn - Trung cấp) - Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ
99 p | 406 | 57
-
Hút khách hàng bằng “trang phục và ngôn ngữ cơ thể” của sản phẩm, dịch vụ
6 p | 171 | 47
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 4 - ThS. Trần Thị Thu Hương
38 p | 211 | 42
-
Bài giảng Thống kê doanh nghiệp - TS. Phạm Xuân Giang
62 p | 142 | 32
-
Bài giảng Tiếp thị nông sản: Quản trị bán hàng
20 p | 148 | 23
-
Kinh nghiệm hay kiến thức?
4 p | 109 | 19
-
Lý thuyết và tình huống ứng dụng của các công ty về Lập kế hoạch kinh doanh: Phần 2
158 p | 19 | 16
-
Bài giảng Quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ trong tổ chức - Chương 3: Quản lý quyền sở hữu trí tuệ và tổ chức khai thác tài sản trí tuệ
21 p | 36 | 5
-
Hữu xạ tự nhiên hương là không đủ
6 p | 89 | 4
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng xe điện của khách hàng trẻ tại Hà Nội: Bằng chứng thực nghiệm từ hồi quy đa biến
18 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn