Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 2 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
lượt xem 2
download
Bài giảng "Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 2 - Kế hoạch quảng cáo và trưng bày tại điểm bán" trình bày những nội dung chính như sau: Cơ sở xây dựng kế hoạch quảng cáo tại điểm bán; thiết lập chương trình quảng cáo tại điểm bán; đánh giá trung gian (nhà phân phối), điểm bán hàng và sử dụng chương trình quảng cáo tại điểm bán. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 2 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
- CHƯƠNG 2 KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO & TRƯNG BÀY TẠI ĐIỂM BÁN
- NỘI DUNG CHƯƠNG 2 2.1 Cơ sở xây dựng kế hoạch quảng cáo tại điểm bán 32.2 Thiết lập chương trình quảng cáo tại điểm bán 2.3 Đánh giá trung gian (nhà phân phối), điểm bán hàng và sử dụng chương trình quảng cáo tại điểm bán
- CÂU HỎI CHƯƠNG 1. Lập kế hoạch chiến lược quảng cáo và trưng bày tại điểm bán được thực hiện như thế nào ở cấp doanh nghiệp, bộ phận, đơn vị kinh doanh và kênh phân phối? 2. Các bước cơ bản của kế hoạch chiến lược? 3. Một doanh nghiệp có thể quản trị kế hoạch chiến lược như thế nào?
- Ý nghĩa của kế hoạch 1. Tập trung vào mục tiêu quảng cáo và trưng bày; 2. Liên kết các mục tiêu trực tiếp với các giai đoạn chiến lược & thực hiện chiến dịch; 3. Tích hợp các nỗ lực của các yếu tố chiến dịch quảng cáo và trưng bày tại các điểm bán khác nhau, bao gồm: nghiên cứu, thông điệp, trưng bày 4. Làm cho quảng cáo và trưng bày cũng như bán hàng hiệu quả hơn 5. Đảm bảo tính nhất quán 6. Lồng ghép các nỗ lực quảng cáo, trưng bày và bán hàng tại điểm bán 7. Tập trung vào khách hàng mục tiêu;
- Phân tích Giám sát, bối cảnh, Phát Xác đánh giá xác định triển, và Xem xét định và điều cơ hội , thực kế mục khiển vấn đề & hiện các hoạch tiêu, chương tình hình chương MKT ngân trình chương trình sách QC&TB trình QC&TB QC&TB
- CÁC CẤU PHẦN Phân tích CỦA BẢN KẾ HOẠCH Thực hiện bối cảnh& chiến lược Giám sát và tình hình đánh giá Xác định Thiết lập mục tiêu chiến lược và chương trình
- THÁCH THỨC CỦA KẾ HOẠCH Sự ứng dụng, khả năng phát triển của Chi phí & đo công ty lường hiệu quả QĐ của Xác định lãnh đạo tính chiến lược
- 2.1 Cơ sở xây dựng kế hoạch quảng cáo tại điểm bán 2.1.1 Phân tích mục tiêu marketing Marketing nhiều hơn bất kỳ mục tiêu nào khác đó là giao dịch tương tác với khách hàng, thu hút khách hàng mới thông qua những giá trị cao được phát triển bằng cách cung cấp sự hài lòng
- 2.1.1 Phân tích mục tiêu marketing Mục tiêu xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng: • Kết hợp tương tác trực tiếp giữa thực địa (điểm bán) của doanh nghiệp và khách hàng • Tiếp cận từ dịch vụ khách hàng đến chăm sóc trực tiếp khách hàng • Tập trung vào khách hàng mục tiêu
- 2.1.1 Phân tích mục tiêu marketing • Thực hiện chiến lược định vị khách hàng • Trải nghiệm khách hàng • Bối cảnh hiện nay khách hàng cần trải nghiệm để đánh giá kiểm tra lời hứa, cam kết (định vị thương hiệu); • Khách hàng có thể trao đổi, chia sẻ thông tin trực tiếp với người bán (doanh nghiệp) và đánh giá các thương hiệu sản phẩm họ đã tương tác. • Thiết lập và triển khai chương trình MKT-MIX
- 2.1.2 Phân tích chiến lược thương hiệu • Phương hướng hoạt động • Lợi thế cạnh tranh • Khác biệt hóa thương hiệu • Định vị thương hiệu • Đặc tính và giá trị thương hiệu • Hình ảnh thương hiệu • Nhận diện thương hiệu • Khuếch trương và bảo vệ thương hiệu
- 2.1.3 Mục tiêu, nhiệm vụ của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán • Tích hợp với các công cụ khác của marketing • Xây dựng hình ảnh thương hiệu • Truyền tải sự khác biệt hóa • Tạo không gian đặc thù của thương hiệu và doanh nghiệp • Tạo lập và duy trì vị thế cạnh tranh
- 2.1.3 Mục tiêu, nhiệm vụ của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán • Xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu và doanh nghiệp • Xây dựng cảm xúc tích cực của khách hàng về thương hiệu và doanh nghiệp • Xây dựng thái độ và hành vi tích cực của khách hàng về thương hiệu và doanh nghiệp • Thúc đẩy hành động mua • Duy trì và phát triển mối quan hệ, sự trung thành
- 2.1.4 Đánh giá lợi ích và thách thức VỚI KHÁCH HÀNG: lợi ích của hoạt động quảng cáo và trưng bày tại điểm bán rất lớn: • Cung cấp thông tin. • Xây dựng nhận thức mới về thương hiệu ; • Tạo cảm xúc (cảm giác) thực tế; • Thúc đẩy hành vi của khách hàng; • Tiết kiệm thời gian và chi phí • ……………..
- 2.1.4 Lợi ích và thách thức VỚI DOANH NGHIỆP • Gia tăng sự hiện diện của sản phẩm dịch vụ, kết nối các yếu tố thương hiệu • Truyền thông trực tiếp (sản phẩm, nhãn hàng và thương hiệu), củng cố thông điệp • Thúc đẩy chuyển đổi • Tăng giá trị thẩm mỹ, tăng tính hiệu quả cho sản phẩm thương hiệu • Kiểm soát được hành vi của khách hàng • Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các trung gian thương mại • ………….
- 2.1.5 Nguồn lực doanh nghiệp Kế hoạch chiến lược về quảng cáo và trưng bày tại điểm bán phụ thuộc rất lớn về điều kiện nguồn lực của doanh nghiệp: • Không gian điểm bán; Cơ sở vật chất, kỹ thuật, thiết bị… • Con người • Tài chính • Marketing
- 2.2 Xây dựng chương trình quảng cáo & trưng bày tại điểm bán 2.2.1 Tầm quan trọng của lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán Lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán (QC&TB) là một trong những nội dung công việc giúp liên kết tất cả các yếu tố của quảng cáo & trưng bày với vị trí thương hiệu của công ty. Tham gia vào mọi khía cạnh của chiến lược marketing, phản ánh trong hoạt động tại điểm bán.
- 2.2.1 Tầm quan trọng của lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán Vấn đề lớn nhất lập kế hoạch (QC&TB) là gì? Lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán (QC&TB) giúp tạo điều kiện cho quá trình định vị thương hiệu tại điểm bán. Hoạt động này cần phải được lên kế hoạch & có bộ phận chức năng trong công ty quản lý và kiểm soát
- 2.2.2 Nội dung cơ bản của lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán Nguyên tắc cơ bản của đề xuất kế hoạch là phải hiểu khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Trả lời câu hỏi: Ai là người mua tại điểm bán? Số lượng khách hàng? Bao nhiều khách hàng mà công ty có thể có được tại điểm bán? Bao nhiêu người sẽ quan tâm đến thương hiệu của công ty thông qua điểm bán
- 2.2.2 Nội dung cơ bản của lập kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán Tùy thuộc vào sản phẩm, thương hiệu và môi trường điểm bán mà số lượng khách hàng công ty có thể có được. Đặc điểm khách hàng tại điểm bán như thế nào? Để lập kế hoạch phải định hình hóa khách hàng tại điểm bán. Điều này sẽ giúp các nhà lập kế hoạch hiểu rõ hơn làm thế nào để xây dựng kế hoạch quảng cáo & trưng bày tại điểm bán hiệu quả.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 4
13 p | 241 | 100
-
Marketing và xu hướng tăng cường đối thoại, xu hướng
8 p | 130 | 25
-
Kế hoạch quảng cáo và truyền thông - Bài học kinh nghiệm
0 p | 99 | 14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - TS. Nguyễn Khánh Trung
54 p | 52 | 12
-
Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị: Chương 3 - GV. Hồ Trúc Vi
60 p | 82 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Trần Trí Dũng
54 p | 252 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - ThS. Nguyễn Văn Trưng
41 p | 63 | 9
-
Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 6: Các hoạt động xúc tiến thương mại
32 p | 36 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 6
28 p | 94 | 7
-
Bài giảng quản trị thương hiệu - chương 3
27 p | 116 | 5
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 4 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
81 p | 8 | 3
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 5 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
22 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
29 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 1 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
26 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
21 p | 7 | 2
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 6: Khuyến mại
28 p | 6 | 1
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung, Cao Tiến Cường
189 p | 0 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn